Uber hoàn trả lại tiền, ngừng cung cấp dịch vụ khách hàng bị cho là nôn trên xe

Uber hoàn trả lại tiền, ngừng cung cấp dịch vụ khách hàng bị cho là nôn trên xe

Tygrysku
 
Mới đây, một hành khách đi Uber tại Việt Nam đã bị trừ 350 nghìn VNĐ sau khi nôn ra xe, Uber đã có câu trả lời trên fanpage của hãng tại Việt Nam về vấn đề này. Nhìn chung, đây là động thái xử lý nhanh và khôn khéo của Uber.

Là một trong những startup công nghệ phát triển mạnh mẽ nhất, Uber được người dùng biết tới bởi sự tiện lợi nhưng giá thành thấp hơn nhiều dịch vụ Taxi khác. Tuy vậy, dịch vụ gọi xe này vẫn vấp phải sự phản đối từ nhiều hãng Vận tải, Taxi trên toàn thế giới (bao gồm cả Việt Nam), cũng như các rắc rối về phía người dùng do còn khá mới mẻ.

Mới đây, một lần nữa Uber lại mắc phải rắc rối tương đối nghiêm trọng với người dùng ngay tại Việt Nam. Một khách hàng của Uber là anh Tuấn đã đưa ra khiếu nại, thuật lại sự việc vợ anh bị nôn trên xe của Uber và sau khoảng một tuần hãng này đã chủ động trừ của anh Tuấn 350.000 đồng phí vệ sinh xe sau khi thông báo qua email. Sự việc trên đã gây nên một cuộc xung đột lớn giữa người dùng và Uber, cũng như thu hút sự quan tâm và chia sẻ của rất đông người dùng mạng xã hội.

Email mà anh Tuấn nhận được từ Uber.

Trong bài post trên Facebook chính thức của Uber, anh Tuấn cũng đưa ra 1 số thắc mắc về việc bị trừ tiền không báo trước như trên. Theo đó, khách hàng này muốn làm rõ một số vấn đề, cụ thể như sau:

 

Đáp lại những câu hỏi của anh Tuấn, đại diện của Uber cũng đã đưa ra câu trả lời, đồng thời hoàn lại toàn bộ chi phí chuyến đi hôm đó cùng với 350.000 đồng phí vệ sinh xe đã trừ của khách hàng này. Cũng trong thông báo này, Uber cũng tuyên bố ngừng cung cấp dịch vụ vĩnh viễn đối với tài khoản của anh Tuấn:

 

Chào Tuấn,

Cám ơn bạn vì những phản ánh này cũng như xin lỗi bạn vì những bức xúc trong những ngày vừa qua. Hiện tại, kênh hỗ trợ hành khách chính thức và duy nhất của chúng tôi là email support@uber.com. Chúng tôi hạn chế phản hồi qua kênh Facebook vì email là kênh hỗ trợ phù hợp hơn cũng như tránh các tranh luận không cần thiết giữa người dùng. Tuy nhiên, vì bạn đã liên hệ qua kênh này trong những ngày vừa qua, chúng tôi xin phép trả lời trực tiếp như sau.

1. Việc sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ là cách mà chúng tôi có thể bảo vệ được quyền lợi của cả hành khách và đối tác lái xe. Ví dụ như chúng tôi sẵn sàng hoàn trả cước phí nếu bạn có chuyến đi không được như ý qua thẻ. Hoặc chúng tôi sẽ có thể bảo vệ được đối tác lái xe trong những tình huống có mất mát, hư hỏng về tài sản. Nếu bạn sử dụng các dịch vụ khác của nước ngoài, bạn sẽ thấy đây là một quy trình rất phổ biến (như đi khách sạn trong hệ thống Sheraton, bạn sẽ cần phải để tiếp tân lưu lại số thẻ để có thể tự động trừ các dịch vụ cộng thêm hay nếu có hư hao mất mát, hay Amazon, bạn sẽ phải thanh toán trước trước khi nhận hàng). Tất cả các thông tin thanh toán của bạn đều được mã hoá với mức độ bảo mật cao nhất và bạn sẽ chỉ bị trừ tiền khi có sử dụng dịch vụ. Nếu bạn không sử dịch dịch vụ nhưng lại bị trừ vào thẻ, bạn hoàn toàn có quyền liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ và yêu cầu bồi hoàn (hay còn gọi là chargeback). Khi là đối tác của các công ty phát hành thẻ như VISA/Mastercard/Amex, chúng tôi đã cam kết sẽ bồi hoàn tất cả các giao dịch không được sự đồng ý của khách hàng.

2. Về chi phí dọn dẹp xe, chúng tôi rất tiếc vì đã không nêu rõ ràng trong email vừa qua. Đây cũng sẽ là bài học kinh nghiệm cho chúng tôi để có thể liệt kê chi tiết các khoản dịch vụ trong hoá đơn chứng từ, cũng như ghi ngày chính xác của hoá đơn. Nếu bạn có xe, bạn sẽ thấy đây là khoản chi phí hoàn toàn hợp lý, vì khi có trường hợp ói mửa, bắt buộc xe sẽ phải đem đi giặt toàn bộ phần nệm và da ghế, để tránh các thức ăn còn bám bẩn hay mùi hôi. Nếu không giặt kĩ, xe sẽ rất bám mùi và không kinh doanh được, dù đó chỉ là một vết bám nhỏ. 

3. Về quy định sử dụng dành cho hành khách, đây là quy định để có thể bảo vệ được hành khách cũng như đối tác lái xe của chúng tôi. Tuy nhiên, rất tiếc là bạn chưa xem qua. Chúng tôi cũng hiểu việc xem qua các quy định cũng như việc thanh toán trước cho các khoản thiệt hại chưa phải là thông lệ thông thường tại các thị trường mới như Việt Nam và do đó đã dẫn đến hiểu lầm này. Chúng tôi rất tiếc về việc này và đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho chúng tôi tại các thị trường mới. 

4. Chúng tôi mong muốn xây dựng văn hoá giao thông lịch sự cả từ phía đối tác lái xe và hành khách. Đây sẽ là cam kết của chúng tôi cho thị trường Việt Nam. 

Vì vậy, chúng tôi xin phép hoàn lại toàn bộ số tiền cước phí của chuyến đi này, cũng như chi phí rửa xe. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm chi phí này đối với đối tác lái xe của mình. Tuy nhiên chúng tôi xin phép ngừng cung cấp dịch vụ vì bạn đã có những hành động và lời nói không phù hợp với đối tác lái xe khi sử dụng dịch vụ. Chúng tôi rất mong bạn sẽ thấy đây là sự hỗ trợ thoả đáng. Mọi phản ánh, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại email support@uber.com và chúng tôi xin phép dừng lại việc tranh luận không cần thiết tại đây. Rất cám ơn bạn đã hợp tác. Thân mến.

 

Theo đó, Uber đã hành động đúng theo những gì được quy định trong phần Trợ Giúp của dịch vụ này, khi người dùng sẽ phải chi trả một khoản phí vệ sinh xe nếu xảy ra bất kỳ hư hại nào về mặt thẩm mỹ hay vật lý tới nội thất hay ngoại thất xe, ví dụ như việc nôn (ói) hoặc hư hỏng do vật nuôi của khách hàng. Khoản phí này rơi vào khoảng từ 50 tới 200 USD (từ hơn 1 triệu tới gần 4,4 triệu đồng).

Nhìn chung đây được coi là động thái nhanh và có phần khôn ngoan của Uber khi hãng đã đứng ra nhận lỗi về sự thiếu sót trong dịch vụ, đồng thời hoàn trả lại tiền cho khách hàng. Tuy nhiên, quyết định cấm sử dụng dịch vụ vĩnh viễn của Uber lại đang gây nhiều tranh cãi vì hãng vẫn chưa đưa ra bằng chứng cho thấy anh Tuấn đã "có những hành động và lời nói không phù hợp với đối tác lái xe".

Đây không phải là vụ rắc rối duy nhất của Uber. Vụ việc nghiêm trọng gần đây nhất xảy ra ngay trên chính sân nhà của Uber là California. Theo đó, Uber sẽ phải đưa ra những chính sách đãi ngộ tốt hơn đối với những lái xe đang hoạt động mà cụ thể ở đây là dịch vụ này phải ký hợp đồng lao động chính thức với hơn 1000 tài xế tại đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về vụ việc này.

Theo IcedT / Trí Thức Trẻ


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Cô nàng tự công nhận hiện tại mình đang sống “cuộc sống thất nghiệp hạnh phúc”.
Chỉ 5 phút trước khi bắt đầu ca làm, nữ nhân viên truyền hình Emma Hulse bất ngờ bị sếp sa thải và khuyên cô nên trở thành người mẫu.
Mua đồ online mà mặc xấu thì không nói làm gì nhưng thử tận nơi mà về nhà vẫn "choáng" thì đúng là các store đã quá cao tay!
Ái nữ nhà giàu thì khủng rồi, chị em chắc khó lòng vượt qua dù có đam mê và đầu tư mua sắm đến cỡ nào.
Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ 15 nghi can, tịch thu một mẻ lớn các mỹ phẩm giả và không đạt chuẩn theo giá thị trường lên đến 120 triệu USD.
Cô nàng Selena Gomez có đến 4 bức ảnh triệu like trong danh sách này.
Cầu thủ đắt giá nhất thế giới tính chuyện an cư ở thành phố Manchester khi vừa mua biệt thự có 5 phòng ngủ sang trọng.
Nếu chẳng may bạn sở hữu một chiếc cổ ngắn khiến việc chọn lựa trang phục trở nên khó khăn, đừng lo vì đã có những tuyệt chiêu sau.
Một người phụ nữ Thái Lan 60 tuổi đã khiến cho bao cô gái trẻ phải khóc nấc vì ghen tị khi "lột xác từ Lọ Lem thành bà hoàng" nhờ lấy được chồng là đại gia Dubai.
Các người mẫu, diễn viên tại Snctm đều đeo mặt nạ, gắn phù hiệu trên ngực với các thông điệp khiêu khích.
Dưới đây là 10 sự cố trang phục được công chúng "săm soi" nhiều nhất trong những năm vừa qua.
Cô gái trẻ người Hàn Quốc này đã khiến cho bao người phát cuồng vì gương mặt xinh đẹp cùng nụ cười tươi tắn, nhưng lại có thân hình khoẻ khoắn với cơ bắp cuồn cuộn như một lực sĩ.
Du thuyền mang trong mình đầy đủ những tiện nghi giải trí từ nhà hàng, quán bar, sòng bài, spa, sân trượt băng, sân bóng rổ, khu leo núi trong nhà, hồ bơi, trượt dây cáp treo đến cả tiệc hồ bơi và một "công viên nước" đúng nghĩa với lướt sóng, trượt ống..
"Hái trăng" tặng người thương từ lâu đã không còn là hình ảnh chỉ để đem ra ví von nữa. Yêu vợ lại sẵn tiền trong tay, thứ gì các đại gia cũng có thể đem về để đổi lấy nụ cười của nàng.
Hai thí sinh xinh đẹp Megan Marx và Tiffany Scanlon vừa chính thức công khai yêu nhau, dù trước đó cả hai cùng theo đuổi một chàng trai trong một chương trình hẹn hò thực tế The Bachelor phiên bản Úc mùa thứ 4.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Cùng ngắm bộ sưu tập những đôi giày sneaker đã theo chân Phở Đặc Biệt và Sun Ht đi khắp mọi nơi nhé!
Cô nàng tự công nhận hiện tại mình đang sống “cuộc sống thất nghiệp hạnh phúc”.
Xuất thân từ một hot girl với hình tượng dễ thương, xinh xắn, Ngọc Thảo gây bất ngờ khi "lột xác" thành một quý cô quyến rũ.
Với cô dâu yêu thích style mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, bó hoa cầm tay từ hoa cúc là một gợi ý hoàn hảo.
Đây là 6 món ăn được giới “thạo du lịch” kháo nhau rằng đến Rome mà không ăn bạn sẽ tiếc nuối vô cùng.
Trong bộ sưu tập mẫu kệ tròn sau đây, bạn có thể tham khảo các thiết kế kệ tròn khác nhau vô cùng đẹp và thực tế, phù hợp trong mọi phong cách nội thất.
Xuyên suốt phong cách street style tuần này của các quý cô Châu Á là những thiết kế váy áo mềm mại và nữ tính.
Không chỉ học giỏi và xinh đẹp, Sama và Haya Abu Khadra còn "hái ra tiền" dù mới 23 tuổi.
Đúng là hiện tại, những mỹ nhân xinh đẹp có thể xuất hiện ở khắp nơi nhỉ?
Nếu có một trong các đặc điểm sau thì đừng hỏi vì sao bạn “mãi ế”
Chỉ 5 phút trước khi bắt đầu ca làm, nữ nhân viên truyền hình Emma Hulse bất ngờ bị sếp sa thải và khuyên cô nên trở thành người mẫu.
Thiết kế tối giản, liền mạch, không nặng nề như boots hay giày da nhưng vẫn đem lại sự thời trang và năng động. Dù không rẻ nhưng những gì sneakers sock-like đem lại sẽ khiến bạn cảm thấy rất "đáng đồng tiền bát gạo".
Các cô gái này đã làm cách gì để phá tan định nghĩa chỉ có những đôi chân dài mới đủ điều kiện để trở thành người mẫu?
Sau khi 'hot girl 25 giây 4 triệu view' nổi danh trên mạng xã hội với bộ ngực thuộc hạng khủng những ngày qua, cô nàng Carmella Rose đã xuất hiện và cho thấy ngực lép cũng 'không phải dạng vừa'.
Ngoài ra, Apple cũng sẽ giới thiệu chiếc iPhone SE bản 128 GB tại sự kiện lần này.