Hé lộ 'bảng báo giá' của hot girl, người đẹp trên Facebook

Hé lộ 'bảng báo giá' của hot girl, người đẹp trên Facebook

 
Chỉ cần đăng một dòng trạng thái (status) được soạn sẵn với nội dung khoảng vài trăm chữ trên trang cá nhân của mình, một hot girl, người đẹp hay nghệ sĩ nổi tiếng có thể bỏ túi đến 30 triệu đồng cho "công việc" vô cùng đơn giản này.



Chi Pu là một trong những sao Việt có sự tương tác cao trên Facebook - Ảnh: Facebook nhân vật

30 triệu đồng cho một dòng chia sẻ...

Những dòng status (trạng thái) mang tính chất quảng cáo cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó được người nổi tiếng chia sẻ trên Facebook dĩ nhiên không hề miễn phí.
Theo tiết lộ từ những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, mức giá cao nhất dành cho các sao Việt hiện nay là khoảng trên 30 triệu đồng cho một post (tin đăng). Trong đó, những người dẫn đầu danh sách này gồm có Chi Pu, Khởi My, Trấn Thành, Đông Nhi, Anglela Phương Trinh... 
 
Chị M.L làm việc tại một công ty truyền thông cho biết việc chọn một người nổi tiếng trên Facebook để quảng cáo cho sản phẩm hay thương hiệu bằng các nội dung chia sẻ trên Facebook cá nhân sẽ phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng và lượng người theo dõi (follower).
 
Lý do chọn những người nổi tiếng trên Facebook là vì chủ nhân của những trang cá nhân hoặc fanpage này đã có sẵn hàng triệu lượt người "like" và "follow", nếu đăng tải qua những kênh này thì khả năng lan tỏa thông tin sẽ nhanh và rộng hơn. Đây cũng được xem là một cách tiếp cận đối tượng khách hàng dễ dàng hơn so với phương pháp quảng cáo qua các kênh truyền thông hiện nay.
Quá trình hợp tác khá đơn giản, người nổi tiếng chỉ cần chia sẻ nội dung đã được soạn thảo sẵn, chỉnh sửa theo cách viết cá nhân và đăng lên fanpage. Mỗi status này chưa đến 100 chữ và mức giá thấp nhất thường là 4 - 5 triệu đồng và cao nhất vào khoảng trên 30 triệu đồng.
 

 

Một chia sẻ mang tính quảng cáo của Trấn Thành thu hút hàng chục ngàn lượt thích - Ảnh: Chụp màn hình
Quản lý của một nữ diễn viên cho biết giá mà nghệ sĩ đưa ra để báo cho bên có nhu cầu quảng cáo phải căn cứ vào nhiều điều. Thứ nhất, đó là độ nổi tiếng (xuyên suốt hoặc ở thời điểm hiện tại). Ví dụ khi một nhân vật bỗng dưng nổi tiếng trên mạng thì giá một post sẽ tăng lên ở thời điểm ấy nhưng có thể sẽ giảm khi nhân vật này hạ nhiệt.
 
Thứ hai, giá đưa ra phụ thuộc vào ngành hàng. Nếu đó là ngành hàng ít tính cạnh tranh như linh kiện điện tử hoặc quán cà phê, nhà hàng... thì giá sẽ thấp nhưng nếu đó là những ngành hàng có tính cạnh tranh cao như dầu gội, nước giải khát.... thì giá phải cao hơn bình thường vì khi nhận quảng cáo cho nhãn hiệu này thì nhãn hiệu khác sẽ "tránh" nhân vật này ra ít nhất 3 tháng. 
 
"Bên cạnh đó, còn có các yếu tố "phụ họa" như cách đăng tin. Nếu chỉ share link thôi thì giá thấp nhưng nếu khách hàng yêu cầu phải chụp hình với sản phẩm thì giá cao hơn", quản lý một diễn viên chia sẻ.
 
Ngược lại, phía nhãn hàng khi chọn người nổi tiếng để hợp tác đăng quảng cáo trên Facebook cũng dựa trên nhiều yếu tố để thỏa thuận mức giá phù hợp.
 
Anh N.T, một người làm việc trong lĩnh vực này, cho biết yếu tố đầu tiên để chọn nhân vật là sự phù hợp. Ví dụ quảng cáo cho dầu gội thì tóc phải dài, đẹp, gương mặt ưa nhìn. Thứ hai là phải xét xem nhân vật đó có quảng cáo cho "đối thủ" không (trong vòng 3 tháng trở lại). Thứ ba là độ nổi tiếng của người đó.
 
"Người ta có thể trả cho hoa hậu cao hơn là những nhân vật nổi tiếng có nhiều lượt theo dõi bởi các hoa hậu, á hậu, siêu mẫu... dẫu sao cũng có danh tiếng hơn. Bên cạnh đó, thái độ hợp tác của nhân vật càng nhiệt tình, thân thiện càng dễ chiếm cảm tình của nhãn hàng", anh N.T chia sẻ.
 
Tuy nhiên, cũng theo anh N.T, các yếu tố trên không quan trọng bằng kết quả tương tác trả về cho nhãn hàng. Sự tương tác này được đo bằng lượt thích, bình luận, chia sẻ post mà người nổi tiếng đó đăng, gọi chung là chỉ số đo lường hiệu quả công việc. Chỉ số này càng tốt thì các nhãn hàng càng hài lòng và sẵn sàng trả cao cho post đó.
 
Angela Phương Trinh cũng là một trong những sao Việt đắt giá trên mạng xã hội - Ảnh: Độc Lập
Con dao hai lưỡi
 
Theo giới làm nghề, việc quảng cáo thông qua Facebook người nổi tiếng hiện nay đang được ưa chuộng vì khả năng tương tác cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xảy ra tình trạng... báo giá loạn xạ, đưa ra một mức giá "cắt cổ".
 
Chị T.T, một người làm trong lĩnh vực này, kể: "Cách đây không lâu, một hot girl tên K.N cũng được biết đến nhiều trên truyền thông nhưng Facebook của cô ấy thì không có sự tương tác tốt, lượt thích không ổn định, thỉnh thoảng còn vấp scandal. Vậy mà khi hỏi, cô ấy báo giá 20 triệu đồng/post khiến tôi phát hoảng. Cả tôi và nhãn hàng dự định hợp tác đều thấy vô lý nên đã tìm một người nổi tiếng khác. Bài học là hãy biết mình ở đâu, phải biết độ tương tác thế nào để đưa ra mức giá phù hợp".
 
Một trong những nghệ sĩ được ưa chuộng nhất hiện nay là Chi Pu. Fanpage của cô tuy không phải có số lượng người theo dõi nhiều nhất nhưng lượng tương tác được giới trong nghề đánh giá là khá tốt và là gương mặt mà nhiều nhãn hàng nhắm đến khi muốn tiếp cận khách hàng là giới trẻ. 
 

 
Một đoạn clip do Chi Pu chia sẻ thu hút hơn 57.000 lượt xem và gần 8.000 lượt thích - Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh các sao Việt vốn đã có lượng người quan tâm từ lâu thì đôi khi các nhãn hàng sẽ đặt vấn đề hợp tác với những hiện tượng mạng xã hội có tính chất tăng đột biến, chẳng hạn như trường hợp Kenny Sang trong giai đoạn nhận được sự quan tâm của nhiều người, mức giá đăng tải mỗi status trên Facebook có thể lên đến hơn 20 triệu đồng.
 
Theo một chuyên gia làm việc trong lĩnh vực mạng xã hội, chính vì yếu tố kiếm tiền khá dễ dàng, nên trên Facebook trong thời gian vừa qua đã xuất hiện những fanpage mạo danh người nổi tiếng hoặc tạo ra những fanpage mới ăn theo những sự kiện nóng đang được quan tâm (chẳng hạn như sự kiện sát thủ Bình Phước đã có hàng loạt fanpage ra đời lấy tên của nhân vật sát thủ) để câu like. Khi đã có một lượng fan ổn định và tương tác (Talking about this) tốt, họ sẽ tiến hành thay đổi lại tên của fanpage rồi thực hiện nhận những hợp đồng quảng cáo và thu lợi nhuận.
 
Bên cạnh đó, việc thường xuyên đăng những chia sẻ mang tính quảng cáo với mức độ dày đặc của người nổi tiếng dễ dẫn đến... phản tác dụng. Khán giả ngày nay rất tinh ý, họ sẽ dễ dàng nhận ra đâu là "quảng cáo" và có thể quay lưng khi cảm thấy đó là phản cảm.
 
 

Theo Thành Luân - Ngát Ngọc / thanhnien.com.vn

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Dù lần đầu ngồi chung ghế nóng với nhau nhưng dường như với tâm thế của những người đã có kinh nghiệm, Minh Tú - Phạm Hương đã kết hợp khá ăn ý, nhiều lúc bỏ mặc Kỳ Duyên một mình làm quen với vị trí HLV.
Trở về sau cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, trải qua những ngày chống chọi với bệnh thủy đậu và hơn hết là ánh nhìn ái ngại của các thí sinh khác,... Thùy Dung đã có những chia sẻ về hậu trường cuộc thi này.
Trong khi Minh Tú và Kỳ Duyên đều thay đổi trang phục mới, thì Phạm Hương vẫn mặc lại chiếc váy đen từ phần này sang phần khác trong tập 1 "The Look – Vẻ đẹp thương hiệu".
Các ngôi sao nổi tiếng đã đồng loạt xuất hiện trên thảm đỏ lễ trao giải danh giá AMA 2017.
Cộng đồng người hâm mộ đang "sục sôi" trước chi tiết được cho là bằng chứng Mỹ Linh bị chèn ép và từ đó vuột khỏi tay một giải thưởng quan trọng của Miss World 2017.
Đại diện Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc tầm cỡ hàng đầu thế giới, nhưng Nguyễn Thị Loan đa phần chỉ diện lại các thiết kế mà các sao nữ khác từng mặc.
Thần thái rạng rỡ cùng những sải bước đầy tự tin đã giúp Nguyễn Thị Loan có được rất nhiều tràng pháo tay và tán thưởng.
Là thí sinh được bình chọn nhiều nhất tại Thử thách đồi đầu - Head to head challenge, đại diện Việt Nam chính thức ghi tên mình vào Top 40 thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm Chung kết Miss World 2017.
Bà Grace được mệnh danh là 'đệ nhất mua sắm' và nhận vô số chỉ trích từ người dân vì đất nước đang rất khó khăn.
Nói về con người và đất nước Việt Nam, Mỹ Linh không giấu nổi sự tự hào.
Tân Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh vừa có những chia sẻ sau phát ngôn gây sốc liên quan đến việc bị so sánh với Nguyễn Thị Thành.
Nguyễn Thị Thành tức giận khi mình bị Hoa hậu Đại dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh lôi vào cuộc.
Lê Âu Ngân Anh đã có những chia sẻ về trường hợp của Nguyễn Thị Thành khi bị tước vương miện tại cuộc thi Hoa khôi du lịch 2017.
Ngân Anh mong cơ quan chức năng và dư luận cho cô cơ hội chứng tỏ bản thân khi bị chỉ trích vì sửa mũi vẫn thi hoa hậu.
NTK Đỗ Vân Trí cho rằng Á hậu Thùy Dung chưa đủ bản lĩnh khi đi thi và không trân trọng công sức anh làm ra.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Những ồn ào về giọng hát chưa kịp lắng xuống, Chi Pu úp mở khẳng định trong vai trò mới.
Ngoài những chia sẻ về chuyện đời, nữ ca sĩ Thủy Tiên còn gây bất ngờ khi giới thiệu người mẹ chồng cực kỳ tuyệt vời của mình.
Sau khi chương trình lên sóng, rất nhiều người đã dành sự ngưỡng mộ cho cô gái 10X đa tài, vừa xinh đẹp lại vừa giỏi hết phần thiên hạ. Nguyễn Lâm Thảo Tâm được đánh giá sẽ là nhân tố làm nên chuyện trong tương lai.
Mải mê thị phạm cho thí sinh đội mình, HLV Kỳ Duyên đã không màng đến chiếc ô "nghĩa tình" của đàn chị Phạm Hương.
Hai vợ chồng ngôi sao võ thuật lần đầu tiên đến Hội An, chia sẻ rất nhiều ảnh đẹp.
Irene, Yeri, Seul Gi gây bất ngờ khi mặc những trang phục do cựu thành viên SNSD - người không có mối quan hệ tốt với SM - thiết kế.
Và chàng trai có vinh hạnh được chụp ảnh chung và trò chuyện với các người đẹp trong hậu trường Victoria's Secret chính là "Trần Tầm" Dương Lặc.
Chỉ vì sự cố vô tình chạm tay vào điện thoại làm tắt hiệu ứng làm đẹp tự động khi đang livestream trò chuyện với fan hâm mộ, hot girl đến từ Trung Quốc đã nhận về nguyên một rổ "gạch đá" và mất một lượng follow kha khá.
Hãy cứ để cho cô gái trẻ Chi Pu sống với hoài bão của mình. Là ca sĩ hay không là ca sĩ có gì quan trọng đâu, miễn là cô ấy được hát và hàng triệu người thích thú với điều đó.
Và cô gái không gặp may mắn đó chính là Ming Xi, người vừa đính hôn cùng tỉ phú Macau cách đây ít lâu
Đã có bạn gái 1 năm nhưng Yura vẫn bị tố "thả thính" cô gái khác, nói dối chưa có người yêu và hẹn hò người mới quen đi du lịch Đà Lạt. Phương Uyên, người chụp ảnh cưới cùng Yura, đã biết được chuyện này và xin phép giữ im lặng.
VSFS 2017 đã chính thức diễn ra vào tối 20/11 tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Cùng cập nhật những hình ảnh nóng hổi từ show diễn nội y hoành tráng nhất hành tinh.
NSND Bạch Tuyết tiếp tục gửi đến khán giả bản ca khúc "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" của Noo Phước Thịnh phiên bản cải lương mùi mẫn, sau khi gây ấn tượng với bản cover "Em gái mưa" trước đó.
Những bí mật về Victoria's Secret Fashion Show - show diễn nội y hot nhất quả đất mà có thể bạn chưa biết.
Cả showbiz đang nóng lên vì những tranh cãi về giọng hát của Chi Pu, mới đây có hơn 3 nghệ sĩ đã lên tiếng thẳng thắng chê bai và giữa hàng ngàn lời chỉ trích chỉ có Duy Mạnh sẵn sàng lên tiếng bảo vệ Chi Pu.