Sự thật đáng ngại về thói quen xấu khi đi ăn nhà hàng

Sự thật đáng ngại về thói quen xấu khi đi ăn nhà hàng

 
Một nhà hàng đắt khách tại New York sau khi so sánh những hình ảnh ghi lại được vào năm 2004 với năm 2014, họ đã khám phá ra một vài sự thật.

Sự việc như sau:

Chúng tôi là một nhà hàng có tiếng với cả các khách địa phương cũng như khách du lịch. Vì đã mở cửa từ nhiều năm nay, nên chúng tôi đã nhận thấy, trong khi số lượng khách chúng tôi đón tiếp mỗi ngày tại thời điểm này là ngang ngửa với khoảng 10 năm trước, nhưng việc phục vụ trong nhà hàng chúng tôi trở nên chậm chạp hơn hẳn dù chúng tôi đã tăng số lượng nhân viên lên và cũng giảm bớt số món trong thực đơn.

Một trong những lời phàn nàn chúng tôi, và cả một số nhà hàng khác trong khu vực, nhận được là, phục vụ quá chậm chạp và/hoặc là khách hàng phải chờ đợi quá lâu để có được chỗ ngồi.

Chúng tôi quyết định thuê một công ty để tìm hiểu về vấn đề bí ẩn khó hiểu này, và đương nhiên, điều đầu tiên họ kết luận là các nhân viên của chúng tôi cần phải được đào tạo kĩ càng hơn, hoặc đơn giản là có thể các nhân viên trong nhà bếp chưa đủ sức để phục vụ lượng khách hàng ngày.

Cũng giống như hầu hết các nhà hàng khác tại New York, chúng tôi có một hệ thống camera ghi hình, và khác với hệ thống kĩ thuật số hiện nay, 10 năm trước chúng tôi vẫn phải dùng hệ thống ghi hình vào băng cối, và những cuốn băng này chỉ được giữ lại trong vòng 90 ngày.

Công ty điều tra có đề nghị chúng tôi lục lại những băng cũ này để phân tích lại chất lượng phục vụ của nhân viên thời điểm 10 năm trước và so sánh với thời điểm hiện tại. Tất nhiên là chúng tôi không thể tìm thấy một cuốn băng nào cả. Thật may mắn làm sao, chúng tôi tìm lại được một số máy ghi hình, và trong mỗi chiếc máy lại còn sót lại một cuốn băng cuối cùng, cuốn băng mà không ai trong chúng tôi thèm tháo ra khi nâng cấp toàn bộ hệ thống lên kĩ thuật số.

Thời điểm được ghi lại trên băng là ngày 1 tháng 7, thứ Năm, năm 2004. Ngày hôm đó nhà hàng rất đông khách. Chúng tôi đã xem cuốn băng đó song song với những hình ảnh được ghi lại vào một ngày thứ Năm khác, ngày 3 tháng 7 năm 2014. Trên cả hai màn hình hiện lên số lượng khách khá tương đương nhau.

Sau đây là những gì chúng tôi tìm thấy. Chúng tôi đã theo dõi tổng cộng là 45 giao dịch khác nhau để thu được những thông tin sau:

2004:

Khách hàng đi vào.

Họ được đưa vào bàn và mời xem thực đơn, có 3 trong số 45 khách muốn đổi chỗ ngồi.

Trung bình mỗi khách hàng mất khoảng 8 phút xem thực đơn trước khi họ gấp chúng lại, tỏ ý đã sẵn sàng để gọi món.

Gần như ngay lập tức bồi bàn có mặt để ghi món.

Các món khai vị được mang ra trong vòng 6 phút, tất nhiên những món phức tạp hơn thì mất thời gian hơn một chút.

Có 2 trong số 45 khách trả lại món ăn.

Các bồi bàn trong trạng thái theo dõi và trực chờ trong trường hợp khách hàng cần đến họ.

Sau khi khách ăn xong, hoá đơn được mang đến, và trong vòng 5 phút sau đó là khách đứng lên rời khỏi nhà hàng.

Thời gian trung bình từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc: 1 tiếng 05 phút.

 

2014:

Khách bước vào nhà hàng.

Khách hàng được đưa vào bàn và mời xem thực đơn, có 18 trong số 45 khách đòi đổi chỗ.

Trước khi họ mở thực đơn ra xem, họ lấy điện thoại ra, một số thì chụp hình còn một số khách thì chỉ đơn giản là làm cái gì đó trên điện thoại của họ (Xin lỗi chúng tôi không biết họ làm gì nữa và chúng tôi đương nhiên không kiểm soát hoạt động cá nhân của khách).

Có 7 trong số 45 khách gọi bồi bàn tới ngay lập tức, nhưng là để chìa điện thoại của họ ra cho bồi bàn xem xét một cái gì đó và đoạn này chiếm khoảng 5 phút của bồi bàn. Sau này chúng tôi đã tìm hiểu và được biết rằng những khách này không vào được wifi và yêu cầu các bồi bàn tới giúp họ.

Cuối cùng thì cũng đến lúc bồi bàn phải tới hỏi về việc gọi món.

Hầu hết các khách còn chưa thèm mở cái thực đơn ra và đề nghị bồi bàn cho họ thêm thời gian.

Rồi khách cũng mở menu ra, tuy nhiên, tay vẫn cầm máy điện thoại và tiếp tục làm gì đó trên điện thoại của họ.

Bồi bàn quay trở lại để hỏi xem khách đã sẵn sàng gọi món hay chưa, hay có thắc mắc gì hay không.

Khách yêu cầu thêm thời gian. Và cuối cùng thì khách cũng sẵn sàng để gọi món.

Tổng cộng thời gian trung bình từ lúc khách ngồi xuống bàn cho đến khi gọi món khoảng 21 phút.

Các món khai vị vẫn được mang ra sau khoảng 6 phút, và tất nhiên những món phức tạp hơn thì vẫn mất nhiều thời gian hơn.

Khoảng 26 trong số 45 khách dành khoảng 3 phút ra để chụp ảnh món ăn của họ.

14 trong số 45 khách chụp ảnh cùng nhau với dĩa đồ ăn ở phía trước mặt họ hoặc như thể họ đang ăn món ăn đó.

Đoạn này cũng mất khoảng 4 phút vì họ chụp xong lại xem lại ảnh và đôi khi phải chụp lại tấm khác.

Có 9 trong số 45 khách muốn hâm nóng lại đồ ăn của họ.

Rõ ràng là nếu họ không dành thời gian làm việc gì đó trên điện thoại hoặc chụp ảnh với đồ ăn của họ thì đồ ăn đâu có bị để đến nguội đi như vậy.

Lại có 27 trong số 45 khách yêu cầu bồi bàn chụp ảnh nhóm cho họ.

14 người trong số này yêu cầu bồi bàn chụp lại một tấm khác khi họ không hài lòng với tấm hình đầu tiên.

Tổng cộng thời gian trung bình cho quá trình này, bao gồm cả màn chit chat giữa các khách cùng nhóm về những bức ảnh mất khoảng 5 phút thời gian của bồi bàn, và rõ ràng là làm cho những bồi bàn này không thể chăm sóc cho những bàn khác trong khu vực trách nhiệm của họ.

Hầu hết các trường hợp khách hàng này đều luôn có vẻ bận rộn với điện thoại của họ tới mức mất thêm khoảng 20 phút nữa kể từ lúc họ ăn xong tới khi họ gọi tính tiền.

Và ngay cả khi hoá đơn đã được mang ra thì họ cũng mất nhiều hơn 15 phút so với 10 năm trước để thanh toán và đứng lên đi về. 8 trong số 45 khách va phải người khách khác hoặc là các bồi bàn trong quán do họ vừa đi vừa cắm mặt vào điện thoại.

Và thời gian trung bình từ khi bắt đầu đến kết thúc là: 1 tiếng 55 phút.

Đúng, chúng tôi hoàn toàn biết ơn tất cả các khách hàng đã lựa chọn nhà hàng chúng tôi để dùng bữa, nhất là khi ngoài kia ngày càng có nhiều lựa chọn hấp dẫn. Nhưng các thượng đế ơi, các bạn có thể biết nghĩ cho những người khác một chút hơn được không?

Ảnh: ST Theo Báo Của Nick/ Distractify

 


  • Chill Banner Article Details
  • Air 360 Sky Bar
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Từ bỏ công việc ổn định, mua vé máy bay một chiều đến miền đất lạ, Jack Morris đang tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc cùng người bạn đồng hành Lauren Bullen.
Đáng buồn hơn nữa là chúng ta chỉ có thể chấp nhận, không thể thay đổi chúng…
Chelsea Jiang khẳng định gia đình giàu, nhiều tiền thì xứng đáng hưởng thụ nhưng không vì thế mà cô trở nên hư hỏng.
Người đàn ông đạt được thành tựu vĩ đại nhất thường là những người có bản năng tình dục lớn nhất. Khi tình yêu, sự lãng mạn và sex kết hợp với nhau, cả ba yếu tố này sẽ biến người bình thường trở thành thiên tài.
Chưa cần biết chú rể có thế lực cỡ nào, đám cưới hoành tráng ra sao, chỉ cần nghe giá tiền của những bộ váy cưới dưới đây đã đủ khiến khối người vì choáng váng mà ngã lăn ra đất!
Sải bước trong những bộ trang phục đắt giá giữa khung cảnh nguy nga và trở thành một nàng công chúa thật sự, "Bal des Debutantes" là sự kiện mà bất cứ cô gái nào trên thế giới cũng khao khát một lần được mời.
Bể bơi chỉ rộng khoảng 10 m2 trong một khách sạn gia đình ở Marrakech (Morocco) đang khiến cư dân mạng, nhất là những người yêu thích du lịch, phát cuồng.
Mới đây, hình ảnh một đám cưới khủng được tổ chức tại Hưng Yên với dàn khách mời là những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng cùng đội vệ sĩ "khủng" khiến nhiều người trầm trồ.
Ngoài những cô nàng đang tìm kiếm động lực để "lột xác" thành người khác thì có lẽ ai cũng nghĩ rằng 2 bức hình này không phải cùng một cô gái.
Afred đã có mặt ở 24 nước, 4 châu lục và bay gần 100 chuyến. Hành trình phiêu lưu của cậu bé này còn gồm cả việc chinh phục những ngọn núi lửa ở châu Á...
Riêng bộ sưu tập siêu xe của chàng đã lên tới 114 chiếc, đều của các thương hiệu số 1 thế giới.
Đằng sau những vinh quang trên đấu trường sắc đẹp quốc tế của Venezuela là đói nghèo, gian khổ và nước mắt.
Sau lễ cưới xa hoa hơn 23 tỷ VND, nàng mẫu Xenia Deli xinh đẹp cùng chồng tỷ phú đã du hí qua 3 quốc gia để hưởng tuần trăng mật ngọt ngào.
Những câu chuyện hi hữu dưới đây sẽ khiến bạn dù trước đây kiên quyết không tin cũng phải "tâm phục khẩu phục" các tình huống trùng hợp lạ lùng từng xảy ra trong lịch sử.
Mỗi tấm ảnh khoe hàng hiệu, phi cơ hay xế sang của họ khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Dưới đây là những chia sẻ của Adalid về cách mà cô từ bỏ công việc văn phòng để chạy theo lối sống "du mục số", bên cạnh cách cân bằng giữa việc du lịch khắp nơi và vận hành hiệu quả hai công việc kinh doanh.
Cùng chiêm ngưỡng street style Châu Á tuần qua để có thêm ý tưởng kết hợp đồ trong mùa đông này.
Bị phản bội là điều tệ hại nhất trong tình yêu, vậy phải làm sao khi người bạn yêu thương nhất lừa dối bạn?
Đây chính là những xu hướng "trường tồn" theo thời gian mà không phải tín đồ thời trang nào cũng có thể hiểu thấu!
Nếu lỡ tậu quá nhiều quần culottes trong mùa hè và vẫn muốn diện chúng trong mùa đông, bạn nên thử combo này.
Lễ sắc phong danh hiệu Công chúa Châu Á cho Lý Nhã Kỳ sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 - 15/12 tới đây.
BST “Bão sa mạc” khắc họa hình ảnh người phụ nữ độc lập, tràn đầy năng lượng nhưng vẫn gợi cảm, nữ tính và thanh lịch.
Bạn yêu mê mẩn Hàn Quốc – đất nước của những nét văn hoá độc đáo, làn sóng Hallyu? Hãy theo dõi chuyến đi của hai cô nàng gái Diệp Lâm Anh - Phụng Yến và ghi nhận những bí kíp độc quyền nhé!
Việc bạn sử dụng và đặt tủ lạnh ở đâu, như thế nào mới là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự giàu sang, sung túc của mỗi gia đình.
Gần đây, một nữ sinh Nhật Bản bỗng trở nên nổi như cồn trên mạng xã hội sau chuyến du lịch tới Trung Quốc. Nguyên nhân là vì cô gái này đã phát hiện ra khuôn mặt mình giống y như đúc bức tranh vẽ chân dung một vị Hoàng hậu treo ở viện bảo tàng.
Nguyên nhân được bắt nguồn từ phong cách thời trang sân bay của cựu thành viên 2NE1 và trưởng nhóm Big Bang.
Kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên nhé. Da dẻ chưa bao giờ sạch như thế. Cầm bàn chải lên ngay nào!
Trong mùa The Remix thứ 3, người hâm mộ có cơ hội được gặp rất nhiều gương mặt nổi trội trong làng giải trí Việt. Hơn thế nữa, họ đều là những tín đồ thời trang không chỉ tạo nên xu hướng mà còn đón đầu nhiều trào lưu mới của giới trẻ.
Nếu là một cô nàng có cá tính mạnh và ưa nổi loạn thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cây son đặc biệt này.
Tóc búi thấp được đánh rối tự nhiên vừa dễ tạo kiểu lại vừa hợp với các loại trang phục mùa đông như áo len cao cổ hay áo khoác dạ dày.