Bao bì cám Việt Nam trở thành túi xách cực mốt ở Nhật

Bao bì cám Việt Nam trở thành túi xách cực mốt ở Nhật

Tygrysku
 
Có ai muốn một chiếc không nào?

Anh Phan Đức Thái, một người Việt hiện đang sinh sống ở thành phố Tokyo, Nhật Bản đăng lên trang facebook cá nhân những hình ảnh rất độc đáo, đó là các mẫu túi được in hình vỏ của cám Con Cò. Trong những hình ảnh mà anh chia sẻ, bao bì của loại cám quen thuộc Việt Nam trở thành những chiếc túi rất mốt đang được người Nhật sử dụng.

Túi in hình thức ăn chăn nuôi gia súc được bán ở cửa hàng Nhật Bản. Ảnh: Phan Đức Thái

Không chỉ bao bì cám Con Cò được làm thành túi mà còn có nhiều mẫu túi khác in hình các sản phẩm thức ăn gia súc, nước mắm.... của các thương hiệu Việt Nam. Loạt ảnh mà anh Phan Đức Thái ghi lại cho thấy loại túi độc đáo này được khá nhiều người dùng tại Tokyo, Nhật Bản.

Bao bì của loại thức ăn gia súc quen thuộc bất ngờ trở thành họa tiết sử dụng trên những chiếc túi xách tại xứ sở được mệnh danh là "kinh đô sáng tạo của thời trang thế giới" đã thực sự gây thích thú cho nhiều cư dân mạng Việt Nam. Loạt ảnh này được chia sẻ trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Mẫu túi độc đáo này không chỉ xuất hiện ở trung tâm thương mại mà còn được bày bán trên mạng. Trên một website bán lẻ nổi tiếng tại Nhật, mẫu túi in hình thức ăn gia súc này cũng được rao bán với giá 2120 - 4000 yên Nhật (tương đương với gần 400 - 800 ngàn đồng).

Theo như thông tin chi tiết sản phẩm mà website bán hàng này đưa ra, đây dạng túi được làm từ nguyên vật liệu tái chế. Vì vậy, không rõ liệu có phải những chiếc túi này được làm từ chính bao bì của loại thức ăn gia súc mang thương hiệu Việt hay không.

Anh Phan Đức Thái - người chụp và đăng tải những hình ảnh về chiếc túi cám Con Cò ở Nhật cho biết anh chưa rõ nguồn gốc của những mẫu túi này. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp là mẫu túi tái chế từ vỏ bao thức ăn gia súc và do người Việt làm ra và bán tại thị trường Nhật Bản.

"Mình thấy nếu như Việt Nam mình xuất khẩu được những mẫu túi này ra thị trường như Nhật Bản thì đó là điều đáng mừng" - Anh chia sẻ.

Xa Việt Nam đã 2 năm để làm việc và học tập tại Nhật Bản, anh Phan Đức Thái thổ lộ anh cảm thấy rất nhớ quê nhà khi nhìn thấy chiếc túi có in hình đặc biệt gần gũi này trên đường phố tại xứ người.

Rất nhiều người Nhật sử dụng chiếc túi tái chế này. Ảnh: Phan Đức Thái

Sử dụng túi tái chế từ là một hành động rất văn minh và giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm trái đất do rác thải gây ra. Túi được làm từ nguyên vật liệu tái chế có thể in nhiều hình thù sống động và ấn tượng. Túi tái chế nếu biết cách tận dụng và biết cách khai thác có thể "mốt" không thua gì các loại túi nào trên thị trường.

Hình ảnh bao bì cám con cò trên túi giấy tái chế có thể rất quen thuộc với người Việt nhưng lại lạ lẫm và ấn tượng với người nước ngoài. Việc sử dụng những hình thù gây ấn tượng lên sản phẩm thời trang là cách làm không hề mới nhưng luôn hiệu quả. Chẳng hạn như cách Moschino đưa biểu tượng đồ ăn nhanh Mc Donald lên trang phục của họ và gây được tiếng vang lớn.

Theo anh Thái, người Nhật rất tỉ mỉ trong việc lựa chọn và sử dụng trang phục. Tuy nhiên họ cũng rất sáng tạo tới mức đôi khi trở nên kỳ dị. Tại Nhật có hằng ha sa số các tín đồ thời trang, mỗi người một phong cách cá nhân riêng biệt. Sức ảnh hưởng của phong cách thời trang Nhật Bản mạnh mẽ tới mức những người ngoại quốc, trong đó có cả người Việt khi tới đất nước này chỉ một thời gian ngắn cũng bị "đồng hóa" phần nào. Đó là lý do tại sao thời trang ở đây vô cùng phát triển.

Tại Tokyo, Nhật Bản - một trong những thủ phủ của thời trang thế giới, mọi thứ đều có thể trở thành thời trang, kể cả bao bì đựng cám heo. Cách họ kinh doanh và chơi đùa với thời trang được cả thế giới phải dõi theo và học tập. Những gì ấn tượng thường được họ mạnh dạn đưa vào các sản phẩm nnư mũ, nón, quần áo.... Và đó là công thức đơn giản nhất để họ tạo nên xu hướng.



Túi bao bì cám heo được bán với giá 400 ngàn - 800 ngàn đồng

Theo Khám Phá


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Tắm champagne, dùng iPad mạ vàng 24k, có chuyên gia makeup riêng… là những dịch vụ siêu xa hoa ở những khách sạn hạng sang dưới đây.
Bạn có thắc mắc những hình ảnh đẹp "không lời nào tả hết" này tồn tại ở đâu trên Trái đất? Sự thật sẽ khiến bạn bất ngờ.
Mới đây, Sjana Elise Earp - cô gái có hơn 1,2 triệu lượt theo dõi trên Instagram - chia sẻ cách kiếm nhiều tiền từ mạng xã hội này.
Để khiến mình trở nên cuốn hút hơn, phụ nữ thời xưa từng áp dụng 10 cách làm đẹp kinh dị tới khó tin.
Cô bé Isla Watson vừa giống Ed Sheeran lại vừa yêu thích nhạc của nam ca sĩ nổi tiếng.
Để ăn được món bánh hấp dẫn này, cách duy nhất là bạn phải... đập nát nó ra!
Một quán phở trên đường Phạm Sư Mạnh, Hà Nội với không gian dành cho khách được tận dụng từ chiếc xe ô tô 29 chỗ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Những bông hồng này không những đẹp say đắm, chúng còn có thể sống được ít nhất là 3 năm mà không cần ánh sáng mặt trời hay nước tưới.
Nếu bước vào căn phòng toàn màu hồng với cả nghìn cô mèo đeo nơ hiện diện trên mọi đồ vật, chắc hẳn ai cũng sẽ thấy... choáng ngợp, tò mò về chủ nhân của chúng.
Giờ đây, mái tóc xoăn xù tự nhiên này lại là ưu điểm ngoại hình khiến chị em Cipriana Quann và TK Quann vô cùng tự hào.
Sau nhiều lần thất bại, thậm chí là vô tình vứt mất nhẫn cưới 4.000 USD, chàng nhiếp ảnh gia này vẫn không từ bỏ và cho ra một bức ảnh cầu hôn kiệt tác nghệ thuật.
Hoặc nguyên liệu có phần kinh dị, hoặc mùi vị khó ngửi chính là lý do không phải du khách nào cũng dám thử những món ăn dưới đây.
Khi máy bay đã trở thành phương tiện giao thông phổ biến, người ta biết cách nâng cấp dịch vụ sang trọng cho hành khách hơn: những khoang hạng thương gia. Từ cung cách dịch vụ đến giá trị hữu hình, tất cả đều hoàn hảo, kể cả những chiếc túi quà tặng.
Cuộc sống luôn tồn tại những sự trùng hợp ngẫu nhiên đến khó tin và không thể giải thích được bằng lời.
Thực ra hiếm người có được một thân hình hoàn hảo. Chỉ là họ biết cách khiến cho hình ảnh đăng trên mạng xã hội trở nên lung linh hơn thôi.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Katrina Brodsky dường như có một body sinh ra để hợp với ngành công nghiệp thời trang.
Hãy nói một lời cảm ơn chân thành, vì ai đó đã từng xuất hiện rồi rời đi...
Mặc dù giúp bạn tiết kiệm hơn một chút nhưng việc mua mỹ phẩm giảm giá cũng có nhiều điều bất cập.
Kính mắt vốn là món phụ kiện được sao Việt khá ưu ái mỗi lần xuống phố. Hè vừa sang, các mỹ nhân Việt đã "xúng xính" với đủ kiểu kính mắt sang sành.
Tham gia sự kiện do "ông trùm chân dài" Khắc Tiệp tổ chức, Ngọc Trinh diện bộ cánh cắt xẻ táo bạo thu hút nhiều sự chú ý.
Lần này, Sơn Tùng M-TP lại gây thương nhớ với trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc.
Nếu chưa sở hữu những món phụ kiện này, đừng ngần ngại sắm ngay để mọi bộ trang phục đều được nâng tầm.
Thời gian này, ngôi sao nhạc pop Taylor Swift bỗng dưng mất tích khỏi tầm ngắm của giới truyền thông lẫn người hâm mộ khiến không ít người tò mò.
Cùng chiêm ngưỡng street style đầy cá tính và thú vị của giới trẻ thế giới tuần qua.
Dù chẳng ăn mặc "lồng lộn" hay chạy theo xu hướng nhưng Pimtha vẫn là một trong những fashion icon được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích.
Người đẹp sinh ra và lớn lên tại Saint Petersburg không bấu víu vào mối tình với sao thể thao để nổi tiếng.
Một giấc ngủ ngon sẽ khiến bạn có cảm giác trúng số triệu đô hoặc ít nhất là $215,000. 
Ai bảo chỉ mình Kylie làm lip kit? M.A.C. cũng tham gia cuộc chơi rồi nhé!
Chúng còn sành điệu hơn bất kì loại giày cao gót nào!
Sau quãng thời gian giảm cân thành công, Hương Tràm thường xuyên xuất hiện quá đỗi gợi cảm và tỉ lệ khoét sâu trên phục trang tăng mạnh.