Nhà di động triệu đô:

Nhà di động triệu đô: "Thú chơi" mới của đại gia Việt

Tygrysku
 
Tại Việt Nam, motorhome (xe được trang bị nội thất như một căn nhà di dộng) chưa nhiều, song với số người giàu có tăng nhanh - nhu cầu về những "ngôi nhà di động" cũng sớm tăng theo.

“Căn nhà” yêu thích của giới thượng lưu

Cuối năm 2014, Cục Hải quan Đồng Nai đã tiến hành làm thủ tục thông quan một chiếc motorhome. Cơ quan này cho biết, ngoài một ghế lái, phương tiện được trang bị nội thất sang trọng như một căn hộ, với đủ phòng ngủ, phòng khách, phòng vệ sinh,...

Đây là phương tiện yêu thích của giới nhà giàu tại một số nước châu Âu, Bắc Mỹ và mới đây là Trung Quốc.

Motorhome có rất nhiều loại, do được nâng cấp theo yêu cầu của từng khách hàng riêng lẻ. Nhỏ nhất cũng sử dụng khung gầm của chiếc xe chở người 16 chỗ ngồi, còn cỡ lớn là 1 chiếc xe buýt 45 chỗ, thậm chí là xe buýt 2 tầng, xe rơ moóc, xe tải cỡ lớn,... Một chiếc motorhome tối thiểu phải có giường ngủ, sopha, bếp kèm phòng ăn, quầy bar và đặc biệt là các phương tiện giải trí. Với xe cỡ nhỏ, phòng khách và phòng ngủ sử dụng chung, sô pha có thể bật ra thành giường ngủ. Còn xe cỡ lớn thì phải có phòng ngủ và phòng khách riêng. Trong đó, phòng ngủ đủ chỗ cho một giường lớn cùng tủ quần áo và một nhà vệ sinh rộng, có cả bồn tắm. Phòng khách thường kiêm phòng giải trí với sopha cỡ lớn, có thể bật ra thành giường ngủ cá nhân.

Mục đích sử dụng chủ yếu của motorhome là dùng để đi du lịch hay cắm trại.

Để đáp ứng nhu cầu giải trí, trên motorhome còn được trang bị nhiều màn hình LCD cỡ lớn, nhỏ khác nhau, cùng hệ thống âm thanh, đa phương tiện và ứng dụng nhiều công nghệ tối tân với các màn hình điều khiển bằng cảm ứng. Thông thường các motorhome cỡ lớn được cho là đẳng cấp nhất, bởi nó được trang bị nhiều thiết bị nội thất hiện đại và sang trọng. Hầu hết vật liệu sử dụng đều là da, gỗ, men sứ cao cấp. Cùng với đó, motorhome cỡ lớn cũng sở hữu động cơ mạnh mẽ, đủ sức đưa cả "ngôi nhà" đi khắp mọi nơi theo ý muốn của chủ nhân.



Tất nhiên, để sở hữu những chiếc xe như trên không hề rẻ. Giá của nó từ 70.000 USD đến vài trăm nghìn USD, thậm chí lên đến cả triệu USD tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Gần như các hãng đều nâng cấp, sẵn sàng đáp ứng mọi mong muốn của khách.

Mục đích sử dụng chủ yếu của motorhome là dùng để đi du lịch hay cắm trại. Nhiều người cho rằng được trải nghiệm chuyến đi với motorhome sang trọng rất thú vị, thoải mái và tuyệt vời. Bên cạnh đó nó cũng là tài sản thể hiện đẳng cấp của các đại gia nhiều tiền lắm của. Tuy nhiên, không chỉ có các đại gia, mà ngay cả những chính trị gia hàng đầu thế giới, những nhân vật nổi tiếng, đều ưa thích motorhome.

 

Thú chơi mới của đại gia Việt

Tại Việt Nam, motorhome dành cho sử dụng cá nhân chưa nhiều. Thời gian qua cũng đã có một số motorhome được nhập khẩu cung cấp cho khách hàng trong nước.

Cụ thể, vào tháng 7/2006, một DN có trụ sở tại quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã nhập về chiếc motor home dành cho 5 người, do hãng Ford sản xuất với đầy đủ tiện nghi của một ngôi nhà. Hai năm sau đó, một công ty xuất nhập khẩu tại quận Tân Bình (TP.HCM) cũng nhập cùng lúc 2 chiếc motorhome loại dành cho 2 người. Cùng trong thời gian này, một DN tại Tây Ninh đã mua chiếc motorhome cho phép tối đa 7 người dùng.

Motorhome xuất hiện đầu tiên tại miền Bắc là chiếc Mercedes Sprinter cho hai người dùng, được nhập về đầu năm 2008. Sau đó, là một ngôi nhà di động được hoán cải từ xe rơ moóc, nhập qua cảng Hải Phòng.

Tuy nhiên, cùng với cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, số người giàu có tăng nhanh, nhu cầu về motorhome sẽ tăng theo. Các motorhome cỡ nhỏ, cỡ vừa được cho là phù hợp với hạ tầng và đáp ứng thú chơi của các đại gia Việt, nhất trong giai đoạn hiện nay.

Hiện nhập khẩu motorhome vẫn chịu thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt khá cao.

Nhưng, tại Thái Lan, một số hãng motorhome hạng sang đã lên kế hoạch mở nhà máy lắp ráp từ giữa năm nay, vài năm tới xe sẽ về Việt Nam với chi phí rẻ hơn. Bên cạnh đó, tại Việt Nam, hiện một số DN đang thực hiện nâng cấp xe, hoàn toàn có khả năng tạo ra những chiếc motorhome sang trọng cho khách hàng mà không phải chịu các loại thuế cao.

Theo Soha News


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Hãy kiểm tra xem bạn có thuộc nhóm sai be bét không nhé.
Đó có thể là bạn thân, là anh hàng xóm, cô đồng nghiệp hay bất kỳ ai quanh bạn. Bình thường có thể bạn không nhận ra, nhưng dịp lễ Tình nhân này chắc chắn họ sẽ hiện rõ nguyên hình như dưới đây...
Phải thật tinh tế nếu không bạn sẽ bị lừa một vố rất đau đấy nhé!
Dù có ra sao thì cũng nhất quyết không bao giờ được mù đường, vì mù đường khổ lắm...
9 điều nói trúng phóc nỗi lo của các tín đồ thời trang khi Tết đến
Đừng, đừng bao giờ nghĩ rằng đeo kính là trông trí thức này nọ lo chai, trông đẹp trai, trông xinh gái. Cái bẫy đấy, đeo kính khổ lắm, không đeo không hiểu được đâu!
Buồn lòng trước những bức ảnh con gái khi post lên mạng đều bị nhầm lẫn là… con trai, mẹ của Belle đã nghĩ ra một cách đơn giản biến Belle thành… công chúa đích thực.
Đừng dại mà nhờ bạn trai chụp hình giúp nếu không muốn nhận về một đống ảnh "độc" như những cô nàng này!
Trong mắt mọi người là một đứa dễ tính, mọi người nói gì thì thuận theo cái đó không phản đối, vì có nhớ gì đâu mà trả lời.
Câu chuyện về cậu bé học sinh mẫu giáo mang một con cá "bé nhỏ" khác hẳn với các bạn cùng lớp đi đến trường đang được các cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ chóng mặt.
Nếu có một danh sách những thể loại khiến cả loài người đồng tâm hiệp lực ghét cay ghét đắng, thì chắc chắn sẽ có 9 gạch đầu dòng dưới đây...
Trong cuộc sống có không ít thứ hoàn toàn không như vẻ bề ngoài mà chúng ta vẫn thấy và sự thật đằng sau chúng sẽ khiến ta phải "mắt chữ A mồm chữ O".
Cái giống Samoyed bình thường đã vốn tinh nghịch và dễ thương rồi, tới lúc hóa tuần lộc thì còn đáng yêu gấp bội!
Với những kẻ thích đùa thì việc nặn một chú người tuyết đáng yêu và dễ thương gần như là điều không thể.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Trong nhân tướng học, vẻ bề ngoài cũng cho thấy bạn có phải người đào hoa hay không đó.
Cộng đồng mạng đã không để Vĩnh Thụy và Hoàng Thùy Linh thoát khỏi "tầm ngắm" khi đưa ra một loạt bằng chứng nghi ngờ cặp đôi bí mật hẹn hò tại Mỹ.
Những người giàu có trên thế giới có cùng điểm chung, đó là họ không bao giờ làm một chuyện cực kỳ đơn giản. Đơn giản tới mức có lẽ cả tôi và cả bạn đều đang mắc phải.
Những ngôi nhà nhỏ được thiết kế sáng tạo và tinh tế để biến diện tích chỉ hơn 10m² thành không gian vô cùng đáng sống.
Chỉ chăm sóc da bằng mỹ phẩm sẽ không đủ để giúp chúng ngăn ngừa các tác nhân gây hại. Những thói quen xấu hàng ngày chúng ta mắc phải chính là nguyên nhân khiến da sạm đi và nhiều mụn hơn.
Đàn ông bội phản vợ con là đàn ông tàn mạt. Vừa tàn nhân cách, lại mạt nghĩa tình, đem cả hạnh phúc gia đình mình chỉ để đổi cược sự bao biện rẻ rúng và thứ hào nhoáng nát tâm.
Mẫu dép sục đục lỗ chuyên dùng để đi mưa đã được "lột xác" với chất liệu lông và ngang nhiên song hành với loạt thiết kế áo váy sang chảnh của thương hiệu Christopher Kane.
Sau khi những bức ảnh của một gia đình tại TP. HCM có 3 cô con gái đã chân dài, xinh đẹp lại học giỏi gây chú ý suốt hôm qua, cô em út trong số đó còn khiến người ta ấn tượng với cuộc sống sang chảnh của mình.
Bất kể người thường hay ngôi sao nổi tiếng, từ giới trẻ cho tới trung niên hiện đều hưởng ứng trào lưu được xem như đơn giản nhất từ trước đến nay này.
Dàn chân dài số 1 Trung Quốc - Ngải Thượng Chân, Từ Đông Đông, Lưu Văn, Hề Mộng Dao - tiết lộ tuyệt chiêu giữ dáng nóng bỏng, da đẹp mịn màng.
Ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng phải tấm tắc khen ngợi sự thông minh của những nhà làm quảng cáo này, còn bạn thì sao?
Trong khoảng thời gian khá ngắn, Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan gây bất ngờ khi có sự thay đổi lớn về ngoại hình.
Vita Club - Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Từ 20h00 đến 22h00 hàng ngày, mỗi vị khách nữ sẽ nhận được 3 món nước cocktail miễn phí khi check-in trên Facebook Mot Hai Bar
Không nhiều đồ trang trí nhưng cặp màu xanh mạ - nâu và những chiếc đèn độc đáo khiến căn hộ này có thể chinh phục bất cứ ai.