Kì lạ loài cây

Kì lạ loài cây "sang chảnh" chỉ mọc trên đất có kim cương

Tygrysku

Các nhà khoa học vô cùng bất ngờ trước đặc tính kỳ lạ của loài cọ Pandanus này.

Các nhà khoa học ở Mỹ vừa phát hiện một loài cây mang đặc điểm vô cùng thú vị - đó là chỉ đâm chồi, phát triển trên vùng đất có chứa kim cương. Cụ thể, loài cây Pandan hay cọ Pandanus (tên khoa học là Pandanus candelabrum) có vẻ ngoài gần giống loài cọ, sở hữu một lớp vỏ gai góc cùng kích cỡ rất đa dạng, cao từ 1 - 20mét.

Loài cây này xuất hiện rất nhiều tại khu vực khí hậu nhiệt đới và một số trên các đảo ở Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Điểm đặc biệt và vô cùng thú vị của cọ Pandanus là chúng chỉ đâm chồi ở những vùng đất chứa kim cương.

Trong một lần đi tìm kiếm đá kimberlite - một loại đá núi lửa đôi khi chứa kim cương, nhà địa chất học Stephen E.Haggerty của Đại học Quốc tế Florida đã vô tình khám phá ra đặc tính này. Ông để ý rằng, trên bề mặt những nơi ông đào được kimberlite luôn thấy sự có mặt của một loài cây đặc biệt. Điều này đã góp phần giúp ông nhanh chóng tìm ra những địa điểm khác để tiếp tục khai thác kimberlite.

Ở dưới mỗi gốc cây đặc biệt này là một hỗn hợp đất màu mỡ có chứa nhiều loại khoáng chất. Bên cạnh nhân tố đáng chú ý nhất là kim cương, vùng đất để cọ pandanus có thể sinh tồn còn chứa tàn tích từ các vụ phun trào núi lửa, kali, magie hay phốtpho - những chất dinh dưỡng “hảo hạng” mà không phải loài cây nào cũng được hấp thụ đầy đủ.

Kim cương là một trong những nhân tố nằm trong nguồn dinh dưỡng của cọ Pandanus.

Việc phát hiện ra đặc tính của loài cọ Pandanus sẽ là bước tiến quan trọng thúc đẩy sự phát triển ngành khai thác kim cương, đặc biệt là các nước khu vực Tây và Nam Phi. Tuy nhiên, công việc này sẽ gặp phải tương đối nhiều khó khăn, bởi các bụi cây cọ Pandanus luôn bị “lọt thỏm” trong các khu rừng nhiệt đới với nhiều loài cây cổ thụ khổng lồ.

Không chỉ giúp phát triển công nghiệp khai thác kim cương, phát hiện này còn giúp các nhà địa chất học nghiên cứu về nhiệt độ và áp suất của vỏ Trái đất cách đây 150 triệu năm về trước - giai đoạn xảy ra một sự rạn nứt giữa châu Phi và Nam Mỹ để tạo ra Đại Tây Dương.

Theo NAC / Trí Thức Trẻ

Khuôn mặt tròn tròn, đôi mắt lúc nào cũng cong cong và nụ cười ngọt ngào luôn nở trên môi chính là những điều khiến cô bạn Hàn Quốc này cực kì được yêu mến.
Quá trình vượt khó, nỗ lực để trở nên khỏe mạnh và xinh đẹp khiến ai cũng sẽ phải thán phục cô gái này.
Năm này đã khác năm xưa, quang cảnh tại Apple Store khi iPhone 8 được bày bán vắng chỏng chơ tới mức không thể ngờ được.
Không uổng công chờ đợi và giành chỗ trước những 10 ngày, iFan đã là một trong những người đầu tiên ở Úc sở hữu iPhone 8 đình đám.
Không hổ danh là giống chó Labrador thông minh nhất thế giới, cô chó Frida đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi cứu sống 52 mạng người mắc kẹt trong đống đổ nát tàn dư của trận động đất tại thủ đô Mexico vừa qua.
iPhone X hiện vẫn chưa có mặt trên thị trường, nhưng ở Trung Quốc đã xuất hiện phiên bản "nhái" với mức giá siêu rẻ.
Bức ảnh người phụ nữ được đánh giá là sở hữu nhan sắc "không gì sánh được" của Ba Tư mới đây đã bị cho là không đúng sự thật.
Để sản xuất ra được một con búp bê tình dục có giá lên tới 15.700 USD (gần 360 triệu đồng) phải trải qua không ít công đoạn.
Cũng nhờ đôi chân dài miên man này mà Ekaterina Lisina luôn có hàng tá anh xếp gạch trồng cây si.
Đây được xem là sản phẩm chiều lòng cả tín đồ nước có gas và cà phê.
Nếu quá nóng lòng muốn sở hữu iPhone 8, bạn có thể order ngay phiên bản fake này tại Trung Quốc.
Phía gia đình đưa ra nhiều quyền lợi hấp dẫn như được đi du lịch khắp thế giới, thường xuyên góp mặt tại các bữa tiệc hạng sang, mức lương hấp dẫn… nhưng đi kèm với đó là những yêu cầu rất khắt khe về mặt chuyên môn.
Mặc dù đã 4 lần phẫu thuật độn mông nhưng Natasha Crown vẫn chưa có ý định dừng lại ở đó.
Mặc dù có rất nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ thích nam giới cao to, thế nhưng trong thống kê mới đây thì đàn ông thấp lại là lựa chọn được đại đa số chị em ưa thích.
Trong khi cả thế giới đang xôn xao bởi iPhone X, thì Samsung cũng sắp sửa cho ra đời một kiệt tác công nghệ xuất sắc không kém.