Thông điệp ẩn chứa đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Thông điệp ẩn chứa đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Tygrysku
 
Bạn có thể nhìn thấy chúng mỗi ngày - từ các cửa tiệm bách hóa cho đến trên đỉnh những tòa nhà chọc trời cao vút.

Vấn đề ở đây là, chúng - những logo của các thương hiệu cực kì nổi tiếng này lại mang trên mình những thông điệp thú vị mà phải khá tinh tế người xem mới có thể nhận ra được.

Nhưng nếu cơn tò mò muốn khám phá lại đang lên đến đỉnh điểm thì sao? Cùng Pose đi "đường tắt" nhé ;)


#1. VAIO - Nhãn hiệu máy tính xách tay của Sony

Thoạt nhìn, đây chỉ đơn thuần là dòng chữ VAIO, nhưng nếu để ý kĩ hơn, bạn có thể nhận ra hai chữ đầu VA đại diện cho tín hiệu analog và hai chữ IO sau thể hiện hệ nhị phân (hệ đếm dùng hai kí tự 1 và 0 để biểu thị các giá trị).

 

#2. Baskin Robbins – Nhãn hiệu kem Mỹ 31 mùi



Hãy nhìn kĩ vào chỗ được tô đậm màu hồng trên logo của hãng này. Nhìn quen chứ? Đó là số 31, tượng trưng cho sản phẩm mà thương hiệu này kinh doanh: kem 31 mùi.


#3. Mitsubishi - Hãng xe hơi của Nhật

Là một trong những logo có chiều sâu nhất trong lịch sử, Mitsubishi với 3 nhánh tượng trưng cho 3 lá của cây gỗ sồi bên cạnh 3 đỉnh kim cương trong biểu tượng của nhà Iwasaki. Ba nhánh này cũng là đại diện cho độ tin cậy, tính toàn vẹn, và sự thành công của hãng.


#4. Formula 1 – Giải đua xe F1 (Công thức một)



Khoảng không gian giữa chữ F và kí hiệu tốc độ trên logo tạo ra số một - bạn có nhìn ra chưa nào?


#5. Northwest Airlines – Hãng hàng không Mỹ



Logo này ẩn giấu tận 2 thông điệp. Thứ nhất, bằng cách sử dụng negative spaces (tạm dịch: không gian âm – thay vì dùng nét hoặc màu thì tận dụng không gian xung quanh để tạo nên một hình dạng có chủ định), logo tạo ra 2 chữ cái N và W tượng trưng cho thương hiệu Northwest. Thứ hai, hình tam giác bên góc trên bên trái thể hiện kim nam châm đang chỉ về phương nam bắc (northwest).


#6. Tostitos – Nhãn hiệu đồ ăn nhanh



Hai chữ T trong Tostitos là hình ảnh của hai người bạn đang cùng nhau chia sẻ miếng bánh tortilla và một tô salad, thể hiện thông điệp chia sẻ và gắn kết của hãng.

 

#7. Elefont – Công ty thiết kế và lập trình Ấn Độ



Hãy nhìn vào negative space trong chữ e; đó là cái vòi của con voi!

 

#8. Hope for African Children Initiative – Tổ chức từ thiện vì trẻ em Châu Phi



Khi nhìn lần đầu tiên, logo này trông giống như bản đồ Châu Phi. Nhưng nhìn kĩ hơn bạn sẽ thấy hình ảnh của một người lớn và một đứa trẻ đối mặt với nhau.


#9. Toblerone – Nhãn hiệu sôcôla Thụy Sỹ

Bạn có nhận ra hình ảnh của chú gấu đang vươn lên ẩn trong ngọn núi không? Đó là cách người ta tri ân Thụy Sỹ, quê hương của nhãn hiệu sôcôla này.


#10. Hartford Whalers – CLB khúc côn cầu trên băng



Logo đơn giản này là một sự kết hợp rất thông minh: đuôi của con cá voi, chữ W màu xanh lá cây và chữ H tạo từ các khoảng trắng.

 

#11. Goodwill – Tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ hướng nghiệp cho người khuyết tật



Nhìn kĩ chữ G trong Goodwill, bạn sẽ nhận ra một hình mặt cười.

#12. Spartan Golf Club – Câu lạc bộ golf Sanderson ở Anh



Nhà thiết kế logo này quả là thiên tài. Một mặt nó trông như chiếc mũ của chiến binh Spartan, mặt khác nó lại như hình ảnh của một golf thủ đang vung gậy.

#13. Unilever – Tập đoàn ngành hàng tiêu dùng nhanh



Công ty Unilever sở hữu quá nhiều thương hiệu đến nỗi bạn chẳng thể nhớ được hết? May mắn thay, họ đã tập hợp tất cả chúng trong logo của mình.

#14. Amazon – Trang web bán lẻ trực tiếp Mỹ



Bạn thấy mũi tên chỉ vào đâu rồi chứ? Đây là thông điệp của hãng: bạn có thể mua mọi thứ từ A đến Z với Amazon.

#15. Sun Microsystems – Công ty sản xuất phần mềm, bóng bán dẫn và máy tính



Thường thì các công ty công nghệ được gắn với sự nhàm chán và những logo vô nghĩa, nhưng đó không phải Microsystems. Hãy nhìn kĩ vào biểu tượng kim cương và bạn sẽ thấy chữ “SUN” được hiện ra ở mọi góc.

 

#16. Wendy’s – Thương hiệu đồ ăn nhanh dành cho người lớn



Nếu nhìn vào cổ áo của cô bé Wendy, bạn sẽ thấy chữ “MOM”. Ý của họ ở đây chính là: khi nghĩ đến món ăn mẹ nấu, bạn sẽ nghĩ ngay đến “Wendy’s”

 

#17. The Bronx Zoo – Vườn thú Bronx ở New York



Nhìn kĩ chân của các chú hươu cao cổ, bạn sẽ thấy hình ảnh của những tòa nhà trong một khu đô thị lớn.

 

#18. Coca Cola – Công ty nước giải khát

Nhìn thật kĩ vào chữ “O”, bạn có nhận ra điều gì không? Không ư? Không sao cả vì đa số mọi người chẳng ai để ý đến là cờ Đan Mạch ẩn trong đó cả.



Đây không phải là ý định ban đầu của nhà sản xuất, nhưng ngay khi họ nhận ra sự trùng hợp thú vị này, một chiến dịch quảng bá nhắm vào Đan Mạch – đất nước được mệnh danh là “Vương quốc hạnh phúc” ngay lại tức được triển khai với thông điệp: “mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui”.

#19. Audi - Hãng sản xuất xe hàng đầu

4 vòng tròn ư? Đơn giản và dễ nhớ nhỉ? Không đâu! Đây là bốn vòng tròn tượng trưng cho bốn công ty liên minh đã làm nên Audi: DKW, Horch, Wanderer và Audi.

#20. Google - Ông trùm tìm kiếm trên Internet

Tại sao những chữ cái đầu tiên trong logo của Google có bốn màu sắc cơ bản liêp tiếp nhau nhưng lại bị phá vỡ ở chữ thứ 5? Điều này hoàn toàn có chủ ý. Google muốn nói lên rằng họ luôn thay đổi không ngừng cũng như vận động liên tục để làm mới bản thân.


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Ngay cả khi cố gắng không bị thu hút bởi vẻ đẹp của 4 người mẫu, nhiều dân mạng vẫn chưa thể tìm ra điều kỳ lạ trong bức ảnh.
Ở nơi đó, 100 tuổi vẫn được xem ở độ tuổi trưởng thành, phụ nữ 80 trông trẻ như 40 và suốt 900 năm qua chưa từng có ai mắc ung thư.
Để gây bất ngờ với bạn gái, chàng trai 9X này đã quyết định dùng hàng chục thỏi son đắt tiền để điêu khắc thành hình những chú mèo.
Người tạo ra các tác phẩm tuyệt vời này chắc chắn là một nghệ sĩ làm bánh tài năng.
Bộ bikini lấp lánh này đang khiến nhiều người tự hỏi không nó được may từ chất liệu gì mà lại đẹp tới như vậy.
Rượu vốn dĩ là thức uống để lại nhiều di chứng nguy hại cho sức khỏe và nhan sắc. Thế nhưng một nghiên cứu mới đây lại khẳng định sau khi uống một ly rượu, con người có thể sở hữu vẻ ngoài “lung linh” hơn.
Bạn sẽ phải trầm trồ và suy nghĩ rất lâu xem có nên hạ đũa với những thanh kẹo quá đẹp này hay không!
Tin vui cho các chị em đang độc thân, từ nay các chị có thể tự tin mà nói rằng "no boyfriends, no problems"!
Đôi giày với họa tiết ba sọc mà xác ướp này mang rất giống với biểu tượng của hãng adidas ngày nay.
Không những đồ sộ, những chiếc bánh cưới này mô phỏng những tòa lâu đài tráng lệ nhất mà bạn từng nhìn thấy.
Bằng niềm đam mê với âm nhạc điện tử, cụ Sumiko Iwamuro đã không ngần ngại trở thành phù thủy âm nhạc cao tuổi nhất thế giới hiện nay.
Bạn hoàn toàn có thể cầm nắm được "bóng nước" để ăn như cầm thịt xiên nướng vậy.
Những chiếc áo bơi mà người ta nhìn thấy thực ra chỉ là sản phẩm của nghệ thuật vẽ tranh cơ thể mà thôi.
Không màng tới kích thước, tất cả đàn ông đều yêu bộ ngực của chị em phụ nữ.
Mới đây, cặp đôi blogger du lịch nổi tiếng Jack Morris và Lauren Bullen đã chia sẻ bí quyết để mỗi bức ảnh du lịch của hai người có thể kiếm được tới hơn 200 triệu.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Làm đẹp là một phần không thể thiếu với phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, không phải cứ mạnh dạn bỏ tiền đầu tư vào mỹ phẩm thì bạn sẽ sở hữu gương mặt hoàn hảo như trong truyền thuyết đâu.
Căn hộ rộng 421 m2, có view nhìn thẳng ra công viên Trung tâm, thành phố New York, Mỹ.
Mới chỉ 20 tuổi, Alexandra Andresen sở hữu khối tài sản lên đến hàng tỉ đô la Mỹ.
The Opera - 18 Lương Ngọc Quyến street, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 090 102 1818
Vào mỗi thứ Bảy hàng tuần từ ngày 26 tháng 11 đến giữa tháng 5, bạn sẽ được thăng hoa cùng những DJ “đình đám” nhất Sài Thành tại bể bơi New World Saigon.
Được lấy cảm hứng từ những du khách và hành trình tìm kiếm, làm phong phú tâm hồn của họ, tái hiện những trải nghiệm đó qua góc nhìn của thời trang. Hình ảnh chiếc máy bay giấy, đám mây bồng bềnh, dấu xuất nhập cảnh trên quyển hộ chiếu thổi hồn cho BST.
Boudoir - một căn phòng riêng của công chúa – một trong những không gian lãng mạn của sự nữ tính và quyến rũ nhất ở trong những toà lâu đài và nơi cất giữ những bộ váy lộng lẫy cho các nàng công chúa.
Bị mê hoặc bởi các nghi lễ dân gian của tín ngưỡng thờ Mẫu, tràn đầy xúc cảm cùng những điệu múa hát chầu văn và kỹ thuật chế tác hoạ tiết trang phục - phụ kiện tinh xảo, Thủy Nguyễn đã làm cho khán giản phải “thán phục” khi xem BTS của cô.
Trình diễn trong đêm mở màn Tuần lễ thời trang Quốc tế Xuân Hè 2017, bộ sưu tập Mr. Meuw đầy cá tính và mạnh mẽ của Chung Thanh Phong đã thực sự khuấy động đêm hội thời trang lớn nhất trong năm với bộ sưu tập mang phong cách Unisex .
Mặc dù vết khâu ở cằm vẫn chưa lành hẳn nhưng Á hậu vẫn dự sự kiện vì đã ký hợp đồng từ trước.
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, San Diego (Mỹ) đã tìm ra 1 loại vắc-xin giúp ngăn ngừa và loại bỏ mụn trứng cá.
Những cô nàng blogger nóng bỏng hay anh chàng nhiếp ảnh gia đình đám sẽ khiến người xem mãn nhãn với những tấm ảnh check-in du lịch "đẹp ná thở"!
Vẫn biết con gái Hàn Quốc thì xinh rồi, nhưng vì trước giờ họ cứ bị bảo là trông na ná nhau do PTTM nên cô nàng này trở nên đặc biệt chỉ bởi sở hữu nét đẹp rất tự nhiên thôi đấy.
Domaine de la Romanée-Conti là loại rượu vang nổi tiếng nhất thế giới, một chai rẻ cũng có giá hàng chục nghìn đô. Tại sao loại rượu vang này lại đắt đỏ đến như vậy?
Như thường lệ, VIFW 2017 tiếp tục trở thành nơi hội tụ của những bạn trẻ không ngại đẩy giới hạn của thời trang xa đến tận chân trời.