Khách mặc váy xấu bị đuổi khéo khi mua hàng hiệu ở Hà Nội

Khách mặc váy xấu bị đuổi khéo khi mua hàng hiệu ở Hà Nội

 
Ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, lối phân biệt giàu nghèo của những người làm dịch vụ với “thượng đế” ngày càng trở nên phổ biến.

Thường khi bước chân vào cửa hàng ở Hà Nội, khách sẽ bị soi từ đầu tới chân. Nhiều nhân viên bán hàng, bất kể bình dân hay sang trọng, thấy khách ăn mặc xâu xấu, đi xe cà tàng thì lập tức thể hiện thái độ coi thường. Họ mặc nhiên nghĩ rằng, ôi dào, chỉ có vài đồng trong túi đi ngó nghiêng xem hàng cho vui chứ mua bán gì. Thế nên, họ thường mặc kệ, lờ đi, hoặc nói thẳng ra là không muốn phục vụ khách.

Chị Thu Lê (35 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) kể: “Mấy hôm trước, tiện thể đi đón con, tôi có rẽ vào cửa hàng Louis Vuitton. Nhân viên bảo vệ chắn ngay ở cửa, nói: ‘Xin lỗi chị, cửa hàng đang đông quá’. Tôi nhìn vào chỉ thấy lèo tèo vài bóng người, bèn hỏi ‘Làm gì có ai?’.

Khách hàng thường bị soi từ đầu đến chân khi bước vào những cửa hàng “sang chảnh”.

Bảo vệ không nói gì nhưng cũng không mở cửa. Lúc quay xe đi, tôi còn kịp ngoái lại nhìn thấy nhân viên bảo vệ đang cúi chào hai người bước từ trên ôtô xuống. Nhìn lại mình trong gương, thấy mình đầu tóc cũng không đến nỗi bù xù, nhưng mặc quần áo bình dân và không trang điểm nên mới hiểu ra cơ sự”.

Anh Quân (36 tuổi, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Tháng trước mình đi mua đồng hồ Tissot. Hôm đó ở quê mới lên chưa kịp cắt tóc, cạo râu. Chắc lúc đó trông mình gian lắm hay sao mà vào xem đồng hồ, mấy cô nhân viên cứ đứng đằng sau sợ bị cướp giật. Đi một bước, các cô theo mình một bước, lại còn bị nhìn chằm chằm đầy cảnh giác. Mình hỏi gì cũng chỉ ậm ừ với thái độ đuổi khách. Chăm sóc khách hàng kiểu gì mà cứ như bị theo dõi tội phạm khiến mình vừa bực vừa tức cười nên nhanh chóng đi luôn”.

Chị Thư Anh (26 tuổi) cũng lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi trên đường đi làm, chẳng may đôi giầy của chị bị gãy gót. Không còn thời gian quay lại nhà, chị tiện ghé vào ở một tiệm giầy trông khá sang trọng ngay bên đường.

Lúc chị định thử giày, nhân viên tiến tới nói thẳng: “Đôi giày này là hàng của Ý, giá đắt đấy”. Đến khi chị gặp nhân viên khác yêu cầu lấy cỡ vừa chân, người này cũng chẳng chịu đứng dậy mà chỉ tỉnh bơ trả lời “hết size rồi”. Chị cười bảo: “Chắc nhân viên bán hàng nghĩ dân công sở lương ba cọc ba đồng, không mua nổi những đôi giày hàng hiệu tiền triệu nên chẳng thèm chào mời làm chi cho mất công”.

Hàng hiệu vắng khách nhưng vẫn rất kén khách.

Chị Hà Phương (37 tuổi, nhân viên văn phòng) ở Hà Nội cũng góp chuyện, vì nhiều lần chị đã mất tiền mua hàng mà còn gánh bực mình.

Hôm đó, chị và chồng có tới một địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội. Mặc dù hóa đơn thanh toán của vợ chồng chị lên đến gần 30 triệu nhưng nhân viên vẫn khá thờ ơ, thậm chí còn có thái độ dè bỉu. Anh chị bị đối xử như kiểu nhà quê ra tỉnh, rồi đoán già đoán non chắc là mới giàu sổi. Đến khi thanh toán, chị để ý thấy cô nhân viên thu ngân đang hỏi thông tin cá nhân của khách để lưu hồ sơ và tặng thẻ VIP. Chị quay lại nhìn chồng thấy anh mặc quần ngố, áo phông, trong khi người ta mặc vest hàng hiệu mới vỡ lẽ tại sao mình không được coi là khách VIP.

Việc phân chia khách hàng cao cấp và bình dân là phù hợp với chiến lược kinh doanh của mỗi thương hiệu, nhằm tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng. Nhưng không phải vì thế nhân viên bán hàng lại hình thành thái độ phân biệt đối xử giàu nghèo đối với khách.

Đặc biệt, tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, thái độ phân biệt thể hiện khá rõ, gây ra tâm lý ngại ngần của khách hàng khi bước chân vào những trung tâm mua sắm, hay những cửa hàng “sang chảnh”.

Trong khi đó, ở một số trung tâm mua sắm sang trọng, thái độ phục vụ lại chưa tương xứng với đẳng cấp. Mới đây, một cựu du học sinh Nhật Bản đã lên tiếng phản ánh về văn hóa phục vụ tại Tràng Tiền Plaza ở Hà Nội. Cụ thể, khi khách chưa lấy xe, bảo vệ ở tầng hầm đã yêu cầu trả tiền, đến lúc lấy xe ra thậm chí không cầm lại vé. Còn bảo vệ tòa nhà thì không biết tươi cười, chào hỏi và lịch sự mở cửa cho khách ra vào. Nhân viên bán hàng thiếu chuyên nghiệp khi chăm sóc khách, như không đeo bao tay và in dấu vân tay trên sản phẩm hàng hiệu... Bởi lẽ đó, anh và nhiều người khác tuyên bố sẽ không mua đồ ở đây, nơi yêu cầu khách hàng tiêu tiền như giới siêu giàu nhưng lại phục vụ kiểu bình dân.

Theo Nhị Anh/ Vietnamnet


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Giống như cậu bé không tuổi Peter Pan, Tomislav Jurcec đã trưởng thành nhưng mặt cậu vẫn như một đứa trẻ con.
Các cô gái trẻ mời chào dịch vụ làm bạn của mình trên mạng xã hội và nhận được không ít đề nghị mua dâm của khách.
Nhìn những hình ảnh kinh hoàng trong xưởng sản xuất mỹ phẩm nhái dưới đây, có lẽ nhiều người sẽ không dám tin tưởng hoàn toàn vào các thể loại "hàng xách tay", "hàng ngoại nhập" mà mình từng một thời mê mệt nữa.
2 thanh niên tại Thượng Hải đã hack ứng dụng mua giày của adidas và mua thành công 80 đôi adidas Yeezy 350 V2 khiến nhiều tín đồ sneaker không khỏi bức xúc.
Vào cuối tuần trước, đám cưới cổ tích của Victoria Swarovski, cô nàng thừa kế xinh đẹp của đế chế pha lê số 1 thế giới Swarovski, đã diễn ra vô cùng hoành tráng và xa hoa tại khu vực cảng Triest, Ý.
Đúng là cái quái gì cũng có thể xảy ra được khi nhắc tới cái tên thương hiệu của những chiếc túi "như hàng chợ" Balenciaga.
Người chị chồng Stephanie Nguyễn của Tăng Thanh Hà có cuộc sống sang chảnh và hạnh phúc viên mãn bên người chồng điển trai.
Dù nách là vùng da rất nhạy cảm nhưng điều này cũng không thể ngăn cản được tình yêu của giới trẻ với nghệ thuật xăm hình.
Bạn vẫn luôn xuýt xoa trước độ chịu chơi của hội con nhà giàu thế giới? Vậy thì, cuộc sống của hội bố mẹ giàu sẽ càng khiến bạn thực sự choáng ngợp hơn nữa.
Được thành lập và trở nên nổi tiếng suốt 4 năm nay, tài khoản “Hội con nhà giàu Instagram” vẫn hoạt động sôi nổi theo đúng tên gọi của nó: thường xuyên đăng tải những bức ảnh về cuộc sống xa hoa.
Những tưởng cô nàng Thái Lan răng hô, mặt kém xinh này đã đầu tư “đập mặt đi xây lại” để có thể biến thành hot girl xinh đẹp nhưng đằng sau đó lại là một sự thật bất ngờ mà ít ai biết đến.
Theo điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ, vị tỷ phú này đã dùng tiền công mua quà tặng nhiều chân dài và quan chức nổi tiếng.
Tại thành phố giàu có bậc nhất thế giới, ăn xin ngày đi xin tiền, tối về khách sạn ngủ.
Nhiều bạn trẻ đọc xong loạt điều kiện oái oăm trên phải thốt lên rằng: "Thôi thà ở với ba mẹ luôn cho rồi, lấy vợ khổ lắm!".
Sở hữu nhan sắc ngọt ngào và thân hình bốc lửa, ít ai nghĩ rằng, người mẫu Nhật Bản Morishita Yuri sẽ chủ động cầu hôn bạn trai.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Trong khi Angelina vẫn đang hoài niệm về ký ức hạnh phúc của hai vợ chồng trên mảnh đất châu Phi thì Brad Pitt dính nghi vấn hẹn hò cùng lúc hai người đẹp tóc vàng Elle Macpherson và Sienna Miller.
Những cung Hoàng đạo này tiêu tiền luôn dựa vào cảm xúc. Chẳng cần biết là tiền tiêu vào những gì, họ chỉ cần được tiêu tiền mà thôi.
Ami Inamura, Choi Seol Hwa sở hữu vóc dáng khỏe khoắn. Cả hai đều nổi tiếng sau cú xoạc chân, ném bóng tại giải bóng chày Hàn Quốc.
Giống như cậu bé không tuổi Peter Pan, Tomislav Jurcec đã trưởng thành nhưng mặt cậu vẫn như một đứa trẻ con.
Trong cái nóng ngột ngạt của mùa hè, những bộ cánh street style tông trắng được xem như cách thức "giải nhiệt" tuyệt vời mà lại đơn giản.
Thậm chí, phong cách ăn mặc của họ còn rất trẻ trung và bắt mắt nữa.
Đều là con trai cưng, con gái rượu của những tỷ phú nổi tiếng thế giới, đám cưới của những người thừa kế dưới đây khiến người ta không khỏi choáng ngợp về độ xa hoa, đắt đỏ...
Minh Hằng có mối quan hệ thân thiết lâu năm với nhóm bạn gồm: Phạm Quỳnh Anh, Mai Phương Thúy, Hoàng Thùy Linh.
Chuyên gia da liễu đã chỉ ra cho bạn thấy tác hại không ngờ từ thói quen tưởng chừng như vô hại này trong việc làm nail, tỉa móng.
Sản phẩm âm nhạc của ngôi sao Vpop có cơ hội sẽ trở thành Album xuất sắc tại SBS PopAsia 2017.
3 cậu con trai của gia đình Beckham đã có dịp đọ vẻ đẹp trai trong sự kiện mới.
Tiệc cưới của Messi sẽ diễn ra tại City Center Rosario, một khu phức hợp khách sạn - casino sang trọng, nhưng đặt cạnh khu tệ nạn có tiếng.
Nếu đang hò hẹn cùng một cô nàng Alpha Female, bạn hẳn là một người đàn ông may mắn!
Victoria Beckham của hiện tại không còn mắc những lỗi thời trang ngớ ngẩn như mười mấy năm về trước!
Mới chỉ vài tháng trước, Rosanna Arkle chia sẻ với báo chí rằng mình có thể kiếm tới 70 triệu cho mỗi bài viết trên Instagram.