Loài người là kết quả của tinh tinh giao phối với lợn?

BTV

Một chuyên gia hàng đầu thế giới về lai giống khác loài tuyên bố rằng loài người xuất hiện nhờ hành vi giao phối giữa lợn đực và tinh tinh cái.

Eugene McCarthy - nhà nghiên cứu của Đại học Georgia tại Mỹ - là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về kỹ thuật lai giống khác loài. Mới đây ông tuyên bố loài người là hậu duệ của một con lợn đực và một con tinh tinh cái, Daily Mail đưa tin.

Tinh tinh là họ hàng gần gũi nhất với con người. Ảnh: blogspot.com

"Loài người có nhiều điểm giống tinh tinh, song chúng ta cũng sở hữu những đặc điểm rất khác biệt so với các loài động vật linh trưởng còn lại. Những điểm khác biệt ấy là hậu quả của hành vi giao phối khác loài trong lịch sử tiến hóa của con người", Eugene phát biểu.

Theo Eugene, chỉ một loài sở hữu mọi đặc điểm làm nên sự khác biệt giữa người và các loài động vật linh trưởng kia.

"Đó chính là lợn", ông nói.

Giới khoa học nhất trí rằng tinh tinh là loài động vật linh trưởng gần gũi nhất với con người về phương diện di truyền. Mặc dù vậy, Eugene chỉ ra rằng hai loài có vô số điểm khác biệt về mặt giải phẫu. Trong khi đó, con người và lợn lại có nhiều điểm giống nhau.

"Bác sĩ có thể sử dụng da và van tim lợn trong y học vì chúng tương thích với cơ thể người", ông lấy một ví dụ.

Giả thuyết của Eugene cho rằng sau khi một con tinh tinh cái giao phối với lợn, nó đã sinh ra tinh tinh con. Đứa con của nó giao phối với những con tinh tinh khác để sinh ra cháu. Những thế hệ tinh tinh tiếp theo ngày càng trở nên bớt giống lợn hơn. Sau đó chúng tạo thành một nhánh riêng và tiến hóa thành người.

Nhiều nhà khoa học phản bác giả thuyết của Eugene. Chẳng hạn, họ cho rằng sự khác biệt của những protein làm nhiệm vụ nhận dạng khiến tinh trùng của lợn không thể nhận ra trứng của tinh tinh. Ngoài ra tinh tinh có 48 nhiễm sắc thể, còn số nhiễm sắc thể của lợn là 38.

Đó là chưa kể đến chuyện các sản phẩm lai tạp khác loài thường chết rất sớm và không có khả năng sinh sản. Đơn cử như la, là tạp giao giữa lừa và ngựa. La không có khả năng sinh sản để duy trì nòi giống.

Song Eugene vẫn tin rằng giả thuyết của ông đúng, bởi nó giúp ông giải thích nhiều bí ẩn mà thuyết tiến hóa của Darwin không thể giải thích. Do không tạp chí khoa học chuyên ngành nào đăng giả thuyết của Eugene, ông quyết định công bố nó trên trang web cá nhân.

Theo Thái Dương/zing

• Chill Banner Article Details
  • Air 360 Sky Bar

Từ bỏ công việc ổn định, mua vé máy bay một chiều đến miền đất lạ, Jack Morris đang tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc cùng người bạn đồng hành Lauren Bullen.
Đáng buồn hơn nữa là chúng ta chỉ có thể chấp nhận, không thể thay đổi chúng…
Chelsea Jiang khẳng định gia đình giàu, nhiều tiền thì xứng đáng hưởng thụ nhưng không vì thế mà cô trở nên hư hỏng.
Người đàn ông đạt được thành tựu vĩ đại nhất thường là những người có bản năng tình dục lớn nhất. Khi tình yêu, sự lãng mạn và sex kết hợp với nhau, cả ba yếu tố này sẽ biến người bình thường trở thành thiên tài.
Chưa cần biết chú rể có thế lực cỡ nào, đám cưới hoành tráng ra sao, chỉ cần nghe giá tiền của những bộ váy cưới dưới đây đã đủ khiến khối người vì choáng váng mà ngã lăn ra đất!
Sải bước trong những bộ trang phục đắt giá giữa khung cảnh nguy nga và trở thành một nàng công chúa thật sự, "Bal des Debutantes" là sự kiện mà bất cứ cô gái nào trên thế giới cũng khao khát một lần được mời.
Bể bơi chỉ rộng khoảng 10 m2 trong một khách sạn gia đình ở Marrakech (Morocco) đang khiến cư dân mạng, nhất là những người yêu thích du lịch, phát cuồng.
Mới đây, hình ảnh một đám cưới khủng được tổ chức tại Hưng Yên với dàn khách mời là những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng cùng đội vệ sĩ "khủng" khiến nhiều người trầm trồ.
Ngoài những cô nàng đang tìm kiếm động lực để "lột xác" thành người khác thì có lẽ ai cũng nghĩ rằng 2 bức hình này không phải cùng một cô gái.
Afred đã có mặt ở 24 nước, 4 châu lục và bay gần 100 chuyến. Hành trình phiêu lưu của cậu bé này còn gồm cả việc chinh phục những ngọn núi lửa ở châu Á...
Riêng bộ sưu tập siêu xe của chàng đã lên tới 114 chiếc, đều của các thương hiệu số 1 thế giới.
Đằng sau những vinh quang trên đấu trường sắc đẹp quốc tế của Venezuela là đói nghèo, gian khổ và nước mắt.
Sau lễ cưới xa hoa hơn 23 tỷ VND, nàng mẫu Xenia Deli xinh đẹp cùng chồng tỷ phú đã du hí qua 3 quốc gia để hưởng tuần trăng mật ngọt ngào.
Những câu chuyện hi hữu dưới đây sẽ khiến bạn dù trước đây kiên quyết không tin cũng phải "tâm phục khẩu phục" các tình huống trùng hợp lạ lùng từng xảy ra trong lịch sử.
Mỗi tấm ảnh khoe hàng hiệu, phi cơ hay xế sang của họ khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.