Tiết lộ gây “choáng” về cát-xê bán quảng cáo trên facebook của dàn hot teen Việt

Tiết lộ gây “choáng” về cát-xê bán quảng cáo trên facebook của dàn hot teen Việt

 
Đã từ lâu, viết status quảng cáo trên facebook đã trở thành một công việc mang lại nguồn thu nhập “khủng” cho hot girl, hot boy Việt.

Việc hot girl Việt tận dụng trang cá nhân để update hình ảnh, tương tác với fan như một kênh quảng cáo miễn phí riêng cho mình thì ai cũng biết. Thậm chí, việc các cô nàng tận dụng facebook cá nhân để bán quảng cáo, kiếm tiền thì cũng rõ như ban ngày đối với nhiều người.

Tuy nhiên, số tiền mà các hot girl kiếm được từ công việc đó thì không bao giờ được tiết lộ, và chắc hẳn cũng từng là 1 câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Sự thật, chắc chắn sẽ có nhiều người shock khi chứng kiến bảng báo giá bán status quảng cáo trên facebook của các hot girl khi thấy con số có thể lên tới hàng chục triệu đồng cho 1 dòng trạng thái.

Và như vậy là, chỉ cần một hành động vô cùng đơn giản, up một dòng status được soạn sẵn lên “ngôi nhà online” của mình, hot girl Việt, hay rộng hơn là các hot vlogger, các “hiện tượng mạng”… đã bỏ túi được một khoản cực đáng kể.

Thu nhập từ Facebook? Từ 10 triệu cho đến... vài chục là chuyện thường 

Để ý kỹ, những cô nàng luôn là “hòn ngọc quý” trong mắt các nhãn hàng quảng cáo thường sẽ có hình ảnh riêng và mức độ phủ sóng nhất định. Chi Pu có lẽ là ví dụ điển hình nhất khi luôn góp mặt trong các chiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu đình đám.

Đơn giản, vì Chi Pu là hot girl top 1 trong lòng giới trẻ hiện tại, cũng như hiếm có ai xây dựng được một hình ảnh mà từ trong công việc đến đời sống riêng tư đều được dư luận quan tâm nhiều đến vậy. Bên cạnh đó, Khả Ngân, Ngọc Thảo hay đội ngũ “hot” trên youtube như JV, St.319… cũng có một nguồn thu nhập đáng kể từ việc quảng cáo trên “ngôi nhà online” tưởng như rất “ảo” này.

Tùy thuộc vào hình ảnh, đời tư và độ "hot" ra sao mà mỗi hot girl sẽ có một mức cát xê khác nhau. Nhưng trung bình hàng tháng, vài ba chục triệu là con số quá bình thường mà hot girl kiếm được riêng từ nguồn quảng cáo trên facebook.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất, con số cụ thể về mức cát xê nhận được sau mỗi post quảng cáo trên facebook là bao nhiêu? Chị B.N làm tại một agency – đơn vị trung gian giữa nhãn hàng và hot girl – cho biết con số cát xê tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng của hot girl, sự phù hợp của hotgirl với sản phẩm cũng như sự “giàu có” của nhãn hàng.

Chị B.N tiếp tục cho biết một thương hiệu nước giải khát đã chịu chi cho một cô hot girl Sài Gòn đang giữ sức “nóng” nhất định trong mắt giới trẻ con số là 30 triệu đồng cho một status quảng cáo. Chưa hết, sau lần đầu tiên ấy nhận lại được những phản hồi tốt từ công chúng, nhãn hàng tiếp tục mời hot girl đó làm gương mặt đại diện, quay TVC quảng cáo cũng như nhiều post facebook khác nữa.

Thông thường, mỗi post quảng cáo sẽ có caste thấp nhất là 2 triệu, còn nhiều nhất là… vô giá. Bởi lẽ, khi sự cạnh tranh lên cao, mỗi sự quảng cáo trong mắt công chúng đều trở nên lộ liễu thì việc hot girl có một cách kể-chuyện-để-quảng-cáo một cách khéo léo mới là chi tiêt hấp dẫn, mang lại hiệu quả cao.

Những hot girl có tên tuổi nhất định trong giới hot teen, và rộng hơn là showbiz như A.A, C.P, N.T, K.N... có giá bán quảng cáo trung bình dao động từ 4 - 10 triệu đồng cho mỗi status nhỏ lẻ, nếu up thêm hình chụp cùng sản phẩm thì cát xê sẽ tăng thêm khoảng 3 triệu đồng cho mỗi post. Với những cái tên có mật độ phủ sóng nhỏ hơn như H.M.N, N.B, M.B,... caste rơi vào mức trên dưới 2 triệu đồng cho mỗi post.

Hot girl T. tiết lộ mỗi tháng, trung bình cô có ít nhất 20 triệu từ các đơn hàng quảng cáo nhỏ lẻ, còn với các chiến dịch lớn thì con số đó gấp nhiều lần, thậm chí lên tới con số trăm triệu. Trung bình mỗi tuần, hot girl thường sẽ post khoảng 2 status quảng cáo, như vậy, mỗi tháng, tính sơ sơ, con số thu nhập của hot girl từ việc bán quảng cáo đã lên tới thấp nhất 15 - 16 triệu với những hot girl "làng nhàng" và 50 - 60 triệu cho những hot girl có chỗ đứng nhất định.

Sức mạnh đến từ những con số “ảo”

Hot girl – những người được giới trẻ quan tâm, những thần tượng được các cô cậu học trò cấp 2, cấp 3 ngưỡng mộ bởi sự xinh đẹp, tài năng hay phong cách – đều có một mức độ phủ sóng và ảnh hưởng nhất định đối với cộng đồng. Đồng nghĩa với việc, trang cá nhân, mà mạnh nhất hiện tại ở Việt Nam là Facebook và Instagram của các cô nàng sẽ sở hữu lượng người theo dõi (followers) “khủng”.

Mỗi update từ hình ảnh, status của hot girl dù là nhỏ nhất trên mạng xã hội cũng sẽ không thoát khỏi “tầm ngắm” của teen. Đó là lý lo để các nhãn hàng lựa chọn hot girl để quảng cáo cho sản phẩm của mình ngay trên facebook.

Mỗi post quảng cáo trên facebook của hot girl thế này, tưởng như đơn giản và dễ dàng, nhưng sự thật lại không hoàn toàn là vậy.

Việc hot girl dùng hình ảnh, sự nổi tiếng và mức độ ảnh hưởng của mình để quảng cáo cho một sản phẩm, thương hiệu hay hoạt động nào đó đã không còn gì xa lạ. Khi trang cá nhân trở thành nơi giao lưu, tương tác gần gũi nhất giữa teen và hot girl thì việc cô nàng hôm nay sử dụng mỹ phẩm gì, xài dòng điện thoại gì, làm tóc ở tiệm nào… luôn được tò mò. Đặt mình ở địa vị công chúng, sự tin tưởng và an tâm cũng sẽ được đặt lên cao hơn nếu người phát ngôn về sản phẩm ấy là một người nổi tiếng.

Hàng ngàn lượt like và những bình luận (dù có thể chẳng liên quan gì tới sản phẩm đang được quảng cáo) nhưng cũng đủ nói lên sức ảnh hưởng lớn lao mà mạng xã hội cũng như sự nổi tiếng mang lại. Những con số “ảo” ấy phần nào khiến nhãn hàng an tâm rằng ít nhất, qua một status quảng cáo của cô hot girl A, hot boy B thì đã có thêm vài ngàn người biết đến, hay ít ra là “mang máng” 1 chút về sản phẩm của mình.

Bí quyết “chọn mặt gửi vàng” đến từ các nhãn hàng

Theo tiết lộ, giữa một rừng hot girl mọc lên nhan nhản “như nấm sau mưa” hiện nay và sự bão hòa của mạng xã hội thì việc “chọn mặt gửi vàng” – chọn gương mặt hot girl nào để quảng bá cho sản phẩm của mình – đóng vai trò then chốt trong việc chiến dịch quảng cáo thành công hay thất bại.

Cụ thể, nhãn hàng, thông qua một bộ phận trung gian (thường gọi là agency) sẽ chọn lựa và gửi gắm dựa trên 2 tiêu chí: sự phù hợp trong đời sống, hình ảnh của hot girl ấy với dòng sản phẩm và mức độ tương tác (lượng like, share, comment) trên chính trang cá nhân của cô nàng.

Nôm na, một nhãn hiệu thời trang chuyên sản xuất đồ thể thao thì đương nhiên không thể mời một nàng hot girl theo phong cách “bánh bèo” chụp ảnh và post quảng cáo, mà ngược lại, những cái tên được gạch đầu dòng sẽ mang một hình ảnh khỏe khoắn, năng động và có chút “sporty”, ví dụ như Khả Ngân, cặp đôi Mlee – Cường Seven… Hay một thương hiệu sữa uống dành cho trẻ em thì dĩ nhiên là phải hướng đến những “bà mẹ bỉm sữa” trong giới hot girl như Vân Hugo, Elly Trần…

Chi Pu hiện đang giữ ngôi vị "nữ hoàng quảng cáo" với hàng loạt hợp đồng lớn nhỏ. So với việc "cày cuốc" ở phim trường thì công việc quảng cáo mang lại nguồn thu nhập cao hơn gấp nhiều lần.

Tất nhiên, bên cạnh những cái tên được lựa chọn làm “át chủ bài” ấy vẫn sẽ có những gương mặt khác được mời ký hợp đồng, nhưng mức cát xê sẽ thấp hơn, và không được hưởng 100% những quyền lợi ưu đãi như quà tặng, gói dịch vụ hay dự sự kiện…

Yếu tố thứ 2 là sự tương tác với fan trên trang cá nhân, cụ thể là số lượng like, share và những comment bình luận. Thông thường, trong hợp đồng sẽ có một điều khoản bắt buộc là mọi ràng buộc giữa 2 bên phải được giữ bí mật. Tuy nhiên, hot girl L. tâm sự rằng ở thời điểm hiện tại, khi bán quảng cáo trên facebook cá nhân hay fanpage, hot girl sẽ phải đảm bảo rằng post quảng cáo đó có ít nhất một số lượng like nhất định, có như vậy thì mới được hưởng hoàn toàn cát xê.

Thêm vào đó, nhiều hot girl được mệnh danh là “nữ hoàng quảng cáo” còn trang bị hẳn cho mình một “đội đặc nhiệm” chuyên trả lời bình luận của các fan trong mỗi post quảng cáo. Từ việc dẫn link, chăm sóc, tư vấn cho tới chia sẻ hình ảnh, trả lời inbox, comment, có khi chỉ là một icon “vô thưởng vô phạt” nhưng cũng cần phải phản hồi… Tất cả nhằm mục đích tăng sự tương tác giữa hot girl và các fan trên mạng xã hội. Từ đó nhằm tăng mức cát xê cũng như thu hút các hợp đồng quảng cáo về phía mình.

Và công việc của hot girl chỉ là…

Ngồi nhà và viết status, check tiền trong tài khoản, “hóng” số lượng like…?! Nhìn ngoài thì đơn giản và dễ dàng là thế, nhưng sự thật thì không hoàn toàn như vậy. Khi sự cạnh tranh giữa các gương mặt trong giới showbiz ngày càng cao thì việc làm thế nào để có những hợp đồng quảng cáo luôn là câu hỏi khiến hot girl phải “vắt óc”

Theo Nấm / Trí Thức Trẻ

 


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Suzy đã xuất hiện trên mạng xã hội sau khi tin tức cô cùng bạn trai cũ Lee Min Ho chia tay.
Vẫn nụ cười đẹp không chê vào đâu được đã thành thương hiệu, nhưng Khả Ngân của tuổi 20 đang ngày càng hiện đại hơn, trưởng thành hơn rất nhiều.
Hành động mới đây của The Weeknd được đồn đoán là đáp trả Selena Gomez sau khi cô "unfollow" bạn trai cũ.
Hình ảnh trong chuyến du lịch của vợ chồng Hà Tăng vừa được nữ diễn viên chia sẻ.
Selena Gomez vừa chính thức ra mắt MV đầy gợi cảm cho ca khúc "Wolves".
Sau đặc cách vào thẳng Top 40, Đỗ Mỹ Linh lại ghi điểm khi lọt vào Top 5 Hoa hậu nhân ái.
Trong chương trình ra mắt khu vui chơi, Midu và bạn trai dính như sam, Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ xuất hiện sau scandal "cướp vai diễn", Hiền Sến và bạn gái Lý Phương Châu tình tứ sau khi công khai chính thức hẹn hò.
Hai nữ thần sắc đẹp của "vườn bông" SM chia nhau hai vị trí cao nhất trong top 10.
Không chỉ gửi lời động viên tới "đàn em", Đặng Thu Thảo còn kêu gọi khán giả bình chọn cho Hoa hậu Mỹ Linh trước đêm chung kết Miss World 2017.
Wanna One, TWICE, Seventeen, Red Velvet, Gugudan... tất cả đều tâp hợp lại, tạo nên màn đọ sắc lung linh giữa dàn nữ thần và mỹ nam, khiến fan mãn nhãn.
Trong sự kiện chào đón nhà thiết kế lừng danh, các ngôi sao đã có dịp khoe gu thẩm mỹ tinh tế của mình, đặc biệt là Angela Phương Trinh.
Cơn đột quỵ đã khiến nam diễn viên rơi vào tình trạng hôn mê và phải trải qua nhiều ca phẫu thuật nhưng cuối cùng anh đã không thể qua khỏi.
Màu tóc tưởng chừng nữ tính lại rất hợp với diện mạo 'đẹp hơn hoa' của các mỹ nam Hàn.
Thông tin hai hot boy của phim điện ảnh Thái Lan "Bad Genius" sẽ có fanmeeting tại Việt Nam vào cuối năm nay đang khiến fan hâm mộ sôi sục.
Không chỉ là "thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới mà Âu Dương Na Na còn được Thành Long mong muốn cô trở thành con dâu.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Mặc dù gặp bất lợi khi bị giới hạn độ tuổi khán giả, 10 tác phẩm này vẫn làm nên những cơn sốt tại phòng vé Hàn.
Kể cả có dùng thuốc tránh thai hằng ngày thì bạn vẫn không thể chắc chắn mình sẽ ko bị mang thai ngoài ý muốn 100%...
Những nam diễn viên đảm nhận tuyến thứ 2 trong cốt truyện vẫn luôn giành được sự chú ý nhất định.
Không chỉ đơn giản là tham gia cho có lệ vào lớp học múa của con gái, ông bố này còn hăng hái mặc cả váy xòe và đồ bó sát để cùng con thực hiện những màn múa ballet thật đáng yêu.
Suzy đã xuất hiện trên mạng xã hội sau khi tin tức cô cùng bạn trai cũ Lee Min Ho chia tay.
Vẫn nụ cười đẹp không chê vào đâu được đã thành thương hiệu, nhưng Khả Ngân của tuổi 20 đang ngày càng hiện đại hơn, trưởng thành hơn rất nhiều.
Vậy là chỉ còn 2 ngày nữa, Victoria's Secret Fashion Show 2017 sẽ chính thức diễn ra.
1 năm sau khi cưới, người chồng tâm sự với vợ về ý tưởng tạo dựng một "đế chế" mới của mình. Cô vợ đọc được trong ánh mắt và lời nói của chồng niềm đam mê cháy bỏng, vậy là bà động viên ông hãy làm điều ông muốn...
Chàng trai đã chỉ ra những lý do vì sao người yêu không nên xưng tao - gọi mày như thế. Dĩ nhiên, nội dung hài hước và những câu thoại đơn giản nhưng nghe tới đâu thấm tới đó khiến người xem, đặc biệt là các bạn nữ có thói quen này tâm phục khẩu phục.
Hành động mới đây của The Weeknd được đồn đoán là đáp trả Selena Gomez sau khi cô "unfollow" bạn trai cũ.
Hình ảnh trong chuyến du lịch của vợ chồng Hà Tăng vừa được nữ diễn viên chia sẻ.
Đây là những thí sinh đang được chuyên trang sắc đẹp Missosology đánh giá cao trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017.
Selena Gomez vừa chính thức ra mắt MV đầy gợi cảm cho ca khúc "Wolves".
Phim "Vì sao đưa anh tới" phiên bản Thái vừa tổ chức lễ bái thần, sự kiện đã thu hút giới truyền thông và khán giả vì vẻ đẹp rạng ngời của dàn viễn viên chính trong phim.
Có rất nhiều tình yêu luôn mang theo những kết thúc mở. Mở không phải vì cả hai còn có cơ hội quay lại, mà bởi lời chia tay chính thức, vẫn chẳng ai chịu mở lời.