Loài người là kết quả của tinh tinh giao phối với lợn?

BTV

Một chuyên gia hàng đầu thế giới về lai giống khác loài tuyên bố rằng loài người xuất hiện nhờ hành vi giao phối giữa lợn đực và tinh tinh cái.

Eugene McCarthy - nhà nghiên cứu của Đại học Georgia tại Mỹ - là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về kỹ thuật lai giống khác loài. Mới đây ông tuyên bố loài người là hậu duệ của một con lợn đực và một con tinh tinh cái, Daily Mail đưa tin.

Tinh tinh là họ hàng gần gũi nhất với con người. Ảnh: blogspot.com

"Loài người có nhiều điểm giống tinh tinh, song chúng ta cũng sở hữu những đặc điểm rất khác biệt so với các loài động vật linh trưởng còn lại. Những điểm khác biệt ấy là hậu quả của hành vi giao phối khác loài trong lịch sử tiến hóa của con người", Eugene phát biểu.

Theo Eugene, chỉ một loài sở hữu mọi đặc điểm làm nên sự khác biệt giữa người và các loài động vật linh trưởng kia.

"Đó chính là lợn", ông nói.

Giới khoa học nhất trí rằng tinh tinh là loài động vật linh trưởng gần gũi nhất với con người về phương diện di truyền. Mặc dù vậy, Eugene chỉ ra rằng hai loài có vô số điểm khác biệt về mặt giải phẫu. Trong khi đó, con người và lợn lại có nhiều điểm giống nhau.

"Bác sĩ có thể sử dụng da và van tim lợn trong y học vì chúng tương thích với cơ thể người", ông lấy một ví dụ.

Giả thuyết của Eugene cho rằng sau khi một con tinh tinh cái giao phối với lợn, nó đã sinh ra tinh tinh con. Đứa con của nó giao phối với những con tinh tinh khác để sinh ra cháu. Những thế hệ tinh tinh tiếp theo ngày càng trở nên bớt giống lợn hơn. Sau đó chúng tạo thành một nhánh riêng và tiến hóa thành người.

Nhiều nhà khoa học phản bác giả thuyết của Eugene. Chẳng hạn, họ cho rằng sự khác biệt của những protein làm nhiệm vụ nhận dạng khiến tinh trùng của lợn không thể nhận ra trứng của tinh tinh. Ngoài ra tinh tinh có 48 nhiễm sắc thể, còn số nhiễm sắc thể của lợn là 38.

Đó là chưa kể đến chuyện các sản phẩm lai tạp khác loài thường chết rất sớm và không có khả năng sinh sản. Đơn cử như la, là tạp giao giữa lừa và ngựa. La không có khả năng sinh sản để duy trì nòi giống.

Song Eugene vẫn tin rằng giả thuyết của ông đúng, bởi nó giúp ông giải thích nhiều bí ẩn mà thuyết tiến hóa của Darwin không thể giải thích. Do không tạp chí khoa học chuyên ngành nào đăng giả thuyết của Eugene, ông quyết định công bố nó trên trang web cá nhân.

Theo Thái Dương/zing

Vào cuối tuần trước, đám cưới cổ tích của Victoria Swarovski, cô nàng thừa kế xinh đẹp của đế chế pha lê số 1 thế giới Swarovski, đã diễn ra vô cùng hoành tráng và xa hoa tại khu vực cảng Triest, Ý.
Đúng là cái quái gì cũng có thể xảy ra được khi nhắc tới cái tên thương hiệu của những chiếc túi "như hàng chợ" Balenciaga.
Người chị chồng Stephanie Nguyễn của Tăng Thanh Hà có cuộc sống sang chảnh và hạnh phúc viên mãn bên người chồng điển trai.
Dù nách là vùng da rất nhạy cảm nhưng điều này cũng không thể ngăn cản được tình yêu của giới trẻ với nghệ thuật xăm hình.
Bạn vẫn luôn xuýt xoa trước độ chịu chơi của hội con nhà giàu thế giới? Vậy thì, cuộc sống của hội bố mẹ giàu sẽ càng khiến bạn thực sự choáng ngợp hơn nữa.
Được thành lập và trở nên nổi tiếng suốt 4 năm nay, tài khoản “Hội con nhà giàu Instagram” vẫn hoạt động sôi nổi theo đúng tên gọi của nó: thường xuyên đăng tải những bức ảnh về cuộc sống xa hoa.
Những tưởng cô nàng Thái Lan răng hô, mặt kém xinh này đã đầu tư “đập mặt đi xây lại” để có thể biến thành hot girl xinh đẹp nhưng đằng sau đó lại là một sự thật bất ngờ mà ít ai biết đến.
Theo điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ, vị tỷ phú này đã dùng tiền công mua quà tặng nhiều chân dài và quan chức nổi tiếng.
Tại thành phố giàu có bậc nhất thế giới, ăn xin ngày đi xin tiền, tối về khách sạn ngủ.
Nhiều bạn trẻ đọc xong loạt điều kiện oái oăm trên phải thốt lên rằng: "Thôi thà ở với ba mẹ luôn cho rồi, lấy vợ khổ lắm!".
Sở hữu nhan sắc ngọt ngào và thân hình bốc lửa, ít ai nghĩ rằng, người mẫu Nhật Bản Morishita Yuri sẽ chủ động cầu hôn bạn trai.
Chúng ta vẫn thường giấu biệt các loại ảnh thẻ, ảnh chứng minh đi vì nó dìm hàng chủ nhân không thương tiếc. Nhưng các mỹ nhân K-Biz thì sẵn sàng chấp hết mọi loại ảnh thẻ, vì nhìn họ vẫn xinh đẹp rạng ngời như thường.
Kỷ lục túi xách hàng đầu được bán ở châu Âu đã bị phá vỡ tại một cuộc đấu giá tại London hôm 13/6, khi một chiếc Hermes Birkin được trả giá 125 nghìn bảng Anh.
Nếu bạn muốn biết giới giàu có tại thành phố Hong Kong đang sống như thế nào, có hẳn một trang Instagram để các cậu ấm, cô chiêu Hong Kong phô bày cuộc sống sang chảnh của mình.
Không cần miếng độn hay những 'thủ thuật' phức tạp, chỉ cần mặc các thiết kế áo phông này là ngay lập tức 'tạm biệt' ngực phẳng.