Thông điệp ẩn chứa đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Thông điệp ẩn chứa đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Tygrysku
 
Bạn có thể nhìn thấy chúng mỗi ngày - từ các cửa tiệm bách hóa cho đến trên đỉnh những tòa nhà chọc trời cao vút.

Vấn đề ở đây là, chúng - những logo của các thương hiệu cực kì nổi tiếng này lại mang trên mình những thông điệp thú vị mà phải khá tinh tế người xem mới có thể nhận ra được.

Nhưng nếu cơn tò mò muốn khám phá lại đang lên đến đỉnh điểm thì sao? Cùng Pose đi "đường tắt" nhé ;)


#1. VAIO - Nhãn hiệu máy tính xách tay của Sony

Thoạt nhìn, đây chỉ đơn thuần là dòng chữ VAIO, nhưng nếu để ý kĩ hơn, bạn có thể nhận ra hai chữ đầu VA đại diện cho tín hiệu analog và hai chữ IO sau thể hiện hệ nhị phân (hệ đếm dùng hai kí tự 1 và 0 để biểu thị các giá trị).

 

#2. Baskin Robbins – Nhãn hiệu kem Mỹ 31 mùi



Hãy nhìn kĩ vào chỗ được tô đậm màu hồng trên logo của hãng này. Nhìn quen chứ? Đó là số 31, tượng trưng cho sản phẩm mà thương hiệu này kinh doanh: kem 31 mùi.


#3. Mitsubishi - Hãng xe hơi của Nhật

Là một trong những logo có chiều sâu nhất trong lịch sử, Mitsubishi với 3 nhánh tượng trưng cho 3 lá của cây gỗ sồi bên cạnh 3 đỉnh kim cương trong biểu tượng của nhà Iwasaki. Ba nhánh này cũng là đại diện cho độ tin cậy, tính toàn vẹn, và sự thành công của hãng.


#4. Formula 1 – Giải đua xe F1 (Công thức một)



Khoảng không gian giữa chữ F và kí hiệu tốc độ trên logo tạo ra số một - bạn có nhìn ra chưa nào?


#5. Northwest Airlines – Hãng hàng không Mỹ



Logo này ẩn giấu tận 2 thông điệp. Thứ nhất, bằng cách sử dụng negative spaces (tạm dịch: không gian âm – thay vì dùng nét hoặc màu thì tận dụng không gian xung quanh để tạo nên một hình dạng có chủ định), logo tạo ra 2 chữ cái N và W tượng trưng cho thương hiệu Northwest. Thứ hai, hình tam giác bên góc trên bên trái thể hiện kim nam châm đang chỉ về phương nam bắc (northwest).


#6. Tostitos – Nhãn hiệu đồ ăn nhanh



Hai chữ T trong Tostitos là hình ảnh của hai người bạn đang cùng nhau chia sẻ miếng bánh tortilla và một tô salad, thể hiện thông điệp chia sẻ và gắn kết của hãng.

 

#7. Elefont – Công ty thiết kế và lập trình Ấn Độ



Hãy nhìn vào negative space trong chữ e; đó là cái vòi của con voi!

 

#8. Hope for African Children Initiative – Tổ chức từ thiện vì trẻ em Châu Phi



Khi nhìn lần đầu tiên, logo này trông giống như bản đồ Châu Phi. Nhưng nhìn kĩ hơn bạn sẽ thấy hình ảnh của một người lớn và một đứa trẻ đối mặt với nhau.


#9. Toblerone – Nhãn hiệu sôcôla Thụy Sỹ

Bạn có nhận ra hình ảnh của chú gấu đang vươn lên ẩn trong ngọn núi không? Đó là cách người ta tri ân Thụy Sỹ, quê hương của nhãn hiệu sôcôla này.


#10. Hartford Whalers – CLB khúc côn cầu trên băng



Logo đơn giản này là một sự kết hợp rất thông minh: đuôi của con cá voi, chữ W màu xanh lá cây và chữ H tạo từ các khoảng trắng.

 

#11. Goodwill – Tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ hướng nghiệp cho người khuyết tật



Nhìn kĩ chữ G trong Goodwill, bạn sẽ nhận ra một hình mặt cười.

#12. Spartan Golf Club – Câu lạc bộ golf Sanderson ở Anh



Nhà thiết kế logo này quả là thiên tài. Một mặt nó trông như chiếc mũ của chiến binh Spartan, mặt khác nó lại như hình ảnh của một golf thủ đang vung gậy.

#13. Unilever – Tập đoàn ngành hàng tiêu dùng nhanh



Công ty Unilever sở hữu quá nhiều thương hiệu đến nỗi bạn chẳng thể nhớ được hết? May mắn thay, họ đã tập hợp tất cả chúng trong logo của mình.

#14. Amazon – Trang web bán lẻ trực tiếp Mỹ



Bạn thấy mũi tên chỉ vào đâu rồi chứ? Đây là thông điệp của hãng: bạn có thể mua mọi thứ từ A đến Z với Amazon.

#15. Sun Microsystems – Công ty sản xuất phần mềm, bóng bán dẫn và máy tính



Thường thì các công ty công nghệ được gắn với sự nhàm chán và những logo vô nghĩa, nhưng đó không phải Microsystems. Hãy nhìn kĩ vào biểu tượng kim cương và bạn sẽ thấy chữ “SUN” được hiện ra ở mọi góc.

 

#16. Wendy’s – Thương hiệu đồ ăn nhanh dành cho người lớn



Nếu nhìn vào cổ áo của cô bé Wendy, bạn sẽ thấy chữ “MOM”. Ý của họ ở đây chính là: khi nghĩ đến món ăn mẹ nấu, bạn sẽ nghĩ ngay đến “Wendy’s”

 

#17. The Bronx Zoo – Vườn thú Bronx ở New York



Nhìn kĩ chân của các chú hươu cao cổ, bạn sẽ thấy hình ảnh của những tòa nhà trong một khu đô thị lớn.

 

#18. Coca Cola – Công ty nước giải khát

Nhìn thật kĩ vào chữ “O”, bạn có nhận ra điều gì không? Không ư? Không sao cả vì đa số mọi người chẳng ai để ý đến là cờ Đan Mạch ẩn trong đó cả.



Đây không phải là ý định ban đầu của nhà sản xuất, nhưng ngay khi họ nhận ra sự trùng hợp thú vị này, một chiến dịch quảng bá nhắm vào Đan Mạch – đất nước được mệnh danh là “Vương quốc hạnh phúc” ngay lại tức được triển khai với thông điệp: “mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui”.

#19. Audi - Hãng sản xuất xe hàng đầu

4 vòng tròn ư? Đơn giản và dễ nhớ nhỉ? Không đâu! Đây là bốn vòng tròn tượng trưng cho bốn công ty liên minh đã làm nên Audi: DKW, Horch, Wanderer và Audi.

#20. Google - Ông trùm tìm kiếm trên Internet

Tại sao những chữ cái đầu tiên trong logo của Google có bốn màu sắc cơ bản liêp tiếp nhau nhưng lại bị phá vỡ ở chữ thứ 5? Điều này hoàn toàn có chủ ý. Google muốn nói lên rằng họ luôn thay đổi không ngừng cũng như vận động liên tục để làm mới bản thân.


  • Air 360 Sky Lounge
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Với những người hâm mộ cô nàng búp bê Barbie nổi tiếng, đây là một địa điểm mà họ chắc chắn sẽ phải tìm cách ghé thăm.
Trước đó, khi mốt "khoe mông" ở các điểm du lịch đang trở thành trào lưu được nhiều phượt thủ ưa thích, thì nay, trào lưu này lan rộng tới các bể bơi. Đặc biệt là với những bể bơi lắp vách kính trong suốt, việc chụp hình "khoe vòng 3" càng trở nên dễ dàng
Thay vì chụp ảnh tự sướng, có rất nhiều cách để bạn khám phá chuyến đi của mình một cách thú vị hơn.
Cô gái xinh đẹp Anny Divya vừa chia sẻ về con đường trở thành nữ cơ trưởng Boeing 777 trẻ nhất của mình.
Những người đẹp này sở hữu những đường nét giống y hệt búp bê barbie.
Được làm từ nguyên liệu cao cấp, không có gì khó hiểu khi cha đẻ của loại trà sữa này tự tin nói rằng nó là cốc trà sữa đắt nhất thế giới.
Cơn nghiện phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến Amirul biến thành một con búp bê sống vô hồn với khuôn mặt cứng đờ.
Trong clip đăng tải trên Instagram, bà mẹ sắp hai con vẫn tập tạ tay, gập bụng, plank bình thường.
Da trắng, cằm V-line, mắt to tròn và có bọng mỡ… tiêu chuẩn về cái đẹp của người Hàn Quốc không chỉ dừng lại ở đó.
Đúng vậy, có hẳn một hiệu ứng tâm lý tên là IKEA và nó xuất phát từ ý tưởng thực sự thiên tài.
Một chuyên gia Nhật Bản đã phát hiện ra rằng làm việc ở quán cafe cho năng suất cao hơn hẳn so với chuyện mài đũng quần tại công ty.
Một nữ sinh 21 tuổi đi quanh khuôn viên trường, vận dụng kỹ năng vừa học và thổi một nụ hôn vào điện thoại để có bức ảnh như ý.
Ai mà ngờ được đến một ngày, gián nhồi bông lại trở thành món đồ chơi gây bão cơ chứ!
Có lẽ chẳng mấy chốc mà "TV màn hình phẳng" sẽ trở thành của hiếm tại xứ sở hoa anh đào.
Đàn ông thèm “phở” vì ít được ăn phở. Muốn ăn phở nhất là phở đặc biệt, phải có tiền, xe hoặc vừa có tiền vừa có xe. Trong khi cơm ngày nào cũng được ăn và phải ăn.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Theo một nguồn tin, Kylie Jenner đang lo lắng có thể chàng bạn trai cũ Tyga sẽ rò rỉ băng sex của họ.
Trong chuyến đi chớp nhoáng tới Singapore vì công việc, Ronaldo đã dành chút thời gian ít ỏi tới thăm Kim Lim, con gái tỷ phú Peter Lim.
Hoà chung xu hướng athleisure vốn đang thịnh hành ở các nước Âu - Mỹ, cô nàng lắm chiêu của showbiz Việt - Angela Phương Trinh gây bất ngờ với hình ảnh mới gợi cảm nhưng không kém phần khoẻ khoắn, năng động.
Trên Instagram, vợ Châu Kiệt Luân lần đầu hé lộ một vài hình ảnh về cuộc sống giàu có và thảnh thơi trong căn nhà đắt đỏ của mình.
Mùa hè của bạn sẽ "hot" hơn bao giờ hết với chuỗi sự kiện âm nhạc liên tiếp trong tháng 7, 8 & 9 với tên gọi "Beat The Heat Series" chỉ diễn ra tại Chill Skybar.
Nếu không muốn phải dọn dẹp đống tàn cuộc với nào mụn, nào nếp nhăn hay sạm da thì bạn đừng bao giờ quên việc dưỡng da khi đi du lịch nhé.
Đâu phải chỉ có những đôi giày đắt tiền mới mang đến cho bạn diện mạo sang chảnh, thời trang. Thiết kế mới từ nhãn hiệu bình dân Zara với các yếu tố đẹp - độc - chất sẽ hút mắt bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Chester Bennington, Whitney Houston, Michael Jackson hay Choi Jin Sil..., những thần tượng tài danh lẫy lừng của thế hệ 8x, 9x Việt không ngờ đều chọn cách ra đi đau đớn.
Nhằm mang đến cho thực khách những vị bò ngon tuyệt hảo, vang danh cả thế giới cùng trải nghiệm ẩm thực cao cấp, Hệ thống Moo Beef Steak ra mắt nhãn hiệu cao cấp - Moo Beef Steak Prime.
Đừng lo sẽ không chọn được kiểu áo tắm phù hợp, chỉ lo bạn không đủ thức thời để hòa mình vào xu hướng mà thôi!
Ngoài các thương hiệu quen thuộc như Gucci, Celine, Saint Laurent... Quỳnh Anh Shyn còn tiết lộ rằng mình sắm được khá nhiều món đồ nổi nhất BST Louis Vuitton x Supreme.
Giờ rất khó để khẳng định BST "Chrome Blush" có thành công hay không nhưng ít nhất ở thời điểm hiện tại, nó cũng khiến phái đẹp điêu đứng rồi.
Nếu bạn nghĩ chỉ cần ảnh đẹp và thông tin đầy đủ sẽ giúp bạn có một album ảnh ngàn like thì bạn đã bị... cũ rồi đấy. Mau cập nhật ngay những "công thức" mới giúp cho bộ ảnh của bạn thêm thu hút và ấn tượng đi nào.
Cặp đôi Phạm Băng Băng - Lý Thần tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên nhau chẳng cần đám cưới dù người hâm mộ liên tục thúc giục.
Giờ thì mọi thứ có vẻ đều được Puma phủ lông cho match với đôi dép cực hot mà hãng hợp tác với Rihanna thời gian qua.