Vũ trụ của chúng ta đang chết dần

Pistol

Các nhà thiên văn học đã xác nhận điều này sau khi tiến hành nghiên cứu hơn 200.000 thiên hà.

Từ dữ liệu thu thập được bởi 7 kính thiên văn lớn nhất trên thế giới, các nhà khoa học phát hiện ra rằng năng lượng tạo ra bởi các thiên hà chỉ còn lại một nửa so với những gì đã từng có trong 2 tỷ năm trước đây. Và nó đang tiếp tục giảm dần trên tất cả các bước sóng từ tia cực tím đến tia hồng ngoại.

Giáo sư Simon Driver đến từ trung tâm nghiên cứu Thiên văn học Quốc tế (ICRAR) là người đứng đầu dự án nghiên cứu này cho biết: “Vũ trụ của chúng ta giống như đang trong giai đoạn tuổi già kéo dài mãi mãi. Về lý thuyết sẽ đến lúc năng lượng của vũ trụ biến mất và nó sẽ rơi vào trạng thái ngủ quên”.

Các nhà nghiên cứu đã đối chiếu dữ liệu thu thập được từ các kính thiên văn lớn nhất thế giới, bao gồm cả kính viễn vọng VIST và VST tại Chile, kính thiên văn GALEX, WISE của NASA và kính thiên văn Herschel của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu.

Đó là một khối dữ liệu khổng lồ, mà từ đây các nhà nghiên cứu sẽ lập một bản đồ với mô hình năng lượng của toàn bộ vũ trụ. Sau đó các nhà nghiên cứu bắt đầu tính toán và so sánh với năng lượng của vũ trụ khi mới hình thành.

Như chúng ta biết và công nhận, thì vũ trụ được hình thành từ vụ nổ Big Bang. Vụ nổ này giải phóng năng lượng rất lớn những không phải là tất cả, có một lượng năng lượng khác ẩn chứa trong các ngôi sao được hình thành.

Bức xạ của các bước sóng trong vũ trụ đang yếu dần.

Và sau đó, năng lượng này tiếp tục được giải phóng ra theo thời gian, dưới dạng chuyển hóa từ khối lượng thành năng lượng mà Albert Einstein đã từng mô tả bằng phương trình nổi tiếng E = MC bình phương.

Quá trình này khiến cho năng lượng của vũ trụ suy giảm một cách đều đặn.

Giáo sư Driver cho biết: “Trong khi hầu hết năng lượng được giải phóng ra ngoài sau vụ nổ Big Bang. Năng lượng của vũ trụ tiếp tục được tạo ra khi các ngôi sao hợp nhất các yếu tố như Helium và Hydro với nhau. Hoặc là khi chúng va chạm với nhau (đó chính là sự chuyển đổi từ khối lượng thành năng lượng theo phương trình của Einstein)”.

Sẽ đến lúc tất cả các ngôi sao trong vũ trụ đều lạnh ngắt và không còn năng lượng.

Tuy nhiên vũ trụ đang ngày càng “phẳng” hơn, các hoạt động của nó cũng không còn mạnh mẽ như một thập kỷ trước. Chính điều đó khiến cho các vụ va chạm ngày càng ít đi và nguồn năng lượng bên trong các ngôi sao cũng đang dần cạn kiệt.

Từ đó mà các nhà khoa học đi đến kết luận vũ trụ của chúng ta đang chết dần, hay có thể gọi là đang già hóa. Sẽ đến lúc nguồn năng lượng của vũ trụ cạn kiệt, nhưng sẽ còn rất lâu nữa điều đó mới xảy ra. Do đó vào lúc này chúng ta chưa cần quá lo lắng về việc một ngày nào đó Mặt Trời sẽ không còn tỏa sáng và sưởi ấm Trái đất.

theo Tri Thức Trẻ

Cô gái từng có mái tóc "dơ", người mập ú, đi lom khom... giờ đã xinh đẹp như một nàng hot girl.
Từ một cô bé đen nhẻm, không có gì đáng để ý, cô gái Philippines trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn sau khi dậy thì.
Những hình ảnh gần đây cho thấy cuộc 'đại tu nhan sắc' của bà mẹ đơn thân ở Đắk Nông đã mang đến kết quả tốt.
Mọi công trình ở thị trấn Nördlingen đều được gắn hàng triệu viên kim cương siêu nhỏ, tuy nhiên không có giá trị kinh tế.
Các nhà nghiên cứu Đức phát hiện tinh trùng có thể giúp vận chuyển hóa chất vào cơ thể phụ nữ, từ đó tiêu diệt các khối u ẩn sâu bên trong.
Bạn thân của Tăng Thanh Hà là vợ của một chính trị gia, cô ấy được hưởng thụ mọi thứ sang chảnh, ngập trong đồ hàng hiệu và du lịch xa xỉ.
Người mẫu Denise Bueno tham gia một trận đấu ở Brazil với tư cách trọng tài biên và khiến cầu thủ hai đội không thể tập trung chỉ bởi luôn dán mắt nhìn cô.
Nữ diễn viên xinh đẹp Heart Evangelista gây choáng với BST túi khủng lên đến gần trăm tỷ.
Được nạm đầy kim cương lấp lánh, chiếc đồng hồ này chắc hẳn là món đồ mơ ước của mọi tín đồ thời trang.
Nhìn giá và các nguyên liệu làm nên những món ăn này, chắc hẳn ai cũng sẽ phải tròn mắt ngạc nhiên.
Được sinh ra trong một Hoàng gia giàu có nổi tiếng thế giới, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi cuộc sống của chàng Thái tử Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum (thường được gọi là Fazza), 34 tuổi, luôn tràn ngập những điều khiến người ta ao ước.
Sản phẩm được đảm bảo tuyệt đối về chất lượng nhưng với mức giá chát như vậy thì chỉ có đại gia mới đủ tiền mua.
Thay người yêu như thay áo nhưng Liaw không thấy điều đó là một chuyện bất thường. Trái lại, anh còn đưa ra lời khuyên cho những thanh niên FA lâu năm về cách trở thành người đàn ông hoàn hảo trong mắt phái nữ.
Sau khi “thương vụ” được kí kết thành công, hàng trăm cô gái khắp thế giới đã gửi thư cho đơn vị đấu giá để được “bán thân”.
Từng sống trong hình hài nữ giới suốt 18 năm, Jaimie Wilson giờ đây hạnh phúc khi được làm một chàng trai đích thực.