Phát hiện loài ốc sên kỳ lạ bơi như bướm đang bay

Lyly

Các nhà khoa học đã phát hiện một loài ốc sên sống ở vùng nước lạnh giá vùng Bắc Cực có đôi cánh như loài bướm. Loài ốc sên này "bay" trong nước bằng cách sử dụng kỹ thuật vỗ cánh của các loài côn trùng.

Loài ốc sên Limacina helicinia được tìm thấy khi đang bơi qua làn nước băng giá ở Bắc Cực uyển chuyển như bướm bay trên mặt đất. Loài ốc sên này sử dụng đôi cánh vươn ra từ vỏ của mình để quạt nước. Tuy vậy, cách thức di chuyển chính xác của chúng đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

Cận cảnh loài ốc sên có thể bay được

Các nhà khoa học từ Viện Công nghệ Georgia đã sử dụng những chiếc máy ảnh tốc độ cao để nghiên cứu kỹ thuật bơi đặc biệt của loài ốc sên biển này. Nhóm nghiên cứu vô cùng ngạc nhiên khi nhận ra loài ốc sên này chuyển động hình số 8 giống với loài bướm trên mặt đất.

Khi bơi, con ốc sên sẽ đập đầu cánh vào với nhau trước khi tách chúng ra để đẩy mình về phía trước, tạo ra những xoáy nước nhỏ quanh mình.

Theo motthegioi.vn

• Air 360 Lunar NY

Cộng đồng fan cosplay có lẽ không quá xa lạ với anh chàng có nickname Gehe bởi sự hóa thân xuất sắc của anh thành các nhân vật game, hoạt hình hay truyện tranh.
Chàng tài xế uber Tùng Anh xuất hiện trong chương trình "Giọng ải giọng ai" vừa qua đã tạo nên “cơn sốt xình xịch” với lượt share và bình luận chóng mặt.
Một giảng viên tại Mỹ đang hưởng thụ cuộc sống cực sang chảnh ngay bên trong chiếc xe rác cũ kĩ do mình "khai quật" được.
Sở hữu vòng eo mỏng manh, Conner (@connersalas) khiến biết bao cô gái phải hổ thẹn.
Nhàm chán với cuộc sống hiện tại, cặp đôi trẻ quyết định bỏ việc và xách ba lô đi khám phá thế giới.
Rất nhiều người đã không dám tin vào mắt mình khi nhìn thấy một "hot girl Bella" như đã lột xác hoàn toàn, xinh đẹp và đầy bí ẩn.
Bà mẹ 45 tuổi người Úc đã khiến cho nhiều người phải ngỡ ngàng vì vẻ trẻ đẹp chẳng thua gì 2 cô con gái 19 và 21 tuổi của mình. Thậm chí khi 3 mẹ con họ đứng cạnh nhau, người ta còn chẳng phân biệt nổi đâu là mẹ và đâu là con.
Thời tiết lạnh giá khiến một số thác nước đóng băng thành khối lớn như thạch nhũ khổng lồ, tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ hiếm thấy trên Trái đất.
Một công ty du lịch của Anh gần đây đã đăng tuyển một vị trí khiến người lao động nức lòng: đi du lịch, chụp ảnh đăng Instagram và nhận hơn... 1,4 tỷ đồng tiền lương cho ba tuần làm việc.
Tính tới thời điểm hiện tại, vợ chồng ông Charles “Chuck” Helmke chính là 2 người sở hữu nhiều hình xăm nhất thế giới.
Chứng tỏ xinh đẹp quả thật đúng là 1 loại tài sản...
Đón năm mới tại Paris, vi vu lượn phố trên chiếc Lamborghini hay phơi nắng tại bãi biển Hawai là một trong những cách tận hưởng kì nghỉ lễ của hội con nhà giàu London.
Ngay cả tóc của Justin Bieber cũng được rao lên mạng để bán.
Nhờ khuôn mặt đặc trưng, Yana đã thu hút tới hơn 16.000 người theo dõi trên Instagram chỉ trong thời gian ngắn ngủi.
Tuy không có quan hệ huyết thống nhưng những người này đều có gương mặt giống với các ngôi sao Hollywood nổi tiếng.