Đây đích thị là những bộ đôi fandom K-pop ghét nhau nhất hệ mặt trời

Đây đích thị là những bộ đôi fandom K-pop ghét nhau nhất hệ mặt trời

theo Baro, Thế Giới Trẻ
 
Bất cứ một nghệ sĩ nào cũng luôn có 1 cộng đồng người hâm mộ ở phía sau, mạnh mẽ và trung thành, sẵn sàng bảo vệ thần tượng của mình. Do vậy không thể tránh khỏi những cuộc khẩu chiến giữa các fandom với nhau, tạo nên những chiến tuyến vô cùng căng thẳng.

Có lẽ ít ở thị trường giải trí nào mà sự tồn tại của fandom lại trở nên quan trọng như K-pop. Tất nhiên, đã là một người hoạt động nghệ thuật nào thì fan cũng là một bộ phận không thể tách biệt, là chìa khóa dẫn đến sự thành công và là niềm vui, nguồn động lực cho người nghệ sĩ. Tuy nhiên, với tính chất cạnh tranh khốc liệt như ở xứ kim chi thì việc sở hữu một fandom "khủng" và mạnh mẽ luôn là niềm mơ ước của những thần tượng.

Bởi lẽ, không phải chỉ ủng hộ và góp phần tạo nên thành tích cho nghệ sĩ, fandom còn là bức tường vảo vệ vững chắc cũng như vũ khí để đáp trả lại những antifan, những kẻ luôn ganh ghét và ném đá với nhiều lý do khác nhau. Tùy mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn của K-pop mà có những tên tuổi đình đám gắn liền với những fandom cũng nổi không kém thần tượng.

Những "Kpop Ocean" - đại dương fan với những màu sắc đặc trưng.

Ở hiện tại, khi làn sóng Hallyu vẫn đang trên đà phổ biến rộng rãi ra toàn cầu, người ta chứng kiến sự lên ngôi của hàng loạt nhóm nhạc xu hướng. Chính vì điều đó đã tạo ra những sự so sánh, phân bì lẫn nhau, tạo nên những cặp đôi fandom đối đầu nhau trong cuộc chiến bảo vệ thần tượng của mình.

Có thể khẳng định đây chính là 2 fandom ghét nhau nhất thời điểm hiện tại. EXO - L là cộng đồng người hâm mộ EXO, boygroup được mệnh danh là "Ông hoàng bán album", trong khi A.R.M.Y là binh đoàn thiện chiến của BTS, cái tên đang lăm le soán ngôi vị "ông hoàng" của EXO. Mặc dù ra đời suýt soát nhau, thế nhưng sự thành công đến với EXO lớn hơn, gà cưng của SM đã có đến 5 năm dẫn đầu lứa boygroup thế hệ mới, tạo nên 1 fandom khổng lồ tỷ lệ thuận với sức mạnh.

EXO là những "ông hoàng album"...

...với fandom EXO - L là bức tường vững chắc.

BTS chỉ mới được nhắc đến liên tục trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây. Sự thành công choáng váng của các chàng trai nhà BigHit trên thị trường quốc tế đã đem đến cho BTS lượng fan đông đảo cả trong và Hàn Quốc. Chính vì điều đó mà sức mạnh và vị thế của BTS càng lớn, đe dọa đến vị trí thông trị mà EXO đã nắm giữ nhiều năm qua.

BTS được gọi là "những ông hoàng đang lên"...

...với sự hỗ trợ của A.R.M.Y đã dần phủ sóng toàn cầu.

Chính từ điều này mà EXO - L và A.R.M.Y bắt đầu tự đặt họ vào thế đối đầu nhau. Không hiếm để tìm thấy những topic so sánh 2 nhóm, cạnh tranh từ lượng bán album đến từng lượng view YouTube. Căng thẳng nhất chính là các lễ trao giải cuối năm, khi hàng loạt hạng mục được xem là trận chiến giữa EXO và BTS, mà nhân tố nòng cốt để giúp 2 nhóm chính là 2 fandom này. 

Carat là fandom của gà cưng nhà Pledis - Seventeen, trong khi Wannable là cộng đồng hậu thuẫn phía sau boygroup tân binh hàng đầu hiện nay - Wanna One. Seventeen đang dần gây dựng chỗ đứng khi luôn nằm trong top 5 những nhóm nam bán album tốt nhất, sở hữu fandom khá ổn so với mặt bằng chung. Còn Wanna One thì đã đạt được vô số thành tích choáng váng nhờ hiệu ứng của Produce 101 mùa 2, fandom của nhóm thực sự rất khủng. Tuy vậy, vì phía trước cả 2 nhóm có EXO và BTS, cho nên thực tế Seventeen và Wanna One chưa thực sự đụng độ và cạnh tranh để ghét nhau.

Seventeen sở hữu fandom Carat...

...với Carat Bomb mang màu sắc đặc trưng.

Tuy nhiên, sự đối đầu của 2 fandom đến từ chuyện...màu sắc. Số làm Carat được công ty của Seventeen xác nhận màu chính thức là màu pha từ "Rose Quartz" và "Serenity", hai màu sắc xu hướng của năm 2016. Từ lighstick đến bìa album của Seventeen đều có màu này, và nó đã gắn với Seventeen và Carat. Thế nhưng, chẳng hiểu vì nguyên do gì mà YMC - công ty chủ quản của Wanna One cũng chọn màu này xuất hiện chủ đạo trên trang chủ của nhóm, tạo nên làn sóng phản đối từ nhà Seventeen.

Những chàng "tân binh khủng long"  Wanna One...

...và fandom non trẻ nhưng không hề nhỏ bé.

Mặc dù đã đính chính rằng chỉ dùng tạm thời và không phải màu sắc chính thức, nhưng một bộ phận fandom của Wanna One vẫn sử dụng "Rose Quartz" và "Serenity" trong các banner, đèn và áo, từ đó tạo nên những cuộc chiến giữa Carat và Wannable.

Đây có lẽ là 2 fandom có tuổi đời chênh lệch nhất, vì SONE là cộng đồng người hâm mộ của SNSD - girlgroup tường thành với 10 năm trong nghề. Còn Once chỉ mới thổi nến sinh nhật 2 năm với Twice, tân binh của JYP và hiện là nhóm nhạc nữ xu hướng hàng đầu. Tuy nhiên, có lẽ vì giữa 1 bên là nhóm nữ thuộc hàng huyền thoại với 1 bên là tân binh đình đám nên chuyện so sánh đã xảy ra.

Một SNSD đình đám với 10 năm huyền thoại...

...cùng fandom được mệnh danh mạnh mẽ nhất nhì K-pop mang tên SONE.

Có thể nói những thành tích mà SNSD lập ra đang dần bị Twice phá vỡ, nhưng những điều ấy chưa đủ để chứng minh Twice đủ sức soán ngôi vị "Nhóm nhạc quốc dân" từ SNSD. Tuy nhiên, 1 bộ phận Once luôn lấy điều đó ra để chê bai SNSD, cho rằng các cô gái nhà SM đã hết thời, đôi lúc là sự kiêu ngạo nên fandom tiền bối đã không ngại ra mặt để bảo vệ thần tượng.

Twice được mệnh danh là "girlgroup dẫn đầu xu hướng"...

...cùng với Once liệu đủ sức đánh bại SNSD?

Trước nay trong K-pop, SONE nổi tiếng là một fandom mạnh mẽ và sẵn sàng khẩu chiến chỉ để bảo vệ SNSD, nên Once và Twice cũng không ngoại lệ khi trở thành đối phương của SONE. Những trận chiến giữa 2 fandom chưa đi đến hồi kết, sự ghét nhau vẫn cao đến đỉnh điểm, nhất là Twice đang ngày càng mạnh mẽ và SNSD thì đang mông lung về tương lai của nhóm.

 

 


Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Bản ballad dịu nhẹ "This Christmas" chễm chệ thống trị ở vị trí số ở hầu hết các bảng xếp hạng.
Thậm chí BTS còn thống trị nhiều hạng mục khác trong bảng tổng kết của Billboard.
Trong MV "Come Back Home", Vũ Cát Tường gây ấn tượng đặc biệt khi biến hoá cùng lúc tạo hình hai nhân vật chính, vừa nữ tính, dịu dàng, vừa tomboy, lạnh lùng.
Chi Pu đã tự tin thể hiện ca khúc "Cho ta gần hơn" nhưng cô lại tiếp tục lộ giọng hát live yếu và đôi lúc hụt hơi.
3 trong số 4 đại diện đều là những hit bự, và cái tên còn lại cũng đang nhận được sự kỳ vọng rất cao từ người hâm mộ.
Nhà đài quyền lực Mnet cuối cùng đã đăng tải loạt clip biểu diễn của Wanna One, Seventeen, Samuel cùng các nghệ sĩ Việt tại MAMA Việt Nam lên Youtube chính thức, khiến fan nức lòng.
Sự trở lại cùng lúc vào đầu năm mới của bộ đôi "khủng" của YG hứa hẹn sẽ khiến sân khấu Kpop "bùng nổ".
Có những fan đã "bị lừa" mua vé với giá thông thường chỉ để được "cảm nhận không khí đêm diễn" trong tour tại Nhật mới đây của Big Bang.
Hình bìa ca khúc mới đầy nữ tính của Vũ Cát Tường đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ.
Giấc mơ trở thành ngôi sao thần tượng luôn là một thứ gì đó rất vô định, vì chẳng ai biết những vinh quang hay vực thẳm nào đang chờ đợi họ đằng sau của cánh cửa làng giải trí đình đám nhất nhì thế giới này.
Bản cover "Em sai rồi anh xin lỗi em đi" của Chi Pu do Nguyễn Thành Long (22 tuổi, Hải Phòng) thực hiện đang gây sốt cộng đồng mạng.
Đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh hậu trường được cho là MV mới của Chi Pu với bối cảnh hoành tráng, giai điệu bắt tai nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ nhiệt tình.
Chia sẻ mới đây của người sáng lập công ty giải trí hàng đầu xứ củ sâm đã khiến nhiều bạn trẻ Việt Nam bấn loạn.
Mừng MV thứ 3 cán mốc 7 triệu lượt xem trên kênh Youtube, Chi Pu cùng "đồng bọn" cover vũ đạo "Anh xin lỗi em đi" không thể dễ thương hơn.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Có mấy ai nhớ được một tiết mục nổi bật thật sự trong "Sao đại chiến" hay chỉ còn đọng lại ký ức về những màn đấu khẩu không hồi kết của các nghệ sĩ?
Theo thông tin đăng tải trên tờ Osen, Song Hye Kyo là nữ diễn viên Hàn Quốc duy nhất được mời trong sự kiện này.
G-Dragon tiếp tục đứng đầu top nghệ sĩ Kpop có doanh số tiêu thụ online nhiều nhất ở Trung Quốc.
Người hâm mộ cặp đôi Justa Tee - Trâm Anh không khỏi ngạc nhiên khi bất ngờ thấy anh chàng chia sẻ dòng tâm sự buồn bã về tình yêu.
Thường xuyên shopping tại Zara, H&M, Pull&Bear, Topshop, Mango nhưng liệu bạn đã nắm rõ quy định đổi, trả hàng của các thương hiệu quen thuộc này chưa?
Nếu trúng tuyển làm người dẫn chương trình "Ai là triệu phú", đồng nghĩa với việc MC Phan Anh sẽ là người thay thế Lại Văn Sâm trên "ghế nóng" gameshow này.
Vượt ra khỏi hình ảnh của những cô nàng xinh xắn và nổi tiếng nhờ vào nhan sắc, 4 hotgirl dưới đây đã có một năm 2017 cực kì thành công và ghi dấu bằng thực lực, bằng tài năng của chính mình.
Nỗi đau từ căn bệnh ung thư hành hạ không thể sánh bằng nỗi đau mà một người mẹ phải lựa chọn từ bỏ đứa con đang mang trong bụng. Cô người mẫu xinh đẹp này đã trải qua cả hai lần đau đớn đó và sự lựa chọn của cô thật tuyệt vời!
Mỗi quốc gia hay vùng lãnh thổ khác nhau lại có một quy chuẩn về vẻ đẹp chuẩn mực, điều này khiến cho bức tranh "trai đẹp" toàn cầu càng trở nên "thập toàn thập mỹ".
Charlotte Casiraghi được ca ngợi xinh đẹp, giỏi giang và quyến rũ.
Sau một thời gian dài "ngó lơ" nhau, mới đây nữ hoàng nội y và ông trùm chân dài đã chính thức làm bạn trở lại.
Mùa đông là lúc mà vạn vật cần được sưởi ấm hơn bao giờ hết. Vậy tại sao chị em không đan móc một chiếc rèm len độc đáo và xinh xắn như thế này để trang trí thêm cho căn nhà nhỏ của mình?
Không khí Giáng Sinh đang đến gần, các cô gái đều mong muốn chọn cho mình những trang phục ấn tượng nhất cho mùa lễ hội cuối năm. Hãy thử bắt kịp xu hướng mùa đông năm nay dành cho những cô nàng thích mặc váy!
Các người đẹp khoe sắc trong show diễn của nhà thiết kế Chung Thanh Phong.
Thần tượng âm nhạc 2010 và nhạc sĩ đã chia tay vì bất đồng quan điểm.