Vũ trụ của chúng ta đang chết dần

Pistol

Các nhà thiên văn học đã xác nhận điều này sau khi tiến hành nghiên cứu hơn 200.000 thiên hà.

Từ dữ liệu thu thập được bởi 7 kính thiên văn lớn nhất trên thế giới, các nhà khoa học phát hiện ra rằng năng lượng tạo ra bởi các thiên hà chỉ còn lại một nửa so với những gì đã từng có trong 2 tỷ năm trước đây. Và nó đang tiếp tục giảm dần trên tất cả các bước sóng từ tia cực tím đến tia hồng ngoại.

Giáo sư Simon Driver đến từ trung tâm nghiên cứu Thiên văn học Quốc tế (ICRAR) là người đứng đầu dự án nghiên cứu này cho biết: “Vũ trụ của chúng ta giống như đang trong giai đoạn tuổi già kéo dài mãi mãi. Về lý thuyết sẽ đến lúc năng lượng của vũ trụ biến mất và nó sẽ rơi vào trạng thái ngủ quên”.

Các nhà nghiên cứu đã đối chiếu dữ liệu thu thập được từ các kính thiên văn lớn nhất thế giới, bao gồm cả kính viễn vọng VIST và VST tại Chile, kính thiên văn GALEX, WISE của NASA và kính thiên văn Herschel của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu.

Đó là một khối dữ liệu khổng lồ, mà từ đây các nhà nghiên cứu sẽ lập một bản đồ với mô hình năng lượng của toàn bộ vũ trụ. Sau đó các nhà nghiên cứu bắt đầu tính toán và so sánh với năng lượng của vũ trụ khi mới hình thành.

Như chúng ta biết và công nhận, thì vũ trụ được hình thành từ vụ nổ Big Bang. Vụ nổ này giải phóng năng lượng rất lớn những không phải là tất cả, có một lượng năng lượng khác ẩn chứa trong các ngôi sao được hình thành.

Bức xạ của các bước sóng trong vũ trụ đang yếu dần.

Và sau đó, năng lượng này tiếp tục được giải phóng ra theo thời gian, dưới dạng chuyển hóa từ khối lượng thành năng lượng mà Albert Einstein đã từng mô tả bằng phương trình nổi tiếng E = MC bình phương.

Quá trình này khiến cho năng lượng của vũ trụ suy giảm một cách đều đặn.

Giáo sư Driver cho biết: “Trong khi hầu hết năng lượng được giải phóng ra ngoài sau vụ nổ Big Bang. Năng lượng của vũ trụ tiếp tục được tạo ra khi các ngôi sao hợp nhất các yếu tố như Helium và Hydro với nhau. Hoặc là khi chúng va chạm với nhau (đó chính là sự chuyển đổi từ khối lượng thành năng lượng theo phương trình của Einstein)”.

Sẽ đến lúc tất cả các ngôi sao trong vũ trụ đều lạnh ngắt và không còn năng lượng.

Tuy nhiên vũ trụ đang ngày càng “phẳng” hơn, các hoạt động của nó cũng không còn mạnh mẽ như một thập kỷ trước. Chính điều đó khiến cho các vụ va chạm ngày càng ít đi và nguồn năng lượng bên trong các ngôi sao cũng đang dần cạn kiệt.

Từ đó mà các nhà khoa học đi đến kết luận vũ trụ của chúng ta đang chết dần, hay có thể gọi là đang già hóa. Sẽ đến lúc nguồn năng lượng của vũ trụ cạn kiệt, nhưng sẽ còn rất lâu nữa điều đó mới xảy ra. Do đó vào lúc này chúng ta chưa cần quá lo lắng về việc một ngày nào đó Mặt Trời sẽ không còn tỏa sáng và sưởi ấm Trái đất.

theo Tri Thức Trẻ

Không chỉ coi thường nguy hiểm, đàn ông còn là chúa chủ quan.
Lại thêm một trường hợp vỡ mộng vì "nữ thần" trên mạng và ngoài đời khác xa nhau!
Các cô gái có thân hình nóng bỏng được thuê làm việc tại quán cà phê này chỉ mặc bộ bikini nhỏ xíu và phục vụ hầu hết khách là nam giới.
Một nữ doanh nhân 58 tuổi cực kỳ giàu có người Thái Lan đã khiến cho dư luận choáng váng khi tuyên bố kết hôn lần thứ 9 với một chàng trai trẻ, sau khi ly hôn với người chồng thứ 8 chưa bao lâu vì "không thỏa mãn được nhu cầu sinh lý của vợ".
Tạp chí Forbes vừa công bố cập nhật danh sách những người giàu nhất thế giới, và lần đầu tiên Việt Nam có hai tỷ phú USD.
Tỉ phú Ấn Độ được ví với ông chủ Playboy nước Mỹ về độ ăn chơi và “sát gái”.
Có nghề gì mà chỉ cần ngủ cũng kiếm được gần 30 triệu 1 tháng không? Nếu bạn đang tìm một công việc như vậy thì xin hãy ứng tuyển ngay với công ty tại Thượng Hải, Trung Quốc này.
Thu nhập của chị em Kim Kardashian từ việc đăng ảnh quảng cáo khiến nhiều người phải choáng.
Sau chuyến dã ngoại cùng bạn đến cầu cảng Sydney, cô người mẫu Úc đã đăng tải bức ảnh tình thân mến thân của 2 người lên mạng xã hội. Vậy nhưng, ngay khi vừa được đăng tải lên mạng, bức ảnh bỗng nhận cả loạt chỉ trích từ trên trời rơi xuống.
Thánh phá hoại TechRax đã quay trở lại, và lần này anh cho nghiền cả iPhone 7 lẫn iPhone 7 Plus không thương tiếc.
Bạn có biết để được coi là con nhà giàu ở Trung Quốc thì cần phải sở hữu những điều gì không?
Là tín đồ nữ giới hiếm hoi của thời trang streetwear, Feifei còn phải đương đầu với hàng loạt phản hồi tiêu cực từ phái mạnh có chung đam mê.
Tuổi tác hay khác biệt ngoại hình giữa mẹ và con đôi khi cũng "mông lung như một trò đùa", nhỉ?
Treo mình trên nóc máy bay, trượt zipline giữa các tòa nhà chọc trời, du lịch đến những miền đất hoang dã là những thú tiêu khiển choáng ngợp của Hamdan bin Mohammed Al Maktoum.
Nếu theo dõi trang cá nhân của các hoàng thân châu Á hay giới quý tộc Trung Đông, hẳn các nhà sưu tầm đồng hồ sẽ phải trầm trồ trước những mẫu Richard Mille hiếm có, đắt đỏ nhất.