Loài người là kết quả của tinh tinh giao phối với lợn?

BTV

Một chuyên gia hàng đầu thế giới về lai giống khác loài tuyên bố rằng loài người xuất hiện nhờ hành vi giao phối giữa lợn đực và tinh tinh cái.

Eugene McCarthy - nhà nghiên cứu của Đại học Georgia tại Mỹ - là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về kỹ thuật lai giống khác loài. Mới đây ông tuyên bố loài người là hậu duệ của một con lợn đực và một con tinh tinh cái, Daily Mail đưa tin.

Tinh tinh là họ hàng gần gũi nhất với con người. Ảnh: blogspot.com

"Loài người có nhiều điểm giống tinh tinh, song chúng ta cũng sở hữu những đặc điểm rất khác biệt so với các loài động vật linh trưởng còn lại. Những điểm khác biệt ấy là hậu quả của hành vi giao phối khác loài trong lịch sử tiến hóa của con người", Eugene phát biểu.

Theo Eugene, chỉ một loài sở hữu mọi đặc điểm làm nên sự khác biệt giữa người và các loài động vật linh trưởng kia.

"Đó chính là lợn", ông nói.

Giới khoa học nhất trí rằng tinh tinh là loài động vật linh trưởng gần gũi nhất với con người về phương diện di truyền. Mặc dù vậy, Eugene chỉ ra rằng hai loài có vô số điểm khác biệt về mặt giải phẫu. Trong khi đó, con người và lợn lại có nhiều điểm giống nhau.

"Bác sĩ có thể sử dụng da và van tim lợn trong y học vì chúng tương thích với cơ thể người", ông lấy một ví dụ.

Giả thuyết của Eugene cho rằng sau khi một con tinh tinh cái giao phối với lợn, nó đã sinh ra tinh tinh con. Đứa con của nó giao phối với những con tinh tinh khác để sinh ra cháu. Những thế hệ tinh tinh tiếp theo ngày càng trở nên bớt giống lợn hơn. Sau đó chúng tạo thành một nhánh riêng và tiến hóa thành người.

Nhiều nhà khoa học phản bác giả thuyết của Eugene. Chẳng hạn, họ cho rằng sự khác biệt của những protein làm nhiệm vụ nhận dạng khiến tinh trùng của lợn không thể nhận ra trứng của tinh tinh. Ngoài ra tinh tinh có 48 nhiễm sắc thể, còn số nhiễm sắc thể của lợn là 38.

Đó là chưa kể đến chuyện các sản phẩm lai tạp khác loài thường chết rất sớm và không có khả năng sinh sản. Đơn cử như la, là tạp giao giữa lừa và ngựa. La không có khả năng sinh sản để duy trì nòi giống.

Song Eugene vẫn tin rằng giả thuyết của ông đúng, bởi nó giúp ông giải thích nhiều bí ẩn mà thuyết tiến hóa của Darwin không thể giải thích. Do không tạp chí khoa học chuyên ngành nào đăng giả thuyết của Eugene, ông quyết định công bố nó trên trang web cá nhân.

Theo Thái Dương/zing

Ở Anh, có một ngôi trường được xem là "đào tạo nên quý tộc". Nhưng quý tộc không chỉ có lớp hào nhoáng bên ngoài...
Với ngoại hình trẻ trung, bà ngoại sành điệu này đã thu hút hơn 150 nghìn người theo dõi trên Instagram.
Triệu phú mới nổi Gianluca Vacchi sử dụng phương pháp áp lạnh để chống lão hóa, giữ cho làn da trẻ trung và thân hình rắn chắc dù đã 49 tuổi.
Nếu không biết trước năm sinh của "cô gái" này, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đây là một hot girl xinh đẹp tuổi đôi mươi cho xem.
Các thiếu gia, công tử nhà giàu sẵn sàng chi hàng chục nghìn USD để vận chuyển siêu xe đi du lịch hay ở tại các khách sạn đẳng cấp có giá 4.000 USD một đêm.
Không chỉ coi thường nguy hiểm, đàn ông còn là chúa chủ quan.
Lại thêm một trường hợp vỡ mộng vì "nữ thần" trên mạng và ngoài đời khác xa nhau!
Các cô gái có thân hình nóng bỏng được thuê làm việc tại quán cà phê này chỉ mặc bộ bikini nhỏ xíu và phục vụ hầu hết khách là nam giới.
Một nữ doanh nhân 58 tuổi cực kỳ giàu có người Thái Lan đã khiến cho dư luận choáng váng khi tuyên bố kết hôn lần thứ 9 với một chàng trai trẻ, sau khi ly hôn với người chồng thứ 8 chưa bao lâu vì "không thỏa mãn được nhu cầu sinh lý của vợ".
Tạp chí Forbes vừa công bố cập nhật danh sách những người giàu nhất thế giới, và lần đầu tiên Việt Nam có hai tỷ phú USD.
Tỉ phú Ấn Độ được ví với ông chủ Playboy nước Mỹ về độ ăn chơi và “sát gái”.
Có nghề gì mà chỉ cần ngủ cũng kiếm được gần 30 triệu 1 tháng không? Nếu bạn đang tìm một công việc như vậy thì xin hãy ứng tuyển ngay với công ty tại Thượng Hải, Trung Quốc này.
Thu nhập của chị em Kim Kardashian từ việc đăng ảnh quảng cáo khiến nhiều người phải choáng.
Sau chuyến dã ngoại cùng bạn đến cầu cảng Sydney, cô người mẫu Úc đã đăng tải bức ảnh tình thân mến thân của 2 người lên mạng xã hội. Vậy nhưng, ngay khi vừa được đăng tải lên mạng, bức ảnh bỗng nhận cả loạt chỉ trích từ trên trời rơi xuống.
Thánh phá hoại TechRax đã quay trở lại, và lần này anh cho nghiền cả iPhone 7 lẫn iPhone 7 Plus không thương tiếc.