Kì lạ loài cây

Kì lạ loài cây "sang chảnh" chỉ mọc trên đất có kim cương

Tygrysku

Các nhà khoa học vô cùng bất ngờ trước đặc tính kỳ lạ của loài cọ Pandanus này.

Các nhà khoa học ở Mỹ vừa phát hiện một loài cây mang đặc điểm vô cùng thú vị - đó là chỉ đâm chồi, phát triển trên vùng đất có chứa kim cương. Cụ thể, loài cây Pandan hay cọ Pandanus (tên khoa học là Pandanus candelabrum) có vẻ ngoài gần giống loài cọ, sở hữu một lớp vỏ gai góc cùng kích cỡ rất đa dạng, cao từ 1 - 20mét.

Loài cây này xuất hiện rất nhiều tại khu vực khí hậu nhiệt đới và một số trên các đảo ở Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Điểm đặc biệt và vô cùng thú vị của cọ Pandanus là chúng chỉ đâm chồi ở những vùng đất chứa kim cương.

Trong một lần đi tìm kiếm đá kimberlite - một loại đá núi lửa đôi khi chứa kim cương, nhà địa chất học Stephen E.Haggerty của Đại học Quốc tế Florida đã vô tình khám phá ra đặc tính này. Ông để ý rằng, trên bề mặt những nơi ông đào được kimberlite luôn thấy sự có mặt của một loài cây đặc biệt. Điều này đã góp phần giúp ông nhanh chóng tìm ra những địa điểm khác để tiếp tục khai thác kimberlite.

Ở dưới mỗi gốc cây đặc biệt này là một hỗn hợp đất màu mỡ có chứa nhiều loại khoáng chất. Bên cạnh nhân tố đáng chú ý nhất là kim cương, vùng đất để cọ pandanus có thể sinh tồn còn chứa tàn tích từ các vụ phun trào núi lửa, kali, magie hay phốtpho - những chất dinh dưỡng “hảo hạng” mà không phải loài cây nào cũng được hấp thụ đầy đủ.

Kim cương là một trong những nhân tố nằm trong nguồn dinh dưỡng của cọ Pandanus.

Việc phát hiện ra đặc tính của loài cọ Pandanus sẽ là bước tiến quan trọng thúc đẩy sự phát triển ngành khai thác kim cương, đặc biệt là các nước khu vực Tây và Nam Phi. Tuy nhiên, công việc này sẽ gặp phải tương đối nhiều khó khăn, bởi các bụi cây cọ Pandanus luôn bị “lọt thỏm” trong các khu rừng nhiệt đới với nhiều loài cây cổ thụ khổng lồ.

Không chỉ giúp phát triển công nghiệp khai thác kim cương, phát hiện này còn giúp các nhà địa chất học nghiên cứu về nhiệt độ và áp suất của vỏ Trái đất cách đây 150 triệu năm về trước - giai đoạn xảy ra một sự rạn nứt giữa châu Phi và Nam Mỹ để tạo ra Đại Tây Dương.

Theo NAC / Trí Thức Trẻ

Một chuyên gia Nhật Bản đã phát hiện ra rằng làm việc ở quán cafe cho năng suất cao hơn hẳn so với chuyện mài đũng quần tại công ty.
Một nữ sinh 21 tuổi đi quanh khuôn viên trường, vận dụng kỹ năng vừa học và thổi một nụ hôn vào điện thoại để có bức ảnh như ý.
Ai mà ngờ được đến một ngày, gián nhồi bông lại trở thành món đồ chơi gây bão cơ chứ!
Có lẽ chẳng mấy chốc mà "TV màn hình phẳng" sẽ trở thành của hiếm tại xứ sở hoa anh đào.
Đàn ông thèm “phở” vì ít được ăn phở. Muốn ăn phở nhất là phở đặc biệt, phải có tiền, xe hoặc vừa có tiền vừa có xe. Trong khi cơm ngày nào cũng được ăn và phải ăn.
Hot girl giờ xưa như trái đất rồi, phải là trai 6 múi làm phục vụ mới là chất.
Sau hơn 10 lần phải chịu đau đớn, cuối cùng, anh chàng này cũng đã có một khuôn mặt đẹp trai hoàn hảo giống như các "oppa" Hàn Quốc.
Nếu chồng hay bạn trai bạn có đi ăn nhậu, đừng vội trách mắng anh ấy vì nghiên cứu chứng minh đó là một cách để giữ gìn sức khỏe đấy.
Nếu là tín đồ của những món ăn đầy màu sắc thì chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua trào lưu đủ màu này được đâu đấy.
Trong ngày hội Pon, mỗi người sẽ tìm một người lạ để ghép đôi và quan hệ liên tục 7 lần trong suốt 35 ngày diễn ra nghi lễ.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Copenhagen, Đan Mạch cho thấy chồng nghe vợ cằn nhằn quá nhiều có tỷ lệ tử vong cao hơn từ 50 - 100% so với những gia đình yên ổn, điều này càng nguy hiểm hơn với đàn ông thất nghiệp hoặc có việc làm không ổn định.
Lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật Bản, nhà hàng Boos Beach Club ở Bridel, Luxembourg đã lập tức gây sự chú ý với khách hàng và giới thiết kế.
Bạn sẽ không bao giờ tốn tiền thuê khách sạn nếu biết cách chăm sóc chó mèo.
Từ nay, chị em phụ nữ có thể thỏa sức mặc đồ sang xịn mà không lo tiêu tốn quá nhiều tiền, hoặc mua đầy đủ đồ rồi về để đó nữa!
Phi thuyền khổng lồ hình bánh donut, trị giá 5 tỷ USD của Apple chuẩn bị hoàn thiện. Những bước lắp đặt cuối cùng đang được tiến hành. Theo những gì được biết, trụ sở này sở hữu trung tâm thể dục rộng hơn 9.290 m2 nhưng không có khu trông trẻ.