Sự thật đáng ngại về thói quen xấu khi đi ăn nhà hàng

Sự thật đáng ngại về thói quen xấu khi đi ăn nhà hàng

 
Một nhà hàng đắt khách tại New York sau khi so sánh những hình ảnh ghi lại được vào năm 2004 với năm 2014, họ đã khám phá ra một vài sự thật.

Sự việc như sau:

Chúng tôi là một nhà hàng có tiếng với cả các khách địa phương cũng như khách du lịch. Vì đã mở cửa từ nhiều năm nay, nên chúng tôi đã nhận thấy, trong khi số lượng khách chúng tôi đón tiếp mỗi ngày tại thời điểm này là ngang ngửa với khoảng 10 năm trước, nhưng việc phục vụ trong nhà hàng chúng tôi trở nên chậm chạp hơn hẳn dù chúng tôi đã tăng số lượng nhân viên lên và cũng giảm bớt số món trong thực đơn.

Một trong những lời phàn nàn chúng tôi, và cả một số nhà hàng khác trong khu vực, nhận được là, phục vụ quá chậm chạp và/hoặc là khách hàng phải chờ đợi quá lâu để có được chỗ ngồi.

Chúng tôi quyết định thuê một công ty để tìm hiểu về vấn đề bí ẩn khó hiểu này, và đương nhiên, điều đầu tiên họ kết luận là các nhân viên của chúng tôi cần phải được đào tạo kĩ càng hơn, hoặc đơn giản là có thể các nhân viên trong nhà bếp chưa đủ sức để phục vụ lượng khách hàng ngày.

Cũng giống như hầu hết các nhà hàng khác tại New York, chúng tôi có một hệ thống camera ghi hình, và khác với hệ thống kĩ thuật số hiện nay, 10 năm trước chúng tôi vẫn phải dùng hệ thống ghi hình vào băng cối, và những cuốn băng này chỉ được giữ lại trong vòng 90 ngày.

Công ty điều tra có đề nghị chúng tôi lục lại những băng cũ này để phân tích lại chất lượng phục vụ của nhân viên thời điểm 10 năm trước và so sánh với thời điểm hiện tại. Tất nhiên là chúng tôi không thể tìm thấy một cuốn băng nào cả. Thật may mắn làm sao, chúng tôi tìm lại được một số máy ghi hình, và trong mỗi chiếc máy lại còn sót lại một cuốn băng cuối cùng, cuốn băng mà không ai trong chúng tôi thèm tháo ra khi nâng cấp toàn bộ hệ thống lên kĩ thuật số.

Thời điểm được ghi lại trên băng là ngày 1 tháng 7, thứ Năm, năm 2004. Ngày hôm đó nhà hàng rất đông khách. Chúng tôi đã xem cuốn băng đó song song với những hình ảnh được ghi lại vào một ngày thứ Năm khác, ngày 3 tháng 7 năm 2014. Trên cả hai màn hình hiện lên số lượng khách khá tương đương nhau.

Sau đây là những gì chúng tôi tìm thấy. Chúng tôi đã theo dõi tổng cộng là 45 giao dịch khác nhau để thu được những thông tin sau:

2004:

Khách hàng đi vào.

Họ được đưa vào bàn và mời xem thực đơn, có 3 trong số 45 khách muốn đổi chỗ ngồi.

Trung bình mỗi khách hàng mất khoảng 8 phút xem thực đơn trước khi họ gấp chúng lại, tỏ ý đã sẵn sàng để gọi món.

Gần như ngay lập tức bồi bàn có mặt để ghi món.

Các món khai vị được mang ra trong vòng 6 phút, tất nhiên những món phức tạp hơn thì mất thời gian hơn một chút.

Có 2 trong số 45 khách trả lại món ăn.

Các bồi bàn trong trạng thái theo dõi và trực chờ trong trường hợp khách hàng cần đến họ.

Sau khi khách ăn xong, hoá đơn được mang đến, và trong vòng 5 phút sau đó là khách đứng lên rời khỏi nhà hàng.

Thời gian trung bình từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc: 1 tiếng 05 phút.

 

2014:

Khách bước vào nhà hàng.

Khách hàng được đưa vào bàn và mời xem thực đơn, có 18 trong số 45 khách đòi đổi chỗ.

Trước khi họ mở thực đơn ra xem, họ lấy điện thoại ra, một số thì chụp hình còn một số khách thì chỉ đơn giản là làm cái gì đó trên điện thoại của họ (Xin lỗi chúng tôi không biết họ làm gì nữa và chúng tôi đương nhiên không kiểm soát hoạt động cá nhân của khách).

Có 7 trong số 45 khách gọi bồi bàn tới ngay lập tức, nhưng là để chìa điện thoại của họ ra cho bồi bàn xem xét một cái gì đó và đoạn này chiếm khoảng 5 phút của bồi bàn. Sau này chúng tôi đã tìm hiểu và được biết rằng những khách này không vào được wifi và yêu cầu các bồi bàn tới giúp họ.

Cuối cùng thì cũng đến lúc bồi bàn phải tới hỏi về việc gọi món.

Hầu hết các khách còn chưa thèm mở cái thực đơn ra và đề nghị bồi bàn cho họ thêm thời gian.

Rồi khách cũng mở menu ra, tuy nhiên, tay vẫn cầm máy điện thoại và tiếp tục làm gì đó trên điện thoại của họ.

Bồi bàn quay trở lại để hỏi xem khách đã sẵn sàng gọi món hay chưa, hay có thắc mắc gì hay không.

Khách yêu cầu thêm thời gian. Và cuối cùng thì khách cũng sẵn sàng để gọi món.

Tổng cộng thời gian trung bình từ lúc khách ngồi xuống bàn cho đến khi gọi món khoảng 21 phút.

Các món khai vị vẫn được mang ra sau khoảng 6 phút, và tất nhiên những món phức tạp hơn thì vẫn mất nhiều thời gian hơn.

Khoảng 26 trong số 45 khách dành khoảng 3 phút ra để chụp ảnh món ăn của họ.

14 trong số 45 khách chụp ảnh cùng nhau với dĩa đồ ăn ở phía trước mặt họ hoặc như thể họ đang ăn món ăn đó.

Đoạn này cũng mất khoảng 4 phút vì họ chụp xong lại xem lại ảnh và đôi khi phải chụp lại tấm khác.

Có 9 trong số 45 khách muốn hâm nóng lại đồ ăn của họ.

Rõ ràng là nếu họ không dành thời gian làm việc gì đó trên điện thoại hoặc chụp ảnh với đồ ăn của họ thì đồ ăn đâu có bị để đến nguội đi như vậy.

Lại có 27 trong số 45 khách yêu cầu bồi bàn chụp ảnh nhóm cho họ.

14 người trong số này yêu cầu bồi bàn chụp lại một tấm khác khi họ không hài lòng với tấm hình đầu tiên.

Tổng cộng thời gian trung bình cho quá trình này, bao gồm cả màn chit chat giữa các khách cùng nhóm về những bức ảnh mất khoảng 5 phút thời gian của bồi bàn, và rõ ràng là làm cho những bồi bàn này không thể chăm sóc cho những bàn khác trong khu vực trách nhiệm của họ.

Hầu hết các trường hợp khách hàng này đều luôn có vẻ bận rộn với điện thoại của họ tới mức mất thêm khoảng 20 phút nữa kể từ lúc họ ăn xong tới khi họ gọi tính tiền.

Và ngay cả khi hoá đơn đã được mang ra thì họ cũng mất nhiều hơn 15 phút so với 10 năm trước để thanh toán và đứng lên đi về. 8 trong số 45 khách va phải người khách khác hoặc là các bồi bàn trong quán do họ vừa đi vừa cắm mặt vào điện thoại.

Và thời gian trung bình từ khi bắt đầu đến kết thúc là: 1 tiếng 55 phút.

Đúng, chúng tôi hoàn toàn biết ơn tất cả các khách hàng đã lựa chọn nhà hàng chúng tôi để dùng bữa, nhất là khi ngoài kia ngày càng có nhiều lựa chọn hấp dẫn. Nhưng các thượng đế ơi, các bạn có thể biết nghĩ cho những người khác một chút hơn được không?

Ảnh: ST Theo Báo Của Nick/ Distractify

 


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Với ngoại hình trẻ trung, bà ngoại sành điệu này đã thu hút hơn 150 nghìn người theo dõi trên Instagram.
Triệu phú mới nổi Gianluca Vacchi sử dụng phương pháp áp lạnh để chống lão hóa, giữ cho làn da trẻ trung và thân hình rắn chắc dù đã 49 tuổi.
Nếu không biết trước năm sinh của "cô gái" này, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đây là một hot girl xinh đẹp tuổi đôi mươi cho xem.
Các thiếu gia, công tử nhà giàu sẵn sàng chi hàng chục nghìn USD để vận chuyển siêu xe đi du lịch hay ở tại các khách sạn đẳng cấp có giá 4.000 USD một đêm.
Không chỉ coi thường nguy hiểm, đàn ông còn là chúa chủ quan.
Lại thêm một trường hợp vỡ mộng vì "nữ thần" trên mạng và ngoài đời khác xa nhau!
Các cô gái có thân hình nóng bỏng được thuê làm việc tại quán cà phê này chỉ mặc bộ bikini nhỏ xíu và phục vụ hầu hết khách là nam giới.
Một nữ doanh nhân 58 tuổi cực kỳ giàu có người Thái Lan đã khiến cho dư luận choáng váng khi tuyên bố kết hôn lần thứ 9 với một chàng trai trẻ, sau khi ly hôn với người chồng thứ 8 chưa bao lâu vì "không thỏa mãn được nhu cầu sinh lý của vợ".
Tạp chí Forbes vừa công bố cập nhật danh sách những người giàu nhất thế giới, và lần đầu tiên Việt Nam có hai tỷ phú USD.
Tỉ phú Ấn Độ được ví với ông chủ Playboy nước Mỹ về độ ăn chơi và “sát gái”.
Có nghề gì mà chỉ cần ngủ cũng kiếm được gần 30 triệu 1 tháng không? Nếu bạn đang tìm một công việc như vậy thì xin hãy ứng tuyển ngay với công ty tại Thượng Hải, Trung Quốc này.
Thu nhập của chị em Kim Kardashian từ việc đăng ảnh quảng cáo khiến nhiều người phải choáng.
Sau chuyến dã ngoại cùng bạn đến cầu cảng Sydney, cô người mẫu Úc đã đăng tải bức ảnh tình thân mến thân của 2 người lên mạng xã hội. Vậy nhưng, ngay khi vừa được đăng tải lên mạng, bức ảnh bỗng nhận cả loạt chỉ trích từ trên trời rơi xuống.
Thánh phá hoại TechRax đã quay trở lại, và lần này anh cho nghiền cả iPhone 7 lẫn iPhone 7 Plus không thương tiếc.
Bạn có biết để được coi là con nhà giàu ở Trung Quốc thì cần phải sở hữu những điều gì không?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Katrina Brodsky dường như có một body sinh ra để hợp với ngành công nghiệp thời trang.
Hãy nói một lời cảm ơn chân thành, vì ai đó đã từng xuất hiện rồi rời đi...
Mặc dù giúp bạn tiết kiệm hơn một chút nhưng việc mua mỹ phẩm giảm giá cũng có nhiều điều bất cập.
Kính mắt vốn là món phụ kiện được sao Việt khá ưu ái mỗi lần xuống phố. Hè vừa sang, các mỹ nhân Việt đã "xúng xính" với đủ kiểu kính mắt sang sành.
Tham gia sự kiện do "ông trùm chân dài" Khắc Tiệp tổ chức, Ngọc Trinh diện bộ cánh cắt xẻ táo bạo thu hút nhiều sự chú ý.
Lần này, Sơn Tùng M-TP lại gây thương nhớ với trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc.
Nếu chưa sở hữu những món phụ kiện này, đừng ngần ngại sắm ngay để mọi bộ trang phục đều được nâng tầm.
Thời gian này, ngôi sao nhạc pop Taylor Swift bỗng dưng mất tích khỏi tầm ngắm của giới truyền thông lẫn người hâm mộ khiến không ít người tò mò.
Cùng chiêm ngưỡng street style đầy cá tính và thú vị của giới trẻ thế giới tuần qua.
Dù chẳng ăn mặc "lồng lộn" hay chạy theo xu hướng nhưng Pimtha vẫn là một trong những fashion icon được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích.
Người đẹp sinh ra và lớn lên tại Saint Petersburg không bấu víu vào mối tình với sao thể thao để nổi tiếng.
Một giấc ngủ ngon sẽ khiến bạn có cảm giác trúng số triệu đô hoặc ít nhất là $215,000. 
Ai bảo chỉ mình Kylie làm lip kit? M.A.C. cũng tham gia cuộc chơi rồi nhé!
Chúng còn sành điệu hơn bất kì loại giày cao gót nào!
Sau quãng thời gian giảm cân thành công, Hương Tràm thường xuyên xuất hiện quá đỗi gợi cảm và tỉ lệ khoét sâu trên phục trang tăng mạnh.