Cận cảnh viên đá ruby có giá 668 tỷ đồng

Cận cảnh viên đá ruby có giá 668 tỷ đồng "sang chảnh" nhất hành tinh

Tygrysku
 
Sau khi được bán đấu giá thành công, "The Sunrise" đã được ghi vào sách kỷ lục cho viên đá quý đắt nhất thế giới nếu không tính kim cương.

"The Sunrise", viên ruby (hồng ngọc) nặng 25,59 carat có xuất xứ từ Myanmar, vừa lập kỷ lục cho viên đá quý đắt nhất thế giới với giá bán 28,25 triệu franc Thụy Sĩ (~668 tỷ VND) trong buổi đấu giá do Sotheby's, hãng chuyên tổ chức bán đấu giá nổi tiếng, tổ chức vào hôm thứ ba vừa qua tại Geneva, Thụy Sĩ.

Cận cảnh viên ruby "The Sunrise" có giá 668 tỷ đồng.

Đã có hai người giấu tên liên tục đấu giá với nhau qua điện thoại và mức giá cho viên ruby nhanh chóng được đẩy lên. David Benett, giám đốc bộ phận đá quý và trang sức của Sotheby's cho biết sau khi tuyên bố kết thúc phiên đấu giá: "Đây là một kỷ lục hoàn toàn mới với ruby cũng như các loại đá quý khác. Vẻ đẹp của nó đã hoàn toàn thôi miên những người chiêm ngưỡng, giống như một viên đá ma thuật vậy".

Được mang ra từ bộ sưu tập đá quý và trang sức của nhà Cartier, sở dĩ "The Sunrise" đạt được mức giá cao như vậy là vì đây là viên ruby có màu "máu bồ câu", loại màu đẹp nhất dành cho ruby và có khối lượng lớn nhất từ trước đến nay. "The Sunrise" đã phá vỡ kỷ lục dành cho viên đá quý đắt nhất từ trước đến nay nếu không tính kim cương.

Viên kim cương hồng của công chúa Mathilde.

Ngoài viên đá "The Sunrise", rất nhiều các viên đá quý hiếm khác cũng đã được bán đấu giá thành công trong cùng ngày, trong đó có viên kim cương hồng trong bộ sưu tập trang sức của công chúa Mathilde Bonaparte, cháu gái của hoàng đế Pháp Napoleon. Viên kim cương này đã được giữ trong két an toàn của ngân hàng suốt từ năm 1940 cho đến nay, theo đại diện của Sotheby's cho biết. Viên kim cương nói trên cũng đã được bán với giá 14,8 triệu franc Thụy Sĩ (~348,2 triệu VND). Cùng với đó là một chuỗi vòng ngọc trai tự nhiên gồm 78 viên cũng đã được bán với mức giá kỷ lục là 6,5 triệu franc Thụy Sĩ (~154,1 triệu VND).

Theo Anny / Trí Thức Trẻ


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Để khiến mình trở nên cuốn hút hơn, phụ nữ thời xưa từng áp dụng 10 cách làm đẹp kinh dị tới khó tin.
Cô bé Isla Watson vừa giống Ed Sheeran lại vừa yêu thích nhạc của nam ca sĩ nổi tiếng.
Để ăn được món bánh hấp dẫn này, cách duy nhất là bạn phải... đập nát nó ra!
Một quán phở trên đường Phạm Sư Mạnh, Hà Nội với không gian dành cho khách được tận dụng từ chiếc xe ô tô 29 chỗ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Những bông hồng này không những đẹp say đắm, chúng còn có thể sống được ít nhất là 3 năm mà không cần ánh sáng mặt trời hay nước tưới.
Nếu bước vào căn phòng toàn màu hồng với cả nghìn cô mèo đeo nơ hiện diện trên mọi đồ vật, chắc hẳn ai cũng sẽ thấy... choáng ngợp, tò mò về chủ nhân của chúng.
Giờ đây, mái tóc xoăn xù tự nhiên này lại là ưu điểm ngoại hình khiến chị em Cipriana Quann và TK Quann vô cùng tự hào.
Sau nhiều lần thất bại, thậm chí là vô tình vứt mất nhẫn cưới 4.000 USD, chàng nhiếp ảnh gia này vẫn không từ bỏ và cho ra một bức ảnh cầu hôn kiệt tác nghệ thuật.
Hoặc nguyên liệu có phần kinh dị, hoặc mùi vị khó ngửi chính là lý do không phải du khách nào cũng dám thử những món ăn dưới đây.
Khi máy bay đã trở thành phương tiện giao thông phổ biến, người ta biết cách nâng cấp dịch vụ sang trọng cho hành khách hơn: những khoang hạng thương gia. Từ cung cách dịch vụ đến giá trị hữu hình, tất cả đều hoàn hảo, kể cả những chiếc túi quà tặng.
Cuộc sống luôn tồn tại những sự trùng hợp ngẫu nhiên đến khó tin và không thể giải thích được bằng lời.
Thực ra hiếm người có được một thân hình hoàn hảo. Chỉ là họ biết cách khiến cho hình ảnh đăng trên mạng xã hội trở nên lung linh hơn thôi.
Chỉ cần áp dụng vài tư thế thần thánh, các couple có thể làm hội FA ăn cả cái bánh gato vì những bức hình du lịch cùng nhau siêu lãng mạn mà vẫn chất ơi là chất.
Đang mang bầu nhưng Darlene vẫn không huỷ chuyến du lịch dài ngày, quyết định cho con khám phá thế giới ngay từ khi trong bụng mẹ.
Kenneth Play vào tận phòng ngủ xem các đôi làm "chuyện ấy", rồi bình phẩm và hướng dẫn họ làm đúng cách.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Với 4 loại kem này, bạn sẽ có những tấm hình street food hay flatlay đồ ăn cực đẹp và ảo diệu.
Đây không phải là lần đầu tiên những đôi Yeezy của Kanye West mang "hình bóng" của các sản phẩm từ thương hiệu khác.
Các thiếu gia, công tử nhà giàu sẵn sàng chi hàng chục nghìn USD để vận chuyển siêu xe đi du lịch hay ở tại các khách sạn đẳng cấp có giá 4.000 USD một đêm.
Không phải vòng 1 hay vòng 3, Hà Anh, Ngọc Trinh, Thiều Bảo Trâm,... lại "ưu ái" vòng 2 của mình hơn cả khi thường xuyên khiến khán giả phải trầm trồ trong những bộ cánh khoe trọn vòng eo con kiến hút mắt.
Con gái lấy chồng sớm cũng phải hy sinh nhiều, thiệt thòi nhiều. chàng trai nào lấy vợ trẻ, nhất định phải trân trọng cô ấy đấy nhé.
Giới trẻ tại Tokyo Fashion Week vẫn phát huy thế mạnh đặc trưng là phong cách "dị biệt" với lối chơi màu cực bạo tay.
Nars đã ngừng sản xuất xuất Rita phiên bản vỏ đỏ từ lâu. Số lượng Rita vỏ đỏ còn sót lại không nhiều nên theo logic, các shop cũng chỉ có thể "vợt" được một số lượng hạn chế. Ấy vậy mà vẫn có những shop nhập được hàng trăm cây son khiến nhiều người lo âu.
Mặc dù có cả kho túi hiệu đếm mỏi tay nhưng cô nàng hot girl số 1 Hà thành lại rất tích cực diện 2 chiếc túi đến từ thương hiệu Gucci xa xỉ.
Em gái Kim thích sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và đặc biệt coi trọng đồ dưỡng da.
Không chỉ coi thường nguy hiểm, đàn ông còn là chúa chủ quan.
Cái lợi lớn nhất của du lịch mùa thấp điểm là tiết kiệm chi phí, nhưng song song với đó cũng còn nhiều hạn chế bạn phải đối mặt.
Chỉ là nhà cấp 4 lợp mái ngói nhưng ngôi nhà “sặc sỡ” này đủ sức “đốn gục” trái tim của bất cứ ai.
Chốn văn phòng luôn có những giai thoại li kì và hấp dẫn về những con người kì bí và đặc biệt. Hãy cùng xem, bạn có được gọi tên trong lần điểm danh này không nhé?
Vào mỗi thứ Bảy hàng tuần từ ngày 26 tháng 11 đến giữa tháng 5, bạn sẽ được thăng hoa cùng những DJ “đình đám” nhất Sài Thành tại bể bơi New World Saigon.
Maybelline New York chính thức thành lập cộng đồng dám nghĩ dám làm mang tên “Make IT Happen”. Đây là một cộng đồng được phát động rành riêng cho giới trẻ, cổ vũ và khuyến khích những người bạn có tinh thần dám nghĩ, dám làm, theo đuổi đam mê.