Kì lạ loài cây

Kì lạ loài cây "sang chảnh" chỉ mọc trên đất có kim cương

Tygrysku

Các nhà khoa học vô cùng bất ngờ trước đặc tính kỳ lạ của loài cọ Pandanus này.

Các nhà khoa học ở Mỹ vừa phát hiện một loài cây mang đặc điểm vô cùng thú vị - đó là chỉ đâm chồi, phát triển trên vùng đất có chứa kim cương. Cụ thể, loài cây Pandan hay cọ Pandanus (tên khoa học là Pandanus candelabrum) có vẻ ngoài gần giống loài cọ, sở hữu một lớp vỏ gai góc cùng kích cỡ rất đa dạng, cao từ 1 - 20mét.

Loài cây này xuất hiện rất nhiều tại khu vực khí hậu nhiệt đới và một số trên các đảo ở Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Điểm đặc biệt và vô cùng thú vị của cọ Pandanus là chúng chỉ đâm chồi ở những vùng đất chứa kim cương.

Trong một lần đi tìm kiếm đá kimberlite - một loại đá núi lửa đôi khi chứa kim cương, nhà địa chất học Stephen E.Haggerty của Đại học Quốc tế Florida đã vô tình khám phá ra đặc tính này. Ông để ý rằng, trên bề mặt những nơi ông đào được kimberlite luôn thấy sự có mặt của một loài cây đặc biệt. Điều này đã góp phần giúp ông nhanh chóng tìm ra những địa điểm khác để tiếp tục khai thác kimberlite.

Ở dưới mỗi gốc cây đặc biệt này là một hỗn hợp đất màu mỡ có chứa nhiều loại khoáng chất. Bên cạnh nhân tố đáng chú ý nhất là kim cương, vùng đất để cọ pandanus có thể sinh tồn còn chứa tàn tích từ các vụ phun trào núi lửa, kali, magie hay phốtpho - những chất dinh dưỡng “hảo hạng” mà không phải loài cây nào cũng được hấp thụ đầy đủ.

Kim cương là một trong những nhân tố nằm trong nguồn dinh dưỡng của cọ Pandanus.

Việc phát hiện ra đặc tính của loài cọ Pandanus sẽ là bước tiến quan trọng thúc đẩy sự phát triển ngành khai thác kim cương, đặc biệt là các nước khu vực Tây và Nam Phi. Tuy nhiên, công việc này sẽ gặp phải tương đối nhiều khó khăn, bởi các bụi cây cọ Pandanus luôn bị “lọt thỏm” trong các khu rừng nhiệt đới với nhiều loài cây cổ thụ khổng lồ.

Không chỉ giúp phát triển công nghiệp khai thác kim cương, phát hiện này còn giúp các nhà địa chất học nghiên cứu về nhiệt độ và áp suất của vỏ Trái đất cách đây 150 triệu năm về trước - giai đoạn xảy ra một sự rạn nứt giữa châu Phi và Nam Mỹ để tạo ra Đại Tây Dương.

Theo NAC / Trí Thức Trẻ

Nhờ màu sắc ấn tượng, kem đen đang là món ăn vặt nổi tiếng khắp mạng xã hội Mỹ những ngày vừa qua.
Suốt 7 năm qua, Ming Cu đã chi hơn 55.000 USD để mua nhện và dành 10 giờ mỗi ngày để chăm sóc chúng.
Ngay cả khi cố gắng không bị thu hút bởi vẻ đẹp của 4 người mẫu, nhiều dân mạng vẫn chưa thể tìm ra điều kỳ lạ trong bức ảnh.
Ở nơi đó, 100 tuổi vẫn được xem ở độ tuổi trưởng thành, phụ nữ 80 trông trẻ như 40 và suốt 900 năm qua chưa từng có ai mắc ung thư.
Để gây bất ngờ với bạn gái, chàng trai 9X này đã quyết định dùng hàng chục thỏi son đắt tiền để điêu khắc thành hình những chú mèo.
Người tạo ra các tác phẩm tuyệt vời này chắc chắn là một nghệ sĩ làm bánh tài năng.
Bộ bikini lấp lánh này đang khiến nhiều người tự hỏi không nó được may từ chất liệu gì mà lại đẹp tới như vậy.
Rượu vốn dĩ là thức uống để lại nhiều di chứng nguy hại cho sức khỏe và nhan sắc. Thế nhưng một nghiên cứu mới đây lại khẳng định sau khi uống một ly rượu, con người có thể sở hữu vẻ ngoài “lung linh” hơn.
Bạn sẽ phải trầm trồ và suy nghĩ rất lâu xem có nên hạ đũa với những thanh kẹo quá đẹp này hay không!
Tin vui cho các chị em đang độc thân, từ nay các chị có thể tự tin mà nói rằng "no boyfriends, no problems"!
Đôi giày với họa tiết ba sọc mà xác ướp này mang rất giống với biểu tượng của hãng adidas ngày nay.
Không những đồ sộ, những chiếc bánh cưới này mô phỏng những tòa lâu đài tráng lệ nhất mà bạn từng nhìn thấy.
Bằng niềm đam mê với âm nhạc điện tử, cụ Sumiko Iwamuro đã không ngần ngại trở thành phù thủy âm nhạc cao tuổi nhất thế giới hiện nay.
Bạn hoàn toàn có thể cầm nắm được "bóng nước" để ăn như cầm thịt xiên nướng vậy.
Những chiếc áo bơi mà người ta nhìn thấy thực ra chỉ là sản phẩm của nghệ thuật vẽ tranh cơ thể mà thôi.