Khách mặc váy xấu bị đuổi khéo khi mua hàng hiệu ở Hà Nội

Khách mặc váy xấu bị đuổi khéo khi mua hàng hiệu ở Hà Nội

 
Ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, lối phân biệt giàu nghèo của những người làm dịch vụ với “thượng đế” ngày càng trở nên phổ biến.

Thường khi bước chân vào cửa hàng ở Hà Nội, khách sẽ bị soi từ đầu tới chân. Nhiều nhân viên bán hàng, bất kể bình dân hay sang trọng, thấy khách ăn mặc xâu xấu, đi xe cà tàng thì lập tức thể hiện thái độ coi thường. Họ mặc nhiên nghĩ rằng, ôi dào, chỉ có vài đồng trong túi đi ngó nghiêng xem hàng cho vui chứ mua bán gì. Thế nên, họ thường mặc kệ, lờ đi, hoặc nói thẳng ra là không muốn phục vụ khách.

Chị Thu Lê (35 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) kể: “Mấy hôm trước, tiện thể đi đón con, tôi có rẽ vào cửa hàng Louis Vuitton. Nhân viên bảo vệ chắn ngay ở cửa, nói: ‘Xin lỗi chị, cửa hàng đang đông quá’. Tôi nhìn vào chỉ thấy lèo tèo vài bóng người, bèn hỏi ‘Làm gì có ai?’.

Khách hàng thường bị soi từ đầu đến chân khi bước vào những cửa hàng “sang chảnh”.

Bảo vệ không nói gì nhưng cũng không mở cửa. Lúc quay xe đi, tôi còn kịp ngoái lại nhìn thấy nhân viên bảo vệ đang cúi chào hai người bước từ trên ôtô xuống. Nhìn lại mình trong gương, thấy mình đầu tóc cũng không đến nỗi bù xù, nhưng mặc quần áo bình dân và không trang điểm nên mới hiểu ra cơ sự”.

Anh Quân (36 tuổi, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Tháng trước mình đi mua đồng hồ Tissot. Hôm đó ở quê mới lên chưa kịp cắt tóc, cạo râu. Chắc lúc đó trông mình gian lắm hay sao mà vào xem đồng hồ, mấy cô nhân viên cứ đứng đằng sau sợ bị cướp giật. Đi một bước, các cô theo mình một bước, lại còn bị nhìn chằm chằm đầy cảnh giác. Mình hỏi gì cũng chỉ ậm ừ với thái độ đuổi khách. Chăm sóc khách hàng kiểu gì mà cứ như bị theo dõi tội phạm khiến mình vừa bực vừa tức cười nên nhanh chóng đi luôn”.

Chị Thư Anh (26 tuổi) cũng lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi trên đường đi làm, chẳng may đôi giầy của chị bị gãy gót. Không còn thời gian quay lại nhà, chị tiện ghé vào ở một tiệm giầy trông khá sang trọng ngay bên đường.

Lúc chị định thử giày, nhân viên tiến tới nói thẳng: “Đôi giày này là hàng của Ý, giá đắt đấy”. Đến khi chị gặp nhân viên khác yêu cầu lấy cỡ vừa chân, người này cũng chẳng chịu đứng dậy mà chỉ tỉnh bơ trả lời “hết size rồi”. Chị cười bảo: “Chắc nhân viên bán hàng nghĩ dân công sở lương ba cọc ba đồng, không mua nổi những đôi giày hàng hiệu tiền triệu nên chẳng thèm chào mời làm chi cho mất công”.

Hàng hiệu vắng khách nhưng vẫn rất kén khách.

Chị Hà Phương (37 tuổi, nhân viên văn phòng) ở Hà Nội cũng góp chuyện, vì nhiều lần chị đã mất tiền mua hàng mà còn gánh bực mình.

Hôm đó, chị và chồng có tới một địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội. Mặc dù hóa đơn thanh toán của vợ chồng chị lên đến gần 30 triệu nhưng nhân viên vẫn khá thờ ơ, thậm chí còn có thái độ dè bỉu. Anh chị bị đối xử như kiểu nhà quê ra tỉnh, rồi đoán già đoán non chắc là mới giàu sổi. Đến khi thanh toán, chị để ý thấy cô nhân viên thu ngân đang hỏi thông tin cá nhân của khách để lưu hồ sơ và tặng thẻ VIP. Chị quay lại nhìn chồng thấy anh mặc quần ngố, áo phông, trong khi người ta mặc vest hàng hiệu mới vỡ lẽ tại sao mình không được coi là khách VIP.

Việc phân chia khách hàng cao cấp và bình dân là phù hợp với chiến lược kinh doanh của mỗi thương hiệu, nhằm tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng. Nhưng không phải vì thế nhân viên bán hàng lại hình thành thái độ phân biệt đối xử giàu nghèo đối với khách.

Đặc biệt, tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, thái độ phân biệt thể hiện khá rõ, gây ra tâm lý ngại ngần của khách hàng khi bước chân vào những trung tâm mua sắm, hay những cửa hàng “sang chảnh”.

Trong khi đó, ở một số trung tâm mua sắm sang trọng, thái độ phục vụ lại chưa tương xứng với đẳng cấp. Mới đây, một cựu du học sinh Nhật Bản đã lên tiếng phản ánh về văn hóa phục vụ tại Tràng Tiền Plaza ở Hà Nội. Cụ thể, khi khách chưa lấy xe, bảo vệ ở tầng hầm đã yêu cầu trả tiền, đến lúc lấy xe ra thậm chí không cầm lại vé. Còn bảo vệ tòa nhà thì không biết tươi cười, chào hỏi và lịch sự mở cửa cho khách ra vào. Nhân viên bán hàng thiếu chuyên nghiệp khi chăm sóc khách, như không đeo bao tay và in dấu vân tay trên sản phẩm hàng hiệu... Bởi lẽ đó, anh và nhiều người khác tuyên bố sẽ không mua đồ ở đây, nơi yêu cầu khách hàng tiêu tiền như giới siêu giàu nhưng lại phục vụ kiểu bình dân.

Theo Nhị Anh/ Vietnamnet


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Hai thí sinh xinh đẹp Megan Marx và Tiffany Scanlon vừa chính thức công khai yêu nhau, dù trước đó cả hai cùng theo đuổi một chàng trai trong một chương trình hẹn hò thực tế The Bachelor phiên bản Úc mùa thứ 4.
Trong buổi lễ nhậm chức của cha, cậu út nhà Donald Trump lại một lần nữa khiến người dùng mạng dậy sóng khi có những hành động vô cùng ngây thơ và đáng yêu khi chơi đùa cùng cháu trai.
Không ngại bỏ ra hàng trăm triệu cho những món đồ thời trang hàng hiệu, 4 cô nàng này đang sở hữu cuộc sống bao người mơ ước.
Câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa chàng soái ca điển trai với cô nàng có khuôn mặt dễ thương kéo dài hàng năm trời khiến nhiều người ngưỡng mộ. Mỗi tội... nó không có thật và đã nhanh chóng bị dân mạng "bóc phốt".
Sau khi giảm được hơn 70kg, Courtney Maguire đã biến thành một cô nàng sexy gợi cảm.
Trần Tuyết Linh luôn di chuyển bằng chuyên cơ và xe siêu sang, tối hôm trước còn tiệc tùng ở Las Vegas, sáng hôm sau đã tới Italy tắm nắng.
Bạn gái "thiếu gia giàu nhất Trung Quốc" Vương Tư Thông cũng vô cùng giàu có.
Điều kiện kinh tế có thừa nên các cặp vợ chồng tiền tỷ này càng có cơ hội thể hiện tình cảm nồng nhiệt với nhau. Người ngoài chỉ còn biết nhìn vào mà ghen tỵ!
Để sở hữu những căn hộ này, bạn phải bỏ ra số tiền lên tới vài nghìn tỷ đồng.
Do được dát vàng 24K nên chiếc pizza đặc biệt này mới có giá 2.000 USD (hơn 45 triệu VND).
Họ khoe những cọc tiền, quà hàng hiệu cùng du thuyền siêu sang khiến nhiều người ghen tỵ.
Magdalena Wosinskas có một bộ sưu tập những bức ảnh nghệ thuật ở nhiều cảnh đẹp trên thế giới và không hề mặc quần áo.
Những tay đua Công thức 1 hàng đầu thế giới có cuộc sống đáng mơ ước và hào nhoáng phía sau tay lái.
Những người làm nghề tiếp viên hàng không thường nói rằng, cuộc sống của họ không hào nhoáng như nhiều người tưởng tượng đâu. Tuy nhiên, rõ ràng là vẫn có rất nhiều các tiếp viên hàng không biết hưởng thụ những gì mà công việc mang lại.
Quà cưới của doanh nhân Doãn Phương tặng cho cô dâu Thu Ngân khiến người người trầm trồ.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Ngoài việc cùng hẹn hò với The Weeknd, hóa ra Selena và Bella còn nhiều lần "ý tưởng lớn gặp nhau" về khoản thời trang.
"Các bạn hãy tạo một bước nhảy với Instagram, để không bao giờ phải hối tiếc", cặp đôi người Anh bỏ việc du lịch khắp châu Á khuyên.
Xem ra Kendall Jenner đang muốn tranh chức "Nữ hoàng hở hang" với cô chị Kim Kardashian chăng?
Những nàng tóc ngắn vẫn có thể làm điệu cho mái tóc của mình để đón Tết thật xinh tươi và duyên dáng với những gợi ý dưới đây.
Nhiều người xem hình của cô nàng này xong đã phải thốt lên rằng: "Lâu lắm rồi mới thấy một cô nàng Hàn Quốc xinh theo nét rất riêng như thế này".
Đây là cách ông Trump đáp lễ lại giới thời trang khi nghe nhiều thông tin phong thanh về việc vợ mình bị các NTK cao cấp tẩy chay.
Vừa có khả năng giúp gương mặt rạng rỡ và ngọt ngào hơn, vừa phù hợp với xu hướng trang điểm trong vắt năm nay nên có lẽ sau vài năm vắng bóng, đã tới lúc son hồng quay lại chiếm ngôi như xưa rồi!
Hình ảnh hoa đào mang đến hơi thở mùa xuân tươi mới trong đám cưới.
Có một sự thật nhạy cảm mà không ít người phải thừa nhận là giày rẻ tiền rất dễ khiến chân…bốc mùi!
Đó là 2 sản phẩm chính thuộc dòng sủi bọt đang rất được các chị em quan tâm: Tẩy da chết cho môi và mặt nạ thải độc dưỡng da.
Huyền Baby - mỹ nhân Việt chơi đồ hiệu sang chảnh mới của làng mốt Việt mà nhất định bạn không thể bỏ qua.
Áo lưới xuyên thấu tuy lộ da nhưng không hề phản cảm mà ngược lại, rất cá tính nên được nhiều người đẹp yêu thích.
Tuần qua, giới trẻ thế giới tiếp tục xuống phố với những set đồ đầy cá tính và thời thượng.
Sự thay đổi ngoạn mục của các ngôi sao sau khi nổi tiếng khiến bạn phải nghĩ: Nếu giàu như họ, thì mình cũng thành thiên nga nhỉ!
Ngôi nhà này quả không hổ danh là ngôi nhà mơ ước của rất nhiều người.