Uber hoàn trả lại tiền, ngừng cung cấp dịch vụ khách hàng bị cho là nôn trên xe

Uber hoàn trả lại tiền, ngừng cung cấp dịch vụ khách hàng bị cho là nôn trên xe

Tygrysku
 
Mới đây, một hành khách đi Uber tại Việt Nam đã bị trừ 350 nghìn VNĐ sau khi nôn ra xe, Uber đã có câu trả lời trên fanpage của hãng tại Việt Nam về vấn đề này. Nhìn chung, đây là động thái xử lý nhanh và khôn khéo của Uber.

Là một trong những startup công nghệ phát triển mạnh mẽ nhất, Uber được người dùng biết tới bởi sự tiện lợi nhưng giá thành thấp hơn nhiều dịch vụ Taxi khác. Tuy vậy, dịch vụ gọi xe này vẫn vấp phải sự phản đối từ nhiều hãng Vận tải, Taxi trên toàn thế giới (bao gồm cả Việt Nam), cũng như các rắc rối về phía người dùng do còn khá mới mẻ.

Mới đây, một lần nữa Uber lại mắc phải rắc rối tương đối nghiêm trọng với người dùng ngay tại Việt Nam. Một khách hàng của Uber là anh Tuấn đã đưa ra khiếu nại, thuật lại sự việc vợ anh bị nôn trên xe của Uber và sau khoảng một tuần hãng này đã chủ động trừ của anh Tuấn 350.000 đồng phí vệ sinh xe sau khi thông báo qua email. Sự việc trên đã gây nên một cuộc xung đột lớn giữa người dùng và Uber, cũng như thu hút sự quan tâm và chia sẻ của rất đông người dùng mạng xã hội.

Email mà anh Tuấn nhận được từ Uber.

Trong bài post trên Facebook chính thức của Uber, anh Tuấn cũng đưa ra 1 số thắc mắc về việc bị trừ tiền không báo trước như trên. Theo đó, khách hàng này muốn làm rõ một số vấn đề, cụ thể như sau:

 

Đáp lại những câu hỏi của anh Tuấn, đại diện của Uber cũng đã đưa ra câu trả lời, đồng thời hoàn lại toàn bộ chi phí chuyến đi hôm đó cùng với 350.000 đồng phí vệ sinh xe đã trừ của khách hàng này. Cũng trong thông báo này, Uber cũng tuyên bố ngừng cung cấp dịch vụ vĩnh viễn đối với tài khoản của anh Tuấn:

 

Chào Tuấn,

Cám ơn bạn vì những phản ánh này cũng như xin lỗi bạn vì những bức xúc trong những ngày vừa qua. Hiện tại, kênh hỗ trợ hành khách chính thức và duy nhất của chúng tôi là email support@uber.com. Chúng tôi hạn chế phản hồi qua kênh Facebook vì email là kênh hỗ trợ phù hợp hơn cũng như tránh các tranh luận không cần thiết giữa người dùng. Tuy nhiên, vì bạn đã liên hệ qua kênh này trong những ngày vừa qua, chúng tôi xin phép trả lời trực tiếp như sau.

1. Việc sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ là cách mà chúng tôi có thể bảo vệ được quyền lợi của cả hành khách và đối tác lái xe. Ví dụ như chúng tôi sẵn sàng hoàn trả cước phí nếu bạn có chuyến đi không được như ý qua thẻ. Hoặc chúng tôi sẽ có thể bảo vệ được đối tác lái xe trong những tình huống có mất mát, hư hỏng về tài sản. Nếu bạn sử dụng các dịch vụ khác của nước ngoài, bạn sẽ thấy đây là một quy trình rất phổ biến (như đi khách sạn trong hệ thống Sheraton, bạn sẽ cần phải để tiếp tân lưu lại số thẻ để có thể tự động trừ các dịch vụ cộng thêm hay nếu có hư hao mất mát, hay Amazon, bạn sẽ phải thanh toán trước trước khi nhận hàng). Tất cả các thông tin thanh toán của bạn đều được mã hoá với mức độ bảo mật cao nhất và bạn sẽ chỉ bị trừ tiền khi có sử dụng dịch vụ. Nếu bạn không sử dịch dịch vụ nhưng lại bị trừ vào thẻ, bạn hoàn toàn có quyền liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ và yêu cầu bồi hoàn (hay còn gọi là chargeback). Khi là đối tác của các công ty phát hành thẻ như VISA/Mastercard/Amex, chúng tôi đã cam kết sẽ bồi hoàn tất cả các giao dịch không được sự đồng ý của khách hàng.

2. Về chi phí dọn dẹp xe, chúng tôi rất tiếc vì đã không nêu rõ ràng trong email vừa qua. Đây cũng sẽ là bài học kinh nghiệm cho chúng tôi để có thể liệt kê chi tiết các khoản dịch vụ trong hoá đơn chứng từ, cũng như ghi ngày chính xác của hoá đơn. Nếu bạn có xe, bạn sẽ thấy đây là khoản chi phí hoàn toàn hợp lý, vì khi có trường hợp ói mửa, bắt buộc xe sẽ phải đem đi giặt toàn bộ phần nệm và da ghế, để tránh các thức ăn còn bám bẩn hay mùi hôi. Nếu không giặt kĩ, xe sẽ rất bám mùi và không kinh doanh được, dù đó chỉ là một vết bám nhỏ. 

3. Về quy định sử dụng dành cho hành khách, đây là quy định để có thể bảo vệ được hành khách cũng như đối tác lái xe của chúng tôi. Tuy nhiên, rất tiếc là bạn chưa xem qua. Chúng tôi cũng hiểu việc xem qua các quy định cũng như việc thanh toán trước cho các khoản thiệt hại chưa phải là thông lệ thông thường tại các thị trường mới như Việt Nam và do đó đã dẫn đến hiểu lầm này. Chúng tôi rất tiếc về việc này và đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho chúng tôi tại các thị trường mới. 

4. Chúng tôi mong muốn xây dựng văn hoá giao thông lịch sự cả từ phía đối tác lái xe và hành khách. Đây sẽ là cam kết của chúng tôi cho thị trường Việt Nam. 

Vì vậy, chúng tôi xin phép hoàn lại toàn bộ số tiền cước phí của chuyến đi này, cũng như chi phí rửa xe. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm chi phí này đối với đối tác lái xe của mình. Tuy nhiên chúng tôi xin phép ngừng cung cấp dịch vụ vì bạn đã có những hành động và lời nói không phù hợp với đối tác lái xe khi sử dụng dịch vụ. Chúng tôi rất mong bạn sẽ thấy đây là sự hỗ trợ thoả đáng. Mọi phản ánh, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại email support@uber.com và chúng tôi xin phép dừng lại việc tranh luận không cần thiết tại đây. Rất cám ơn bạn đã hợp tác. Thân mến.

 

Theo đó, Uber đã hành động đúng theo những gì được quy định trong phần Trợ Giúp của dịch vụ này, khi người dùng sẽ phải chi trả một khoản phí vệ sinh xe nếu xảy ra bất kỳ hư hại nào về mặt thẩm mỹ hay vật lý tới nội thất hay ngoại thất xe, ví dụ như việc nôn (ói) hoặc hư hỏng do vật nuôi của khách hàng. Khoản phí này rơi vào khoảng từ 50 tới 200 USD (từ hơn 1 triệu tới gần 4,4 triệu đồng).

Nhìn chung đây được coi là động thái nhanh và có phần khôn ngoan của Uber khi hãng đã đứng ra nhận lỗi về sự thiếu sót trong dịch vụ, đồng thời hoàn trả lại tiền cho khách hàng. Tuy nhiên, quyết định cấm sử dụng dịch vụ vĩnh viễn của Uber lại đang gây nhiều tranh cãi vì hãng vẫn chưa đưa ra bằng chứng cho thấy anh Tuấn đã "có những hành động và lời nói không phù hợp với đối tác lái xe".

Đây không phải là vụ rắc rối duy nhất của Uber. Vụ việc nghiêm trọng gần đây nhất xảy ra ngay trên chính sân nhà của Uber là California. Theo đó, Uber sẽ phải đưa ra những chính sách đãi ngộ tốt hơn đối với những lái xe đang hoạt động mà cụ thể ở đây là dịch vụ này phải ký hợp đồng lao động chính thức với hơn 1000 tài xế tại đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về vụ việc này.

Theo IcedT / Trí Thức Trẻ


  • Air 360 Sky Lounge
  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Miễn là chúng ta dùng tiền đúng cách, hạnh phúc sẽ đến.
Phát biểu trên TMZ, chân dài Tanya Mityushina bất ngờ "thả thính" siêu sao người Bồ Đào Nha.
Có vẻ như Kelly vẫn chưa hết khiến người theo dõi bất ngờ về diện mạo thay đổi bất thường mỗi lần xuất hiện. Bằng chứng là trong hình ảnh mới đây, trông cô nàng lại... khác hoàn toàn những bức ảnh trước.
Du lịch thế giới, sắm đồ hiệu và chăm thú cưng là những thú vui sang chảnh của Trinh Hoàng xinh đẹp và giàu có.
Nếu như muốn dùng một câu để hình dung cuộc sống ở Dubai thì đó là “Chỉ có tiền và tiền!” Dubai xa xỉ đến mức độ nào? 30 bức ảnh dưới đây chắc chắn khiến bạn kinh ngạc.
Theo một nguồn tin, Kylie Jenner đang lo lắng có thể chàng bạn trai cũ Tyga sẽ rò rỉ băng sex của họ.
Trà Ngọc Hằng tiết lộ, cô sở hữu hàng trăm đôi giày trong nhà, nếu thích sẽ mua nhiều màu một loại.
Xinh đẹp, gợi cảm lại có cuộc sống xa hoa, 3 ái nữ Việt khiến nhiều người choáng ngợp.
Một chiếc túi chứa bụi Mặt trăng được phi hành gia Neil Armstrong thu thập đã được bán với giá 1,8 triệu USD tại một buổi đấu giá ở New York - Mỹ vào ngày 20-7.
Đúng là ở Dubai, cái gì cũng nhuốm một màu sắc khác thường và sang chảnh.
Sau nhiều lần bị chỉ trích về việc mặc cũng như không, giờ, Kim Kardashian còn chẳng thèm mặc nội y đi ra đường nữa.
Tờ báo nổi tiếng của Mỹ đưa hình ảnh về cách thể hiện sự giàu sang của cậu ấm, cô chiêu đất Việt.
Sinh ra trong gia đình giàu có bậc nhất, những "cậu ấm cô chiêu" của “Hội con nhà giàu Instagram” Thụy Sĩ và Ả Rập Saudi có cuộc sống xa hoa đáng mơ ước.
Lại một lần nữa, dân tình phải phát hoảng vì gu thời trang không giống ai của mỹ nữ nhà Kardashian.
Nếu để ý kỹ những bức hình của các blogger du lịch, các bạn sẽ nhận ra nhiều điểm bất thường tới vô lý trong từng khung hình. Đúng là "ánh trăng lừa dối" hết cả.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Bởi, tông nâu lại chính là một trong những tông màu hot nhất mùa hè năm nay đấy.
Được phát hiện tài năng từ khi mới 14 tuổi, cô nàng nhanh chóng trở thành người mẫu cho thương hiệu quần áo Forever 21.
Chỉ với 36m², căn hộ nhỏ này vẫn đầy đủ các phòng ngăn nắp, vô cùng phù hợp với cuộc sống hiện đại.
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên chọn hai phong cách hoàn toàn khác nhau khi khoe trọn đôi chân thon dài siêu chuẩn trong street style tuần quá.
Là điểm đến khá là hot tọa lạc bán đảo Bình Lập - KDL sinh thái Sao Biển không nhưng mê hồn giới trẻ bởi thiên đường xinh xắn, thiết kế trẻ trung với những lều gỗ du mục, nhà hang đá mà còn thu hút giới trẻ bởi nhà tổ chim khổng lồ trên núi.
Dù là khoe mặt mộc nhưng các cô nàng vẫn có thể áp dụng cách trang điểm nhẹ nhàng.
Nữ phi công Luana Torres đã từ bỏ tấm bằng đại học để thực hiện ước mơ chinh phục bầu trời.
Nếu bạn còn đang ngờ ngợ không biết phong cách trang trí phòng bếp này là gì thì phải cập nhật ngay thông tin và hình ảnh trong bài viết này!
Cặp đôi quyền lực của Cbiz Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby khiến dân tình phải ghen tị vì luôn luôn thể hiện tình cảm ngọt ngào với nhau.
Mỗi ngày dành 15 phút cho chúng là vòng 2 phẳng lì không còn xa.
Cô nàng là chuyên gia mix đồ cả cây giá chưa đến 500k nhưng vẫn vô cùng đẹp mắt.
Khắc Việt, Phan Mạnh Quỳnh, Anh Dũng… đi đâu cũng khiến người ta phải nhìn vì có bạn gái, bà xã xinh đẹp.
Dù bằng bất cứ giá nào, bạn cũng phải giữ cho mái tóc thật gọn gàng, suôn mượt, dẫu bạn tới biển để ngụp lặn hay là chỉ để đi dạo cho giải tỏa.
Rena Takeda khiến fan Việt xôn xao khi khoe bộ ảnh gợi cảm chụp ở Việt Nam vào tháng 1 vừa qua.
Đó là những thiết kế quần jeans nhấn nhá thêm chi tiết phá cách khá biệt, hay tự nhiên có thêm vết rách táo bạo đến khó hiểu.