Bất ngờ với tên đường “Ướp Lạnh” ở Hà Nội

Bất ngờ với tên đường “Ướp Lạnh” ở Hà Nội

M+
 
Những ngày qua bức ảnh Hà Nội có tên đường Ướp Lạnh bên cạnh phố Hàm Nghi đang được cư dân mạng xã hội bàn tán xôn xao.

Sáng ngày 4/9, trên trang mạng xã hội, GS. Hà Đình Đức đăng tải bức ảnh gắn tên đường “Ướp Lạnh” đoạn giao cắt với phố Hàm Nghi nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). GS. Đức và nhiều người tỏ ra rất băn khoăn với tên đường rất lạ đó. 

Sau đó GS. Hà Đình Đức đề nghị ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội làm rõ tên đường “Ướp Lạnh” có trong danh sách tên đường phố Hà Nội hay không.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có công văn đề nghị quận Nam Từ Liêm giải thích tại sao lại gắn biển tuyến đường lạ như vậy. Cùng ngày, Sở Văn hóa Thể thao cũng cử cán bộ xuống làm rõ sự việc.
 
Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội - cho biết, nhìn tấm biển như vậy ông cũng thấy rất lạ. Trong buổi sáng ông Động đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư quận Nam Từ Liêm để nắm rõ tình hình. Theo ông Động, Bí thư quận Nam Từ Liên đã yêu cầu các đơn vị liên quan tháo dỡ ngay tấm biển tên đường “Ướp Lạnh”.
 
Đường “Ướp Lạnh” được gắn cạnh đường Hàm Nghi (Ảnh Facebook Quach Hien)
 
Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND TP Hà Nội) Nguyễn Thị Thùy khẳng định trong 5 năm gần đây, HĐND TP Hà Nội không thông qua quyết định đặt đổi tên đường phố là “Ướp Lạnh”.
 
Ông Hoàng Ngọc Đức, Đội trưởng thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin có tuyến đường kể trên, ông đã trực tiếp xuống tìm hiểu tình hình. Qua xác minh ông Đức khẳng định đúng là có tấm biển gắn tên đường “Ướp Lạnh”.
 
Đại diện quận Nam Từ Liêm cũng xác nhận tấm biển này được Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội (đơn vị thuộc Sở GTVT Hà Nội) gắn lên chứ không phải người dân khu vực tự ý làm. Sau khi biết được sự việc phía quận đã đề nghị công ty này gỡ ngay tấm biển.
 
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội cũng thừa nhận đã cho công nhân gắn biển tên đường “Ướp Lạnh”. “Đây là tuyến đường nằm trong phạm vi quản lý của chúng tôi. Khi đường Hàm Nghi được điều chỉ độ dài thì anh em cũng cho gắn thêm cạnh đó đường Ướp Lạnh”, đại diện Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội nói.
 
Lý do Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội lấy tên đường “Ướp Lạnh” là do đây là cái tên phù hợp với địa danh mà người dân ở khu vực đã quen gọi từ rất lâu.
 
Sau khi nhận được yêu cầu của các đơn vị nêu trên, gần trưa ngày 4/9, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội đã cho người xuống tháo tấm biển tên đường “Ướp Lạnh”.
Quang Phong - Dantri.com.vn

  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Với những người hâm mộ cô nàng búp bê Barbie nổi tiếng, đây là một địa điểm mà họ chắc chắn sẽ phải tìm cách ghé thăm.
Trước đó, khi mốt "khoe mông" ở các điểm du lịch đang trở thành trào lưu được nhiều phượt thủ ưa thích, thì nay, trào lưu này lan rộng tới các bể bơi. Đặc biệt là với những bể bơi lắp vách kính trong suốt, việc chụp hình "khoe vòng 3" càng trở nên dễ dàng
Thay vì chụp ảnh tự sướng, có rất nhiều cách để bạn khám phá chuyến đi của mình một cách thú vị hơn.
Cô gái xinh đẹp Anny Divya vừa chia sẻ về con đường trở thành nữ cơ trưởng Boeing 777 trẻ nhất của mình.
Những người đẹp này sở hữu những đường nét giống y hệt búp bê barbie.
Được làm từ nguyên liệu cao cấp, không có gì khó hiểu khi cha đẻ của loại trà sữa này tự tin nói rằng nó là cốc trà sữa đắt nhất thế giới.
Cơn nghiện phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến Amirul biến thành một con búp bê sống vô hồn với khuôn mặt cứng đờ.
Trong clip đăng tải trên Instagram, bà mẹ sắp hai con vẫn tập tạ tay, gập bụng, plank bình thường.
Da trắng, cằm V-line, mắt to tròn và có bọng mỡ… tiêu chuẩn về cái đẹp của người Hàn Quốc không chỉ dừng lại ở đó.
Đúng vậy, có hẳn một hiệu ứng tâm lý tên là IKEA và nó xuất phát từ ý tưởng thực sự thiên tài.
Một chuyên gia Nhật Bản đã phát hiện ra rằng làm việc ở quán cafe cho năng suất cao hơn hẳn so với chuyện mài đũng quần tại công ty.
Một nữ sinh 21 tuổi đi quanh khuôn viên trường, vận dụng kỹ năng vừa học và thổi một nụ hôn vào điện thoại để có bức ảnh như ý.
Ai mà ngờ được đến một ngày, gián nhồi bông lại trở thành món đồ chơi gây bão cơ chứ!
Có lẽ chẳng mấy chốc mà "TV màn hình phẳng" sẽ trở thành của hiếm tại xứ sở hoa anh đào.
Đàn ông thèm “phở” vì ít được ăn phở. Muốn ăn phở nhất là phở đặc biệt, phải có tiền, xe hoặc vừa có tiền vừa có xe. Trong khi cơm ngày nào cũng được ăn và phải ăn.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Theo một nguồn tin, Kylie Jenner đang lo lắng có thể chàng bạn trai cũ Tyga sẽ rò rỉ băng sex của họ.
Trong chuyến đi chớp nhoáng tới Singapore vì công việc, Ronaldo đã dành chút thời gian ít ỏi tới thăm Kim Lim, con gái tỷ phú Peter Lim.
Hoà chung xu hướng athleisure vốn đang thịnh hành ở các nước Âu - Mỹ, cô nàng lắm chiêu của showbiz Việt - Angela Phương Trinh gây bất ngờ với hình ảnh mới gợi cảm nhưng không kém phần khoẻ khoắn, năng động.
Trên Instagram, vợ Châu Kiệt Luân lần đầu hé lộ một vài hình ảnh về cuộc sống giàu có và thảnh thơi trong căn nhà đắt đỏ của mình.
Mùa hè của bạn sẽ "hot" hơn bao giờ hết với chuỗi sự kiện âm nhạc liên tiếp trong tháng 7, 8 & 9 với tên gọi "Beat The Heat Series" chỉ diễn ra tại Chill Skybar.
Nếu không muốn phải dọn dẹp đống tàn cuộc với nào mụn, nào nếp nhăn hay sạm da thì bạn đừng bao giờ quên việc dưỡng da khi đi du lịch nhé.
Đâu phải chỉ có những đôi giày đắt tiền mới mang đến cho bạn diện mạo sang chảnh, thời trang. Thiết kế mới từ nhãn hiệu bình dân Zara với các yếu tố đẹp - độc - chất sẽ hút mắt bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Chester Bennington, Whitney Houston, Michael Jackson hay Choi Jin Sil..., những thần tượng tài danh lẫy lừng của thế hệ 8x, 9x Việt không ngờ đều chọn cách ra đi đau đớn.
Nhằm mang đến cho thực khách những vị bò ngon tuyệt hảo, vang danh cả thế giới cùng trải nghiệm ẩm thực cao cấp, Hệ thống Moo Beef Steak ra mắt nhãn hiệu cao cấp - Moo Beef Steak Prime.
Đừng lo sẽ không chọn được kiểu áo tắm phù hợp, chỉ lo bạn không đủ thức thời để hòa mình vào xu hướng mà thôi!
Ngoài các thương hiệu quen thuộc như Gucci, Celine, Saint Laurent... Quỳnh Anh Shyn còn tiết lộ rằng mình sắm được khá nhiều món đồ nổi nhất BST Louis Vuitton x Supreme.
Giờ rất khó để khẳng định BST "Chrome Blush" có thành công hay không nhưng ít nhất ở thời điểm hiện tại, nó cũng khiến phái đẹp điêu đứng rồi.
Nếu bạn nghĩ chỉ cần ảnh đẹp và thông tin đầy đủ sẽ giúp bạn có một album ảnh ngàn like thì bạn đã bị... cũ rồi đấy. Mau cập nhật ngay những "công thức" mới giúp cho bộ ảnh của bạn thêm thu hút và ấn tượng đi nào.
Cặp đôi Phạm Băng Băng - Lý Thần tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên nhau chẳng cần đám cưới dù người hâm mộ liên tục thúc giục.
Giờ thì mọi thứ có vẻ đều được Puma phủ lông cho match với đôi dép cực hot mà hãng hợp tác với Rihanna thời gian qua.