Loài người là kết quả của tinh tinh giao phối với lợn?

BTV

Một chuyên gia hàng đầu thế giới về lai giống khác loài tuyên bố rằng loài người xuất hiện nhờ hành vi giao phối giữa lợn đực và tinh tinh cái.

Eugene McCarthy - nhà nghiên cứu của Đại học Georgia tại Mỹ - là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về kỹ thuật lai giống khác loài. Mới đây ông tuyên bố loài người là hậu duệ của một con lợn đực và một con tinh tinh cái, Daily Mail đưa tin.

Tinh tinh là họ hàng gần gũi nhất với con người. Ảnh: blogspot.com

"Loài người có nhiều điểm giống tinh tinh, song chúng ta cũng sở hữu những đặc điểm rất khác biệt so với các loài động vật linh trưởng còn lại. Những điểm khác biệt ấy là hậu quả của hành vi giao phối khác loài trong lịch sử tiến hóa của con người", Eugene phát biểu.

Theo Eugene, chỉ một loài sở hữu mọi đặc điểm làm nên sự khác biệt giữa người và các loài động vật linh trưởng kia.

"Đó chính là lợn", ông nói.

Giới khoa học nhất trí rằng tinh tinh là loài động vật linh trưởng gần gũi nhất với con người về phương diện di truyền. Mặc dù vậy, Eugene chỉ ra rằng hai loài có vô số điểm khác biệt về mặt giải phẫu. Trong khi đó, con người và lợn lại có nhiều điểm giống nhau.

"Bác sĩ có thể sử dụng da và van tim lợn trong y học vì chúng tương thích với cơ thể người", ông lấy một ví dụ.

Giả thuyết của Eugene cho rằng sau khi một con tinh tinh cái giao phối với lợn, nó đã sinh ra tinh tinh con. Đứa con của nó giao phối với những con tinh tinh khác để sinh ra cháu. Những thế hệ tinh tinh tiếp theo ngày càng trở nên bớt giống lợn hơn. Sau đó chúng tạo thành một nhánh riêng và tiến hóa thành người.

Nhiều nhà khoa học phản bác giả thuyết của Eugene. Chẳng hạn, họ cho rằng sự khác biệt của những protein làm nhiệm vụ nhận dạng khiến tinh trùng của lợn không thể nhận ra trứng của tinh tinh. Ngoài ra tinh tinh có 48 nhiễm sắc thể, còn số nhiễm sắc thể của lợn là 38.

Đó là chưa kể đến chuyện các sản phẩm lai tạp khác loài thường chết rất sớm và không có khả năng sinh sản. Đơn cử như la, là tạp giao giữa lừa và ngựa. La không có khả năng sinh sản để duy trì nòi giống.

Song Eugene vẫn tin rằng giả thuyết của ông đúng, bởi nó giúp ông giải thích nhiều bí ẩn mà thuyết tiến hóa của Darwin không thể giải thích. Do không tạp chí khoa học chuyên ngành nào đăng giả thuyết của Eugene, ông quyết định công bố nó trên trang web cá nhân.

Theo Thái Dương/zing

Lộc Hàm (Lu Han) - mỹ nam kiếm hơn 600 tỷ đồng/năm có trong tay nhiều bộ sưu tập hàng hiệu đắt đỏ.
“Cá nhân hóa” chính là câu trả lời cho xu hướng du lịch sang trọng trong những năm tới. Đã đến lúc ngành công nghiệp dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm để phát triển, thay vì chỉ quảng cáo rồi chờ khách hàng tìm tới.
Không những điển trai và có giọng hát mê hoặc, ca sĩ Phan Vỹ Bá còn được mệnh danh là "ông hoàng chịu chơi" của làng giải trí Hoa ngữ khi sưu tập đủ những món đồ đắt đỏ và hiếm hoi nhất thế giới.
Chú chó doberman đã ném cô bé đi xa cả mét và khi đó, người mẹ rất hối hận vì đã nhận nuôi nó.
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg sẽ trả lương 2,5 tỷ đồng/năm cho giúp việc có 3 năm kinh nghiệm, có bằng cử nhân, yêu trẻ và biết tiếng Trung.
Khối tài sản của những nhân vật đình đám này lên đến hàng nghìn tỷ. Thậm chí khổng lồ đến mức chiếm gần 1/3% GDP toàn cầu.
Di chuyển tới nơi tổ chức hôn lễ bằng xe kéo, một người đàn ông tại Ý đã nhận cái kết đắng khi chú ngựa "bạch mã" bỗng nhiên lăn đùng ra ngất xỉu ngay giữa đường.
Kết luận đàn ông càng giàu càng mê phụ nữ có vòng một khiêm tốn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Sau khi hai siêu phẩm của Apple ra đời, nhiều cô gái trẻ sẵn sàng đổi tình để lấy điện thoại.
iPhone X đang được cả thế giới chào đón, hứa hẹn sẽ tăng doanh thu đáng kể cho iPhone trong thời gian tới. Thế nhưng, liệu "Táo khuyết" có biết rằng, bán iPhone cho phụ nữ là cả một tội ác?
Trong quá trình làm nên bộ ảnh để đời, hai người, một người mẫu, một nhiếp ảnh thậm chí còn bị tống giam.
Hắt hơi và "cực khoái" có một mối liên hệ khá kỳ quặc, và bạn sẽ phải ngạc nhiên vì nó.
Delmonico's ra đời từ năm 1837, tọa lạc ở trung tâm thành phố Manhattan, là một trong những nhà hàng đầu tiên ở Mỹ. Và nhà hàng lâu đời này có một thực đơn bí mật không dành cho tất cả mọi người.