Thông điệp ẩn chứa đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Thông điệp ẩn chứa đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Tygrysku
 
Bạn có thể nhìn thấy chúng mỗi ngày - từ các cửa tiệm bách hóa cho đến trên đỉnh những tòa nhà chọc trời cao vút.

Vấn đề ở đây là, chúng - những logo của các thương hiệu cực kì nổi tiếng này lại mang trên mình những thông điệp thú vị mà phải khá tinh tế người xem mới có thể nhận ra được.

Nhưng nếu cơn tò mò muốn khám phá lại đang lên đến đỉnh điểm thì sao? Cùng Pose đi "đường tắt" nhé ;)


#1. VAIO - Nhãn hiệu máy tính xách tay của Sony

Thoạt nhìn, đây chỉ đơn thuần là dòng chữ VAIO, nhưng nếu để ý kĩ hơn, bạn có thể nhận ra hai chữ đầu VA đại diện cho tín hiệu analog và hai chữ IO sau thể hiện hệ nhị phân (hệ đếm dùng hai kí tự 1 và 0 để biểu thị các giá trị).

 

#2. Baskin Robbins – Nhãn hiệu kem Mỹ 31 mùi



Hãy nhìn kĩ vào chỗ được tô đậm màu hồng trên logo của hãng này. Nhìn quen chứ? Đó là số 31, tượng trưng cho sản phẩm mà thương hiệu này kinh doanh: kem 31 mùi.


#3. Mitsubishi - Hãng xe hơi của Nhật

Là một trong những logo có chiều sâu nhất trong lịch sử, Mitsubishi với 3 nhánh tượng trưng cho 3 lá của cây gỗ sồi bên cạnh 3 đỉnh kim cương trong biểu tượng của nhà Iwasaki. Ba nhánh này cũng là đại diện cho độ tin cậy, tính toàn vẹn, và sự thành công của hãng.


#4. Formula 1 – Giải đua xe F1 (Công thức một)



Khoảng không gian giữa chữ F và kí hiệu tốc độ trên logo tạo ra số một - bạn có nhìn ra chưa nào?


#5. Northwest Airlines – Hãng hàng không Mỹ



Logo này ẩn giấu tận 2 thông điệp. Thứ nhất, bằng cách sử dụng negative spaces (tạm dịch: không gian âm – thay vì dùng nét hoặc màu thì tận dụng không gian xung quanh để tạo nên một hình dạng có chủ định), logo tạo ra 2 chữ cái N và W tượng trưng cho thương hiệu Northwest. Thứ hai, hình tam giác bên góc trên bên trái thể hiện kim nam châm đang chỉ về phương nam bắc (northwest).


#6. Tostitos – Nhãn hiệu đồ ăn nhanh



Hai chữ T trong Tostitos là hình ảnh của hai người bạn đang cùng nhau chia sẻ miếng bánh tortilla và một tô salad, thể hiện thông điệp chia sẻ và gắn kết của hãng.

 

#7. Elefont – Công ty thiết kế và lập trình Ấn Độ



Hãy nhìn vào negative space trong chữ e; đó là cái vòi của con voi!

 

#8. Hope for African Children Initiative – Tổ chức từ thiện vì trẻ em Châu Phi



Khi nhìn lần đầu tiên, logo này trông giống như bản đồ Châu Phi. Nhưng nhìn kĩ hơn bạn sẽ thấy hình ảnh của một người lớn và một đứa trẻ đối mặt với nhau.


#9. Toblerone – Nhãn hiệu sôcôla Thụy Sỹ

Bạn có nhận ra hình ảnh của chú gấu đang vươn lên ẩn trong ngọn núi không? Đó là cách người ta tri ân Thụy Sỹ, quê hương của nhãn hiệu sôcôla này.


#10. Hartford Whalers – CLB khúc côn cầu trên băng



Logo đơn giản này là một sự kết hợp rất thông minh: đuôi của con cá voi, chữ W màu xanh lá cây và chữ H tạo từ các khoảng trắng.

 

#11. Goodwill – Tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ hướng nghiệp cho người khuyết tật



Nhìn kĩ chữ G trong Goodwill, bạn sẽ nhận ra một hình mặt cười.

#12. Spartan Golf Club – Câu lạc bộ golf Sanderson ở Anh



Nhà thiết kế logo này quả là thiên tài. Một mặt nó trông như chiếc mũ của chiến binh Spartan, mặt khác nó lại như hình ảnh của một golf thủ đang vung gậy.

#13. Unilever – Tập đoàn ngành hàng tiêu dùng nhanh



Công ty Unilever sở hữu quá nhiều thương hiệu đến nỗi bạn chẳng thể nhớ được hết? May mắn thay, họ đã tập hợp tất cả chúng trong logo của mình.

#14. Amazon – Trang web bán lẻ trực tiếp Mỹ



Bạn thấy mũi tên chỉ vào đâu rồi chứ? Đây là thông điệp của hãng: bạn có thể mua mọi thứ từ A đến Z với Amazon.

#15. Sun Microsystems – Công ty sản xuất phần mềm, bóng bán dẫn và máy tính



Thường thì các công ty công nghệ được gắn với sự nhàm chán và những logo vô nghĩa, nhưng đó không phải Microsystems. Hãy nhìn kĩ vào biểu tượng kim cương và bạn sẽ thấy chữ “SUN” được hiện ra ở mọi góc.

 

#16. Wendy’s – Thương hiệu đồ ăn nhanh dành cho người lớn



Nếu nhìn vào cổ áo của cô bé Wendy, bạn sẽ thấy chữ “MOM”. Ý của họ ở đây chính là: khi nghĩ đến món ăn mẹ nấu, bạn sẽ nghĩ ngay đến “Wendy’s”

 

#17. The Bronx Zoo – Vườn thú Bronx ở New York



Nhìn kĩ chân của các chú hươu cao cổ, bạn sẽ thấy hình ảnh của những tòa nhà trong một khu đô thị lớn.

 

#18. Coca Cola – Công ty nước giải khát

Nhìn thật kĩ vào chữ “O”, bạn có nhận ra điều gì không? Không ư? Không sao cả vì đa số mọi người chẳng ai để ý đến là cờ Đan Mạch ẩn trong đó cả.



Đây không phải là ý định ban đầu của nhà sản xuất, nhưng ngay khi họ nhận ra sự trùng hợp thú vị này, một chiến dịch quảng bá nhắm vào Đan Mạch – đất nước được mệnh danh là “Vương quốc hạnh phúc” ngay lại tức được triển khai với thông điệp: “mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui”.

#19. Audi - Hãng sản xuất xe hàng đầu

4 vòng tròn ư? Đơn giản và dễ nhớ nhỉ? Không đâu! Đây là bốn vòng tròn tượng trưng cho bốn công ty liên minh đã làm nên Audi: DKW, Horch, Wanderer và Audi.

#20. Google - Ông trùm tìm kiếm trên Internet

Tại sao những chữ cái đầu tiên trong logo của Google có bốn màu sắc cơ bản liêp tiếp nhau nhưng lại bị phá vỡ ở chữ thứ 5? Điều này hoàn toàn có chủ ý. Google muốn nói lên rằng họ luôn thay đổi không ngừng cũng như vận động liên tục để làm mới bản thân.


  • Air 360 Lunar NY
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Xinh đẹp và giàu có là những gì ngắn gọn nhất để miêu tả về những tiểu thư này.
Bất kể người thường hay ngôi sao nổi tiếng, từ giới trẻ cho tới trung niên hiện đều hưởng ứng trào lưu được xem như đơn giản nhất từ trước đến nay này.
Ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng phải tấm tắc khen ngợi sự thông minh của những nhà làm quảng cáo này, còn bạn thì sao?
Thay vì đến các night club để tiệc tùng bia rượu thì giờ đây bạn có thể đến đây để tập thể dục giữ gìn vóc dáng nhé.
Những con đường này được thiết kế vô cùng đặc biệt đã cứu sống hàng nghìn động vật mỗi năm.
Chỉ là tấm biển quảng cáo thô sơ mà giờ đây nó đã trở thành trào lưu “cực hot” trong cộng đồng mạng rồi nhé.
Có bao giờ bạn “tá hỏa” khi nhìn thấy mớ tóc rụng ngay cả khi không chải đầu hay không? Đừng lo lắng bởi liều thuốc tự nhiên sau sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng này hiệu quả đó!
Hành trình đi dọc Trung Quốc dễ dàng và êm ái hơn bao giờ hết nhờ siêu xe bus có giá 27 tỉ đồng.
Những tác phẩm chân dung của Nguyễn Thị Ánh Đình được nhiều người khen ngợi trên diễn đàn về hội họa.
Do được làm từ chất liệu cao cấp và chạm khắc tinh xảo nên giá của chiếc thước kẻ đặc biệt này cũng có giá cao ngất ngưởng.
Ngoài tác dụng phòng tránh thai ngoài ý muốn, ít ai dám nghĩ rằng bao cao su còn được tận dụng làm mút trang điểm.
Không còn là những ngôi trường 3,4 tầng bình thường; lũ trẻ tới đây học sẽ được trải nghiệm cảm giác thú vị khi lớp học là một chiếc máy bay hay ngôi nhà trên cây.
Mỗi khi đứng cạnh cô con gái xinh đẹp, bà mẹ 46 tuổi người Bắc Giang khiến nhiều người không nhận ra đâu là mẹ, đâu là con.
Cách đây 10 năm, ít ai có thể ngờ rằng việc hàng triệu mảnh chai thủy tinh bị vứt xuống biển khi xưa lại có thể tạo ra điều bất ngờ đến thế!
Sao Hollywood có thể tìm thấy 'anh chị em thất lạc' trên khắp thế giới nhờ những hình ảnh này.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Bạn không nên đăng tải vé máy bay của mình lên mạng nếu không muốn những rắc rối phiền hà xảy ra.
Mẫu sneaker trứ danh nhưng cực hiếm có khó tìm của Nike sẽ tái xuất vào 1/3 tới.
Chẳng cần những biện pháp tốn kém, thực hiện ngay công thức dưới đây sẽ giúp bạn có hàm răng trắng sáng như những ngôi sao Hollywood ngay thôi!
Cùng chiêm ngưỡng những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ của sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh do tạp chí Vogue bình chọn.
Envy Club - 74 - 76 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 1, TP. HCM. Hotline: 08 3913 8168
Nhân dịp ra Phú Quốc để làm việc, hot girl Milan Phạm đã tranh thủ thực hiện một bộ ảnh vô cùng sexy trên biển
Chill Sky Bar Rooftop AB tower, 76A Lê Lai, Q. 1, TP. HCM
Trong buổi trao giải Oscar vừa qua, nam diễn viên nổi tiếng Seth Rogen đã mang lên sân khấu đôi Nike Mag – thiết kế lấy cảm hứng từ bộ phim Back To The Future cùng khả năng tự thắt dây độc đáo.
Oneplus Rooftop Beer Club Hotline: (08) 3911 1020 or (08) 3911 1018 Tầng 32, 37 Tôn Đức Thắng, Q. 1, TP HCM
Dù diện tích nhỏ nhưng 2 căn hộ nhỏ này là giấc mơ của rất nhiều người khi cái gì cũng có, cái gì cũng hài hòa.
Vita Club - Becamex Tower, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Chắc hẳn người dân thủ đô sẽ phải vui mừng khi việc mở cửa hàng H&M tại thủ đô đã được chính trụ sở của thương hiệu này xác nhận.
Mới đây, tổ chức Ditch the Label đã hợp tác cùng hãng thời trang boohoo và cho ra đời một đoạn video với câu chuyện về cuộc sống của các cô nàng, anh chàng sống ảo trên Instagram.
Cơn bão son môi đẳng cấp chưa qua, Louboutin đã tiếp tục lấn sân make-up khi bất ngờ tung ra bộ sưu tập make-up cho mắt.
Họ đều là các ái nữ "trâm anh thế phiệt" nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram.