Giảm giá túi, bước đi khôn ngoan của Chanel?

Giảm giá túi, bước đi khôn ngoan của Chanel?

 
Hãng đồ hiệu nổi tiếng Chanel vừa có một động thái mạnh mẽ là giảm giá bán túi xách tại nhiều thị trường châu Á, trong đó có Trung Quốc và Việt Nam. Theo nhận định của tờ Wall Street Journal, cách làm này có thể sẽ giúp Chanel tăng giá trị thương hiệu...

 Ở Hồng Kông, nơi các cửa hàng bán đồ hiệu mọc san sát, một điều khó tin đã xảy ra trong tuần này. Chanel giảm giá 1.400 USD mỗi chiếc túi xách có nắp. Giá của loại túi này tại thị trường Trung Quốc đại lục cũng được điều chỉnh giảm 1.300 USD. Loại túi này hiện có giá khoảng 4.400 USD tại Hồng Kông và 4.800 USD tại Trung Quốc.

 
Ba dòng túi nằm trong diện giảm giá bao gồm 2.55, 11.12, và Boy Chanel. Ngoài thị trường Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, Chanel còn áp dụng chính sách giảm giá tại các thị trường Hàn Quốc, Thái Lan và Nga.
 
Các tín đồ thời trang - trước nay quen với việc giá đồ hiệu chỉ có tăng chứ không giảm bao giờ - xếp hàng dài ngoài các cửa hiệu Chanel ở Hồng Kông để sắm túi. 
 
Giảm giá là câu chuyện hầu như rất hiếm khi xảy ra đối với các sản phẩm đồ hiệu cao cấp. Các thương hiệu thuộc phân khúc này luôn thận trọng tăng giá mỗi năm để tạo ra một ấn tượng rằng ít nhất thì sản phẩm của họ cũng giữ được giá trị theo thời gian. Chính sức mạnh về giá đã tạo ra niềm tự hào và hình ảnh đẳng cấp cho các hãng đồ hiệu cũng như người sử dụng. Sếp của một hãng đồ hiệu Pháp khác tại Trung Quốc nói rằng, ông thà chết chứ không làm theo cách của Chanel.
 
Cửa hiệu tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục luôn đem lại cho các công ty đồ hiệu mức lợi nhuận lớn hơn tại bất kỳ thị trường nào trên thế giới bởi mức giá cao được áp dụng. Tuy vậy, thời gian gần đây, chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của Trung Quốc đã khiến giới công chức và doanh nhân nước này cắt giảm chi tiêu mọi thứ, từ các buổi yến tiệc, các cuộc đánh bạc, cho tới những chiếc túi xách đắt tiền.
 
Song song với giảm giá túi ở thị trường châu Á, Chanel tuyên bố sẽ tăng giá bán cùng sản phẩm tại thị trường châu Âu từ ngày 8/4, với mức tăng khoảng 20%. Trong khi đó, giá túi Chanel ở Mỹ, Nhật, Anh và Canada được giữ nguyên. Chanel tuyên bố, trong tương lai hãng sẽ không cho phép mức chênh lệch giá sản phẩm giữa các thị trường quá 10%.
 
Song song với giảm giá túi ở thị trường châu Á, Chanel tuyên bố sẽ tăng giá bán cùng sản phẩm tại thị trường châu Âu từ ngày 8/4, với mức tăng khoảng 20% - Ảnh: EPA/WSJ.
 
Điều chỉnh giá bán có thể gây những tổn thất về tài chính. Doanh số lớn hơn tại thị trường Trung Quốc ở thời điểm này có thể sẽ không đủ để bù đắp cho phần lợi nhuận mất mát vì giảm giá. Trong khi đó, giá túi Chanel tăng tại châu Âu có nguy cơ làm doanh số tại thị trường này đi xuống.
 
“Chanel đã rất dũng cảm khi làm việc này, vì lợi nhuận của họ trong ngắn tới trung hạn sẽ bị ảnh hưởng”, nhà tư vấn trong lĩnh vực đồ hiệu Emmanuel Hemmerle ở Thượng Hải phát biểu. “Tuy vậy, về mặt giá trị thương hiệu, cách làm này sẽ đem lại hiệu quả tốt.
 
Thời gian gần đây, trước Chanel, đã có một số thương hiệu xa xỉ khác giảm giá bán sản phẩm. Hồi tháng 2, hãng đồng hồ Patek Philippe giảm giá 7% tại thị trường Hồng Kông. Thương hiệu đồng hồ TAG Heuer của tập đoàn đồ hiệu LVMH cũng giảm giá tại thị trường Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và một số thị trường khác.
 
Thực ra, Chanel, Patek Philippe và TAG Heuer đang đưa ra câu trả lời cho những người tiêu dùng khôn ngoan đang so sánh giá cả giữa các thị trường thông qua điện thoại thông minh và các mạng xã hội. Các thương hiệu này nhận ra rằng họ cần phải sử dụng tới những biện pháp phi truyền thống để ngăn chặn hoạt động bán hàng trực tuyến của các nhà phân phối không được cấp phép.
 
Thị trường đồ hiệu trực tuyến thường mập mờ và không ít người đã “vớ” phải hàng giả, hàng “nhái” khi mua hàng hiệu trên mạng. Để ngăn chặn sự nở rộ của thị trường này, các hãng đồ hiệu đã hạn chế số túi mà một khách có thể mua trong các cửa hiệu bán lẻ chính thức, lắp đặt camera và sử dụng nhân viên an ninh giám sát chặt chẽ nhằm ngăn những người buôn túi nhờ dân địa phương vào mua túi hộ. Tuy vậy, thị trường hàng hiệu trôi nổi vẫn phát triển mạnh.
 
“Không còn cách nào khác để chống lại tình trạng này bằng cách điều chỉnh lại giá cho cân bằng giữa các thị trường”, Giám đốc thời trang của Chanel Bruno Pavlovsky phát biểu trên tờ nhật báo Women’s Wear. Sau khi điều chỉnh, túi Chanel Le Boy ở Trung Quốc chỉ đắt hơn 5% so với ở Pháp, đủ để ngăn giới buôn túi hiệu xách tay giữa hai nước.
 
Theo hãng tư vấn McKinsey, hơn một nửa số tiền mà người Trung Quốc chi cho đồ hiệu được tiêu ở nước ngoài. Điều này khiến các hãng đồ hiệu phải “đau đầu” bởi họ đã đầu tư nhiều để mở các cửa hiệu mới ở thị trường Trung Quốc. Chỉ mua hàng hiệu khi sang châu Âu đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Trung Quốc tới các cửa hàng đồ hiệu trong nước ít hơn. Các thương hiệu xa xỉ cũng đứng trước rủi ro bị đánh giá là “chặt chém” tại Trung Quốc, gây lo ngại cho những người tiêu dùng chú trọng vấn đề giá cả.
 
H/ả: emodas.com
 
Giá đồ hiệu ở Trung Quốc thường cao hơn 30-40% ở châu Âu, thậm chí có những sản phẩm chênh giá 50-80%. Thị trường đồ hiệu châu Âu nhờ đó phát triển mạnh, bất chấp kinh tế suy thoái.
 
Từ năm 2011 đến nay, đồng Nhân dân tệ đã tăng giá 46% so với Euro, nhưng các hãng đồ hiệu vẫn tỏ ra chậm chạp trong việc điều chỉnh giá. Các hãng này đã quen với việc áp giá cao ở Trung Quốc, nơi nhu cầu được đẩy cao bởi văn hóa tặng quà của các doanh nghiệp. Tuy vậy, theo hãng tư vấn Bain Consulting, năm ngoái đánh dấu lần đầu tiên chi tiêu vào đồ hiệu ở Trung Quốc giảm. Tháng 1 năm nay, doanh số nữ trang, đồng hồ và quà tặng đắt tiền tại Hồng Kông giảm 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Đối với các hãng đồ hiệu không giảm giá ở Trung Quốc, áp lực sẽ tiếp tục gia tăng. Một chiếc túi đeo vai Jackie của hãng Gucci có giá đắt hơn 82% ở Bắc Kinh so với ở Paris. Một chiếc túi Speedy 30 của Louis Vuitton ở Trung Quốc đắt hơn 65% so với ở Pháp.
 
“Một ngày nào đó, nhiều thương hiệu sẽ phải điều chỉnh giá bán trên khắp thế giới để giảm sự khác biệt giữa giá bán tại các quốc gia khác nhau và theo các đồng tiền khác nhau”, ông Jean-Claude Biver, Giám đốc phụ trách sản xuất đồng hồ của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, nhận định. Ông Biver nhấn mạnh, thương hiệu đồng hồ cấp cao Hublot của hãng này đã duy trì chênh lệch giá bán giữa các thị trường ở mức chỉ 10%.
Theo Vneconomy

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Xuân đến là bừng nở sắc hoa trên váy áo lẫn môi mềm, Hạ về là lanh với lụa lại lên ngôi, gió Đông vừa ập đến thì lập tức nào áo dạ nào áo phao. Nhưng lạ kỳ nhất vẫn là mùa thu.
Ngọc nữ điện ảnh Việt bất ngờ tung ảnh diện áo 2 dây nóng bỏng trên trang cá nhân khiến cộng đồng mạng sửng sốt
Kiểu quần thịnh hành thời các bà, các mẹ chính thức khuấy đảo trendy của giới trẻ
Rạng sáng ngày 13/11, Ban tổ chức Miss World 2017 đã công bố danh sách những thí sinh có mặt trong Top 20 phần thi Beauty With A Purpose - Sắc đẹp vì mục đích cao cả. Và Mỹ Linh xuất sắc vượt qua 130 thí sinh để ghi danh trong Top 20
Đây cũng chính là 3 công thức mix đồ được tất thảy các hot girl Hàn - Việt chăm chỉ áp dụng trong thời gian gần đây.
Chiêm ngưỡng street style tuần qua của giới trẻ Hàn, bạn sẽ không chỉ xuýt xoa mà còn bỏ túi được cả tá công thức mix đồ dễ áp dụng.
Hưởng ứng theo trào lưu "Love Your Lines" đang gây bão trên mạng xã hội Instagram, một nghệ si trẻ người Tây Ban Nha đang khởi xướng nên trào lưu khoe vết rạn trên cơ thể bằng những đường vẽ màu sắc ngộ nghĩnh
Phong cách thời trang của vợ chủ tịch Tập Cận Bình - Bà Bành Lệ Viên khi đứng cạnh đệ nhất phu nhân Melania Trump không hề kém cạnh dù xét về kiểu dáng hay chất liệu cao cấp.
Áo len trễ vai là mẫu áo rất phù hợp với thời tiết không quá nóng cũng không quá lạnh ở thời điểm hiện tại.
Thiết kế váy đắt đỏ của nhà Moschino thực tế chỉ là một chiếc bao trùm quần áo giặt là và được làm hoàn toàn từ chất liệu nhựa PVC
Dưới đây là 10 set đồ vừa rẻ lại vừa dễ mặc mà chúng tôi chọn từ trang web mua sắm của H&M.
Thứ gì có thể hết mốt, áo gì có thể cần cập nhật kiểu dáng chứ riêng denim jacket dáng oversized thì mùa lạnh vài ba năm nay vẫn cứ "hot hòn họt".
Tuần qua, giới nghệ sĩ và tín đồ thời trang Việt bắt đầu update tủ đồ mùa Thu Đông cho những ngày cuối năm. Hãy cùng Pose điểm qua mọt số bộ cánh nổi bật trong tuần qua của các nghệ sĩ Việt
Dù không nhận được đánh giá cao từ khán giả trong nước, Hoa hậu Mỹ Linh vẫn đang nỗ lực hết sức để khẳng định bản thân trên đấu trường nhan sắc Miss World 2017
Với bộ trang phục mang tông màu trắng muốt kiêu sa cùng chiếc mấn bạc lấp lánh, bộ cánh "Tiên Dung" chính là Trang phục dân tộc mà Á hậu Việt Nam Thùy Dung mang đến Miss International 2017

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Tập mới lên sóng của cuộc thi Hoa hậu hot nhất nhì Việt Nam đã theo chân các cô gái trong hành trình thiện nguyện cho bà con vùng bão lũ sau cơn bão số 12 vừa qua.
Chiều tối ngày 18/11, tại TP. HCM đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường ngập nước, kẹt xe kinh hoàng.
Người đẹp Ấn Độ vừa đăng quang Hoa hậu Thế giới 2017 sở hữu vẻ đẹp vô cùng quyến rũ và lôi cuốn.
Selena Gomez góp mặt bên cạnh Hillary Clinton trong danh sách những người phụ nữ được tôn vinh của tạp chí Time.
Là một sugar baby được các sugar daddy cưng chiều hết mực hoàn toàn là điều trong tầm tay, nếu như nàng biết sử dụng thuần thục những bí kíp này.
Không chỉ có mỹ nhân Việt mới gặp cảnh oái ăm thế này mà các mỹ nam cũng không tránh khỏi.
Công việc tưởng như bèo bọt lại mang về cho các vũ công Mỹ số tiền khó tin.
Cô gái mặc đồ bơi mát mẻ sau khi tạo dáng trên thuyền thì bất ngờ nhảy xuống con kênh Nhiêu Lộc vừa bơi ngửa vừa đọc sách.
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc nâng cấp căn phòng của mình thành studio hiện đại chưa? Ý tưởng từ căn hộ 16m2 này chính là gợi ý hoàn hảo.
Cuối cùng, Miss World 2017 cũng đã tìm ra được chủ nhân của chiếc vương miện danh giá.
Mặc dù gặp bất lợi khi bị giới hạn độ tuổi khán giả, 10 tác phẩm này vẫn làm nên những cơn sốt tại phòng vé Hàn.
Kể cả có dùng thuốc tránh thai hằng ngày thì bạn vẫn không thể chắc chắn mình sẽ ko bị mang thai ngoài ý muốn 100%...
Những nam diễn viên đảm nhận tuyến thứ 2 trong cốt truyện vẫn luôn giành được sự chú ý nhất định.
Tập dợt diễn xuất, Diệu Ngọc chọn Sĩ Thanh làm đối tượng diễn thử cùng vai đánh ghen, cuối cùng Sĩ Thanh ngất xỉu. Vậy có phải cú tát trời giáng của Diệu Ngọc đã trực tiếp gây ra tai nạn đó?
Không chỉ đơn giản là tham gia cho có lệ vào lớp học múa của con gái, ông bố này còn hăng hái mặc cả váy xòe và đồ bó sát để cùng con thực hiện những màn múa ballet thật đáng yêu.