Loài người là kết quả của tinh tinh giao phối với lợn?

BTV

Một chuyên gia hàng đầu thế giới về lai giống khác loài tuyên bố rằng loài người xuất hiện nhờ hành vi giao phối giữa lợn đực và tinh tinh cái.

Eugene McCarthy - nhà nghiên cứu của Đại học Georgia tại Mỹ - là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về kỹ thuật lai giống khác loài. Mới đây ông tuyên bố loài người là hậu duệ của một con lợn đực và một con tinh tinh cái, Daily Mail đưa tin.

Tinh tinh là họ hàng gần gũi nhất với con người. Ảnh: blogspot.com

"Loài người có nhiều điểm giống tinh tinh, song chúng ta cũng sở hữu những đặc điểm rất khác biệt so với các loài động vật linh trưởng còn lại. Những điểm khác biệt ấy là hậu quả của hành vi giao phối khác loài trong lịch sử tiến hóa của con người", Eugene phát biểu.

Theo Eugene, chỉ một loài sở hữu mọi đặc điểm làm nên sự khác biệt giữa người và các loài động vật linh trưởng kia.

"Đó chính là lợn", ông nói.

Giới khoa học nhất trí rằng tinh tinh là loài động vật linh trưởng gần gũi nhất với con người về phương diện di truyền. Mặc dù vậy, Eugene chỉ ra rằng hai loài có vô số điểm khác biệt về mặt giải phẫu. Trong khi đó, con người và lợn lại có nhiều điểm giống nhau.

"Bác sĩ có thể sử dụng da và van tim lợn trong y học vì chúng tương thích với cơ thể người", ông lấy một ví dụ.

Giả thuyết của Eugene cho rằng sau khi một con tinh tinh cái giao phối với lợn, nó đã sinh ra tinh tinh con. Đứa con của nó giao phối với những con tinh tinh khác để sinh ra cháu. Những thế hệ tinh tinh tiếp theo ngày càng trở nên bớt giống lợn hơn. Sau đó chúng tạo thành một nhánh riêng và tiến hóa thành người.

Nhiều nhà khoa học phản bác giả thuyết của Eugene. Chẳng hạn, họ cho rằng sự khác biệt của những protein làm nhiệm vụ nhận dạng khiến tinh trùng của lợn không thể nhận ra trứng của tinh tinh. Ngoài ra tinh tinh có 48 nhiễm sắc thể, còn số nhiễm sắc thể của lợn là 38.

Đó là chưa kể đến chuyện các sản phẩm lai tạp khác loài thường chết rất sớm và không có khả năng sinh sản. Đơn cử như la, là tạp giao giữa lừa và ngựa. La không có khả năng sinh sản để duy trì nòi giống.

Song Eugene vẫn tin rằng giả thuyết của ông đúng, bởi nó giúp ông giải thích nhiều bí ẩn mà thuyết tiến hóa của Darwin không thể giải thích. Do không tạp chí khoa học chuyên ngành nào đăng giả thuyết của Eugene, ông quyết định công bố nó trên trang web cá nhân.

Theo Thái Dương/zing

• Air 360 Sky Lounge

Theo một nguồn tin, Kylie Jenner đang lo lắng có thể chàng bạn trai cũ Tyga sẽ rò rỉ băng sex của họ.
Trà Ngọc Hằng tiết lộ, cô sở hữu hàng trăm đôi giày trong nhà, nếu thích sẽ mua nhiều màu một loại.
Xinh đẹp, gợi cảm lại có cuộc sống xa hoa, 3 ái nữ Việt khiến nhiều người choáng ngợp.
Một chiếc túi chứa bụi Mặt trăng được phi hành gia Neil Armstrong thu thập đã được bán với giá 1,8 triệu USD tại một buổi đấu giá ở New York - Mỹ vào ngày 20-7.
Đúng là ở Dubai, cái gì cũng nhuốm một màu sắc khác thường và sang chảnh.
Sau nhiều lần bị chỉ trích về việc mặc cũng như không, giờ, Kim Kardashian còn chẳng thèm mặc nội y đi ra đường nữa.
Tờ báo nổi tiếng của Mỹ đưa hình ảnh về cách thể hiện sự giàu sang của cậu ấm, cô chiêu đất Việt.
Sinh ra trong gia đình giàu có bậc nhất, những "cậu ấm cô chiêu" của “Hội con nhà giàu Instagram” Thụy Sĩ và Ả Rập Saudi có cuộc sống xa hoa đáng mơ ước.
Lại một lần nữa, dân tình phải phát hoảng vì gu thời trang không giống ai của mỹ nữ nhà Kardashian.
Nếu để ý kỹ những bức hình của các blogger du lịch, các bạn sẽ nhận ra nhiều điểm bất thường tới vô lý trong từng khung hình. Đúng là "ánh trăng lừa dối" hết cả.
Anh Sa, cô con gái xinh đẹp của hoa hậu Giáng My và Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh sở hữu nhiều món đồ hàng hiệu đắt giá và thường xuyên khoe ảnh chụp từ những chuyến du lịch đắt đỏ trên trang cá nhân.
Có những người phụ nữ dù đã ngoại tứ tuần thế nhưng gương mặt xinh đẹp cùng thân hình nuột nà của họ lại khiến bất cứ cô gái nào cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.
Cặp đôi không chia sẻ quá nhiều với báo giới mà chỉ lẳng lặng dùng hành động để chứng minh mối quan hệ bền vững nhưng không kém phần ngọt ngào của mình.
Giới nhà giàu Dubai sẵn sàng bỏ ra tới 4,6 tỷ đồng chỉ để mua 1 chiếc bánh pizza.
Lối sống xa hoa của những người giàu có và nổi tiếng luôn khiến bất cứ ai cũng phải ao ước, ngước nhìn. Bạn có biết để sống được như họ bạn sẽ phải trả bao nhiêu tiền mỗi ngày không?