Ngày 21/4, một thay đổi của Google sẽ khiến hàng triệu doanh nghiệp

Ngày 21/4, một thay đổi của Google sẽ khiến hàng triệu doanh nghiệp "điêu đứng"

Bee.P
 
Ngày 21/4 tới, Google sẽ tung ra một bản cập nhất lớn mảng tìm kiếm trên di động của mình. Trong đó, thuật toán sẽ thay đổi để thứ tự hiển thị kết quả tìm kiếm của người dùng trên điện thoại và máy tính bảng.

Thuật toán này sẽ bắt đầu ưu tiên những website “thân thiện với môi trường di động” (các website có phông chữ lớn, dễ ấn vào link, được điều chỉnh để vừa cỡ với màn hinh di động). Những website này sẽ được ưu tiên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Những website kém “thân thiện” sẽ bị đẩy xuống.

Hiện 60% lượng traffic đến từ nền tảng di động và Google muốn người dùng được trải nghiệm tốt hơn khi họ nhấn vào bất cứ đường link nào trên điện thoại của mình.

Hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới đã công bố sự thay đổi này từ hồi tháng 2 để các nhà quản trị web có 2 tháng và nhiều thông tin cần thiết để chuyển đổi trang web của mình. Mặc dù vậy, bản cập nhật này dự kiến vẫn sẽ “lập lại trật tự” kết quả tìm kiếm trên Google.

“Nó được đặt với biệt danh “Ngày phán xét” của Mobile bởi ảnh hưởng nó mang lại tới hàng triệu website. Thậm chí có nhiều website vẫn không biết về nó” Itai Sadan, CEO của một công ty chuyên thiết kế website Duda cho biết.

Theo Itai, những người chịu ảnh hưởng nhất sau ngày 21/4 là những DN nhỏ ít chịu sửa đổi. Các DN này hẳn sẽ rất ngach nhiên khi thấy lượng người truy cập vào website của mình giảm mạnh. Chẳng hạn, những quán cà phê muốn những người dùng bản địa tìm ra mình, sẽ nhanh chóng nhận thấy những ảnh hưởng nặng nề.

Google trước đây luôn coi nội dung là vua. Nhưng điều này đang thay đổi. Quan điểm của họ bây giờ đó là: “Nội dung vẫn là rất quan trọng, nhưng trải nghiệm của người dùng cũng quan trọng không kém. Bạn không thể chỉ cung cấp nội dung chính xác, nội dung của bạn còn phải dễ đọc”, Itai nhận định.

Không phải chỉ có những DN nhỏ mới chịu ảnh hưởng của thuật toán mới này. Nếu nhìn vào website của một số thương hiệu lớn như American Apparel, Daily Mail, Ryanair, có thể dám chắc họ cũng sẽ bị ảnh hưởng, trừ khi họ tiến hành cập nhật website của mình trước thứ 3 này.

Theo Trí Thức Trẻ/ BusinessInsider


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Vào cuối tuần trước, đám cưới cổ tích của Victoria Swarovski, cô nàng thừa kế xinh đẹp của đế chế pha lê số 1 thế giới Swarovski, đã diễn ra vô cùng hoành tráng và xa hoa tại khu vực cảng Triest, Ý.
Đúng là cái quái gì cũng có thể xảy ra được khi nhắc tới cái tên thương hiệu của những chiếc túi "như hàng chợ" Balenciaga.
Người chị chồng Stephanie Nguyễn của Tăng Thanh Hà có cuộc sống sang chảnh và hạnh phúc viên mãn bên người chồng điển trai.
Dù nách là vùng da rất nhạy cảm nhưng điều này cũng không thể ngăn cản được tình yêu của giới trẻ với nghệ thuật xăm hình.
Bạn vẫn luôn xuýt xoa trước độ chịu chơi của hội con nhà giàu thế giới? Vậy thì, cuộc sống của hội bố mẹ giàu sẽ càng khiến bạn thực sự choáng ngợp hơn nữa.
Được thành lập và trở nên nổi tiếng suốt 4 năm nay, tài khoản “Hội con nhà giàu Instagram” vẫn hoạt động sôi nổi theo đúng tên gọi của nó: thường xuyên đăng tải những bức ảnh về cuộc sống xa hoa.
Những tưởng cô nàng Thái Lan răng hô, mặt kém xinh này đã đầu tư “đập mặt đi xây lại” để có thể biến thành hot girl xinh đẹp nhưng đằng sau đó lại là một sự thật bất ngờ mà ít ai biết đến.
Theo điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ, vị tỷ phú này đã dùng tiền công mua quà tặng nhiều chân dài và quan chức nổi tiếng.
Tại thành phố giàu có bậc nhất thế giới, ăn xin ngày đi xin tiền, tối về khách sạn ngủ.
Nhiều bạn trẻ đọc xong loạt điều kiện oái oăm trên phải thốt lên rằng: "Thôi thà ở với ba mẹ luôn cho rồi, lấy vợ khổ lắm!".
Sở hữu nhan sắc ngọt ngào và thân hình bốc lửa, ít ai nghĩ rằng, người mẫu Nhật Bản Morishita Yuri sẽ chủ động cầu hôn bạn trai.
Chúng ta vẫn thường giấu biệt các loại ảnh thẻ, ảnh chứng minh đi vì nó dìm hàng chủ nhân không thương tiếc. Nhưng các mỹ nhân K-Biz thì sẵn sàng chấp hết mọi loại ảnh thẻ, vì nhìn họ vẫn xinh đẹp rạng ngời như thường.
Kỷ lục túi xách hàng đầu được bán ở châu Âu đã bị phá vỡ tại một cuộc đấu giá tại London hôm 13/6, khi một chiếc Hermes Birkin được trả giá 125 nghìn bảng Anh.
Nếu bạn muốn biết giới giàu có tại thành phố Hong Kong đang sống như thế nào, có hẳn một trang Instagram để các cậu ấm, cô chiêu Hong Kong phô bày cuộc sống sang chảnh của mình.
Không cần miếng độn hay những 'thủ thuật' phức tạp, chỉ cần mặc các thiết kế áo phông này là ngay lập tức 'tạm biệt' ngực phẳng.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Là ái nữ của tập đoàn pha lê có lịch sử 120 năm, chẳng có lý do gì để Victoria không sống xa hoa cả.
Đây chính xác là một chiếc kẹp tiền có hình dạng giống hệt những chiếc kẹp giấy thường dùng trong văn phòng!
Bên cạnh bikini khoe dáng thì bất kỳ cô gái nào cũng cần chuẩn bị cho mình những chiếc áo khoác đi biển vừa kín đáo vừa gợi cảm.
Rộ tin Brad Pitt đã có một buổi hẹn hò thân mật bên siêu mẫu đã có 2 con - Elle Macpherson.
Ngay bây giờ bạn đã có thể thưởng thức 4 loại bia thủ công đậm hương vị của East West kèm canapés chỉ với giá từ 300.000 VND++/ người.
Trong cái rạo rực, xốc nổi của một thời tuổi trẻ, luôn có sự xuất hiện của những chàng trai thanh xuân rực rỡ tựa ánh nắng ban mai như Dư Hoài, Tiêu Nại, Trần Hiếu Chính.
Đêm hội "ShuxAmbush" được tổ chức tại cửa hàng shu uemura - Takashimaya với nhiều chương trình hấp dẫn như vấn và make up theo style LOVE and LIFE, chụp hình theo phong cách AMBUSH cực kool.
Những sự thật tưởng chừng như luôn hiện hữu trước mắt bạn nhưng thật ra chúng lại dễ bị quên đi.
Tóc Tiên, Hồng Quế, Sĩ Thanh, Hòa Minzy... không ngại xăm hình lên hông, ngực, vùng tam giác.
Ngồi bên nhau hưởng chút nắng chiều cuối ngày, ngắm hoàng hôn trên hồ Tây, thưởng thức tách cafe, chiếc bánh ngọt, sẽ là những trải nghiệm thú vị ghi lại kỷ niệm đẹp cho bạn đó.
Kiểu túi vừa thanh lịch lại vừa phóng khoáng này đang đánh bật hết mọi loại túi cói khác về độ phổ biến trong những bức ảnh khoe đồ trên Instagram.
De Wallen, Patong hay Pigalle là các phố đèn đỏ xuất hiện trong danh sách 10 khu nhạy cảm nổi tiếng thế giới.
Cô gái Cần Thơ từng được báo Trung ví như Lưu Diệc Phi phiên bản Việt.
Thương hiệu lâu đời từ Ý ngày càng chứng minh sức mạnh khi theo chân bao tín đồ streetwear xuất hiện khắp mọi nơi.
Đừng quá ngại ngần và lo lắng, hãy chấp nhận những thử thách và rủi ro, có khi bạn sẽ “nghiện” những chuyến hành trình cô độc đấy.