Loài người là kết quả của tinh tinh giao phối với lợn?

BTV

Một chuyên gia hàng đầu thế giới về lai giống khác loài tuyên bố rằng loài người xuất hiện nhờ hành vi giao phối giữa lợn đực và tinh tinh cái.

Eugene McCarthy - nhà nghiên cứu của Đại học Georgia tại Mỹ - là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về kỹ thuật lai giống khác loài. Mới đây ông tuyên bố loài người là hậu duệ của một con lợn đực và một con tinh tinh cái, Daily Mail đưa tin.

Tinh tinh là họ hàng gần gũi nhất với con người. Ảnh: blogspot.com

"Loài người có nhiều điểm giống tinh tinh, song chúng ta cũng sở hữu những đặc điểm rất khác biệt so với các loài động vật linh trưởng còn lại. Những điểm khác biệt ấy là hậu quả của hành vi giao phối khác loài trong lịch sử tiến hóa của con người", Eugene phát biểu.

Theo Eugene, chỉ một loài sở hữu mọi đặc điểm làm nên sự khác biệt giữa người và các loài động vật linh trưởng kia.

"Đó chính là lợn", ông nói.

Giới khoa học nhất trí rằng tinh tinh là loài động vật linh trưởng gần gũi nhất với con người về phương diện di truyền. Mặc dù vậy, Eugene chỉ ra rằng hai loài có vô số điểm khác biệt về mặt giải phẫu. Trong khi đó, con người và lợn lại có nhiều điểm giống nhau.

"Bác sĩ có thể sử dụng da và van tim lợn trong y học vì chúng tương thích với cơ thể người", ông lấy một ví dụ.

Giả thuyết của Eugene cho rằng sau khi một con tinh tinh cái giao phối với lợn, nó đã sinh ra tinh tinh con. Đứa con của nó giao phối với những con tinh tinh khác để sinh ra cháu. Những thế hệ tinh tinh tiếp theo ngày càng trở nên bớt giống lợn hơn. Sau đó chúng tạo thành một nhánh riêng và tiến hóa thành người.

Nhiều nhà khoa học phản bác giả thuyết của Eugene. Chẳng hạn, họ cho rằng sự khác biệt của những protein làm nhiệm vụ nhận dạng khiến tinh trùng của lợn không thể nhận ra trứng của tinh tinh. Ngoài ra tinh tinh có 48 nhiễm sắc thể, còn số nhiễm sắc thể của lợn là 38.

Đó là chưa kể đến chuyện các sản phẩm lai tạp khác loài thường chết rất sớm và không có khả năng sinh sản. Đơn cử như la, là tạp giao giữa lừa và ngựa. La không có khả năng sinh sản để duy trì nòi giống.

Song Eugene vẫn tin rằng giả thuyết của ông đúng, bởi nó giúp ông giải thích nhiều bí ẩn mà thuyết tiến hóa của Darwin không thể giải thích. Do không tạp chí khoa học chuyên ngành nào đăng giả thuyết của Eugene, ông quyết định công bố nó trên trang web cá nhân.

Theo Thái Dương/zing

• Air 360 Lunar NY

Cô nàng tự công nhận hiện tại mình đang sống “cuộc sống thất nghiệp hạnh phúc”.
Chỉ 5 phút trước khi bắt đầu ca làm, nữ nhân viên truyền hình Emma Hulse bất ngờ bị sếp sa thải và khuyên cô nên trở thành người mẫu.
Mua đồ online mà mặc xấu thì không nói làm gì nhưng thử tận nơi mà về nhà vẫn "choáng" thì đúng là các store đã quá cao tay!
Ái nữ nhà giàu thì khủng rồi, chị em chắc khó lòng vượt qua dù có đam mê và đầu tư mua sắm đến cỡ nào.
Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ 15 nghi can, tịch thu một mẻ lớn các mỹ phẩm giả và không đạt chuẩn theo giá thị trường lên đến 120 triệu USD.
Cô nàng Selena Gomez có đến 4 bức ảnh triệu like trong danh sách này.
Cầu thủ đắt giá nhất thế giới tính chuyện an cư ở thành phố Manchester khi vừa mua biệt thự có 5 phòng ngủ sang trọng.
Nếu chẳng may bạn sở hữu một chiếc cổ ngắn khiến việc chọn lựa trang phục trở nên khó khăn, đừng lo vì đã có những tuyệt chiêu sau.
Một người phụ nữ Thái Lan 60 tuổi đã khiến cho bao cô gái trẻ phải khóc nấc vì ghen tị khi "lột xác từ Lọ Lem thành bà hoàng" nhờ lấy được chồng là đại gia Dubai.
Các người mẫu, diễn viên tại Snctm đều đeo mặt nạ, gắn phù hiệu trên ngực với các thông điệp khiêu khích.
Dưới đây là 10 sự cố trang phục được công chúng "săm soi" nhiều nhất trong những năm vừa qua.
Cô gái trẻ người Hàn Quốc này đã khiến cho bao người phát cuồng vì gương mặt xinh đẹp cùng nụ cười tươi tắn, nhưng lại có thân hình khoẻ khoắn với cơ bắp cuồn cuộn như một lực sĩ.
Du thuyền mang trong mình đầy đủ những tiện nghi giải trí từ nhà hàng, quán bar, sòng bài, spa, sân trượt băng, sân bóng rổ, khu leo núi trong nhà, hồ bơi, trượt dây cáp treo đến cả tiệc hồ bơi và một "công viên nước" đúng nghĩa với lướt sóng, trượt ống..
"Hái trăng" tặng người thương từ lâu đã không còn là hình ảnh chỉ để đem ra ví von nữa. Yêu vợ lại sẵn tiền trong tay, thứ gì các đại gia cũng có thể đem về để đổi lấy nụ cười của nàng.
Hai thí sinh xinh đẹp Megan Marx và Tiffany Scanlon vừa chính thức công khai yêu nhau, dù trước đó cả hai cùng theo đuổi một chàng trai trong một chương trình hẹn hò thực tế The Bachelor phiên bản Úc mùa thứ 4.