Loài người là kết quả của tinh tinh giao phối với lợn?

BTV

Một chuyên gia hàng đầu thế giới về lai giống khác loài tuyên bố rằng loài người xuất hiện nhờ hành vi giao phối giữa lợn đực và tinh tinh cái.

Eugene McCarthy - nhà nghiên cứu của Đại học Georgia tại Mỹ - là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về kỹ thuật lai giống khác loài. Mới đây ông tuyên bố loài người là hậu duệ của một con lợn đực và một con tinh tinh cái, Daily Mail đưa tin.

Tinh tinh là họ hàng gần gũi nhất với con người. Ảnh: blogspot.com

"Loài người có nhiều điểm giống tinh tinh, song chúng ta cũng sở hữu những đặc điểm rất khác biệt so với các loài động vật linh trưởng còn lại. Những điểm khác biệt ấy là hậu quả của hành vi giao phối khác loài trong lịch sử tiến hóa của con người", Eugene phát biểu.

Theo Eugene, chỉ một loài sở hữu mọi đặc điểm làm nên sự khác biệt giữa người và các loài động vật linh trưởng kia.

"Đó chính là lợn", ông nói.

Giới khoa học nhất trí rằng tinh tinh là loài động vật linh trưởng gần gũi nhất với con người về phương diện di truyền. Mặc dù vậy, Eugene chỉ ra rằng hai loài có vô số điểm khác biệt về mặt giải phẫu. Trong khi đó, con người và lợn lại có nhiều điểm giống nhau.

"Bác sĩ có thể sử dụng da và van tim lợn trong y học vì chúng tương thích với cơ thể người", ông lấy một ví dụ.

Giả thuyết của Eugene cho rằng sau khi một con tinh tinh cái giao phối với lợn, nó đã sinh ra tinh tinh con. Đứa con của nó giao phối với những con tinh tinh khác để sinh ra cháu. Những thế hệ tinh tinh tiếp theo ngày càng trở nên bớt giống lợn hơn. Sau đó chúng tạo thành một nhánh riêng và tiến hóa thành người.

Nhiều nhà khoa học phản bác giả thuyết của Eugene. Chẳng hạn, họ cho rằng sự khác biệt của những protein làm nhiệm vụ nhận dạng khiến tinh trùng của lợn không thể nhận ra trứng của tinh tinh. Ngoài ra tinh tinh có 48 nhiễm sắc thể, còn số nhiễm sắc thể của lợn là 38.

Đó là chưa kể đến chuyện các sản phẩm lai tạp khác loài thường chết rất sớm và không có khả năng sinh sản. Đơn cử như la, là tạp giao giữa lừa và ngựa. La không có khả năng sinh sản để duy trì nòi giống.

Song Eugene vẫn tin rằng giả thuyết của ông đúng, bởi nó giúp ông giải thích nhiều bí ẩn mà thuyết tiến hóa của Darwin không thể giải thích. Do không tạp chí khoa học chuyên ngành nào đăng giả thuyết của Eugene, ông quyết định công bố nó trên trang web cá nhân.

Theo Thái Dương/zing

• Air 360 Sky Lounge

Người đời có câu: Phụ nữ sướng hay khổ, hơn nhau ở tấm chồng. Câu nói này cực kỳ đúng với Shalvynne Chang, cô gái Indonesia xinh đẹp may mắn lấy được chồng đại gia yêu thương cô hết mực. Cuộc sống của họ như câu chuyện thần tiên giữa đời thực...
Vào đêm ngày 20/5, tại một hộp đêm nổi tiếng ở Kuala Lumpur, một cô gái 23 tuổi bất ngờ nổ tung ngực trên sàn nhảy gây ra tình trạng hỗn loạn.
Pixee Fox hy vọng rằng, ca phẫu thuật tế nhị này sẽ giúp cô tiếp tục hoàn thiện vẻ đẹp búp bê của mình.
Hoàng Việt và Thanh Thuỷ không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền lớn để trang hoàng căn biệt thự hoành tráng.
Từ quần áo, giày dép cho đến những món ăn toàn sắc hồng, các "Pink Girl" tạo ra cơn sốt với những tấm hình sống ảo đẹp mê li.
Ký ức bị trêu chọc vì quá gầy từ thời thơ ấu đã thôi thúc Jennifer Lamplona quyết tâm bỏ gần 4 tỷ đồng để phẫu thuật thẩm mỹ.
Tuy đã ngoài 50 tuổi, nhưng chị Lưu Diệp Lâm, ở Tín Dương, Trung Quốc vẫn sở hữu thân hình khỏe khoắn với những đường cong quyến rũ và trở thành thần tượng của nhiều thanh niên, đặc biệt là nữ giới tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Tổng tài sản của cô nhiều hơn cả của Nữ hoàng Anh và nhà văn JK Rowling cộng lại.
Khó ai có thể ngờ, chiếc máy chạy bộ khi mới "sinh ra" lại có nhiệm vụ khác có phần ghê rợn - "tra tấn tù nhân".
"Độc" từ cái tên #FFFFFFT, lại còn bán hàng theo kiểu rất "tài tử", đây chắc chắn là cửa hàng thời trang lạ lùng nhất thế giới.
Đã sang nay còn sang hơn, đó là cách mà nhiều người miêu tả về cuộc sống của Rey Utami sau khi lấy chồng tỷ phú.
Biết bao cô gái Trung Quốc đã đem lòng si mê anh chàng đẹp trai như lai Tây này, để rồi sau đó lại phải khóc thét khi thấy anh ta livestream trên mạng xã hội.
Giới nhà giàu Trung Quốc đang bỏ ra khoản tiền lên tới hàng trăm triệu đồng chỉ để học cách... làm người giàu.
Nữ MC gây bất ngờ khi quá thon gọn trong trang phục bikini sau gần 1 năm sinh đôi.
Chim cánh cụt là một trong những loài vật dễ thương nhất quả đất. Nhưng đọc xong bài này, bạn sẽ nhìn chúng bằng một con mắt khác.