Giới siêu giàu Trung Quốc

Giới siêu giàu Trung Quốc "chê" Louis Vuitton quá tầm thường

 
Louis Vuitton là thương hiệu rất phổ biến trong tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc. Trong khi đó, đối với tầng lớp thượng lưu thì Louis Vuitton quá tầm thường.

"Tôi không thấy ai mang túi xách của Gucci hay Louis Vuitton. Các khách hàng của tôi rất tinh tế. Có những sinh viên, thậm chí, đã mua một chiếc túi xách Hermes từ 10 năm trước và bây giờ họ đang đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn" - Cô Sara Jane Ho, người thành lập Viện nghi thức dành cho giới thượng lưu Trung Quốc, Sarita, đã chia sẻ với tờ Business Insider. 

Theo lời giải thích của ông  Ewan Rambourg, giám đốc điều hành của ngân hàng HSBC giải thích trong cuốn: "Thời đại xa hoa: Tại sao thời đại của những khách hàng Trung Quốc xa xỉ chỉ mới bắt đầu" thì Louis Vuitton đã từng là cơn sốt tại Trung Quốc vào khoảng năm 2003, khi mà doanh số bán hàng đạt ngưỡng tại Nhật Bản. Trong khi tầng lớp thượng lưu tại Nhật Bản ít quan tâm đến việc bùng nổ của Louis Vuitton thì giới thượng lưu Trung Quốc đã có một thái độ rất khác về đồ xa xỉ.
 
Một người phụ nữ ăn mặc bình thường xách trên tay túi xách Louis Vuitton tại trung tâm thương mại IFC, ở Thượng Hải, Trung Quốc
 
"Người Nhật Bản thường đề cao tính phù hợp của sản phẩm khi mua hàng trong khi người Trung Quốc lại rất coi trọng về hình thức." - Ông Rambourg trích dẫn lời của Swarovski - giám đốc điều hành của Francis Belin.
 
Hiện tại, người tiêu dùng cao cấp tại Trung Quốc đang dần rời xa nhãn hiệu Louis Vuitton để tìm đến các thương hiệu đắt đỏ hơn. Một khách hàng thường xuyên mua sắm hàng hiệu có thể nghĩ rằng: "Tôi không thể mua Vuitton, tôi đã nhìn thấy nó quá nhiều, nó là thương hiệu chỉ dành cho các thư ký mà thôi".

"Louis Vuitton đã trở nên quá bình thường. Tất cả mọi người đều có nó. Bạn có thể nhìn thấy đồ của LV trong bất cứ nhà hàng nào tại Bắc Kinh. Tôi thích Chanel hoặc Bottega Veneta hơn. Chúng độc quyền hơn." - Một nữ triệu phú chia sẻ. Đó còn chưa kể đến, hiện nay, hàng nhái Louis Vuitton xuất hiện tràn ngập tại các cửa hàng bình dân ở Trung Quốc.
 
Hàng nhái của Louis Vuitton xuất hiện tràn ngập trên đường phố Trung Quốc
 
Những chiếc túi xách Louis Vuitton second-hand được bày bán tại một cửa hàng ở Hồng Kông.
 
Louis Vuitton bán rất nhiều mặt hàng tại Trung Quốc nhưng hiên nay, những khách hàng chính, bao gồm nhân viên văn phòng trẻ trung, lại thích dành dụm tiền để mua sự đẳng cấp. Đây không hẳn là một trào lưu xấu xí bởi tầng lớp trung lưu Trung Quốc có thể sẽ là những người góp phần vào sự tăng tưởng thị trường tại đất nước này. Thách thức dành cho Louis Vuitton trong thời gian tới là giữ được các khách hàng trung thành của mình đồng thời phải nỗ lực giành lại các khách hàng giàu có. Để làm được điều này, thương hiệu đến từ Pháp cần phải thay đổi hình ảnh thương hiệu là hai chữ LV lồng vào nhau đã quá quen thuộc và trở thành một công ty sang trọng, tinh tế hơn.
 
"Những người Trung Quốc giàu có luôn muốn khẳng định vị trí của họ trong xã hội thông qua những gì mình mặc trên người nhưng họ cũng ngày càng trở nên tinh tế hơn. Họ muốn bạn biết được đó là Louis Vuitton nhưng lại không thích những chữ cái quá lớn in trên đó. Họ vừa muốn bạn biết đó là Louis Vuitton vừa muốn bạn phải băn khoăn". - Hansi Men, một luật sư của công ty luật Streit & Su nói với BusinessInsider.
Theo Flion/Business Insider

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Hết thắt cổ tay, quàng cổ đến buộc đầu... một chiếc khăn lụa mỏng luôn có nhiều cách biến tấu để tạo thêm điểm nhấn cho set đồ ngày trở gió của các nàng.
Không phải cứ một đôi giày đúng size bạn hay đi là sẽ đảm bảo vừa vặn với đôi chân của bạn đâu nhé.
Giày là một trong những phụ kiện không thể thiếu để hoàn thiện phong cách. Nắm bắt được quy luật này, giọng ca "Gửi người yêu cũ" luôn biết đầu tư thích đáng để tạo nên hình tượng thời trang mà cô mong muốn.
Giống như Mom jeans, Dad sneaker được dự đoán sẽ 'làm nên chuyện' trong mùa thu đông năm nay.
Nếu trang phục thể hiện gu thời trang và khiếu thẩm mỹ, thì phụ kiện nói lên sự tinh tế trong cái nhìn, sự sang trọng trong phong cách, tô đậm cá tính và khiến hình ảnh của bạn trở nên hoàn hảo hơn.
Chịu khó đầu tư vào những mẫu kính lạ, độc và chất, dường như Kỳ Duyên đã có nhiều bước chuyển mình trong phong cách lắm rồi.
Là một item basic nhưng chiếc áo này lại có thể "hô biến" ra rất nhiều phong cách khác nhau, mix cùng món đồ nào cũng đẹp mắt.
Giữa vô vàn những chiếc mũ lưỡi trai đủ màu, đủ kiểu mà chủ yếu là giá bình dân, hàng loạt tín đồ thời trang từ Á sang Âu lại đang "phải lòng" chiếc mũ thêu logo có giá lên tới 7 triệu VNĐ của Balenciaga.
Khi một mùa Thu/Đông tới, thì việc lựa chọn cho mình những đôi sneaker mới toanh và hợp mốt là điều vô cùng quan trọng.
Áo blazer, áo khoác da, áo len… tuy không phải là những mẫu áo mới, nhưng luôn đủ để khiến set đồ trở nên sành điệu và hợp với tiết trời se lạnh của mùa thu.
Nữ hoàng giải trí vừa thể hiện sự chịu chơi của mình với đôi giày đế bánh mì cao lênh khênh mà ai nhìn qua cũng phải toát mồ hôi hột.
Chỉ với 1 chiếc khăn, bạn có thể biến tấu với hàng chục cách thắt khác nhau đầy ấn tượng
Nếu là fan cuồng của thương hiệu Nike, bạn chắc chắn không thể bỏ qua ba siêu phẩm giày này đâu nhé
Không chỉ chiều lòng phụ nữ trưởng thành, giờ đây, Christian Louboutin còn có dòng giày dành riêng cho bé gái.
Bớt chút thời gian để "thêu thùa may vá", bạn sẽ nhận được thành quả cực kỳ xứng đáng là những chiếc túi handmade cực yêu

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Đây là lần thứ hai Selena Gomez "bắt tay" với Coach cho ra mắt BST bao gồm túi do chính cô nàng thiết kế.
Cũng giống như nhiều bạn trẻ khác, Bích Tuyền thích uống trà sữa đến nỗi tăng 7kg. Cô đã dùng cách này để giữ dáng, điều đơn giản này khiến ai cũng bất ngờ.
Sau khi "nhá hàng" với hai bức ảnh của Song Hye Kyo, tạp chí thời trang danh tiếng Vogue tiếp tục chia sẻ toàn bộ bộ ảnh Song Hye Kyo trong chuyến công tác tại Mỹ vừa rồi.
Nhạc sĩ Tiên Cookie cho rằng, không chỉ 100 mà kể cả 200 triệu mà người nhạc sĩ đặt ra thì mình phải tôn trọng, bởi đó là tâm huyết, tình cảm, chất xám mà họ nghiêm túc bỏ ra.
Hết thời gian để sụt sùi tiếc nuối thời non trẻ rồi thì hãy tham khảo 8 bài học cuộc sống sau mà mọi người phụ nữ trẻ đều cần biết để đến năm 30 tuổi sẽ không phải nói từ “giá như” thật nhiều.
Không còn nhận ra nữ hoàng sang chảnh Krystal gây sóng gió mạng xã hội ngày nào nữa rồi...
Hết thắt cổ tay, quàng cổ đến buộc đầu... một chiếc khăn lụa mỏng luôn có nhiều cách biến tấu để tạo thêm điểm nhấn cho set đồ ngày trở gió của các nàng.
Nhìn hàm răng trắng sáng, đều tăm tắp của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, nhiều người cho rằng cô đã chỉnh sửa và bọc răng sứ.
Gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt long lanh, nước da trắng ngần của cô bạn 19 tuổi đến từ Nha Trang đã khiến trái tim của bao người phải "ngã gục".
Nếu như sao nam gửi tặng hoa và quà, dành thời gian để chăm sóc người phụ nữ của mình thì các sao nữ cũng được tận hưởng ngày đặc biệt này một cách trọn vẹn nhất.
Thêm một trò chơi mới lại xuất hiện trên mạng xã hội, tuy nhiên đây lại là một thử thách vô cùng nguy hiểm khi yêu cầu người chơi phải mất tích suốt nhiều giờ liền.
Dàn mỹ nam mỹ nữ hàng đầu showbiz như Yoona, Đường Yên, Luhan, Bành Vu Yến sẽ biểu lộ ra sao khi bất ngờ phát hiện có máy quay hướng về phía mình?
Mới đây, người mẫu xinh đẹp Kiko Mizuhara đã chính thức trình làng thương hiệu thời trang riêng của mình.
Chụp chính diện đôi khi dễ lộ nhược điểm khuôn mặt, trong khi nghiêng nhẹ một góc lại tôn được góc nghiêng hoàn hảo. Vậy nên nhiều người đẹp thích chụp nghiêng hơn là chụp thẳng vì lý do này.
Khi Thoa mới 18 tuổi, Tài vừa ngoài 20, họ gặp và yêu nhau. Vì những lý do riêng, họ lạc nhau suốt 4 năm sau đó. Cách đây 5 tháng, Thoa đăng bài giao lưu lên group "Bạn muốn hẹn hò" nêu những điều mình cần ở một người bạn đời. Đúng lúc đó, Tài xuất hiện.