Khách mặc váy xấu bị đuổi khéo khi mua hàng hiệu ở Hà Nội

Khách mặc váy xấu bị đuổi khéo khi mua hàng hiệu ở Hà Nội

 
Ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, lối phân biệt giàu nghèo của những người làm dịch vụ với “thượng đế” ngày càng trở nên phổ biến.

Thường khi bước chân vào cửa hàng ở Hà Nội, khách sẽ bị soi từ đầu tới chân. Nhiều nhân viên bán hàng, bất kể bình dân hay sang trọng, thấy khách ăn mặc xâu xấu, đi xe cà tàng thì lập tức thể hiện thái độ coi thường. Họ mặc nhiên nghĩ rằng, ôi dào, chỉ có vài đồng trong túi đi ngó nghiêng xem hàng cho vui chứ mua bán gì. Thế nên, họ thường mặc kệ, lờ đi, hoặc nói thẳng ra là không muốn phục vụ khách.

Chị Thu Lê (35 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) kể: “Mấy hôm trước, tiện thể đi đón con, tôi có rẽ vào cửa hàng Louis Vuitton. Nhân viên bảo vệ chắn ngay ở cửa, nói: ‘Xin lỗi chị, cửa hàng đang đông quá’. Tôi nhìn vào chỉ thấy lèo tèo vài bóng người, bèn hỏi ‘Làm gì có ai?’.

Khách hàng thường bị soi từ đầu đến chân khi bước vào những cửa hàng “sang chảnh”.

Bảo vệ không nói gì nhưng cũng không mở cửa. Lúc quay xe đi, tôi còn kịp ngoái lại nhìn thấy nhân viên bảo vệ đang cúi chào hai người bước từ trên ôtô xuống. Nhìn lại mình trong gương, thấy mình đầu tóc cũng không đến nỗi bù xù, nhưng mặc quần áo bình dân và không trang điểm nên mới hiểu ra cơ sự”.

Anh Quân (36 tuổi, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Tháng trước mình đi mua đồng hồ Tissot. Hôm đó ở quê mới lên chưa kịp cắt tóc, cạo râu. Chắc lúc đó trông mình gian lắm hay sao mà vào xem đồng hồ, mấy cô nhân viên cứ đứng đằng sau sợ bị cướp giật. Đi một bước, các cô theo mình một bước, lại còn bị nhìn chằm chằm đầy cảnh giác. Mình hỏi gì cũng chỉ ậm ừ với thái độ đuổi khách. Chăm sóc khách hàng kiểu gì mà cứ như bị theo dõi tội phạm khiến mình vừa bực vừa tức cười nên nhanh chóng đi luôn”.

Chị Thư Anh (26 tuổi) cũng lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi trên đường đi làm, chẳng may đôi giầy của chị bị gãy gót. Không còn thời gian quay lại nhà, chị tiện ghé vào ở một tiệm giầy trông khá sang trọng ngay bên đường.

Lúc chị định thử giày, nhân viên tiến tới nói thẳng: “Đôi giày này là hàng của Ý, giá đắt đấy”. Đến khi chị gặp nhân viên khác yêu cầu lấy cỡ vừa chân, người này cũng chẳng chịu đứng dậy mà chỉ tỉnh bơ trả lời “hết size rồi”. Chị cười bảo: “Chắc nhân viên bán hàng nghĩ dân công sở lương ba cọc ba đồng, không mua nổi những đôi giày hàng hiệu tiền triệu nên chẳng thèm chào mời làm chi cho mất công”.

Hàng hiệu vắng khách nhưng vẫn rất kén khách.

Chị Hà Phương (37 tuổi, nhân viên văn phòng) ở Hà Nội cũng góp chuyện, vì nhiều lần chị đã mất tiền mua hàng mà còn gánh bực mình.

Hôm đó, chị và chồng có tới một địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội. Mặc dù hóa đơn thanh toán của vợ chồng chị lên đến gần 30 triệu nhưng nhân viên vẫn khá thờ ơ, thậm chí còn có thái độ dè bỉu. Anh chị bị đối xử như kiểu nhà quê ra tỉnh, rồi đoán già đoán non chắc là mới giàu sổi. Đến khi thanh toán, chị để ý thấy cô nhân viên thu ngân đang hỏi thông tin cá nhân của khách để lưu hồ sơ và tặng thẻ VIP. Chị quay lại nhìn chồng thấy anh mặc quần ngố, áo phông, trong khi người ta mặc vest hàng hiệu mới vỡ lẽ tại sao mình không được coi là khách VIP.

Việc phân chia khách hàng cao cấp và bình dân là phù hợp với chiến lược kinh doanh của mỗi thương hiệu, nhằm tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng. Nhưng không phải vì thế nhân viên bán hàng lại hình thành thái độ phân biệt đối xử giàu nghèo đối với khách.

Đặc biệt, tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, thái độ phân biệt thể hiện khá rõ, gây ra tâm lý ngại ngần của khách hàng khi bước chân vào những trung tâm mua sắm, hay những cửa hàng “sang chảnh”.

Trong khi đó, ở một số trung tâm mua sắm sang trọng, thái độ phục vụ lại chưa tương xứng với đẳng cấp. Mới đây, một cựu du học sinh Nhật Bản đã lên tiếng phản ánh về văn hóa phục vụ tại Tràng Tiền Plaza ở Hà Nội. Cụ thể, khi khách chưa lấy xe, bảo vệ ở tầng hầm đã yêu cầu trả tiền, đến lúc lấy xe ra thậm chí không cầm lại vé. Còn bảo vệ tòa nhà thì không biết tươi cười, chào hỏi và lịch sự mở cửa cho khách ra vào. Nhân viên bán hàng thiếu chuyên nghiệp khi chăm sóc khách, như không đeo bao tay và in dấu vân tay trên sản phẩm hàng hiệu... Bởi lẽ đó, anh và nhiều người khác tuyên bố sẽ không mua đồ ở đây, nơi yêu cầu khách hàng tiêu tiền như giới siêu giàu nhưng lại phục vụ kiểu bình dân.

Theo Nhị Anh/ Vietnamnet


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Lại một minh chứng nữa cho cuộc sống xa hoa, giàu có ở các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Xem qua bộ ảnh cô dâu này, ai cũng phải xuýt xoa vì nhân vật chính quá đẹp. Tuy nhiên ngay sau đó, rất nhiều người đã bất ngờ khi được biết cô gái trong ảnh là người chuyển giới.
Chỉ 30 phút make-up thôi, cô gái mà bạn vẫn chê kia đã trở thành thiên nga khiến bao nhiêu người theo đuổi rồi đấy!
Ở Anh, có một ngôi trường được xem là "đào tạo nên quý tộc". Nhưng quý tộc không chỉ có lớp hào nhoáng bên ngoài...
Với ngoại hình trẻ trung, bà ngoại sành điệu này đã thu hút hơn 150 nghìn người theo dõi trên Instagram.
Triệu phú mới nổi Gianluca Vacchi sử dụng phương pháp áp lạnh để chống lão hóa, giữ cho làn da trẻ trung và thân hình rắn chắc dù đã 49 tuổi.
Nếu không biết trước năm sinh của "cô gái" này, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đây là một hot girl xinh đẹp tuổi đôi mươi cho xem.
Các thiếu gia, công tử nhà giàu sẵn sàng chi hàng chục nghìn USD để vận chuyển siêu xe đi du lịch hay ở tại các khách sạn đẳng cấp có giá 4.000 USD một đêm.
Không chỉ coi thường nguy hiểm, đàn ông còn là chúa chủ quan.
Lại thêm một trường hợp vỡ mộng vì "nữ thần" trên mạng và ngoài đời khác xa nhau!
Các cô gái có thân hình nóng bỏng được thuê làm việc tại quán cà phê này chỉ mặc bộ bikini nhỏ xíu và phục vụ hầu hết khách là nam giới.
Một nữ doanh nhân 58 tuổi cực kỳ giàu có người Thái Lan đã khiến cho dư luận choáng váng khi tuyên bố kết hôn lần thứ 9 với một chàng trai trẻ, sau khi ly hôn với người chồng thứ 8 chưa bao lâu vì "không thỏa mãn được nhu cầu sinh lý của vợ".
Tạp chí Forbes vừa công bố cập nhật danh sách những người giàu nhất thế giới, và lần đầu tiên Việt Nam có hai tỷ phú USD.
Tỉ phú Ấn Độ được ví với ông chủ Playboy nước Mỹ về độ ăn chơi và “sát gái”.
Có nghề gì mà chỉ cần ngủ cũng kiếm được gần 30 triệu 1 tháng không? Nếu bạn đang tìm một công việc như vậy thì xin hãy ứng tuyển ngay với công ty tại Thượng Hải, Trung Quốc này.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Anh chàng nào có lỡ vào trúng bệnh viện này thì chắc cứ giả ốm để ở lại càng lâu càng tốt mất.
Với một hãng đồng hồ xa xỉ đặt sự hoàn mĩ lên hàng đầu, Rolex sẽ xử lý thế nào nếu có một đơn đặt hàng khó tính?
Chỉ cần chuyến hành trình của bạn tới Jeju, bạn sẽ có cơ hội đi Seoul và các thành phố lân cận trong 5 ngày mà chẳng cần visa.
Với những thiết kế và phối màu ra mắt liên tục trong thế giới sneaker game. Đây là 5 mẫu giày thể thao đáng chú ý vừa được ra mắt trong tuần (15 – 21/03/2017)
Nhắc đến nước Anh là người ta nhắc đến sự cổ kính, nhắc đến thời trang Anh là người ta nhắc tới giày Brogue. Người Anh thường nói rằng: ”Khi bạn chưa sở hữu một đôi Brogue bạn chưa phải là một người đàn ông Anh chính hiệu”.
Thời buổi bây giờ, có được những thứ “na ná tình yêu” thì đơn giản, nhưng tìm được một tình yêu thật sự, có thể nắm tay nhau đi đến cuối con đường có lẽ là rất khó.
Lại một minh chứng nữa cho cuộc sống xa hoa, giàu có ở các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Lại rộ lên thông tin Angelina Jolie trở thành đối tượng mà vợ các nam tài tử muốn chồng "tránh xa".
Trái với tình cảnh "người lần không ra", nhà thiết kế trẻ đến từ Bắc Kinh đã phá banh các siêu phẩm giày cực hiếm để làm chất liệu chính cho... khẩu trang chống độc của mình.
Dù nhìn có vẻ cũ kỹ, lụp xụp và tưởng chừng như giá cả "dễ thở" nhưng những quán ăn bình dân này lại có mức giá “ cao ngất ngưởng”. Cũng chính vì thế mà chất lượng cũng tỷ lệ thuận theo mức giá làm nên sự hấp dẫn khó lòng cưỡng nổi.
Dù có đổi qua rất nhiều outfit nhưng chiếc mắt kính thời trang thương hiệu Versace và đôi giày Balenciaga chính là item được Sơn Tùng trưng diện nhiều nhất.
Sôi động trên tầng cao cùng Oneplus Rooftop Beer Club Hotline: (08) 3911 1020 or (08) 3911 1018 Tầng 32, 37 Tôn Đức Thắng, Q. 1, TP HCM
Poc Poc Beer Garden - 39 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3
Bộ đôi Tóc Tiên - Kelbin Lei tiếp tục thu hút nhiều sự chú ý trong ngày thứ ba của Seoul Fashion Week.
Mẹ của Kim Kardashian - bà Kris Jenner đã chia tay bạn trai trẻ sau cuộc tình kéo dài hơn 2 năm.