Hermes - Nào đâu chỉ có túi Birkin hay Kelly mới “oách”?

Hermes - Nào đâu chỉ có túi Birkin hay Kelly mới “oách”?

 
Nếu như túi Hermes Birkin hay Kelly được xem như những khát vọng xa vời với phần đông giới trẻ thì ngược lại, khăn lụa hay vòng tay của thương hiệu này là những giấc mơ dễ trở thành hiện thực.

Nếu như túi Hermes Birkin hay Kelly được xem như những khát vọng xa vời với phần đông giới trẻ thì ngược lại, khăn lụa hay vòng tay của thương hiệu này là những giấc mơ dễ trở thành hiện thực.

Trong làng mốt, hiếm có thương hiệu nào trở thành chuẩn mực của đẳng cấp và sự sang trọng như Hermes. Thương hiệu nước Pháp này được khai sinh từ năm 1837, khởi đầu với những sản phẩm yên và cương ngựa. Nét đặc trưng này được khắc họa rõ nét trong logo của Hermes: hình một quý ông sang trọng đứng trước cỗ xe ngựa uy nghiêm, một bức tranh toát lên toàn bộ vẻ quý tộc quyền lực. Bức tranh dường như còn muốn truyền đạt một ẩn ý: "Hermes làm ra sản phẩm và khách hàng đưa sản phẩm đó vào cuộc sống".

Nói về các sản phẩm, chắc chắn dòng túi Hermes Birkin và Kelly là những cái tên quen thuộc nhất. Chúng gắn liền với tên của những minh tinh thời đại: Grace Kelly và Jane Birkin, sở hữu vẻ đẹp trường tồn cùng năm tháng và giá trị thượng thặng, tựa như một khát vọng xa vời đối với phần đông giới trẻ.

Sở dĩ nhận định hai dòng túi này là những khát vọng xa vời là bảo, giá của chúng luôn ở mức ngất ngưởng: từ vài trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng. Chưa kể, có tiền mua tiên cũng được, còn túi Hermes lại chưa chắc. Bởi để chạm tay được đến chúng thì người mua phải trải qua những năm tháng dai dẳng trong danh sách chờ hoặc tự tạo nên một lịch sử mua hàng thật oách với các món khác như đồng hồ, thắt lưng, trang sức...

Giấc mơ mang tên Hermes sẽ dễ hiện thực hóa hơn nhiều nếu bạn phóng tầm mắt xa hơn, nhận ra những món phụ kiện giá cả "phải chăng" hơn dưới đây cũng mang trong mình câu chuyện thú vị chẳng kém huyền thoại Birkin hay Kelly:

Khăn lụa Hermes

Nào đâu chỉ có mạnh mẽ cứng rắn mới tôn lên quyền lực? Những chiếc khăn lụa của Hermes chứng minh một giá trị đối nghịch: sức mạnh của sự mềm mại duyên dáng.

Theo thống kê của Forbes vào năm 2011, cứ trung bình 25 giây lại có một chiếc khăn lụa hiệu Hermes được bán ra, ở khoảng 300 gian hàng trên 50 quốc gia. Con số này là một minh chứng cho thấy sức hấp dẫn khó cưỡng từ sản phẩm Hermes này.

Ít ai biết rằng để tạo nên một chiếc khăn lụa mỏng manh, người thợ của Hermes phải tiêu tốn ít nhất... 18 tháng trời thực hiện công phu từng giai đoạn: gia công kéo sợi tơ từ 250 kén thành sợi tơ tằm, dệt sợi thành vải lụa, sau đó hoa văn được in bằng kỹ thuật in lụa truyền thống và hoàn toàn thủ công. Thậm chí, các tín đồ sành mốt còn rỉ tai nhau rằng, tinh hoa của mỗi chiếc khăn lụa còn nằm ở sự tâm huyết của người thợ Hermes, đến mức bốn mép khăn lụa bé tí được mỗi cô thợ may đảm nhận trách nhiệm cuốn tay cũng như may tay với tất cả sự tập trung cao độ.

Chất lượng tuyệt hảo đã đành, nét đặc trưng nhất của khăn lụa Hermes chính là họa tiết. Thương hiệu nước Pháp rất thức thời khi thường xuyên săn đón các nghệ sĩ hoạt động tự do trên khắp thế giới để cộng tác, nhằm cho ra đời những mẫu khăn lụa bao hàm cả nét hoa mỹ của nghệ thuật. Cho đến nay, số lượng mẫu khăn lụa Hermes đã lên đến 2.000.

Về tính ứng dụng của khăn lụa, miễn bàn. Chúng là món phụ kiện Hermes có khả năng "thiên biến vạn hóa" tùy tay người dùng. Bạn có cả ngàn lẻ một cách thức buộc thắt như những chiếc khăn thông thường, hoặc biến tấu thành kiểu áo yếm gợi cảm và sử dụng chúng như phụ kiện tô điểm cho túi xách đắt giá. Có thể nhận định rằng, cách thức sử dụng khăn Hermes thể hiện tinh thần duy mỹ của chủ sở hữu chứ không đơn thuần như một món thời trang trưng trổ.

Xét về giá trị, mỗi chiếc khăn lụa Hermes có kích thước 90cm x 90cm có mức giá bình quân là 410$. Giá trị có thể lên đến gấp đôi tùy vào kích cỡ, thậm chí là vô cùng tận nếu chiếc khăn đó nằm trong BST giới hạn.

Vòng tay Hermes

Mang tính biểu tượng của Hermes là hai loại vòng tay trứ danh: Collier de Chien (CDC) và Enamel.

Cái tên CDC được lấy cảm hứng từ những chiếc vòng cổ dành cho chó cưng. Thiết kế vòng bản to, dày, chất liệu da đa dạng, được nạm đính ấn tượng. Không ngoa khi cho rằng CDC là một trong những sản phẩm khác biệt nhất của Hermes: bởi trong nó song hành cả sự sang trọng và cá tính - hai khía cạnh tưởng chừng khó dung hòa nhất. Giá của một chiếc vòng này rơi vào khoảng từ 1.500$ - 1.800$.

Để diện đẹp với món phụ kiện này không khó. Món đồ này khá "dễ tính", thậm chí chỉ cần áo thun quần jeans và một phong thái tự tin là bạn đã chinh phục được chiếc vòng CDC này. Được biết, đây vốn là "món ruột" của nhiều ngôi sao cũng như giới fashionista toàn cầu.

Trội bật không kém là vòng Enamel, hay còn được gọi là vòng tráng men. Đối lập với nét cá tính từ CDC, vòng Enamel tô điểm đôi tay người đeo bằng vẻ đẹp sắc sảo mỹ miều. Điểm chung của vòng Enamel là chúng được tạo nên từ nhiều kim loại, có khóa chữ H để đóng mở, tuy nhiên loại vòng này có thể đơn sắc như dạng Clic-Clac (mô phỏng theo lách cách khi đeo) hay đa sắc như họa tiết khăn lụa.

Họa tiết trên khăn lụa đa dạng bao nhiêu thì họa tiết trên vòng Enamel lại phong phú bấy nhiêu. Sắc màu trẻ trung từ chúng thực sự rất nịnh mắt, dễ dàng trở thành tâm điểm cho mọi bộ cánh nếu biết phối màu tinh tế.

Thế nên, nếu Hermes Birkin và Kelly vẫn còn là khát vọng xa vời, hãy để khăn lụa và vòng tay Hermes mang bạn đến gần hơn với giấc mộng phù phiếm của thời trang.

A.D. - Trí Thức Trẻ


Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Không phải cứ một đôi giày đúng size bạn hay đi là sẽ đảm bảo vừa vặn với đôi chân của bạn đâu nhé.
Giày là một trong những phụ kiện không thể thiếu để hoàn thiện phong cách. Nắm bắt được quy luật này, giọng ca "Gửi người yêu cũ" luôn biết đầu tư thích đáng để tạo nên hình tượng thời trang mà cô mong muốn.
Giống như Mom jeans, Dad sneaker được dự đoán sẽ 'làm nên chuyện' trong mùa thu đông năm nay.
Nếu trang phục thể hiện gu thời trang và khiếu thẩm mỹ, thì phụ kiện nói lên sự tinh tế trong cái nhìn, sự sang trọng trong phong cách, tô đậm cá tính và khiến hình ảnh của bạn trở nên hoàn hảo hơn.
Chịu khó đầu tư vào những mẫu kính lạ, độc và chất, dường như Kỳ Duyên đã có nhiều bước chuyển mình trong phong cách lắm rồi.
Là một item basic nhưng chiếc áo này lại có thể "hô biến" ra rất nhiều phong cách khác nhau, mix cùng món đồ nào cũng đẹp mắt.
Giữa vô vàn những chiếc mũ lưỡi trai đủ màu, đủ kiểu mà chủ yếu là giá bình dân, hàng loạt tín đồ thời trang từ Á sang Âu lại đang "phải lòng" chiếc mũ thêu logo có giá lên tới 7 triệu VNĐ của Balenciaga.
Khi một mùa Thu/Đông tới, thì việc lựa chọn cho mình những đôi sneaker mới toanh và hợp mốt là điều vô cùng quan trọng.
Áo blazer, áo khoác da, áo len… tuy không phải là những mẫu áo mới, nhưng luôn đủ để khiến set đồ trở nên sành điệu và hợp với tiết trời se lạnh của mùa thu.
Nữ hoàng giải trí vừa thể hiện sự chịu chơi của mình với đôi giày đế bánh mì cao lênh khênh mà ai nhìn qua cũng phải toát mồ hôi hột.
Chỉ với 1 chiếc khăn, bạn có thể biến tấu với hàng chục cách thắt khác nhau đầy ấn tượng
Nếu là fan cuồng của thương hiệu Nike, bạn chắc chắn không thể bỏ qua ba siêu phẩm giày này đâu nhé
Không chỉ chiều lòng phụ nữ trưởng thành, giờ đây, Christian Louboutin còn có dòng giày dành riêng cho bé gái.
Bớt chút thời gian để "thêu thùa may vá", bạn sẽ nhận được thành quả cực kỳ xứng đáng là những chiếc túi handmade cực yêu
Một chút khéo tay và không quá nhiều thời gian là tất cả những gì bạn cần để có thể tự tin xuống phố với đôi bông tai handmade vô cùng độc đáo

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Không màu mè, không ồn ào, không tiền tỷ, Phạm Hương chinh phục tuần lễ thời trang Seoul bằng thần thái của một "Hoa hậu quốc dân" cùng phong cách thời trang của một quý cô sành điệu
Tìm cách chia sẻ, cảm thông với nhau - điều tưởng như đơn giản này lại không bao giờ được diễn ra trơn tru giữa hai kẻ đáng ra phải cởi mở với nhau nhất. Cuối cùng, cả hai đều tổn thương theo một cách khác nhau, có ...
Như một cách để vinh danh cũng như tưởng nhớ Hugh Hefner, ban biên tập Playboy đã để ảnh của ông xuất hiện trên bìa tạp chí.
Bao nhiêu cái cuối tuần rồi bạn vẫn chỉ quẩn quanh với những hoạt động quen thuộc: cà phê, xem phim, chơi game, đọc sách. Cuối tuần này, thử đến 6 nơi để vi vu đổi gió ở Hà Nội, Sài Gòn để khám phá những điều mới lạ.
Những sự thay đổi về nhan sắc của Dương Mịch không thể nào qua nổi ánh mắt soi xét của người hâm mộ.
Rạng sáng 20/10 – Ngày Phụ nữ Việt Nam, trên những tuyến đường thủ đô Hà Nội, giữa cái rét đầu mùa vẫn liêu xiêu những bóng lưng các mẹ, các cô. Chẳng màng thời gian, chẳng màng thời tiết hay đại lễ Phụ nữ Việt Nam.
Street style tuần này còn thú vị hơn với màn độ eo thon săn chắc của bộ ba Tú Hảo, Đồng Ánh Quỳnh và Khánh Linh.
Hai người đều sở hữu thần thái Hoàng gia thanh lịch, cùng với gu thời trang đơn giản, có vô số lần "đụng độ" trong những bộ trang phục có thiết kế hao hao nhau.
Không hẹn mà gặp, cả 3 nữ thần tượng Yoona, Krystal, Hyuna cùng có mặt tại sân bay và rơi vào cuộc chiến nhan sắc bất đắc dĩ.
'Nữ hoàng nội y' xách túi hiệu, đeo đồng hồ kim cương đắt đỏ khi dự event cùng Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016.
Thống kê xu hướng tìm kiếm cho thấy, quà tặng ngày 20/10 đang là từ khóa hot hôm nay và cả tuần qua, nhưng mẹ, vợ, bạn gái đang nhận được những độ quan tâm khá chênh lệch.
Đây được xem là tin vui nhất ngày đối với các Wannable tại Việt Nam.
Họp báo trước lễ cưới thường là cơ hội hiếm hoi để người hâm mộ được nhìn thấy thần tượng của mình.
Giờ đây, hãy ngừng tỏ lòng thương hại, tiếc nuối với những người chuyển giới. Thứ mà họ cần chính là sự công nhận cũng như một lời chúc mừng. Vì sao ư? Vì hôm nay là ngày 20/10. Và họ - những người phụ nữ này xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp hơn bất
Với hơn 1,6 triệu người đăng kí trên Youtube và gần 600k followers trên Facebook cá nhân, Ginô Tống hiện đang là cái tên được rất nhiều bạn trẻ biết đến, đặc biệt là ở độ tuổi cấp 2, cấp 3.