Bí mật thành công của phù thủy trang điểm Michelle Phan

Bí mật thành công của phù thủy trang điểm Michelle Phan

 
Michelle Phan từng dùng công nghệ trang điểm để biến thành Bạch Tuyết hay công chúa Jasmine, nhưng câu chuyện của triệu phú YouTube 28 tuổi này thực sự lại giống Cô bé Lọ Lem.

Khi còn là sinh viên năm nhất, Phan nộp đơn xin việc tại một cửa hàng của hãng mỹ phẩm Lancôme. Với năng khiếu nghệ thuật, Phan dễ dàng qua bài kiểm tra trang điểm. Tuy nhiên, cô cuối cùng lại bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm.

"Tôi cho rằng bị từ chối là một điều tốt. Vì đó chính là cách thế giới này nói với bạn rằng ngoài kia còn nhiều thứ tuyệt vời hơn. Và với tôi, đó là chiếc laptop và máy quay", Phan cho biết.

2 năm sau, Phan trở nên nổi tiếng vì các video dạy trang điểm trên YouTube. Một lãnh đạo Lancôme cảm thấy rất ấn tượng khi xem chúng. Và bà đã tìm đến Phan, đề nghị cô ký hợp đồng thành chuyên viên trang điểm chính thức đầu tiên của hãng qua các video. "Đó chính là cách thế giới nói với bạn: 'Đấy! Tôi đã bảo mà'", cô vui vẻ nhớ lại.

Michelle Phan nổi lên từ các video dạy trang điểm trên YouTube. Ảnh: Mochimag

Gây dựng được một trong những kênh video thành công nhất trên YouTube đã là điều đáng nể, tận dụng được đà nổi tiếng đó để thành lập một công ty thực sự với doanh thu hàng năm 120 triệu USD còn đáng ngạc nhiên hơn. Nhưng đó chính xác là những gì Phan đã làm với Ipsy - hãng kinh doanh mỹ phẩm với 100 nhân viên.

Ipsy tính phí người dùng 10 USD mỗi tháng cho gói sản phẩm "Glam Bag" với mỹ phẩm kích cỡ dùng thử (sample-sized). Số khách hàng của họ vừa chạm mốc một triệu người, CEO Ipsy - Marcelo Camberos cho biết. Anh là người đồng sáng lập với Phan năm 2011.

Không như đối thủ - Birchbox - đầu tư vào quảng cáo TV truyền thống và cửa hàng bán lẻ, Ipsy có khách hàng hoàn toàn nhờ độ phủ sóng của Phan trên mạng xã hội. "Chúng tôi có hơn 100.000 khách hàng đăng ký Glam Bag mới mỗi tháng, hoàn toàn không cần quảng cáo hay PR", Camberos cho biết. Năm nay, Ipsy sẽ trở thành công ty lớn nhất nước về kinh doanh sản phẩm kích cỡ dùng thử.

Ipsy cho biết độ phủ sóng trên Internet là mấu chốt trong mô hình kinh doanh của họ. Ngày nay, công ty hoạt động với hơn 500 người dùng YouTube và Instagram trong lĩnh vực làm đẹp. Trong đó có các gương mặt đình đám như Bethany Mota. Một số được trả để nêu ra các cuộc thảo luận về thương hiệu trên trang cá nhân của họ.

Mỗi tháng, Ipsy sẽ gửi một gói Glam Bag với các loại mỹ phẩm bất kỳ cho khách. Ảnh: Pop Sugar

"Những video này được làm rất tự nhiên và không giống như đang quảng cáo. Những người này đều là tên tuổi đang nổi trên YouTube. Vì vậy, đây là cách tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu của bạn", Phan cho biết.

Và dĩ nhiên, các hãng mỹ phẩm không thể bỏ qua cơ hội này. Mỗi tháng, khoảng 700.000 sản phẩm làm đẹp được gửi tới Ipsy. Các hãng không thể trả tiền để được đưa vào Glam Bag, Chủ tịch Ipsy - Jennifer Goldfarb cho biết. Thay vào đó, họ cung cấp hàng hóa để được marketing, nếu các stylist (nhà thiết kế) của Ipsy lựa chọn giới thiệu những sản phẩm này.

Stylist của Ipsy cũng được lợi từ việc này, Goldfarb cho biết. Nhờ sự đầu tư của công ty, số người theo dõi kênh của các stylist này sẽ tăng vọt sau khi lên sóng.

Ví dụ, thay vì chi hàng núi tiền cho cửa hàng bán lẻ và các chiến dịch marketing đắt đỏ, Ipsy năm ngoái đã xây dựng văn phỏng 232m2 tại Los Angeles, chuyên phục vụ quay và chỉnh sửa video. Hãng cũng tổ chức buổi hội thảo thường niên có tên Generation Beauty tại đây. Người tham dự có thể được gặp các tên tuổi nổi danh trên mạng trong lĩnh vực làm đẹp.

Dù Ipsy là cỗ máy kiếm tiền lớn nhất của Michelle Phan đến nay, cô vẫn quyết định mở rộng mảng kinh doanh. Hè này, Phan sẽ ra mắt ứng dụng điện thoại cho việc chỉnh sửa ảnh và video. Một trong những tham vọng lớn của cô là giúp người trẻ trang bị các kiến thức về công nghệ và kỹ năng cần thiết khác.

Thương hiệu riêng với tên gọi hết sức thuần Việt - "Em - Michelle Phan" 

"Có rất nhiều người theo dõi kênh của tôi chỉ vừa tốt nghiệp và chưa có việc làm. Họ đang mắc nợ hàng trăm nghìn USD và không biết phải làm gì. Ước mơ của tôi là nhìn thấy thế hệ doanh nhân mới tạo ra nhiều việc làm có ý nghĩa hơn", cô cho biết.

Tháng trước, Phan đã cùng Đệ nhất Phu nhân Mỹ - Michelle Obama tới Nhật Bản để quảng bá cho cho dự án giáo dục Let Girls Learn. Các dự án thành công khác của cô là một cuốn sách dạy trang điểm (Make Up: Your Life Guide to Beauty, Style, and Success - Online and Off) và một hãng đĩa có tên Shift Music.

Phan cũng vừa ra mắt kênh video toàn cầu có tên ICON, hợp tác với đại gia Hà Lan - Endemol. Kênh này sẽ tạo ra nội dung cho nhiều tên tuổi trong lĩnh vực làm đẹp, thời trang, thể dục thẩm mỹ, thực phẩm, đồ tự chế hay du lịch. Những video này sẽ được phân phối khắp các trang như YouTube, Dailymotion, Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat, Pinterest hay Tumblr.

Khi nhiều người tỏ ý nghi ngờ về tương lai của YouTube, Phan cho rằng nội dung các sản phẩm của cô có thể sống được ở bất cứ đâu. "Các nền tảng sẽ xuất hiện và dần biến mất. Nhưng nội dung là vĩnh viễn. Khách hàng của tôi đi đâu, tôi sẽ theo đó", cô nói.

Hà Thu (theo Entrepreneur)

 


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

'Người đẹp nhân ái' hy vọng giải thưởng phụ này giúp cô có cơ hội vào top 15 Miss World nhưng cuối cùng cô chỉ dừng ở top 40.
Trong bộ ảnh được thực hiện tại Thái Lan, Lý Nhã Kỳ khoe nhan sắc kiêu sa, đài các bên ngôi sao nổi tiếng xứ chùa vàng Dome Pakorn
Mang đến một sân khấu tuyệt vời, nhưng bộ quần áo khá mỏng manh và cũn cỡn đã làm Selena hớ hênh trên sân khấu.
"Có người mạo nhận là chồng cũ của tôi và là bố của con tôi để đi làm quen một số các cô gái. Tôi không có quen biết người này, thật là tào lao và biến thái", Xuân Lan bức xúc.
Bước chân vào làng giải trí khi mới 10 tuổi, bằng lối diễn xuất tự nhiên, Miley Cyrus giành được sự mến mộ nhờ bộ phim "Hannah Montana". Tuy nhiên, những gì khán giả nhìn thấy chỉ là một phần rất nhỏ.
Mẫu số chung của những anh chàng này đó chính là vẻ ngoài mỹ nam và tính cách lịch thiệp, đáng yêu.
Cặp đôi Cường Đô-la và Đàm Thu Trang ngày càng có những biểu hiện chia sẻ tình cảm thân mật khiến công chúng bất ngờ.
Sự xuất hiện của 2 tài tử hot nhất xứ kim chi hiện nay chắc chắn sẽ khiến lễ trao giải đình đám này thêm phần xôm tụ.
Dù năm nay đã bước sang tuổi 40 nhưng So Ji Sub vẫn là quý ông độc thân quyến rũ được cả làng giải trí săn đón.
Ở nhiều góc hình, trông @_seonhye khá giống với Krystal. Điều đặc biệt là cô nàng rất hiếm khi cười mà luôn đăng tải những tấm ảnh với thần thái lạnh lùng, thu hút.
Dòng bình luận Hương Tràm để lại dưới status "đá xéo" Chi Pu của nam ca sĩ Quốc Thiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía cộng đồng mạng.
Xuất hiện tại Dubai, Hoa hậu Phạm Hương liên tục thay đổi cách ăn mặc, không chỉ diện street style năng động như thường lệ, mà còn có cả phong cách... trùm kín từ đầu đến chân.
Ngay sát vòng eo con kiến của Bảo Thy là phần khung cửa hơi méo méo, kèm đốm mờ mờ nhỏ nhỏ có phần... kì lạ.
Ảnh quá khứ của người nổi tiếng luôn là thứ khiến người hâm mộ tò mò, nhất là khi những bức ảnh này ít được công khai trên các phương tiện truyền thông.
Sau đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2017, đại diện Việt Nam Đỗ Mỹ Linh cho hay sẽ dừng thi thố nhan sắc tại đây.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

VSFS 2017 đã chính thức diễn ra vào tối 20/11 tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Cùng cập nhật những hình ảnh nóng hổi từ show diễn nội y hoành tráng nhất hành tinh.
'Người đẹp nhân ái' hy vọng giải thưởng phụ này giúp cô có cơ hội vào top 15 Miss World nhưng cuối cùng cô chỉ dừng ở top 40.
Nếu nói rằng hot girl cầm mic thì sẽ dở tệ, hẳn là bạn chưa gặp Dua Lipa.
MAMA 2017 đang dần tới gần. Ai sẽ là người được chọn làm "chủ xị" của lễ trao giải tại Việt Nam?
Trong bộ ảnh được thực hiện tại Thái Lan, Lý Nhã Kỳ khoe nhan sắc kiêu sa, đài các bên ngôi sao nổi tiếng xứ chùa vàng Dome Pakorn
Mới đây, OnePlus đã cho ra mắt thiết bị cao cấp mới nhất mang tên OnePlus 5T. Đây là chiếc điện thoại thông minh có đầy đủ những tính năng của Iphone X nhưng giá chỉ bằng một nửa.
Chỉ cần ngửi, chứ không cần một “cuộc yêu” mà phụ nữ cũng có thể “lên đỉnh” được ư? Kì diệu thật đấy.
The Opera - 18 Lương Ngọc Quyến street, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hotline: 090 102 1818
Mang đến một sân khấu tuyệt vời, nhưng bộ quần áo khá mỏng manh và cũn cỡn đã làm Selena hớ hênh trên sân khấu.
Không chỉ sở hữu gương mặt mỹ nam điển trai hút hồn mà những nam diễn viên này còn khiến khán giả muốn... lao thẳng vào màn hình tivi với những cảnh tắm khoe body cực bỏng mắt.
"Có người mạo nhận là chồng cũ của tôi và là bố của con tôi để đi làm quen một số các cô gái. Tôi không có quen biết người này, thật là tào lao và biến thái", Xuân Lan bức xúc.
Bước chân vào làng giải trí khi mới 10 tuổi, bằng lối diễn xuất tự nhiên, Miley Cyrus giành được sự mến mộ nhờ bộ phim "Hannah Montana". Tuy nhiên, những gì khán giả nhìn thấy chỉ là một phần rất nhỏ.
Trường Phan Đình Phùng: Không chỉ hotboy cầm cờ, cô bạn lai này cũng gây chú ý vì rất đáng yêu