Thông điệp ẩn chứa đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Thông điệp ẩn chứa đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Tygrysku
 
Bạn có thể nhìn thấy chúng mỗi ngày - từ các cửa tiệm bách hóa cho đến trên đỉnh những tòa nhà chọc trời cao vút.

Vấn đề ở đây là, chúng - những logo của các thương hiệu cực kì nổi tiếng này lại mang trên mình những thông điệp thú vị mà phải khá tinh tế người xem mới có thể nhận ra được.

Nhưng nếu cơn tò mò muốn khám phá lại đang lên đến đỉnh điểm thì sao? Cùng Pose đi "đường tắt" nhé ;)


#1. VAIO - Nhãn hiệu máy tính xách tay của Sony

Thoạt nhìn, đây chỉ đơn thuần là dòng chữ VAIO, nhưng nếu để ý kĩ hơn, bạn có thể nhận ra hai chữ đầu VA đại diện cho tín hiệu analog và hai chữ IO sau thể hiện hệ nhị phân (hệ đếm dùng hai kí tự 1 và 0 để biểu thị các giá trị).

 

#2. Baskin Robbins – Nhãn hiệu kem Mỹ 31 mùi



Hãy nhìn kĩ vào chỗ được tô đậm màu hồng trên logo của hãng này. Nhìn quen chứ? Đó là số 31, tượng trưng cho sản phẩm mà thương hiệu này kinh doanh: kem 31 mùi.


#3. Mitsubishi - Hãng xe hơi của Nhật

Là một trong những logo có chiều sâu nhất trong lịch sử, Mitsubishi với 3 nhánh tượng trưng cho 3 lá của cây gỗ sồi bên cạnh 3 đỉnh kim cương trong biểu tượng của nhà Iwasaki. Ba nhánh này cũng là đại diện cho độ tin cậy, tính toàn vẹn, và sự thành công của hãng.


#4. Formula 1 – Giải đua xe F1 (Công thức một)



Khoảng không gian giữa chữ F và kí hiệu tốc độ trên logo tạo ra số một - bạn có nhìn ra chưa nào?


#5. Northwest Airlines – Hãng hàng không Mỹ



Logo này ẩn giấu tận 2 thông điệp. Thứ nhất, bằng cách sử dụng negative spaces (tạm dịch: không gian âm – thay vì dùng nét hoặc màu thì tận dụng không gian xung quanh để tạo nên một hình dạng có chủ định), logo tạo ra 2 chữ cái N và W tượng trưng cho thương hiệu Northwest. Thứ hai, hình tam giác bên góc trên bên trái thể hiện kim nam châm đang chỉ về phương nam bắc (northwest).


#6. Tostitos – Nhãn hiệu đồ ăn nhanh



Hai chữ T trong Tostitos là hình ảnh của hai người bạn đang cùng nhau chia sẻ miếng bánh tortilla và một tô salad, thể hiện thông điệp chia sẻ và gắn kết của hãng.

 

#7. Elefont – Công ty thiết kế và lập trình Ấn Độ



Hãy nhìn vào negative space trong chữ e; đó là cái vòi của con voi!

 

#8. Hope for African Children Initiative – Tổ chức từ thiện vì trẻ em Châu Phi



Khi nhìn lần đầu tiên, logo này trông giống như bản đồ Châu Phi. Nhưng nhìn kĩ hơn bạn sẽ thấy hình ảnh của một người lớn và một đứa trẻ đối mặt với nhau.


#9. Toblerone – Nhãn hiệu sôcôla Thụy Sỹ

Bạn có nhận ra hình ảnh của chú gấu đang vươn lên ẩn trong ngọn núi không? Đó là cách người ta tri ân Thụy Sỹ, quê hương của nhãn hiệu sôcôla này.


#10. Hartford Whalers – CLB khúc côn cầu trên băng



Logo đơn giản này là một sự kết hợp rất thông minh: đuôi của con cá voi, chữ W màu xanh lá cây và chữ H tạo từ các khoảng trắng.

 

#11. Goodwill – Tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ hướng nghiệp cho người khuyết tật



Nhìn kĩ chữ G trong Goodwill, bạn sẽ nhận ra một hình mặt cười.

#12. Spartan Golf Club – Câu lạc bộ golf Sanderson ở Anh



Nhà thiết kế logo này quả là thiên tài. Một mặt nó trông như chiếc mũ của chiến binh Spartan, mặt khác nó lại như hình ảnh của một golf thủ đang vung gậy.

#13. Unilever – Tập đoàn ngành hàng tiêu dùng nhanh



Công ty Unilever sở hữu quá nhiều thương hiệu đến nỗi bạn chẳng thể nhớ được hết? May mắn thay, họ đã tập hợp tất cả chúng trong logo của mình.

#14. Amazon – Trang web bán lẻ trực tiếp Mỹ



Bạn thấy mũi tên chỉ vào đâu rồi chứ? Đây là thông điệp của hãng: bạn có thể mua mọi thứ từ A đến Z với Amazon.

#15. Sun Microsystems – Công ty sản xuất phần mềm, bóng bán dẫn và máy tính



Thường thì các công ty công nghệ được gắn với sự nhàm chán và những logo vô nghĩa, nhưng đó không phải Microsystems. Hãy nhìn kĩ vào biểu tượng kim cương và bạn sẽ thấy chữ “SUN” được hiện ra ở mọi góc.

 

#16. Wendy’s – Thương hiệu đồ ăn nhanh dành cho người lớn



Nếu nhìn vào cổ áo của cô bé Wendy, bạn sẽ thấy chữ “MOM”. Ý của họ ở đây chính là: khi nghĩ đến món ăn mẹ nấu, bạn sẽ nghĩ ngay đến “Wendy’s”

 

#17. The Bronx Zoo – Vườn thú Bronx ở New York



Nhìn kĩ chân của các chú hươu cao cổ, bạn sẽ thấy hình ảnh của những tòa nhà trong một khu đô thị lớn.

 

#18. Coca Cola – Công ty nước giải khát

Nhìn thật kĩ vào chữ “O”, bạn có nhận ra điều gì không? Không ư? Không sao cả vì đa số mọi người chẳng ai để ý đến là cờ Đan Mạch ẩn trong đó cả.



Đây không phải là ý định ban đầu của nhà sản xuất, nhưng ngay khi họ nhận ra sự trùng hợp thú vị này, một chiến dịch quảng bá nhắm vào Đan Mạch – đất nước được mệnh danh là “Vương quốc hạnh phúc” ngay lại tức được triển khai với thông điệp: “mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui”.

#19. Audi - Hãng sản xuất xe hàng đầu

4 vòng tròn ư? Đơn giản và dễ nhớ nhỉ? Không đâu! Đây là bốn vòng tròn tượng trưng cho bốn công ty liên minh đã làm nên Audi: DKW, Horch, Wanderer và Audi.

#20. Google - Ông trùm tìm kiếm trên Internet

Tại sao những chữ cái đầu tiên trong logo của Google có bốn màu sắc cơ bản liêp tiếp nhau nhưng lại bị phá vỡ ở chữ thứ 5? Điều này hoàn toàn có chủ ý. Google muốn nói lên rằng họ luôn thay đổi không ngừng cũng như vận động liên tục để làm mới bản thân.


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Chiếc xe taxi đặc biệt hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mới lạ cho du khách tới thăm thành phố Paris vào mùa hè này.
Tắm champagne, dùng iPad mạ vàng 24k, có chuyên gia makeup riêng… là những dịch vụ siêu xa hoa ở những khách sạn hạng sang dưới đây.
Bạn có thắc mắc những hình ảnh đẹp "không lời nào tả hết" này tồn tại ở đâu trên Trái đất? Sự thật sẽ khiến bạn bất ngờ.
Mới đây, Sjana Elise Earp - cô gái có hơn 1,2 triệu lượt theo dõi trên Instagram - chia sẻ cách kiếm nhiều tiền từ mạng xã hội này.
Để khiến mình trở nên cuốn hút hơn, phụ nữ thời xưa từng áp dụng 10 cách làm đẹp kinh dị tới khó tin.
Cô bé Isla Watson vừa giống Ed Sheeran lại vừa yêu thích nhạc của nam ca sĩ nổi tiếng.
Để ăn được món bánh hấp dẫn này, cách duy nhất là bạn phải... đập nát nó ra!
Một quán phở trên đường Phạm Sư Mạnh, Hà Nội với không gian dành cho khách được tận dụng từ chiếc xe ô tô 29 chỗ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Những bông hồng này không những đẹp say đắm, chúng còn có thể sống được ít nhất là 3 năm mà không cần ánh sáng mặt trời hay nước tưới.
Nếu bước vào căn phòng toàn màu hồng với cả nghìn cô mèo đeo nơ hiện diện trên mọi đồ vật, chắc hẳn ai cũng sẽ thấy... choáng ngợp, tò mò về chủ nhân của chúng.
Giờ đây, mái tóc xoăn xù tự nhiên này lại là ưu điểm ngoại hình khiến chị em Cipriana Quann và TK Quann vô cùng tự hào.
Sau nhiều lần thất bại, thậm chí là vô tình vứt mất nhẫn cưới 4.000 USD, chàng nhiếp ảnh gia này vẫn không từ bỏ và cho ra một bức ảnh cầu hôn kiệt tác nghệ thuật.
Hoặc nguyên liệu có phần kinh dị, hoặc mùi vị khó ngửi chính là lý do không phải du khách nào cũng dám thử những món ăn dưới đây.
Khi máy bay đã trở thành phương tiện giao thông phổ biến, người ta biết cách nâng cấp dịch vụ sang trọng cho hành khách hơn: những khoang hạng thương gia. Từ cung cách dịch vụ đến giá trị hữu hình, tất cả đều hoàn hảo, kể cả những chiếc túi quà tặng.
Cuộc sống luôn tồn tại những sự trùng hợp ngẫu nhiên đến khó tin và không thể giải thích được bằng lời.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Vậy là sau gần 2 năm kể từ ngày công khai mối quan hệ, mới đây, trên Facebook cá nhân, Cường Seven bất ngờ chia sẻ mình mà MLee từ giờ sẽ trở thành bạn bè.
Mặc quần áo khi đi ngủ có thể làm cản trở giấc ngủ, ảnh hưởng sức khỏe và ham muốn tình dục cùng hàng tá tác hại khác. 9 lý do dưới đây chắc chắn sẽ thuyết phục bạn tạo lập thói quen khỏa thân khi ngủ.
Cả 2 thương hiệu bình dân vừa hồn nhiên "đạo nhái" y chang thiết kế dép lê buộc nơ đình đám của thương hiệu Fenty x Puma.
“Chuyện ấy” tạo ra nhiều cảm xúc tuyệt vời nhưng cũng mang đến cho bạn cả đống vi khuẩn và nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. Để bảo vệ mình, đây là những việc cần làm ngay sau khi “yêu”.
Kết hợp nghệ thuật 2D và 3D, nghệ sĩ Petrescu Silviu đã "trồng" cây trong những ngôi nhà và mang những con vật cũng như câu chuyện và địa danh nổi tiếng vào công cuộc trang trí nhà một cách độc đáo.
Sự lơ là của Kim Kardashian trong việc PR đang khiến tên tuổi của họ ngày càng mất sức hút.
Dữ liệu từ chuỗi cửa hàng chuyên bán đồ "sang chảnh" - The Real Real sẽ cho chúng ta cái nhìn rất khác về thế giới giày, không phải là Nike hay adidas mà là những "ngôi sao" hoàn toàn khác.
Nhã Phương, Đông Nhi, Bảo Anh và Sĩ Thanh mặc gợi cảm thế này thì bạn trai nổi tiếng cũng lo ngay ngáy.
Long Vĩ Palace tọa lạc tại 175 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Không phải ai cũng tạo được dấu ấn từ đồ bình dân đến hàng hiệu như Phương Trinh.
Không phải ngẫu nhiên mà Apple lại nổi tiếng là nhà sản xuất với những sản phẩm giá cao.
Demi Rose khoe hình thể gợi cảm mê hồn trong thiết kế váy đầm có khoảng cổ khoét rộng mênh mang.
Những người mẫu nội y đắt giá nhất thế giới tiết tộ các bài tập giúp họ luôn có được hình thể chuẩn mẫu.
Từ cậu bé nghèo sống ở một vùng quê Thái Lan, chàng trai từng bị coi là "thảm hoạ thời trang" Madaew đã nỗ lực vươn lên trở thành nhà thiết kế danh tiếng trong làng thời trang ở xứ sở chùa vàng khi mới 17 tuổi.
Việc chọn mua iPhone cũ không khó như bạn vẫn nghĩ.