Loài người là kết quả của tinh tinh giao phối với lợn?

BTV

Một chuyên gia hàng đầu thế giới về lai giống khác loài tuyên bố rằng loài người xuất hiện nhờ hành vi giao phối giữa lợn đực và tinh tinh cái.

Eugene McCarthy - nhà nghiên cứu của Đại học Georgia tại Mỹ - là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về kỹ thuật lai giống khác loài. Mới đây ông tuyên bố loài người là hậu duệ của một con lợn đực và một con tinh tinh cái, Daily Mail đưa tin.

Tinh tinh là họ hàng gần gũi nhất với con người. Ảnh: blogspot.com

"Loài người có nhiều điểm giống tinh tinh, song chúng ta cũng sở hữu những đặc điểm rất khác biệt so với các loài động vật linh trưởng còn lại. Những điểm khác biệt ấy là hậu quả của hành vi giao phối khác loài trong lịch sử tiến hóa của con người", Eugene phát biểu.

Theo Eugene, chỉ một loài sở hữu mọi đặc điểm làm nên sự khác biệt giữa người và các loài động vật linh trưởng kia.

"Đó chính là lợn", ông nói.

Giới khoa học nhất trí rằng tinh tinh là loài động vật linh trưởng gần gũi nhất với con người về phương diện di truyền. Mặc dù vậy, Eugene chỉ ra rằng hai loài có vô số điểm khác biệt về mặt giải phẫu. Trong khi đó, con người và lợn lại có nhiều điểm giống nhau.

"Bác sĩ có thể sử dụng da và van tim lợn trong y học vì chúng tương thích với cơ thể người", ông lấy một ví dụ.

Giả thuyết của Eugene cho rằng sau khi một con tinh tinh cái giao phối với lợn, nó đã sinh ra tinh tinh con. Đứa con của nó giao phối với những con tinh tinh khác để sinh ra cháu. Những thế hệ tinh tinh tiếp theo ngày càng trở nên bớt giống lợn hơn. Sau đó chúng tạo thành một nhánh riêng và tiến hóa thành người.

Nhiều nhà khoa học phản bác giả thuyết của Eugene. Chẳng hạn, họ cho rằng sự khác biệt của những protein làm nhiệm vụ nhận dạng khiến tinh trùng của lợn không thể nhận ra trứng của tinh tinh. Ngoài ra tinh tinh có 48 nhiễm sắc thể, còn số nhiễm sắc thể của lợn là 38.

Đó là chưa kể đến chuyện các sản phẩm lai tạp khác loài thường chết rất sớm và không có khả năng sinh sản. Đơn cử như la, là tạp giao giữa lừa và ngựa. La không có khả năng sinh sản để duy trì nòi giống.

Song Eugene vẫn tin rằng giả thuyết của ông đúng, bởi nó giúp ông giải thích nhiều bí ẩn mà thuyết tiến hóa của Darwin không thể giải thích. Do không tạp chí khoa học chuyên ngành nào đăng giả thuyết của Eugene, ông quyết định công bố nó trên trang web cá nhân.

Theo Thái Dương/zing

• Air 360 Sky Bar

Kaylee Moats là một cô gái 22 tuổi sống tại thành phố Gilbert, bang Arizona, Mỹ. Cô hiện có một tình yêu đẹp với bạn trai, cùng một gia đình ấm êm hạnh phúc bên cạnh bố mẹ. Nhưng bên trong cơ thể của cô gái này ẩn giấu một bí mật...
Thử thách Cá voi xanh hiện đang là trào lưu tự sát đầy nguy hiểm, cảnh báo các bậc phụ huynh cần phải cẩn trọng và hiểu rõ về "độc dược" chết người này.
Đại gia khét tiếng người Nga Aleksey Shapovalov đã chính thức kết hôn cùng vị hôn thê của mình, người mẫu Ksenia Tsaritsina, 27 tuổi, trong 1 lễ cưới không thể xa hoa hơn tại Moscow, Nga.
Theo Business Insider, nhà hàng Alinea ở Chicago, Mỹ là đứng đầu danh sách 50 nhà hàng tốt nhất nước này. Thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng Alinea số 1 nước Mỹ có thể là trải nghiệm thú vị nhất cuộc đời.
Nhìn vào sự thành công của những nữ tỷ phú quyến rũ này nhiều người mặc định rằng họ may mắn nhưng ít ai biết rằng tất cả đều phải trả giá bằng sự nỗ lực ngày đêm không ngừng nghỉ.
Hôm thứ 2 (7/8), ông trùm Nga Roman Abramovich và vợ, nhà sưu tập nghệ thuật Dasha Zhukova, tuyên bố "đường ai nấy đi" sau 10 năm chung sống.
Nhìn những hình ảnh sản xuất khô gà lá chanh dưới đây chắc bạn sẽ chẳng bao giờ muốn đụng đến món ăn chơi ghiền mê này nữa.
Mọi người thường nói, “trèo càng cao, ngã càng đau”. Trong trường hợp của người đàn ông đào hoa mang quốc tịch Italy này thì càng ngạo mạn càng bị tịch thu nhiều phi thuyền.
Những khách sạn 5 sao đã là những nơi cực kì lý tưởng và tuyệt vời. Tuy nhiên, trên thế giới, một số khách sạn cao cấp còn có những dịch vụ thượng hạng hơn mức đó. Đây là những khách sạn "7 sao" cực kì lộng lẫy và cũng cực kì đắt giá.
Đừng tưởng những hòn đảo nhân tạo đẹp mê ly hay những tòa nhà cao chọc trời tại Dubai đã chạm ngưỡng “đỉnh cao” của thành phố này. Mới đây, Dubai đã “trình làng” khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp… ngay giữa lòng đại dương!
Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, đây là lần đầu tiên Lệ Rơi tung trọn bộ ảnh thể hiện màn lột xác gây choáng của mình.
Nhà mới của vợ chồng Beyonce - Jay Z rộng 2.700 mét vuông, đang hoàn thiện những khâu cuối cùng.
Có lẽ chỉ cần những bức ảnh về cuộc sống mỗi ngày của Jamie Chua - người phụ nữ được mệnh danh sở hữu nhiều túi Hermes nhất trên thế giới - cũng đã đủ để trở thành đề tài khai thác, bàn tán của mọi tờ báo hay người dùng mạng.
Đã qua rồi thời “gái 30 tuổi đã toan về già”. Nhưng các nghiên cứu mới đây cho thấy, tuổi 30, năng lực tình dục của phụ nữ đang chín muồi và sung mãn để dành cho yêu đương. Và 40 tuổi mới đủ chín chắn để lấy chồng.
Do khoản thuế 994 USD (hơn 20 triệu đồng) mà ban quản lý khu nhà quên không trả trong suốt 30 năm, chính quyền thành phố San Francisco đã quyết định bán đấu giá con đường này.