Bao bì cám Việt Nam trở thành túi xách cực mốt ở Nhật

Bao bì cám Việt Nam trở thành túi xách cực mốt ở Nhật

Tygrysku
 
Có ai muốn một chiếc không nào?

Anh Phan Đức Thái, một người Việt hiện đang sinh sống ở thành phố Tokyo, Nhật Bản đăng lên trang facebook cá nhân những hình ảnh rất độc đáo, đó là các mẫu túi được in hình vỏ của cám Con Cò. Trong những hình ảnh mà anh chia sẻ, bao bì của loại cám quen thuộc Việt Nam trở thành những chiếc túi rất mốt đang được người Nhật sử dụng.

Túi in hình thức ăn chăn nuôi gia súc được bán ở cửa hàng Nhật Bản. Ảnh: Phan Đức Thái

Không chỉ bao bì cám Con Cò được làm thành túi mà còn có nhiều mẫu túi khác in hình các sản phẩm thức ăn gia súc, nước mắm.... của các thương hiệu Việt Nam. Loạt ảnh mà anh Phan Đức Thái ghi lại cho thấy loại túi độc đáo này được khá nhiều người dùng tại Tokyo, Nhật Bản.

Bao bì của loại thức ăn gia súc quen thuộc bất ngờ trở thành họa tiết sử dụng trên những chiếc túi xách tại xứ sở được mệnh danh là "kinh đô sáng tạo của thời trang thế giới" đã thực sự gây thích thú cho nhiều cư dân mạng Việt Nam. Loạt ảnh này được chia sẻ trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Mẫu túi độc đáo này không chỉ xuất hiện ở trung tâm thương mại mà còn được bày bán trên mạng. Trên một website bán lẻ nổi tiếng tại Nhật, mẫu túi in hình thức ăn gia súc này cũng được rao bán với giá 2120 - 4000 yên Nhật (tương đương với gần 400 - 800 ngàn đồng).

Theo như thông tin chi tiết sản phẩm mà website bán hàng này đưa ra, đây dạng túi được làm từ nguyên vật liệu tái chế. Vì vậy, không rõ liệu có phải những chiếc túi này được làm từ chính bao bì của loại thức ăn gia súc mang thương hiệu Việt hay không.

Anh Phan Đức Thái - người chụp và đăng tải những hình ảnh về chiếc túi cám Con Cò ở Nhật cho biết anh chưa rõ nguồn gốc của những mẫu túi này. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp là mẫu túi tái chế từ vỏ bao thức ăn gia súc và do người Việt làm ra và bán tại thị trường Nhật Bản.

"Mình thấy nếu như Việt Nam mình xuất khẩu được những mẫu túi này ra thị trường như Nhật Bản thì đó là điều đáng mừng" - Anh chia sẻ.

Xa Việt Nam đã 2 năm để làm việc và học tập tại Nhật Bản, anh Phan Đức Thái thổ lộ anh cảm thấy rất nhớ quê nhà khi nhìn thấy chiếc túi có in hình đặc biệt gần gũi này trên đường phố tại xứ người.

Rất nhiều người Nhật sử dụng chiếc túi tái chế này. Ảnh: Phan Đức Thái

Sử dụng túi tái chế từ là một hành động rất văn minh và giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm trái đất do rác thải gây ra. Túi được làm từ nguyên vật liệu tái chế có thể in nhiều hình thù sống động và ấn tượng. Túi tái chế nếu biết cách tận dụng và biết cách khai thác có thể "mốt" không thua gì các loại túi nào trên thị trường.

Hình ảnh bao bì cám con cò trên túi giấy tái chế có thể rất quen thuộc với người Việt nhưng lại lạ lẫm và ấn tượng với người nước ngoài. Việc sử dụng những hình thù gây ấn tượng lên sản phẩm thời trang là cách làm không hề mới nhưng luôn hiệu quả. Chẳng hạn như cách Moschino đưa biểu tượng đồ ăn nhanh Mc Donald lên trang phục của họ và gây được tiếng vang lớn.

Theo anh Thái, người Nhật rất tỉ mỉ trong việc lựa chọn và sử dụng trang phục. Tuy nhiên họ cũng rất sáng tạo tới mức đôi khi trở nên kỳ dị. Tại Nhật có hằng ha sa số các tín đồ thời trang, mỗi người một phong cách cá nhân riêng biệt. Sức ảnh hưởng của phong cách thời trang Nhật Bản mạnh mẽ tới mức những người ngoại quốc, trong đó có cả người Việt khi tới đất nước này chỉ một thời gian ngắn cũng bị "đồng hóa" phần nào. Đó là lý do tại sao thời trang ở đây vô cùng phát triển.

Tại Tokyo, Nhật Bản - một trong những thủ phủ của thời trang thế giới, mọi thứ đều có thể trở thành thời trang, kể cả bao bì đựng cám heo. Cách họ kinh doanh và chơi đùa với thời trang được cả thế giới phải dõi theo và học tập. Những gì ấn tượng thường được họ mạnh dạn đưa vào các sản phẩm nnư mũ, nón, quần áo.... Và đó là công thức đơn giản nhất để họ tạo nên xu hướng.



Túi bao bì cám heo được bán với giá 400 ngàn - 800 ngàn đồng

Theo Khám Phá


  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Với những người hâm mộ cô nàng búp bê Barbie nổi tiếng, đây là một địa điểm mà họ chắc chắn sẽ phải tìm cách ghé thăm.
Trước đó, khi mốt "khoe mông" ở các điểm du lịch đang trở thành trào lưu được nhiều phượt thủ ưa thích, thì nay, trào lưu này lan rộng tới các bể bơi. Đặc biệt là với những bể bơi lắp vách kính trong suốt, việc chụp hình "khoe vòng 3" càng trở nên dễ dàng
Thay vì chụp ảnh tự sướng, có rất nhiều cách để bạn khám phá chuyến đi của mình một cách thú vị hơn.
Cô gái xinh đẹp Anny Divya vừa chia sẻ về con đường trở thành nữ cơ trưởng Boeing 777 trẻ nhất của mình.
Những người đẹp này sở hữu những đường nét giống y hệt búp bê barbie.
Được làm từ nguyên liệu cao cấp, không có gì khó hiểu khi cha đẻ của loại trà sữa này tự tin nói rằng nó là cốc trà sữa đắt nhất thế giới.
Cơn nghiện phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến Amirul biến thành một con búp bê sống vô hồn với khuôn mặt cứng đờ.
Trong clip đăng tải trên Instagram, bà mẹ sắp hai con vẫn tập tạ tay, gập bụng, plank bình thường.
Da trắng, cằm V-line, mắt to tròn và có bọng mỡ… tiêu chuẩn về cái đẹp của người Hàn Quốc không chỉ dừng lại ở đó.
Đúng vậy, có hẳn một hiệu ứng tâm lý tên là IKEA và nó xuất phát từ ý tưởng thực sự thiên tài.
Một chuyên gia Nhật Bản đã phát hiện ra rằng làm việc ở quán cafe cho năng suất cao hơn hẳn so với chuyện mài đũng quần tại công ty.
Một nữ sinh 21 tuổi đi quanh khuôn viên trường, vận dụng kỹ năng vừa học và thổi một nụ hôn vào điện thoại để có bức ảnh như ý.
Ai mà ngờ được đến một ngày, gián nhồi bông lại trở thành món đồ chơi gây bão cơ chứ!
Có lẽ chẳng mấy chốc mà "TV màn hình phẳng" sẽ trở thành của hiếm tại xứ sở hoa anh đào.
Đàn ông thèm “phở” vì ít được ăn phở. Muốn ăn phở nhất là phở đặc biệt, phải có tiền, xe hoặc vừa có tiền vừa có xe. Trong khi cơm ngày nào cũng được ăn và phải ăn.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Nhiều mỹ nhân Việt chọn bộ môn boxing để luyện tập giữ dáng và tăng cường sức khỏe
Áo phông và chân váy chính là công thức mix đồ xuất hiện áp đảo trong street style của giới trẻ Hàn tuần qua.
Không cần cầu kì và phức tạp, chỉ bằng các cách đơn giản sau đây, bạn sẽ sống lâu, đẩy lùi được bệnh tật và chống lão hóa nhanh chóng.
Cũng giống như vô vàn những sản phẩm chăm sóc da khác, toner đơn giản như thế mà cũng cần chọn cho đúng với loại da.
Theo một nguồn tin, Kylie Jenner đang lo lắng có thể chàng bạn trai cũ Tyga sẽ rò rỉ băng sex của họ.
Trong chuyến đi chớp nhoáng tới Singapore vì công việc, Ronaldo đã dành chút thời gian ít ỏi tới thăm Kim Lim, con gái tỷ phú Peter Lim.
Năm nay đã 29 tuổi, Francoise Boufhal vẫn xinh đẹp, gợi cảm và ngày càng mặn mà.
Hoà chung xu hướng athleisure vốn đang thịnh hành ở các nước Âu - Mỹ, cô nàng lắm chiêu của showbiz Việt - Angela Phương Trinh gây bất ngờ với hình ảnh mới gợi cảm nhưng không kém phần khoẻ khoắn, năng động.
Trên Instagram, vợ Châu Kiệt Luân lần đầu hé lộ một vài hình ảnh về cuộc sống giàu có và thảnh thơi trong căn nhà đắt đỏ của mình.
Mùa hè của bạn sẽ "hot" hơn bao giờ hết với chuỗi sự kiện âm nhạc liên tiếp trong tháng 7, 8 & 9 với tên gọi "Beat The Heat Series" chỉ diễn ra tại Chill Skybar.
Nếu không muốn phải dọn dẹp đống tàn cuộc với nào mụn, nào nếp nhăn hay sạm da thì bạn đừng bao giờ quên việc dưỡng da khi đi du lịch nhé.
Đâu phải chỉ có những đôi giày đắt tiền mới mang đến cho bạn diện mạo sang chảnh, thời trang. Thiết kế mới từ nhãn hiệu bình dân Zara với các yếu tố đẹp - độc - chất sẽ hút mắt bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Chester Bennington, Whitney Houston, Michael Jackson hay Choi Jin Sil..., những thần tượng tài danh lẫy lừng của thế hệ 8x, 9x Việt không ngờ đều chọn cách ra đi đau đớn.
Nhằm mang đến cho thực khách những vị bò ngon tuyệt hảo, vang danh cả thế giới cùng trải nghiệm ẩm thực cao cấp, Hệ thống Moo Beef Steak ra mắt nhãn hiệu cao cấp - Moo Beef Steak Prime.
Đừng lo sẽ không chọn được kiểu áo tắm phù hợp, chỉ lo bạn không đủ thức thời để hòa mình vào xu hướng mà thôi!