Khách mặc váy xấu bị đuổi khéo khi mua hàng hiệu ở Hà Nội

Khách mặc váy xấu bị đuổi khéo khi mua hàng hiệu ở Hà Nội

 
Ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, lối phân biệt giàu nghèo của những người làm dịch vụ với “thượng đế” ngày càng trở nên phổ biến.

Thường khi bước chân vào cửa hàng ở Hà Nội, khách sẽ bị soi từ đầu tới chân. Nhiều nhân viên bán hàng, bất kể bình dân hay sang trọng, thấy khách ăn mặc xâu xấu, đi xe cà tàng thì lập tức thể hiện thái độ coi thường. Họ mặc nhiên nghĩ rằng, ôi dào, chỉ có vài đồng trong túi đi ngó nghiêng xem hàng cho vui chứ mua bán gì. Thế nên, họ thường mặc kệ, lờ đi, hoặc nói thẳng ra là không muốn phục vụ khách.

Chị Thu Lê (35 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) kể: “Mấy hôm trước, tiện thể đi đón con, tôi có rẽ vào cửa hàng Louis Vuitton. Nhân viên bảo vệ chắn ngay ở cửa, nói: ‘Xin lỗi chị, cửa hàng đang đông quá’. Tôi nhìn vào chỉ thấy lèo tèo vài bóng người, bèn hỏi ‘Làm gì có ai?’.

Khách hàng thường bị soi từ đầu đến chân khi bước vào những cửa hàng “sang chảnh”.

Bảo vệ không nói gì nhưng cũng không mở cửa. Lúc quay xe đi, tôi còn kịp ngoái lại nhìn thấy nhân viên bảo vệ đang cúi chào hai người bước từ trên ôtô xuống. Nhìn lại mình trong gương, thấy mình đầu tóc cũng không đến nỗi bù xù, nhưng mặc quần áo bình dân và không trang điểm nên mới hiểu ra cơ sự”.

Anh Quân (36 tuổi, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Tháng trước mình đi mua đồng hồ Tissot. Hôm đó ở quê mới lên chưa kịp cắt tóc, cạo râu. Chắc lúc đó trông mình gian lắm hay sao mà vào xem đồng hồ, mấy cô nhân viên cứ đứng đằng sau sợ bị cướp giật. Đi một bước, các cô theo mình một bước, lại còn bị nhìn chằm chằm đầy cảnh giác. Mình hỏi gì cũng chỉ ậm ừ với thái độ đuổi khách. Chăm sóc khách hàng kiểu gì mà cứ như bị theo dõi tội phạm khiến mình vừa bực vừa tức cười nên nhanh chóng đi luôn”.

Chị Thư Anh (26 tuổi) cũng lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi trên đường đi làm, chẳng may đôi giầy của chị bị gãy gót. Không còn thời gian quay lại nhà, chị tiện ghé vào ở một tiệm giầy trông khá sang trọng ngay bên đường.

Lúc chị định thử giày, nhân viên tiến tới nói thẳng: “Đôi giày này là hàng của Ý, giá đắt đấy”. Đến khi chị gặp nhân viên khác yêu cầu lấy cỡ vừa chân, người này cũng chẳng chịu đứng dậy mà chỉ tỉnh bơ trả lời “hết size rồi”. Chị cười bảo: “Chắc nhân viên bán hàng nghĩ dân công sở lương ba cọc ba đồng, không mua nổi những đôi giày hàng hiệu tiền triệu nên chẳng thèm chào mời làm chi cho mất công”.

Hàng hiệu vắng khách nhưng vẫn rất kén khách.

Chị Hà Phương (37 tuổi, nhân viên văn phòng) ở Hà Nội cũng góp chuyện, vì nhiều lần chị đã mất tiền mua hàng mà còn gánh bực mình.

Hôm đó, chị và chồng có tới một địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội. Mặc dù hóa đơn thanh toán của vợ chồng chị lên đến gần 30 triệu nhưng nhân viên vẫn khá thờ ơ, thậm chí còn có thái độ dè bỉu. Anh chị bị đối xử như kiểu nhà quê ra tỉnh, rồi đoán già đoán non chắc là mới giàu sổi. Đến khi thanh toán, chị để ý thấy cô nhân viên thu ngân đang hỏi thông tin cá nhân của khách để lưu hồ sơ và tặng thẻ VIP. Chị quay lại nhìn chồng thấy anh mặc quần ngố, áo phông, trong khi người ta mặc vest hàng hiệu mới vỡ lẽ tại sao mình không được coi là khách VIP.

Việc phân chia khách hàng cao cấp và bình dân là phù hợp với chiến lược kinh doanh của mỗi thương hiệu, nhằm tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng. Nhưng không phải vì thế nhân viên bán hàng lại hình thành thái độ phân biệt đối xử giàu nghèo đối với khách.

Đặc biệt, tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, thái độ phân biệt thể hiện khá rõ, gây ra tâm lý ngại ngần của khách hàng khi bước chân vào những trung tâm mua sắm, hay những cửa hàng “sang chảnh”.

Trong khi đó, ở một số trung tâm mua sắm sang trọng, thái độ phục vụ lại chưa tương xứng với đẳng cấp. Mới đây, một cựu du học sinh Nhật Bản đã lên tiếng phản ánh về văn hóa phục vụ tại Tràng Tiền Plaza ở Hà Nội. Cụ thể, khi khách chưa lấy xe, bảo vệ ở tầng hầm đã yêu cầu trả tiền, đến lúc lấy xe ra thậm chí không cầm lại vé. Còn bảo vệ tòa nhà thì không biết tươi cười, chào hỏi và lịch sự mở cửa cho khách ra vào. Nhân viên bán hàng thiếu chuyên nghiệp khi chăm sóc khách, như không đeo bao tay và in dấu vân tay trên sản phẩm hàng hiệu... Bởi lẽ đó, anh và nhiều người khác tuyên bố sẽ không mua đồ ở đây, nơi yêu cầu khách hàng tiêu tiền như giới siêu giàu nhưng lại phục vụ kiểu bình dân.

Theo Nhị Anh/ Vietnamnet


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Người mẫu nội y tát MC, quăng ném đồ đạc, phản ứng mạnh khi bị sàm sỡ trên truyền hình.
Họ đều là các ái nữ "trâm anh thế phiệt" nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram.
Ngôi sao xứ Đài Phan Vỹ Bá nổi tiếng khi sở hữu nhiều đồng hồ siêu sang của thương hiệu Richard Mille.
Các boss thật sướng, được ăn, được chơi, giờ còn được ở khách sạn 5 sao
Bạn thân của Harry Lu cho biết hiện nam diễn viên đang nhập viện vì tai nạn giao thông sáng 25/2.
Một số tỷ phú có lối sống xa hoa trong khi những người khác chọn cách sống khiêm nhường và bình dân, song điểm chung giữa họ là mối quan tâm lớn dành cho các hoạt động từ thiện.
Sau khi những bức ảnh của một gia đình tại TP. HCM có 3 cô con gái đã chân dài, xinh đẹp lại học giỏi gây chú ý suốt hôm qua, cô em út trong số đó còn khiến người ta ấn tượng với cuộc sống sang chảnh của mình.
Hoa hậu Điện ảnh 2016 sở hữu hơn 40 chiếc túi, trong đó một nửa đến từ thương hiệu Hermes đắt đỏ.
Nàng mẫu Nhật với khuôn mặt xinh xắn và thân hình "chuẩn men" này hiện là thần tượng của không chỉ những khán giả mê môn đấu vật mà còn của các võ sĩ nữa đấy.
Theo Emily Skye, không có gì trên đời là hoàn hảo, bởi vậy, đừng cắm đầu cắm cổ theo đuổi những điều viển vông, mà hãy biết trân trọng thực tại và tận hưởng cuộc sống.
Có lẽ vì sợ kẻ khác "nẫng tay trên", một chàng trai trẻ ở Bồ Điền, Phúc Kiến, Trung Quốc đã đem hẳn 2,88 triệu tệ (tương đương 9,6 tỷ đồng) đi hỏi vợ khi cô gái này chưa đầy 20 tuổi - tuổi quy định kết hôn ở đất nước đông dân nhất thế giới.
Cô nàng tự công nhận hiện tại mình đang sống “cuộc sống thất nghiệp hạnh phúc”.
Chỉ 5 phút trước khi bắt đầu ca làm, nữ nhân viên truyền hình Emma Hulse bất ngờ bị sếp sa thải và khuyên cô nên trở thành người mẫu.
Mua đồ online mà mặc xấu thì không nói làm gì nhưng thử tận nơi mà về nhà vẫn "choáng" thì đúng là các store đã quá cao tay!
Ái nữ nhà giàu thì khủng rồi, chị em chắc khó lòng vượt qua dù có đam mê và đầu tư mua sắm đến cỡ nào.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Bạn không nên đăng tải vé máy bay của mình lên mạng nếu không muốn những rắc rối phiền hà xảy ra.
Người mẫu nội y tát MC, quăng ném đồ đạc, phản ứng mạnh khi bị sàm sỡ trên truyền hình.
Mẫu sneaker trứ danh nhưng cực hiếm có khó tìm của Nike sẽ tái xuất vào 1/3 tới.
Không phải là chiếc giường nhàm chán, có vô số địa điểm lí tưởng để các cặp đôi thăng hoa với “chuyện ấy”. Tuy nhiên, không phải chỗ nào lên “đỉnh” cũng an toàn cho sức khỏe của bạn đâu nhé!
Chẳng cần những biện pháp tốn kém, thực hiện ngay công thức dưới đây sẽ giúp bạn có hàm răng trắng sáng như những ngôi sao Hollywood ngay thôi!
Cùng chiêm ngưỡng những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ của sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh do tạp chí Vogue bình chọn.
Envy Club - 74 - 76 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3913 8168
Nhân dịp ra Phú Quốc để làm việc, hot girl Milan Phạm đã tranh thủ thực hiện một bộ ảnh vô cùng sexy trên biển
Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Trong buổi trao giải Oscar vừa qua, nam diễn viên nổi tiếng Seth Rogen đã mang lên sân khấu đôi Nike Mag – thiết kế lấy cảm hứng từ bộ phim Back To The Future cùng khả năng tự thắt dây độc đáo.
Oneplus Rooftop Beer Club Hotline: (08) 3911 1020 or (08) 3911 1018 Tầng 32, 37 Tôn Đức Thắng, Q. 1, TP HCM
Dù diện tích nhỏ nhưng 2 căn hộ nhỏ này là giấc mơ của rất nhiều người khi cái gì cũng có, cái gì cũng hài hòa.
Vita Club - Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Chắc hẳn người dân thủ đô sẽ phải vui mừng khi việc mở cửa hàng H&M tại thủ đô đã được chính trụ sở của thương hiệu này xác nhận.
Mới đây, tổ chức Ditch the Label đã hợp tác cùng hãng thời trang boohoo và cho ra đời một đoạn video với câu chuyện về cuộc sống của các cô nàng, anh chàng sống ảo trên Instagram.