Người Việt mua 10/50 chiếc Mercedes-Maybach S600 toàn cầu

Người Việt mua 10/50 chiếc Mercedes-Maybach S600 toàn cầu

Bee.P
 
Trong số 50 chiếc Mercedes-Maybach S600 dự kiến sản xuất cho thị trường toàn cầu trong năm 2015, giới siêu giàu Việt Nam đã “đặt cục gạch” 10 chiếc.

10/50 chiếc Mercedes-Maybach S600 trên toàn cầu là dành cho giới siêu giàu Việt - Ảnh: Courtesy Mercedes Vietnam Star Hà Nội

Daimler mới đưa thương hiệu Mercedes-Maybach trở lại ít lâu, và tung ra model S600 với giá 9,6 tỉ VND (451.850 USD).

Xe sang triệu đô bán rào rào

Vài năm gần đây, một số thương hiệu xe sang đã tìm chỗ đứng trong thị trường Việt Nam, như Lamborghini, Jaguar, Bentley và Rolls-Royce. Nếu như trước đây “đại gia” Việt khó có cơ hội sở hữu xe sang trừ phi phải mua xe nhập với giá "chát" thông qua các đại lý, thì nay họ được hưởng lợi từ những cửa hàng thường trú trong nước, phí bảo trì cũng “mềm” hơn với nhiều nhà cung cấp dịch vụ nội địa.

Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 tại Việt Nam

Các thương hiệu xe sang lâu đời tại Việt Nam đều báo cáo số liệu tích cực. Mercedes Benz - gia nhập thị trường Việt Nam cách đây 20 năm - đã bán được 1.106 xe trong 6 tháng đầu năm 2014, tăng 70% so với cùng kỳ năm 2013.

Báo cáo Knight Frank Wealth Report 2015 vừa mới công bố kết quả nghiên cứu cho thấy số lượng cá nhân có tài sản ròng siêu "khủng" (UHNWI) ở Việt Nam được dự đoán sẽ tăng gấp đôi lên 300 người vào năm 2024. 

Mức tăng đến 159% đang đưa Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ mở rộng nhóm dân số sở hữu tài sản ròng trên 30 triệu USD nhanh nhất thế giới, theo sau là Indonesia với 132%.

Euromonitor International cho biết hơn 100.000 người Việt Nam đã có thu nhập trên 75.000 USD/năm trong năm 2013. Giống như Trung Quốc, tầng lớp này ở Việt Nam ngoài chuyện không ngừng tìm cơ hội để đầu tư tiền của họ, mà còn tìm mọi cách để tiêu tiền.

Uống rượu ngoại hàng đầu 

Về thời trang, thị trường may mặc Việt Nam dự đoán sẽ đạt 4,2 tỉ USD vào năm 2017, theo Euromonitor International - Louis Vuitton, Dior, Burberry, Ermenegildo Zegna, Bulgari, Hermes... đều đã có mặt tại đây.

Cửa hiệu Hermes tại Hà Nội - mở cửa năm 2008 - ghi nhận lợi nhuận hàng năm từ 20-30%. Cách đây 2 năm, Salvatore Ferragamo cũng đánh dấu cửa hàng thứ V được mở ra tại đây.

Trong lúc sức mua của người Việt trẻ ngày càng mạnh lên, thì lượng tiêu thụ rượu cũng tăng. Năm 2012, rượu Pháp chiếm 35% thị phần tại Việt Nam, theo sau là Chile 20%, Úc, Mỹ và Ý.

Việt Nam cũng dẫn đầu Đông Nam Á mức độ tiêu thụ rượu cồn, với chi tiêu 3 tỉ USD/năm.

Việt Nam là nước tiêu thụ vàng đứng thứ VII thế giới, đặc biệt là các loại trang sức, kim cương, đá quý đặc biệt phố biến tại đây.

Năm 2014, giá trị trang sức giao dịch đạt 519 triệu USD - giảm 8% so với năm 2013, nhưng vẫn vượt một số nước châu Á khác có GDP đầu người trội hơn, như Thái Lan 250 triệu USD và Hàn Quốc 382 triệu USD.

"Nghiện" đồ hiệu chỉ thua Trung Quốc, Ấn Độ

Một khảo sát khác của Nielsen tiết lộ Việt Nam hiện xếp thứ III thế giới về khoản "nghiện" đồ hiệu, chỉ thua Trung Quốc và Ấn Độ. Có 56% người trả lời nói rằng họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua các sản phẩm thiết kế, hơn là bỏ ra số tiền nhỏ hơn cho các thương hiệu kém danh tiếng hơn, dù chúng cùng chức năng. 

Đàm Vĩnh Hưng được biết đến như một trong những ca sĩ nghiện đồ hiệu bậc nhất Việt Nam

Nghiên cứu khác của công ty quảng cáo Hakuhodo (Nhật Bản) khẳng định cụ thể hơn, rằng người tiêu dùng nữ ở TP.HCM là khách hàng duy nhất ở ĐNÁ chuộng thiết kế hơn là tính năng của sản phẩm.

Những người siêu giàu ở châu Á hiện quản lý khối tài sản 5,9 nghìn tỉ USD, thậm chí còn vượt qua Bắc Mỹ chỉ có 5,5 nghìn tỉ USD. Ngoài báo cáo Knight Frank Wealth Report 2015 còn dự đoán các thành phố ở khắp châu Á sẽ chứng kiến sự trỗi dậy ngoạn mục của UHNW trong thập kỷ tới, tăng 91%.

Theo Tuổi Trẻ

 

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Dù về Việt Nam hơn nửa năm nay nhưng đây là lần đầu tiên siêu xe đắt nhất Việt Nam thuộc sở hữu của Minh Nhựa "xuất đầu lộ diện".
Chiếc Huracan độ gói ngoại thất Vorsteiner cùng lớp wrap chrome nổi bật, xuất hiện trên đường phố Sài Gòn.
Những người bỏ tiền mua xe siêu sang thường không quen nghe từ "Không". Còn Rolls-Royce hay Bentley gần như chỉ nói "Có" với mọi yêu cầu từ khách hàng.
Chiếc xe thể thao BMW i8 được dán lại decal màu xanh nõn chuối khá bắt mắt, bộ vành được sơn đen tương phản với thân xe.
Hai doanh nhân nổi tiếng Sài Gòn trưng bày những siêu xe Lamborghini và Ferrari hàng độc trên một tuyến phố. Các đại gia khác cũng góp vui bằng những chiếc siêu xe đắt tiền.
Có rất nhiều tiêu chí để định nghĩa một quý ông. Và càng nhiều tiêu chí hơn nữa để chọn ra một mẫu xe của những quý ông. Đó phải là một chiếc xe mang hơi hướng lịch lãm và đậm khí chất như chính người đồng hành.
Chiếc Porche 911 GT3 RS màu cam duy nhất tại Việt Nam vừa có lần lăn bánh đầu tiên trên đường phố Hà Nội.
Tại một góc khu "phố nhà giàu" Phú Mỹ Hưng, hàng loạt siêu xe đắt tiền như Lamborghini Murcielago LP640 hay Ferrari California xếp thành hàng dài.
Mẫu siêu xe Ý được thay đổi ngoại hình với lớp decal giống với áo của Người nhện trong bộ phim cùng tên.
Lamborghini thường tạo ra những chiếc xe đặc biệt nhân dịp kỷ niệm của hãng. Centenario giới hạn 40 chiếc lên tới 1,9 triệu USD, hay Lamborghini Aventador J chỉ sản xuất 1 chiếc.
Một trong số 40 chiếc Lamborghini Centenario trên toàn cầu đã về tay một tù trưởng UAE. Giá trị xe trước thuế khoảng 1,9 triệu USD.
Trước khi Pagani Huayra Roadster xuất hiện tại Geneva Motor Show 2017, Top Gear đã bầu chọn 10 mẫu siêu xe mui trần tốt nhất hiện nay.
Chiếc siêu xe Ferrari FXX cực hiếm này được rao bán với giá lên đến 10 triệu Bảng, tương đương 12,48 triệu USD (khoảng 283,49 tỷ đồng).
Sau khi lấy biển số trắng, siêu xe Lamborghini Aventador LP750 SV của Minh Nhựa thường xuất hiện trên phố cùng chủ nhân.
Trong giới công nghệ, có người thích siêu xe, có người lại thích sự giản dị. Cá biệt có ông lớn còn được cho là... không có xe.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Hãy quên đi cái nắng gay gắt, cái gió nóng bỏng của vùng biển để ghé thăm những khu resort trên núi mát lạnh, trong lành và cực bình yên này nhé!
Có lẽ chúng ta ai cũng đã từng tiếp xúc với người khoan dung và rộng lượng. Điều thú vị là những người như vậy dễ đạt được thành công, được nhiều người yêu mến. 7 lý do dưới đây sẽ cho bạn thấy lý do tại sao người sống rộng lượng lại thường dễ thành công.
Con người sinh ra ở những thời điểm khác nhau, mang những nét tính cách khác nhau, tuy nhiên, mỗi tính cách đều có những điểm thú vị riêng.
Mặc dù đã ngoài 50 tuổi nhưng từ khuôn mặt đến vóc dáng của người phụ nữ tài giỏi này vẫn trẻ trung, tươi tắn không thua kém gì thiếu nữ đôi mươi.
Đến hẹn lại lên, chợ phiên Saigon Central Market sẽ họp vào cuối tuần và lần này là tại công viên Bến Bạch Đằng
Dịp lễ 30/4 này, đến GLOW và thưởng trọn ngày lễ hội với nhiều thú vị với âm nhạc, các thức uống hấp dẫn và những người bạn mới cá tính.
Đến One Plus để cùng gặp gỡ KHẮC VIỆT và SĨ THANH để "xõa" những ngày lễ.
Mỗi lần được nhiếp ảnh gia chụp hình ở các sự kiện, cô nàng bị 'dìm' nhan sắc hẳn so với ảnh tự đăng trên Facebook.
Bên cạnh những set đồ độc, dị đến từ tuần lễ thời trang quốc tế VIFW 2017 thì street style của các sao trong tuần qua cũng có nhiều thay đổi đáng chú ý.
Dubai nổi tiếng là thành phố của sự xa hoa bậc nhất thế giới, cửa hàng Apple đặt tại đây cũng lớn nhất, "xịn" nhất.
Bộ sưu tập lần này của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa mang đến một hơi thở hoàn toàn khác biệt so với những bộ sưu tập trước đây của anh, khiến giới mộ điệu hoàn toàn mãn nhãn.
Cây son kem lì cùng đến từ nhà MAC này đang được đánh giá là đối thủ nặng ký của Ruby Woo huyền thoại.
So với thời điểm mới bước chân vào showbiz Việt, Lê Hà đã có sự lột xác đáng ngạc nhiên về nhan sắc.
Angela Phương Trinh gửi tặng người hâm mộ bộ ảnh street style chụp tại Hàn Quốc, trong chuyến giao lưu với ekip phim "She was pretty" gần đây.
Hình xăm nhỏ ở vành tai phù hợp cho cả hai giới, vừa nhẹ nhàng lại vừa làm nổi bật cá tính của người xăm.