Louis Vuitton 'mạnh tay' trong cuộc chiến chống hàng giả trên toàn cầu

Louis Vuitton 'mạnh tay' trong cuộc chiến chống hàng giả trên toàn cầu

 
Để bảo vệ danh tiếng của thương hiệu, các hãng thời trang đều đang ra sức đẩy mạnh việc chống nạn sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng nhái, trong đó, "mạnh tay" nhất có lẽ là thương hiệu Louis Vuitton.

Cuộc chiến bảo vệ sự sáng tạo

Louis Vuitton là thương hiệu phải đối mặt với vấn nạn hàng giả ngay từ những ngày đầu tiên khi vừa mới đạt được danh tiếng. Năm 1896 Georges Vuitton đã tạo ra hoa văn Monogram Canvas để tưởng nhớ người cha quá cố của ông, Louis Vuitton, người sáng lập công ty. Hoa văn này cũng nhằm ngăn chặn những kẻ làm hàng giả cố ăn theo danh tiếng của thương hiệu.

Mức độ “hot” của các sản phẩm nhà Louis Vuitton khiến hãng này trở thành mục tiêu chính của những kẻ sản xuất hàng giả khắp nơi trên thế giới. Việc này đồng nghĩa với hành động đánh cắp bí quyết của những người thợ thủ công, những người chịu trách nhiệm cho thương hiệu, đồng thời cướp đi những nguồn đầu tư để phát triển nhãn hàng. Do đó Louis Vuitton từ lâu đã có những chính sách không khoan nhượng trong cuộc chiến chống hàng giả.

Bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Louis Vuitton (giám sát toàn bộ về mặt hàng thời trang và sản phẩm da của LVMH) đã được thành lập hơn 20 năm trước để quản lý các tài sản chiến lược bao gồm các thương hiệu, thiết kế và bản quyền. Ngày nay, bộ phận này đã xây dựng một đội ngũ nhân viên đến từ những nền văn hóa khác nhau, với các nền tảng hỗ trợ lẫn nhau chẳng hạn như các luật sư, nhân viên thi hành.

Những chiếc túi với hoa văn monogram đặc trưng của Louis Vuitton

Những biện pháp chống hàng giả

Với sự góp sức của 250 bộ phận quản lý thương hiệu khắp nơi trên thế giới, gần 11.500 dòng sản phẩm, thương hiệu được đăng ký, bảo vệ và quản lý bản quyền. Hàng trăm thỏa thuận cũng được bổ sung mỗi năm để bảo vệ các dự án sáng tạo khác nhau.

Nhờ các điều phối viên tại trụ sở Paris cùng với các văn phòng thuộc từng vùng đóng tại các khu vực ở các quốc gia ở Tokyo, Hồng Kông, Quảng Châu, Milan, Dubai, New York và Buenos Aires, hàng nghìn cuộc đột kích chống hàng giả hàng nhái diễn ra mỗi năm.

Bên cạnh đó, bộ phận bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ chuyên mảng Internet của Louis Vuitton đã tiến hành đăng ký tên miền, ngăn chặn việc chiếm dụng bất hợp pháp địa chỉ của công ty. Họ cũng truy tìm dấu vết của hàng giả trên mạng bằng cách giám sát trên Internet, cụ thể là các công cụ tìm kiếm, các danh mục và những trang web đấu giá. Cho đến nay, hàng nghìn trang web liên quan đã bị đóng.

Từ năm 2003, Louis Vuitton đã khởi đầu thành công một chương trình nhằm vào “đối tượng trung gian” – nơi cung cấp các dịch vụ cho các mạng lưới làm giả ngầm, như các chủ cho thuê nhà đất, các phương tiện thanh toán, và các công ty vận chuyển. Chương trình này rất hiệu quả trong việc ngăn chặn việc buôn bán hàng giả Louis Vuitton tại các tụ điểm nóng của hàng giả chẳng hạn như phố Canal ở New York.

 
Louis Vuitton quyết tâm bảo vệ và giữ gìn bí quyết thủ công cũng như giá trị, hình ảnh nhãn hiệu trên thị trường
 
Những tiến triển gần đây trên khắp thế giới
 
Ngày 20-3-2009, cơ quan thi hành luật Guardia di Finanza đã thu giữ được gần 140.000 chiếc khăn giả mạo thương hiệu Louis Vuitton và 12.000 mét vải giả tại một cửa hàng ở Milan (Ý).
 
Ngày 23-4-2009, Louis Vuitton hợp tác với chính quyền địa phương nhằm vào 4 xí nghiệp và 3 nhà kho ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, thu giữ khoảng 900.000 món phụ tùng thay thế giả và bắt giữ 5 người.
 
Vào tháng 5-2009, các cán bộ hải quan cảng Piraeus (Athens, Hy Lạp) đã bắt giữ trên 49.000 mặt hàng giả nhãn hiệu Louis Vuitton trên một xe chở hàng đến từ Trung Quốc và Mã Lai.
 
Ngày 3-6-2009, gần 40.000 mặt hàng giả hiệu Louis Vuitton đã bị bắt giữ với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương ở Quảng Châu (Trung Quốc) từ 2 xe tải đi về hướng cảng Ningbo.
 
Ngày 6-8-2009, 16 công cụ máy móc được dùng để làm hàng giả và 350 mét monogram canvas giả được thu giữ từ một công xưởng bất hợp pháp ở Asunción, Paraguay đã bị thiêu hủy.
 
Ngày 28-8-2009, ban bồi thẩm các quận phía bắc của California ở San José, thung lũng Silicon của California, đã trao thưởng 32,4 triệu đô-la Mỹ cho Louis Vuitton vì những thiệt hại trong hành động chống lại các công ty Akanoc, Inc. và tập đoàn Managed Solutions, Inc., những nơi sở hữu hơn 200 trang web Trung Quốc bán hàng giả.
 
 
Một trong những mẫu túi được làm giả phổ biến của Louis Vuitton
 
Ngày 6-10-2009, cảnh sát đã thu giữ 31.785 món hàng da giả sản phẩm Louis Vuitton ở Kyungki-Do (Philippines). Người chủ của công xưởng và nhà kho này đã dùng những máy móc tinh vi với sự hỗ trợ của những kỹ thuật viên chuyên nghiệp để chế tạo hàng nghìn sản phẩm nhái Louis Vuitton cho thị trường hàng giả Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.
 
Ngày 20-10-2009, cảnh sát Quảng Châu (Trung Quốc) đã ban lệnh bắt giữ 2 chủ sở hữu trang web yeslouisvuitton.com sau khi thu giữ 200 mặt hàng Louis Vuitton giả. Trang web này đã được sở hữu bởi tập đoàn Managed Solutions, Inc., một trong 2 công ty bị kết tội bởi lời tuyên án của bồi thẩm đoàn ở California vào tháng 8-2009.
 
Ngày 30-10-2009, 9.271 túi xách Louis Vuitton và 500 mét vuông vải LV giả đã được thu giữ bởi cơ quan thi hành luật Guardia di Finanza từ 3 phân xưởng ở Florence (Ý). Trong một cuộc tấn công cùng lúc ở Prato, chính quyền địa phương đã thu giữ được 20.000 mét vuông vải Louis Vuitton giả. Các hành động này đã gây sự chú ý cho các phương tiện truyền thông do điều kiện làm việc độc hại của những xưởng này, nơi có khoảng 20 người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp và gia đình của họ đã sống và làm việc, bao gồm cả trẻ con từ 3 đến 5 tuổi.
 
Ngày 4 -12-2009, Yahoo! Nhật Bản và Louis Vuitton đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), thiết lập chủ trương hợp tác lâu dài trong công cuộc đấu tranh chống lại việc làm giả trên Yahoo! Auction.
 
 
Cuộc chiến chống hàng giả là một yếu tố lâu dài trong chiến lược phát triển bền vững của Louis Vuitton trên toàn cầu
 
Chống hàng giả tại Việt Nam
 
Vào ngày 16-9-2009, trên 13.000 CD và DVD bất hợp pháp mang logo LV và làm giả dòng Damier Canvas, đã bị tiêu hủy ở TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam).
 
Tháng 4 năm nay, hãng Louis Vuitton đã ký kết với Cục Quản lý thị trường Hà Nội một biên bản ghi nhớ với mục tiêu tăng cường sức mạnh cho cuộc chiến chống hàng giả tại Hà Nội. Đây là biên bản ghi nhớ đầu tiên được ký kết giữa Cục quản lý thị trường và một công ty để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của công ty này tại Việt Nam.
 
Dựa vào ký kết này, Louis Vuitton sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn về phương thức chống hàng giả và các buổi tập huấn dành cho cán bộ hải quan, đồng thời tăng cường trao đổi thông tin giữa hai bên. Ngược lại, Cục Quản lý thị trường sẽ có những chương trình giáo dục, nâng cao ý thức cho người dân cũng như tăng cường các hoạt động quản lý và tịch thu hàng giả trên thị trường.
 
Mách bạn: Để tránh mua phải hàng giả, hãy đến thẳng các cửa hàng của Louis Vuitton trên toàn cầu hoặc thông qua website chính thức www.louisvuitton.com. Đây là mạng lưới phân phối độc quyền của hãng nhằm đảm bảo tính xác thực của sản phẩm.
 
Theo Một Thế Giới 

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên đã viết những câu thơ tiễn biệt người bạn tri ân Văn Như Cương: “Ông mang râu trắng về trời / Hòa cùng mây trắng rong chơi / Vân phù”.
Có những bài hát rất được yêu thích với ca từ đẹp và giai điệu da diết. Tuy nhiên nếu để ý vẫn có thể "soi" ra lỗi trong ca từ bài hát.
Mỗi nơi có cách phát âm tiếng Anh rất thú vị với ngữ điệu riêng của quốc gia ấy.
Những bộ phim hoạt hình với các tình tiết gay cấn nhưng không hề thiếu yếu tố hài hước, nhân văn khiến người xem thật khó có thể rời mắt khỏi màn hình
Rạng sáng nay (9.10), GS Văn Như Cương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường THPT Lương Thế Vinh - đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.
Hãy biến đám cưới của bạn thành kỷ niệm khó quên với những điệu nhảy vui nhộn và sống động
Một chàng trai đã làm clip vui hướng dẫn cách phát âm tiếng Anh kiểu Thái cho dân du lịch vô cùng hài hước và thu hút sự chú ý của nhiều người.
Chưa hết 1 năm, cô Chryseis Tan, con gái một trong những tỉ phú giàu nhất Malaysia đã dừng chân ở 16 quốc gia, ghé thăm cả 4 châu lục và chuyến hành trình dường như vẫn chưa dừng lại.
Sự khó hiểu của Giám đốc người Anh trước lối sống "sang chảnh" của dân Hà Nội có lẽ cũng là thắc mắc của không ít người. Thế nhưng, nếu tìm hiểu kỹ một chút, bạn sẽ thấy rằng sự giàu có đó đôi khi không phức tạp đến thế.
Nhà sáng lập tạp chí khiêu dâm Playboy, Hugh M. Hefner, người khai màn cho cuộc cách mạng tình dục vào những năm 1950 và là chủ sở hữu nhiều quán bar, biệt thự, hãng phim và chương trình truyền hình đã thanh thản ra đi ở tuổi 91.
Dù cách biệt nhau đến 17 tuổi song chị em Minh và Giang đã có màn kết hợp cực ăn ý. Đặc biệt là cô bé Giang khiến người xem tan chảy vì quá dễ thương.
Những scandal từ trên trời rơi xuống của các nghệ sĩ vô tình khiến cho các gameshow mà họ tham gia được chú ý nhiều hơn.
Theo đại diện hai chuỗi Royaltea lớn ở Hà Nội và Sài Gòn cho biết, họ đều được nhượng quyền thương hiệu từ công ty Hoàng Trà, có trụ sở tại Quảng Đông, Trung Quốc.
Lại một lần nữa Coca Cola chứng minh cho thế giới thấy họ xứng đáng ngồi vào ngôi vương của ngành quảng cáo khi tung ra một billboard chuyển động 3D đầu tiên trên thế giới.
1 năm sau ngày được chồng tặng chiếc siêu xe BMW i8 gây xôn xao, chị Tuyết Mai vẫn khiến nhiều người ghen tị "đỏ mắt" với cuộc sống hạnh phúc, xa hoa hiện tại.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Khi loạt ảnh của cô nàng này được đăng tải lên mạng, ai cũng phải gật gù khen ngợi vẻ mặt xinh xắn, dễ thương của cô. Và mọi người cũng kịp tỉnh táo mà nhận ra rằng: Người ta đẹp, nên để mái tóc đó nhìn trông thật cá tính.
Sau 3 năm yêu nhau, cô gái phải trả người yêu cũ 12 triệu tiền quà, đã bao gồm cả lãi suất 6%/năm.
Đi giày không đi tất dần trở thành xu hướng thời trang, nhưng hãy cẩn thận vì nó ẩn chứa nhiều hệ quả nguy hại hơn bạn tưởng.
Không khoe hàng hiệu xế sang hay bất kỳ thứ gì khác, cũng không gây thị phi lùm xùm gì, giờ đây bà mẹ 3 con Hằng túi chỉ thích khoe chồng con - tài sản vô giá lớn nhất mà chị có.
Hình ảnh của Phí Phương Anh trong thiết kế "Em Hoa" của NTK Công Trí đã được cả Vogue Mỹ và Pháp vinh danh trong hạng mục street style đẹp mắt nhất tại Seoul Fashion Week.
Có lẽ bạn sẽ phải thay đổi ngay những suy nghĩ về những "mẹ bỉm" khi ngắm nhìn những bà mẹ cực kì xinh đẹp dưới đây.
Kim Oanh khẳng định mình không liên quan đến vụ việc của vợ chồng Xuân Bắc mâu thuẫn. Dù trước đó, trong một clip, chị bị vợ Xuân Bắc chửi bới là "khốn nạn".
Với thân hình nuột nà, phong cách hợp thời, những nữ idol này quá phù hợp để trở thành người mẫu thực thụ.
Căn hộ 6 phòng ngủ, 6 phòng tắm với cửa sổ hướng thẳng ra phía công viên trung tâm được cho thuê với mức giá 11,4 tỷ VNĐ/tháng.
"Bella Swan" chúng ta từng theo đuổi giờ đã thành cô nàng Kristen Stewart nam tính, ngực phẳng như đàn ông thế này.
Nếu cuộc sống được coi như một ván bài thì sự lựa chọn cách ra bài của mỗi người giống như cách bạn lựa chọn cuộc sống của chính mình vậy, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ chiến cục của ván bài.
Cho dù xuất hiện biết bao trào lưu và xu hướng khác nhau trong thiết kế và trang trí thì những căn bếp đen – trắng vẫn luôn khẳng định được vẻ đẹp trường tồn của chúng.
Cùng là đại diện cho một nhãn hiệu nổi tiếng nên việc Triệu Lệ Dĩnh bị mang ra so sánh với Angelababy là điều hoàn toàn dễ hiểu.
"Bảo bối thần kỳ" nào khiến một người phụ nữ đã có chồng và 3 con nhỏ như Karen ngày càng xinh đẹp, thành công, hạnh phúc đến vậy?
Không cần máy ảnh chuyên nghiệp đắt tiền, những bức ảnh của Lisa Smith đều được thực hiện bằng điện thoại Iphone đơn giản, bạn có tin nổi không?