17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

17 bức ảnh quảng bá khiến người xem phải dừng chân và suy ngẫm

 
Sự thành công của một bức ảnh quảng bá nằm ở việc chúng lấy được sự thu hút của bạn và để lại cho bạn nhiều ấn tượng sâu sắc.

Những bức ảnh quảng bá mang hàm ý thiết thực nhằm phản ánh những vấn đề tiêu cực trong xã hội, những hàm ý buộc người xem phải dừng lại và nghĩ đồng thời thúc đẩy họ hành động và thay đổi.

Sau đây là 17 bức ảnh quảng bá vô cùng ý nghĩa được tổng hợp lại chắc chắn sẽ khiến người đọc phải suy ngẫm

1. Bức tường smartphone

Công ty Ogilvy ở Bắc Kinh đã thực hiện một chiến dịch quảng bá về vị trí của smartphone trong đời sống thường ngày của con người với khẩu hiệu: "The more you connect, the less you connect" mang hàm ý "càng sống và kết nối trong thế giới ảo nhiều, càng mất đi kết nối với hiện thực và những người xung quanh" 

 

2. Kiểm soát tốc độ (Speed kills)

Speed Kills (Tốc độ cao gây chết người) - Khẩu hiệu này được sử dụng trên rất nhiều các chiến dịch kêu gọi an toàn giao thông. Đội ngũ quảng bá Western Cape Government đã thành công trong việc đánh vào tâm lý người xem bằng những bức ảnh đầy ý nghĩa

 

3. Hãy văn minh như một con người thực thụ

Một công ty giao thông vận tải ở Pháp mang tên RATP đã cho ra mắt chiến dịch kêu gọi mọi ngừơi hãy tôn trọng người khác bằng những bức ảnh hài hước và đánh vào tâm lý người đọc. 

Đừng biến việc mang đống hành lý to tướng của bạn thành lý do để chiếm chỗ của người khác.

"Nhổ kẹo gum một lần ra sàn, rồi sẽ có một ngày dưới chân bạn bị mắc phải một mẩu gum phiền phức khác"."Hãy văn minh như một con người ở những nơi đường xá công cộng" 

4. Thật dễ dàng để giúp đỡ những người nghèo đói 

Đội ngũ TBWA\Hunt\Lascaris ở Johannesburg, phía Nam Châu Phi đã thực hiện một chiến dịch quảng bá động lòng người nhằm kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo đói.

5. Ngăn ngừa bạo lực: ngưng lái xe lúc đang say

Một đội ngũ tại Brazill,Terremoto Propaganda đã thực hiện những posters mang ý nghĩa cảnh cáo những người vi phạm pháp luật bằng cách lái xe trong lúc đang say xỉn. Họ đã cho ta thấy một cái nhìn mới về vấn đề gây phiền hà này.

6. Không ai có thể bước ngang mà không khỏi chú ý đến chúng

Đây là một cách độc nhất vô nhị để khiến đường xá sạch sẽ hơn. Được sáng chế bởi tổ chức Hubbub tại Anh, project được thực hiện nhằm kêu gọi mọi người thay vì vứt những điếu thuốc ra ngoài đường mà hãy "bỏ phiếu" theo nhiều chủ đề khác nhau chẳng hạn như cá độ đá bóng.

7. Những gì bạn ăn sẽ hình thành nên con bạn 

Đây là poster được thực hiện bởi đội ngũ Paim theo lời yêu cầu từ phía tổ chức xã hội nhi khoa tại Brazill (Brazilian Society of Pediatricians - SPRS). Có thể thấy rõ những thói quen ăn uống của người mẹ có thể trở thành những rắc rối mà sau này chính con họ sẽ mắc phải trong tương lai.

8. Không có đứa trẻ nào ước mơ mình trở thành một người bị béo phì khi lớn lên

Bức ảnh quảng cáo được thực hiện bởi đội ngũ LatinWorks (Aussin, Mỹ) nhằm mục đích nâng cao ý thức của mọi người hơn về các vấn đề của bệnh béo phì. Nó thể hiện rõ việc bệnh béo phì có thể khiến cho con người ta đánh mất những ước mơ mà họ muốn đạt được trong tương lai.

9. Những gì bạn lãng phí trong hai phút là nguồn sống của họ trong hai ngày

Colgate - Palmotive (kem đánh răng Colgate) đã bắt đầu chiến dịch tiết kiệm nguồn nước, bức ảnh và khẩu hiệu thật sự đáng để chúng ta phải suy ngẫm.

"Hãy tắt vòi nước trong khi đang chải răng nhé!"

10. Các nhãn hiệu quen thuộc với những hàm ý sâu xa

Chiến dịch xã hội tại tuần lễ thời trang ở Mozambique đã lên tiếng chống đối các sản phẩm được làm từ da và lông động vật, đặc biệt loại trừ việc sử dụng ngà voi và sừng tê giác mặc dù điều đó những lời nói gió bay với những tên trộm vô lương tâm. Nhưng liệu người tiêu dùng sẽ phải suy ngẫm khi nhìn thấy những lời kêu gọi khẩn thiết này chứ?

11. Nghĩ về hai mặt của vấn đề

Một đội ngũ người Nga, Red Pepper đã sử dụng một chiến dịch quảng bá vô cùng đặc biệt để kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang điều khiển các phương tiện giao thông, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ của con cái họ. 

"Số lượng các tai nạn giao thông trong đó có trẻ em liên tục tăng dần vào những ngày nghỉ lễ. Xin hãy cẩn trọng hơn khi đang lái xe."

 

12. Tuổi thơ kết thúc khi công việc được bắt đầu

Dịch vụ quảng cáo công cộng tại Bồ Đào Nha này đã được thực hiện bởi tổ chức APAV. Những món đồ chơi quen thuộc như gấu bông và búp bê đang thực hiện những công việc mà rất nhiều trẻ em trên thế giới bị bắt buộc phải làm. Cảnh tượng con gấu bông dễ thương phải làm công việc may vá và chú bé Teletubby tội nghiệp phải đi đánh giầy đã đọng lại rất nhiều ấn tượng trong tâm trí mọi người. 

13. Hãy tưởng tượng những con cá hồi bằng gấu trúc 

Được thực hiện bởi đội ngũ Singapore - Ogilvy & Mather, khiến ta không khỏi nghĩ về sự bất công khi đánh bắt và giết động vật: Nếu những chú gấu trúc dễ thương bị biến thành con mồi được dùng làm thức ăn thay vì cá hồi thì sao? 

14. Đừng nói chuyện khi đang lái xe

The Mudra Group, một đội ngũ quảng bá từ Ấn Độ đang cố gắng kêu gọi mọi người cẩn thận hơn khi đang lái xe bằng cách không được nói chuyện điện thoại trong lúc điều khiển các phương tiện giao thông. Poster được thực hiện khiến người xem rợn gáy nhưng lại vô cùng hiệu quả. Quá rõ ràng, điều này có thể sẽ gây ra những lỗi lầm mà suốt đời bạn không bao giờ sửa chữa được.

15. Nút "Like" chẳng giúp ích được gì cả

Những bức ảnh quảng bá được làm bởi công ty Publicis tại Singapore nhắc nhở chúng ta rằng những hoạt động ảo trên mạng xã hội không có hiệu lực ở ngoài đời sống thực.

16. Muốn sống sót hãy thắt dây an toàn (Buckle Up. Stay Alive)

Đội ngũ quảng bá SAAQ tại Canada đã cho ra mắt poster với khẩu hiệu "Buckle Up. Stay Alive", đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả khi nhắc nhở người xem rằng hãy thắt dây an toàn trong khi đang lái xe.

17. Say xỉn? Hãy chọn những cách này để về nhà 

Một dịch vụ quảng bá nổi bật đã cung cấp một thông điệp quá rõ ràng đến với những công dân say xỉn, những sai lầm mà họ đã gây ra khi lựa chọn một trong những cách này để về nhà: Taxi, xe cảnh sát, xe cứu thương,...hay chiếc xe tang. Đi thẳng vào vấn đề, bức ảnh này sẽ khiến bạn dừng chân và suy ngẫm.

 

Nguồn: brightside.me

Theo Reem / infonet.vn

 

 

 

 

 

 


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Có một nhà ngoại giao đã nói vui rằng nếu muốn biết Thủ tướng Canada Justin Trudeau đang muốn truyền tải thông điệp gì, hãy nhìn xuống... chân của ông ấy - những chiếc vớ sẽ nói lên tất cả.
Cơn sốt trà sữa từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc của giới trẻ. Nhưng cách tỏ tình bằng 300 ly trà sữa liệu có khiến nàng đổ gục hay chỉ nhận cái kết "đắng" như anh chàng này?
Mặc dù tiêu chí chọn ra người đẹp nhất để đăng quang. Tuy nhiên cũng không ít cuộc thi hoa hậu khiến dư luận bàng hoàng trước những nhan sắc hứng "rổ gạch đá" không thương tiếc.
Sự đơn giản lên ngôi trong xu hướng hóa trang của mùa Halloween năm nay. Bạn trẻ không mang quá nhiều sự phụ kiện lên người. Phố đi bộ Bùi Viện chính là "sàn diễn" hóa thân sôi động nhất đêm nay!
Mái rẽ ngôi 4/6 được là lượt bóng loáng và râu ria xồm xoàm, JVevermind trông không khác gì một "bà thím" trong hình ảnh mới nhất của mình.
Sự ra đời của "Sau ánh hào quang", "Người kết nối", "Chuyện tối nay với Thành"... đã làm thay đổi bộ mặt của thị trường truyền hình vốn đã nhạt màu vì hài nhảm.
Những thành tựu của ái nữ Tập đoàn Aditya Birla lập nghiệp từ khi 17 tuổi khiến nhiều bạn trẻ đồng trang lứa tròn mắt ngưỡng mộ.
Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên đã viết những câu thơ tiễn biệt người bạn tri ân Văn Như Cương: “Ông mang râu trắng về trời / Hòa cùng mây trắng rong chơi / Vân phù”.
Có những bài hát rất được yêu thích với ca từ đẹp và giai điệu da diết. Tuy nhiên nếu để ý vẫn có thể "soi" ra lỗi trong ca từ bài hát.
Mỗi nơi có cách phát âm tiếng Anh rất thú vị với ngữ điệu riêng của quốc gia ấy.
Những bộ phim hoạt hình với các tình tiết gay cấn nhưng không hề thiếu yếu tố hài hước, nhân văn khiến người xem thật khó có thể rời mắt khỏi màn hình
Rạng sáng nay (9.10), GS Văn Như Cương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THPT Lương Thế Vinh - đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.
Hãy biến đám cưới của bạn thành kỷ niệm khó quên với những điệu nhảy vui nhộn và sống động
Một chàng trai đã làm clip vui hướng dẫn cách phát âm tiếng Anh kiểu Thái cho dân du lịch vô cùng hài hước và thu hút sự chú ý của nhiều người.
Chưa hết 1 năm, cô Chryseis Tan, con gái một trong những tỉ phú giàu nhất Malaysia đã dừng chân ở 16 quốc gia, ghé thăm cả 4 châu lục và chuyến hành trình dường như vẫn chưa dừng lại.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Lý Mạc Sầu bi lụy vì tình trong "Thần điêu đại hiệp" giúp Trương Hinh Dư trở thành ngôi sao. Cô tự nhận giống Lý Mạc Sầu ở sự gai góc, khác người và bị người khác ghét.
Trong khi Decao dành cả tuổi thanh xuân để sưu tập các phụ kiện độc lạ và quần áo mang phong cách của riêng anh, thì Ba Duy lại xây dựng hình ảnh "bạch mã hoàng tử" trong mơ của nhiều cô gái. Huyme từng có tuổi thơ ú nu nhưng trông vẫn rất đáng yêu.
Có những cặp đôi của làng giải trí Hàn đẹp, vừa lứa, cứ như là sinh ra để dành cho nhau, tuy nhiên họ lại đi đến quyết định chia tay khó hiểu.
Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa thôi là đến ngày nhà giáo Việt Nam, dịp đặc biệt nhằm tôn vinh những người "lái đò" chuyên chở con chữ. Trên thế giới, rất nhiều quốc gia đã tổ chức ngày này vào những thời điểm khác nhau cùng với những truyền thống đặc biệt
"Thuê soái ca và siêu xe đến đám cưới, photo tờ 500 nghìn ra mấy chục bản vào, đem đi công chứng đàng hoàng rồi nhét phong bì mang đến nhé, nhớ xức nước hoa vô cho ấn tượng"... Quả là quân sư có tâm!
Đến tận ngày anh đi, vẫn còn có thể lên mạng search ‘váy bầu in hình hoa hướng dương’ để tặng vợ cơ mà, lúc xem lại lịch sử trong điện thoại anh, em thấy anh ngốc lắm, làm sao tìm được cái váy bầu hình hoa hướng dương chứ...
Cùng với việc chăm sóc da và tóc thì việc chăm sóc móng tay cũng lọt “top 3” trong số những thứ được chị em phụ nữ ưu tiên làm đẹp. Sở hữu một bộ móng gọn gàng và bắt mắt sẽ khiến các cô gái bộc lộ được cá tính bản thân và tự tin trước mặt người khác hơn.
Các tín đồ thời trang chắc hẳn đang vô cùng mong chờ black Friday – ngày hội mua sắm trên toàn thế giới. Đau đầu hơn là nên lựa chọn địa điểm nào để có thể thỏa sức mua sắm với những ưu đãi tuyệt vời nhất?
Miếng pad tẩy da chết đang là sản phẩm làm đẹp được nhiều cô nàng tìm đến thay cho các phương pháp tẩy da chết kiểu cũ.
Khác với hình ảnh căng thẳng trong các trailer trước đó, lần xuất hiện này Minh Tú - Kỳ Duyên - Phạm Hương tỏ ra khá vui vẻ, thân thiện.
Lấy vợ. Giời thương lấy vợ hiền thì còn yên thân, lấy vợ dữ coi như đứt cái phựt. Vợ mà không vừa mắt bố mẹ chồng thì coi như "bên tình bên hiếu" cứ gọi là quả lắc!
Với mái tóc ngắn cá tính cùng nhan sắc có phần mong manh, nữ tính và khí chất, cô bạn đến từ Hàn Quốc này thực sự khiến người ta không thể rời mắt được.
Nói chung son môi với con gái là vật bất ly thân, kể cả trước khi ăn cũng phải đánh chút son để hình ảnh, thần thái đẹp nhất. Nhưng làm thế nào để không bị trôi son???
Sản phẩm này hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn hàng lông mày dày rậm vô cùng tự nhiên nhờ những sợi lông mảnh có sẵn.
Tủ đồ của Kylie Jenner được xếp ngăn nắp với đủ loại túi xách từ các thương hiệu lớn như Hermes Birkin, Louis Vuitton, Gucci…