Thông điệp ẩn chứa đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Thông điệp ẩn chứa đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Tygrysku
 
Bạn có thể nhìn thấy chúng mỗi ngày - từ các cửa tiệm bách hóa cho đến trên đỉnh những tòa nhà chọc trời cao vút.

Vấn đề ở đây là, chúng - những logo của các thương hiệu cực kì nổi tiếng này lại mang trên mình những thông điệp thú vị mà phải khá tinh tế người xem mới có thể nhận ra được.

Nhưng nếu cơn tò mò muốn khám phá lại đang lên đến đỉnh điểm thì sao? Cùng Pose đi "đường tắt" nhé ;)


#1. VAIO - Nhãn hiệu máy tính xách tay của Sony

Thoạt nhìn, đây chỉ đơn thuần là dòng chữ VAIO, nhưng nếu để ý kĩ hơn, bạn có thể nhận ra hai chữ đầu VA đại diện cho tín hiệu analog và hai chữ IO sau thể hiện hệ nhị phân (hệ đếm dùng hai kí tự 1 và 0 để biểu thị các giá trị).

 

#2. Baskin Robbins – Nhãn hiệu kem Mỹ 31 mùi



Hãy nhìn kĩ vào chỗ được tô đậm màu hồng trên logo của hãng này. Nhìn quen chứ? Đó là số 31, tượng trưng cho sản phẩm mà thương hiệu này kinh doanh: kem 31 mùi.


#3. Mitsubishi - Hãng xe hơi của Nhật

Là một trong những logo có chiều sâu nhất trong lịch sử, Mitsubishi với 3 nhánh tượng trưng cho 3 lá của cây gỗ sồi bên cạnh 3 đỉnh kim cương trong biểu tượng của nhà Iwasaki. Ba nhánh này cũng là đại diện cho độ tin cậy, tính toàn vẹn, và sự thành công của hãng.


#4. Formula 1 – Giải đua xe F1 (Công thức một)



Khoảng không gian giữa chữ F và kí hiệu tốc độ trên logo tạo ra số một - bạn có nhìn ra chưa nào?


#5. Northwest Airlines – Hãng hàng không Mỹ



Logo này ẩn giấu tận 2 thông điệp. Thứ nhất, bằng cách sử dụng negative spaces (tạm dịch: không gian âm – thay vì dùng nét hoặc màu thì tận dụng không gian xung quanh để tạo nên một hình dạng có chủ định), logo tạo ra 2 chữ cái N và W tượng trưng cho thương hiệu Northwest. Thứ hai, hình tam giác bên góc trên bên trái thể hiện kim nam châm đang chỉ về phương nam bắc (northwest).


#6. Tostitos – Nhãn hiệu đồ ăn nhanh



Hai chữ T trong Tostitos là hình ảnh của hai người bạn đang cùng nhau chia sẻ miếng bánh tortilla và một tô salad, thể hiện thông điệp chia sẻ và gắn kết của hãng.

 

#7. Elefont – Công ty thiết kế và lập trình Ấn Độ



Hãy nhìn vào negative space trong chữ e; đó là cái vòi của con voi!

 

#8. Hope for African Children Initiative – Tổ chức từ thiện vì trẻ em Châu Phi



Khi nhìn lần đầu tiên, logo này trông giống như bản đồ Châu Phi. Nhưng nhìn kĩ hơn bạn sẽ thấy hình ảnh của một người lớn và một đứa trẻ đối mặt với nhau.


#9. Toblerone – Nhãn hiệu sôcôla Thụy Sỹ

Bạn có nhận ra hình ảnh của chú gấu đang vươn lên ẩn trong ngọn núi không? Đó là cách người ta tri ân Thụy Sỹ, quê hương của nhãn hiệu sôcôla này.


#10. Hartford Whalers – CLB khúc côn cầu trên băng



Logo đơn giản này là một sự kết hợp rất thông minh: đuôi của con cá voi, chữ W màu xanh lá cây và chữ H tạo từ các khoảng trắng.

 

#11. Goodwill – Tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ hướng nghiệp cho người khuyết tật



Nhìn kĩ chữ G trong Goodwill, bạn sẽ nhận ra một hình mặt cười.

#12. Spartan Golf Club – Câu lạc bộ golf Sanderson ở Anh



Nhà thiết kế logo này quả là thiên tài. Một mặt nó trông như chiếc mũ của chiến binh Spartan, mặt khác nó lại như hình ảnh của một golf thủ đang vung gậy.

#13. Unilever – Tập đoàn ngành hàng tiêu dùng nhanh



Công ty Unilever sở hữu quá nhiều thương hiệu đến nỗi bạn chẳng thể nhớ được hết? May mắn thay, họ đã tập hợp tất cả chúng trong logo của mình.

#14. Amazon – Trang web bán lẻ trực tiếp Mỹ



Bạn thấy mũi tên chỉ vào đâu rồi chứ? Đây là thông điệp của hãng: bạn có thể mua mọi thứ từ A đến Z với Amazon.

#15. Sun Microsystems – Công ty sản xuất phần mềm, bóng bán dẫn và máy tính



Thường thì các công ty công nghệ được gắn với sự nhàm chán và những logo vô nghĩa, nhưng đó không phải Microsystems. Hãy nhìn kĩ vào biểu tượng kim cương và bạn sẽ thấy chữ “SUN” được hiện ra ở mọi góc.

 

#16. Wendy’s – Thương hiệu đồ ăn nhanh dành cho người lớn



Nếu nhìn vào cổ áo của cô bé Wendy, bạn sẽ thấy chữ “MOM”. Ý của họ ở đây chính là: khi nghĩ đến món ăn mẹ nấu, bạn sẽ nghĩ ngay đến “Wendy’s”

 

#17. The Bronx Zoo – Vườn thú Bronx ở New York



Nhìn kĩ chân của các chú hươu cao cổ, bạn sẽ thấy hình ảnh của những tòa nhà trong một khu đô thị lớn.

 

#18. Coca Cola – Công ty nước giải khát

Nhìn thật kĩ vào chữ “O”, bạn có nhận ra điều gì không? Không ư? Không sao cả vì đa số mọi người chẳng ai để ý đến là cờ Đan Mạch ẩn trong đó cả.



Đây không phải là ý định ban đầu của nhà sản xuất, nhưng ngay khi họ nhận ra sự trùng hợp thú vị này, một chiến dịch quảng bá nhắm vào Đan Mạch – đất nước được mệnh danh là “Vương quốc hạnh phúc” ngay lại tức được triển khai với thông điệp: “mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui”.

#19. Audi - Hãng sản xuất xe hàng đầu

4 vòng tròn ư? Đơn giản và dễ nhớ nhỉ? Không đâu! Đây là bốn vòng tròn tượng trưng cho bốn công ty liên minh đã làm nên Audi: DKW, Horch, Wanderer và Audi.

#20. Google - Ông trùm tìm kiếm trên Internet

Tại sao những chữ cái đầu tiên trong logo của Google có bốn màu sắc cơ bản liêp tiếp nhau nhưng lại bị phá vỡ ở chữ thứ 5? Điều này hoàn toàn có chủ ý. Google muốn nói lên rằng họ luôn thay đổi không ngừng cũng như vận động liên tục để làm mới bản thân.


  • Air 360 Sky Bar
  • Chill Banner Article Details
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Gần đây, một nữ sinh Nhật Bản bỗng trở nên nổi như cồn trên mạng xã hội sau chuyến du lịch tới Trung Quốc. Nguyên nhân là vì cô gái này đã phát hiện ra khuôn mặt mình giống y như đúc bức tranh vẽ chân dung một vị Hoàng hậu treo ở viện bảo tàng.
Những đôi giày hàng hiệu như Nike, adidas, Puma đã được nhà thiết kế trẻ phá tan không tiếc tay để lấy làm chất liệu may khẩu trang chống bụi.
Donald Trump chỉ ngủ 3-4 tiếng mỗi đêm, còn Mariah Carey đặt 20 máy tạo ẩm xung quanh giường.
Được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Dağarslanı, bộ ảnh thời trang đậm chất street style của cặp đôi ông bà này đã ngay lập tức đốn tim người xem vì nó quá đỗi dễ thương và cả chuyên nghiệp nữa.
Nếu dám đánh son theo những phong cách này, đảm bảo bạn sẽ trở thành tâm điểm trên phố.
Bạn nghĩ nơi đó có gì đặc biệt? Liệu có bí ẩn gì bên trong căn hầm "chống Tận thế" có thể cứu rỗi toàn nhân loại?
Trong suốt cuộc hành trình dài của mình, một chàng trai vô gia cư đã cùng người bạn mèo thân thiết dạo qua khắp các con phố tại Anh để thỏa sức ca hát và viết nên những câu chuyện đời thường đầy thú vị.
Chắc hẳn nhiều cô gái sẽ không ngừng xuýt xoa khi biết trên đời này còn tồn tại một loại công việc vô cùng độc đáo là được đi khắp mọi nơi để chọn mua quần áo.
Giới trẻ Nhật Bản hiên ngang đứng giữa trời đất, đưa tay vỗ ngực bồm bộp, miệng tuyên bố xanh rờn: "Cần gì phải mất công tán tỉnh, rồi hẹn hò tốn kém. Chúng tôi sẽ kết hôn với bạn mình, thế là xong!"
Có bao giờ bạn tự hỏi những hành lý bị thất lạc ở sân bay sẽ đi về đâu không?
Cây cầu trải dài trên mặt biển và bỗng nhiên "biến mất" dưới mặt nước khiến nhiều người vô cùng tò mò, thích thú muốn được thử qua.
Để được phục vụ, thực khách đôi khi phải chờ đến 3 năm, hoặc trở thành khách mời của những đầu bếp nổi tiếng. Thậm chí có nhà hàng đã kín chỗ đến hết năm 2025.
Những thanh kẹo bình dân đã trở thành món tráng miệng mang phong cách hoàng gia khi đến với cửa tiệm Kit Kat Chocolatory.
Giới thượng lưu chiếm khoảng 10% dân số Triều Tiên, sinh sống tại các thành phố lớn. Họ sử dụng hàng hiệu, xe sang, với các thú vui như cưỡi ngựa, ngắm cảnh bằng máy bay.
Đó đều là những "nút bấm" siêu hữu dụng trên máy bay nhưng không phải ai cũng biết đâu nhé!

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Nếu mục đích và cách thực hiện không liên quan đến nhau, thì hậu quả của việc giảm cân sẽ cực kỳ khôn lường
Bức ảnh chụp một cô gái đang ngủ gật ở nhà ga được đăng tải khiến các chàng trai được phen "nháo nhào" vì cô nàng xinh quá mà!
Palladium HIKR là một BST mang tính đột phá nhất trong các BST giày da được ra mắt vào tháng 12 này, nổi bật cả về tính năng lẫn thiết kế.
Chẳng “nổi đình nổi chùa” như Kim Kardashian hay Kendall - Kylie, nhưng Khloe Kardashian vẫn chứng minh rằng cô có khả năng kiếm tiền trong ngành thời trang còn hơn các chị em mình.
Nếu bạn đang không biết chọn màu nào trong "mê hồn trận" son của ColourPop thì sau đây là 8 màu son bán chạy nhất của thương hiệu này mà bạn nên thử.
David Beckham vừa chia sẻ đoạn video đáng yêu về Cruz Beckham khi cậu chàng nghe single của mình phát trên radio.
Là những fashion icon đình đám với giới trẻ, hai hot girl Hà thành diện đồ ăn ý theo những cách ấn tượng.
Dưới đây là những chia sẻ của Adalid về cách mà cô từ bỏ công việc văn phòng để chạy theo lối sống "du mục số", bên cạnh cách cân bằng giữa việc du lịch khắp nơi và vận hành hiệu quả hai công việc kinh doanh.
Cùng chiêm ngưỡng street style Châu Á tuần qua để có thêm ý tưởng kết hợp đồ trong mùa đông này.
Bị phản bội là điều tệ hại nhất trong tình yêu, vậy phải làm sao khi người bạn yêu thương nhất lừa dối bạn?
Đây chính là những xu hướng "trường tồn" theo thời gian mà không phải tín đồ thời trang nào cũng có thể hiểu thấu!
Nếu lỡ tậu quá nhiều quần culottes trong mùa hè và vẫn muốn diện chúng trong mùa đông, bạn nên thử combo này.
Lễ sắc phong danh hiệu Công chúa Châu Á cho Lý Nhã Kỳ sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 - 15/12 tới đây.
BST “Bão sa mạc” khắc họa hình ảnh người phụ nữ độc lập, tràn đầy năng lượng nhưng vẫn gợi cảm, nữ tính và thanh lịch.
Bạn yêu mê mẩn Hàn Quốc – đất nước của những nét văn hoá độc đáo, làn sóng Hallyu? Hãy theo dõi chuyến đi của hai cô nàng gái Diệp Lâm Anh - Phụng Yến và ghi nhận những bí kíp độc quyền nhé!