Loài người là kết quả của tinh tinh giao phối với lợn?

BTV

Một chuyên gia hàng đầu thế giới về lai giống khác loài tuyên bố rằng loài người xuất hiện nhờ hành vi giao phối giữa lợn đực và tinh tinh cái.

Eugene McCarthy - nhà nghiên cứu của Đại học Georgia tại Mỹ - là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về kỹ thuật lai giống khác loài. Mới đây ông tuyên bố loài người là hậu duệ của một con lợn đực và một con tinh tinh cái, Daily Mail đưa tin.

Tinh tinh là họ hàng gần gũi nhất với con người. Ảnh: blogspot.com

"Loài người có nhiều điểm giống tinh tinh, song chúng ta cũng sở hữu những đặc điểm rất khác biệt so với các loài động vật linh trưởng còn lại. Những điểm khác biệt ấy là hậu quả của hành vi giao phối khác loài trong lịch sử tiến hóa của con người", Eugene phát biểu.

Theo Eugene, chỉ một loài sở hữu mọi đặc điểm làm nên sự khác biệt giữa người và các loài động vật linh trưởng kia.

"Đó chính là lợn", ông nói.

Giới khoa học nhất trí rằng tinh tinh là loài động vật linh trưởng gần gũi nhất với con người về phương diện di truyền. Mặc dù vậy, Eugene chỉ ra rằng hai loài có vô số điểm khác biệt về mặt giải phẫu. Trong khi đó, con người và lợn lại có nhiều điểm giống nhau.

"Bác sĩ có thể sử dụng da và van tim lợn trong y học vì chúng tương thích với cơ thể người", ông lấy một ví dụ.

Giả thuyết của Eugene cho rằng sau khi một con tinh tinh cái giao phối với lợn, nó đã sinh ra tinh tinh con. Đứa con của nó giao phối với những con tinh tinh khác để sinh ra cháu. Những thế hệ tinh tinh tiếp theo ngày càng trở nên bớt giống lợn hơn. Sau đó chúng tạo thành một nhánh riêng và tiến hóa thành người.

Nhiều nhà khoa học phản bác giả thuyết của Eugene. Chẳng hạn, họ cho rằng sự khác biệt của những protein làm nhiệm vụ nhận dạng khiến tinh trùng của lợn không thể nhận ra trứng của tinh tinh. Ngoài ra tinh tinh có 48 nhiễm sắc thể, còn số nhiễm sắc thể của lợn là 38.

Đó là chưa kể đến chuyện các sản phẩm lai tạp khác loài thường chết rất sớm và không có khả năng sinh sản. Đơn cử như la, là tạp giao giữa lừa và ngựa. La không có khả năng sinh sản để duy trì nòi giống.

Song Eugene vẫn tin rằng giả thuyết của ông đúng, bởi nó giúp ông giải thích nhiều bí ẩn mà thuyết tiến hóa của Darwin không thể giải thích. Do không tạp chí khoa học chuyên ngành nào đăng giả thuyết của Eugene, ông quyết định công bố nó trên trang web cá nhân.

Theo Thái Dương/zing

Những người thuê phòng tại Art Series được cung cấp một máy ảnh và chụp hình khỏa thân thoải mái trong phòng. Sau đó, bạn sẽ chọn tấm ảnh ưng ý nhất để gửi cho khách sạn.
Khu biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang XXII Carat thu hút giới nhà giàu trên thế giới với những tiện ích xa hoa, như bồn tắm tạc từ thạch anh nguyên khối trị giá cả triệu USD.
Người ta đi nước ngoài mua được vài đồng tiền về cho bạn bè là giỏi lắm rồi; còn tới Somaliland, cứ cầm cả bó tiền về phát cho người thân người quen rồi cho cả hàng xóm cũng không hết!
Cô gái từng có mái tóc "dơ", người mập ú, đi lom khom... giờ đã xinh đẹp như một nàng hot girl.
Từ một cô bé đen nhẻm, không có gì đáng để ý, cô gái Philippines trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn sau khi dậy thì.
Những hình ảnh gần đây cho thấy cuộc 'đại tu nhan sắc' của bà mẹ đơn thân ở Đắk Nông đã mang đến kết quả tốt.
Mọi công trình ở thị trấn Nördlingen đều được gắn hàng triệu viên kim cương siêu nhỏ, tuy nhiên không có giá trị kinh tế.
Các nhà nghiên cứu Đức phát hiện tinh trùng có thể giúp vận chuyển hóa chất vào cơ thể phụ nữ, từ đó tiêu diệt các khối u ẩn sâu bên trong.
Bạn thân của Tăng Thanh Hà là vợ của một chính trị gia, cô ấy được hưởng thụ mọi thứ sang chảnh, ngập trong đồ hàng hiệu và du lịch xa xỉ.
Người mẫu Denise Bueno tham gia một trận đấu ở Brazil với tư cách trọng tài biên và khiến cầu thủ hai đội không thể tập trung chỉ bởi luôn dán mắt nhìn cô.
Nữ diễn viên xinh đẹp Heart Evangelista gây choáng với BST túi khủng lên đến gần trăm tỷ.
Được nạm đầy kim cương lấp lánh, chiếc đồng hồ này chắc hẳn là món đồ mơ ước của mọi tín đồ thời trang.
Nhìn giá và các nguyên liệu làm nên những món ăn này, chắc hẳn ai cũng sẽ phải tròn mắt ngạc nhiên.
Được sinh ra trong một Hoàng gia giàu có nổi tiếng thế giới, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi cuộc sống của chàng Thái tử Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum (thường được gọi là Fazza), 34 tuổi, luôn tràn ngập những điều khiến người ta ao ước.
Sản phẩm được đảm bảo tuyệt đối về chất lượng nhưng với mức giá chát như vậy thì chỉ có đại gia mới đủ tiền mua.