Sự thật phía sau những chiếc túi Hermès 1,6 tỷ đồng ở Việt Nam

Sự thật phía sau những chiếc túi Hermès 1,6 tỷ đồng ở Việt Nam

 
Để về tới Việt Nam, túi Hermès có thể đi theo hai con đường là xách tay hoặc cửa hàng phân phối. Nhưng dù đi theo cách nào, số lượng những chiếc túi Hermès Birkin vẫn rất ít ỏi.

Trong bài phát biểu của GS.Tương Lai tại Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được trích đăng lại xuất hiện một thông tin khiến nhiều người Việt bất ngờ. Đó là câu chuyện một doanh nghiệp Việt nhập về 4 bộ túi xách nhãn hiệu Hermès, giá mỗi bộ gồm 4 chiếc là 300.000 USD (giá tương đương 1,6 tỷ đồng/chiếc), chỉ sau mấy ngày đã được mua hết dù doanh nghiệp không bán lẻ.

Câu chuyện trên đã đưa tới hai câu hỏi với nhiều người Việt: Vì sao Hermès lại hiếm như vậy ở Việt Nam? Và mức giá 1,6 tỷ đồng là đắt hay rẻ cho một chiếc túi hàng hiệu?

Con đường đưa những chiếc túi Hermès về Việt Nam

Trên trang web của Hermès, tại Việt Nam có 2 trung tâm phân phối chính thức các sản phẩm của hãng, một nằm tại tòa nhà Vincom Eden A TP.HCM, và một nằm tại khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội. Còn nếu mua hàng theo cách thức xách tay, khách hàng có thể liên hệ tới những đầu mối chuyên cung xách hàng từ nước ngoài về hoặc mua lại trên những kênh đấu giá hàng second hand.

Người Việt có thể mua túi Hermès bằng cách nào?

Trên các diễn đàn về mua sắm hàng hiệu, khá nhiều thông tin được chia sẻ hướng dẫn về cách để có được một chiếc túi Hermès Birkin với giá từ 12.000 USD trở lên. Theo đó, khách hàng phải có doanh số mua hàng với Hermès khoảng 4 tỷ đồng, ghi danh vào danh sách mua hàng (vốn đã rất dài) và chờ đợi trong khoảng thời gian không được báo trước.

Theo một nhân viên bán hàng tại Hermès Metropole Hà Nội, cách thức để đặt mua một chiếc túi Hermès Birkin đúng là phải có thẻ khách hàng thường xuyên, và con đường để trở thành khách hàng thường xuyên chỉ có thể dựa vào doanh số mua hàng. "Tuy nhiên, mức 4 tỷ là không chính xác. Con số thật thấp hơn nhiều, nhưng mức để xác định doanh số và thời gian chờ đợi sẽ biến động tùy theo việc khách hàng đặt mua túi gì".



Chính sách bán hàng khiến việc sở hữu những chiếc túi Hermès qua kênh phân phối chính thức trở nên quá khó khăn, còn giá hàng xách tay thì biến động vô chừng.

Cụ thể, với những chiếc túi màu sắc và chất liệu hiếm hơn thì khách hàng phải chờ đợi lâu hơn. Thực tế, với những chiếc túi da cá sấu, đặc biệt là da cá sấu bạch tạng, khách hàng có thể phải chờ một vài năm, thậm chí hàng chục năm mới có sản phẩm. "Đây là cuộc đua vô chừng về tính kiên nhẫn, nhưng nó đáng giá như vậy", một khách hàng tại TP.HCM đang chờ đợi mua chiếc túi Hermès Birkin khẳng định.

Nếu mua trong cửa hàng phân phối, khách phải đối mặt với rào cản về doanh số và danh sách dài chờ đợi. Nhưng nếu mua qua đường xách tay, chênh lệch giá có thể là nguyên nhân khiến nhiều người nản lòng. Theo chị Vi Thảo, một đầu mối chuyên nhập hàng hiệu xách tay nước ngoài về TP.HCM, hiện nay, con đường đưa túi Hermès về Việt Nam gần nhất là đi qua Singapore, Anh hoặc Mỹ.

"Người ta mua lại những chiếc túi Hermès mà các khách hàng của hãng nhận được, sau đó xách về nước và bán lại. Tuy vậy, giá một chiếc túi Birkin vẫn rất đắt đỏ, vì dù theo cách nào thì chúng vẫn quá hiếm hàng và người bán lại thường đòi tiền chênh cả trăm triệu", chị Thảo cho hay.

Một cách khác để sở hữu túi Hermès, theo chị Hương Nguyễn - chủ mối hàng xách tay tại Hà Nội - là mua sản phẩm đã qua sử dụng qua các kênh đấu giá. "Những chiếc túi Hermès có thể sử dụng được rất lâu nếu là hàng chính hãng, nên ngay cả sản phẩm second hand của chúng cũng được nhiều người Việt săn mua. Chỉ cần có hóa đơn chính hãng, còn hàng mới hay cũ thường không chênh lệch quá nhiều".

Vì sao túi Hermès lại có giá cao đến vậy?

Đối với nhiều người, Hermès Birkin đơn giản là túi Hermès Birkin. Cái tên của nó đã hàm chứa tất cả những gì tinh tế, sang trọng, sành điệu, khiến người khác phải ngưỡng mộ. Thế nhưng, điều khiến Hermès Birkin thực sự đắt đỏ như vậy không chỉ là nhờ cái tên, nhờ chất liệu và công sức của những người thợ làm ra sản phẩm, mà đó còn là câu chuyện về một chính sách bán hàng giúp nâng tầm thương hiệu.

Chính sách này cũng khiến việc sở hữu những chiếc túi Hermès qua kênh phân phối chính thức trở nên quá khó khăn, còn giá hàng xách tay thì biến động vô chừng.

Thực tế, Hermès có rất ít xưởng chế tạo túi, đặc biệt là những chiếc túi Hermès Birkin hay Kelly, và số lượng mà mỗi xưởng này có thể chế tạo trong vòng một năm cũng là rất hiếm hoi, thường không vượt quá 2 con số.

Để tạo ra một chiếc túi, một người thợ phải được học nghề tại Hermès trong vòng 2 năm, và làm thợ phụ ít nhất 1 năm trước khi được bắt tay vào sản xuất ra những chiếc túi Hermès Birkin. Lượng thợ được tín nhiệm để tạo ra túi rất hạn chế, trong khi công việc được làm thủ công hoàn toàn, dễ hiểu vì sao chúng lại hiếm có đến thế.



Chiếc túi Hermès Birkin làm bằng da cá sấu bạch tạng đính kim cương có giá tới hơn 40 tỷ đồng. Ảnh: Reuters.

Các công đoạn thuộc da, khâu túi, đánh bóng… đều được làm bằng tay và mất khoảng 48 tiếng để một người thợ lành nghề hoàn thành một chiếc túi. Một người thợ sẽ làm tất cả các bước để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh, và điều đó khiến mỗi chiếc túi Hermès Birkin là một sản phẩm mang tính cá nhân, có một không hai, và được định giá dựa trên chính tên tuổi của người làm ra nó.

Khi thành phẩm và được đưa vào hệ thống phân phối toàn cầu, túi Hermès Birkin sẽ được cung cấp theo chính sách của công ty. Mỗi cửa hàng sẽ được cung cấp một số lượng túi nhất định, ít phụ thuộc vào danh sách chờ của khách hàng, nên túi mà khách muốn mua có thể không được bán nước này, nhưng lại có sẵn trong các cửa hàng khác trên thế giới. Nếu may mắn, khách sẽ nhận được hàng, còn không sẽ phải tiếp tục chờ đợi.

"Khi mua hàng, khách sẽ được nhận một hóa đơn, một thẻ sản phẩm để chứng minh nguồn gốc. Khách cũng được tư vấn để bảo quản túi, cũng như những chi tiết nhằm phân biệt hàng thật, giả. Chính sách này chỉ áp dụng cho khách mua tại cửa hàng, còn nếu ai đó mang một chiếc túi bất kỳ đến để giám định xem đó có phải là hàng Hermès hay không, thì cửa hàng sẽ không phục vụ được", nhân viên cửa hàng phân phối Hermès chính hãng tại Hà Nội cho hay.

Nếu nhân viên Metropole Hà Nội khẳng định Hermès không có mức giá 1,6 tỷ đồng, thì với đầu mối xách tay giá nào cũng có, chỉ phụ thuộc vào sự "chịu chơi" của khách.

Vì sao túi Hermès có giá 1,6 tỷ đồng?

Khi túi Hermès của những nhân vật nổi tiếng ở Việt Nam được "bóc giá", nhiều người có thể nhận thấy một mâu thuẫn: Từ mức 300 triệu đồng đến hơn 2 tỷ đồng đều không tạo nên một khung giá chuẩn cho các sản phẩm mang thương hiệu Hermès Birkin.

Nói như chính những người phân phối món hàng hiệu này tại Việt Nam, không có công thức chung để định giá những chiếc túi Hermès khi chúng được chuyển về. Tất cả đều phụ thuộc vào sự khan hiếm của thị trường và độ chịu "chơi" của người dùng.



Số lượng người sở hữu ít, lượng chấp nhận sang tay càng hiếm hoi khiến túi Hermès không có một khung giá chung nhất định, và người mua mới phải chịu cạnh tranh.

Theo nhân viên của cửa hàng Hermès Metropole Hà Nội, những chiếc túi này đúng là được cung cấp theo bộ, nhưng không có chuyện vừa về đến Việt Nam là sẽ bán hết cả “dây màu”. Vị này cũng khẳng định, mức giá 1,5-1,6 tỷ đồng cho một chiếc túi Hermès Birkin là không hề có.

"Hiện ở cửa hàng có những chiếc túi chỉ có giá 200-300 triệu đồng, nhưng Hermès tại Việt Nam từng bán những sản phẩm có giá 1,3 tỷ đồng hoặc trên 2 tỷ đồng, còn mức giá lưng chừng kiểu 1,5 tỷ đồng hay 1,6 tỷ đồng là không có", người này cho biết.

Vậy mức giá này ở đâu ra?










Hình ảnh xưởng chế tác những chiếc túi kỳ công và đắt đỏ của Hermès

Chị Hương Nguyễn, một đầu mối chuyên nhập túi hàng hiệu xách tay ở Hà Nội, cho rằng, những mức giá "không có ở Hermès" như 1,6 tỷ đồng lại thường xuất hiện ở các kênh phân phối không chính thức. Vì túi Hermès không giống như một sản phẩm hàng hiệu thông thường, nên không phải chỉ việc trả tiền cho tài khoản đặt chỗ thì khách sẽ chắc chắn có hàng, mà phải kết  nối được với những người đã có túi trong tay.

Công thức tính giá cho một chiếc túi Hermès về Việt Nam là giá mua sản phẩm tại cửa hàng, cộng thêm giá chênh trả cho chủ sở hữu, các chi phí vận chuyển và lãi của đầu mối. Cách tính này không hề thay đổi với túi mới hay cũ, bởi giá trị của Hermès được bảo toàn hầu như nguyên vẹn trong quá trình sử dụng.

"Chính sách bán hàng của Hermès khiến lượng người có hàng để sang tay là rất hiếm hoi. Số tiền hàng trăm triệu chênh lệch được xem là phần trả cho tính kiên nhẫn, khoảng thời gian chờ đợi bằng năm, và cả may mắn của những người có được sản phẩm này. Khách hàng thường nói rằng 'sẵn sàng mua chiếc túi ấy với bất cứ giá nào', còn người bán thường chỉ có một sản phẩm.

Đó là chưa kể việc chiếc túi mà bạn thích lại chỉ được bán ở một cửa hàng tại Đức, thay vì Việt Nam. Nên việc bạn có tên trong danh sách khách VIP mà vẫn phải tìm đến kênh bán hàng sang tay là chuyện không hiếm. Điều này cũng khiến thị trường hầu như không có cạnh tranh, chỉ đơn giản là chọn được giá thế nào cho hợp lý", chị chia sẻ.

Là đầu mối nhập hàng xách tay ở TP.HCM, chị Vi Thảo cho rằng, giá những chiếc túi xách này đã bao gồm rất nhiều chi phí chìm để đưa được hàng về trong nước, ngoài phần chênh cho chính người sở hữu đầu tiên. "Hóa đơn, thẻ sản phẩm mới chính là cái để bảo đảm mức giá của món hàng hiệu. Khi có đầy đủ những tín hiệu này, đầu mối có thể chấp nhận bỏ mọi chi phí cho người xách, dù chỉ một chiếc túi về Việt Nam. Ngoài ra, với hàng xách tay, giá của sản phẩm còn phụ thuộc vào chính uy tín của đầu mối, nên khách hàng cũng chấp nhận trả thêm cả phần 'chi phí tin tưởng' này".

Người Việt đang mua túi Hermès với giá đắt hay rẻ?

Ghé thăm website của một nhà sản xuất là cách dễ nhất để khách hàng kiểm chứng được cái giá mà mình đã bỏ ra mua một sản phẩm là đắt hay rẻ đến mức nào. Thế nhưng điều đó lại không đúng với Hermès.

Thực tế, trên trang web của Hermès, khách hàng có thể tìm thấy đường link giới thiệu những món hàng bán theo hình thức online của hãng, trong đó có cả những chiếc túi, nhưng tuyệt nhiên không có Hermès Birkin hay Kelly danh giá. Trang sản phẩm của Hermès chỉ dừng lại ở những mặt hàng có giá bán dưới 7.800 USD. Điều này được lí giải rất ngắn gọn, là bởi Birkin và Kelly "luôn cháy hàng".



Người ta không thể mua túi Hermès Birkin hay Kelly chính hãng chỉ bằng một cú click chuột, mà phải đến tận cửa hàng.

Những tín đồ hàng hiệu phải xếp tên trên một danh sách dài để chờ đợi nhận được sản phẩm ưng ý, và chính sách của Hermès không bao giờ chấp nhận bản danh sách ấy thông qua một cú click chuột trên màn hình, dù là của hãng hay của từng cửa hàng.

Đó là chưa kể đến việc mỗi chiếc túi là sản phẩm riêng của người thợ, và nó được định giá bằng chính tên tuổi của người chế tác. Điều này cũng có nghĩa là chẳng có khung giá cụ thể nào cho một chiếc túi Hermès Birkin cùng tên, cùng chất liệu, cùng sản xuất tại một xưởng.

Cách làm của hãng khiến giá của những chiếc túi Hermès trở thành một con số bí mật với phần lớn khách hàng, trong đó có cả người Việt Nam, nhưng liệu có khiến doanh thu của cửa hàng sụt giảm? Hoàn toàn không. Hermès đã ra luật lệ yêu cầu mỗi cửa hàng phải chọn ít nhất một sản phẩm trong số 11 sản phẩm thương mại đã được lên danh sách trước đó.

Từ đó buộc họ bày những mặt hàng mới lạ bên cạnh những đồ xa xỉ truyền thống như túi xách, khăn, cà vạt, nước hoa… Và hãng làm thế là để tạo điều kiện cho các cửa hàng tự tạo dựng thương hiệu riêng và hút khách đến tận nơi để nhìn thấy những sản phẩm khác.

Cách bán hàng này đúng ngay cả ở Việt Nam, khi những chiếc túi Hermès - dù là dòng sản phẩm được biết đến nhiều nhất, lại không phải là nguồn thu chủ yếu của các cửa hàng. Nhân viên Hermès Metropole Hà Nội chia sẻ rằng, các sản phẩm bán chạy nhất ở Hà Nội và TP.HCM không giống nhau, một phần phụ thuộc vào xu hướng tiêu dùng, phần khác có thể là do sự bày biện tại chính cửa hàng. "Ở Hà Nội, cà vạt, khăn Hermès là sản phẩm bán chạy nhất, nhưng với Sài Gòn, thành công của Hermès lại đến từ những mặt hàng khác".

Từ túi Hermès tiền tỷ đến sự đổ bộ của hàng hiệu về Việt Nam

Là tên tuổi hàng hiệu nổi tiếng thế giới và được nhiều người Việt săn đón, nhưng chính sách bán hàng và cung ứng không cho phép Hermès trở thành nguồn thu lợi chính của các đầu mối xách tay. Bù lại, với nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng, cũng như sự thiếu thông tin và bất cập của thị trường phân phối, nghề bán hàng hiệu xách tay vẫn đang thu hút một lượng lớn người tham gia, và từng bước trở thành kênh mua hàng chính cho những "con nghiện hàng hiệu" Việt.

Vốn là một đầu mối hàng xách tay có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường này, chị Vi Thảo, ngụ tại TP.HCM bật mí về cách thức hàng hiệu nước ngoài được "đổ" về Việt Nam. "Một số nhãn hiệu bán hàng qua mạng, như Mỹ, không chấp nhận địa điểm nhận hàng tại Việt Nam. Khi ấy, đầu mối thường mở một chiếc thẻ American Express - loại thẻ được chấp nhận thanh toán phổ biến trên thế giới - sau đó đặt mua hàng và ship về một địa điểm tại Mỹ".



Giá quá đắt khiến cho những sản phẩm hàng hiệu cao cấp không phải là nguồn hàng chính của những đầu mối xách tay. Trong khi hàng hiệu trung cấp và bình dân lại thường được phân phối qua kênh này.

Từ đây, hàng sẽ được đóng gói theo kiện để chuyển về Việt Nam qua đường hàng không. Khi đủ kiện 3 - 10 kg, phía Mỹ sẽ chuyển về ngay, theo lịch đặt trước trong tuần của đầu mối. Chi phí, lợi nhuận sẽ được ăn chia ngay trên mỗi kiện hàng được chuyển về thành công.

Tuy nhiên, cách mua này chỉ áp dụng với các mặt hàng giá trị không cao, thường rơi vào dòng hàng hiệu bình dân. Còn nếu có khách đặt, hoặc đầu mối mua được một sản phẩm cao cấp hẳn, thông thường đầu mối sẽ nhờ vận chuyển xách tay trực tiếp. "Người quen, tiếp viên hàng không là những người chuyển đồ xách tay loại này. Số lượng hàng về kiểu này không nhiều, vì không phải lúc nào cũng có người có cùng lịch trình bay như thế, nhất là tại các nước như Mỹ, châu Âu", chị Vi Thảo cho hay.

Để chủ động được nguồn hàng, phần lớn đầu mối đều có chân rết săn hàng khuyến mãi tại các thị trường nước ngoài. Tới mỗi mùa khuyến mại, giảm giá, các chân rết này tỏa đi khắp các trung tâm thương mại hoặc phố hàng hiệu để mua những món đồ giảm giá. "Hàng giảm giá ở nước ngoài những lại là của hiếm ở Việt Nam, chất lượng tốt, và đầu mối sẽ ăn chênh được nhiều nhất. Đây cũng là nguồn kiếm tiền chính cho các chủ buôn hàng xách tay", chị Hương Nguyễn, một đầu mối hàng xách tay ở Hà Nội chia sẻ.

Với những người làm nghề buôn hàng xách tay, hệ thống phân phối của hãng hay các trung tâm hàng hiệu tại Việt Nam không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. "Thị trường Việt Nam còn có quá nhiều khe hở, hàng bán tại nơi phân phối và ngay cả trung tâm thương mại cũng rất dễ là hàng nhái, hàng trộn. Khách hàng nếu biết mối thì thậm chí có thể tin vào hàng xách tay hơn cả hàng có giá niêm yết bày trong tủ kính.

Chỉ đơn giản là một đôi giày hàng hiệu, phía đại lý phân phối có thể bán với giá 280 USD, nhưng mình chỉ chuyển cho khách giá 180 USD mà vẫn có lãi, trong khi hàng đẹp, chất lượng hơn. Uy tín chính là cách để các đầu mối sống được lâu dài trong nghề này", chị Thảo khẳng định.

Tri Thức Trực Tuyến


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Nhóm nhảy đèn led 218 đến từ Việt Nam đã khiến sân khấu "Asia's Got Talent 2017" nóng hơn bao giờ hết.
Bất lực vì đã nhắc nhở nhưng chủ xe vẫn không chịu rời phương tiện đang đỗ trước lối đi lại của cửa hàng, cô gái trẻ mua băng vệ sinh về dán kín thân xe để "dằn mặt".
Khác với kì vọng của nhiều người, hai thí sinh được cho là nhân tố tiềm năng của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - Mâu Thủy và Hoàng Thùy lại không hề nằm trong top 3 thí sinh được nhiều người bầu chọn
Tính đến ngày 18.10, từ tổng hợp các đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của các bộ, ban ngành gửi về Bộ LĐTB&XH đã thống nhất phương án: Nghỉ Tết âm lịch 7 ngày, trong đó có 2 ngày nghỉ trước Tết.
Được định nghĩa là những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 đến 2000, thế hệ millenial đang nổi lên trên khắp thế giới, nắm giữ các vị trí có tầm ảnh hưởng lớn trong các Chính phủ, doanh nghiệp và các hoạt động xã hội.
Tính theo bảng xếp hạng 400 người giàu nhất nước Mỹ tháng 10/2017 của Forbes, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã giảm 64 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, là người giàu thứ 278 tại nước Mỹ.
Những chia sẻ thú vị của Host Gil Lê mới đây đã cho thấy cá tính ấn tượng của cô nàng khi tham gia góp mặt vào The Look 2017 năm nay.
Hai ứng cử viên sáng giá - Hoàng Thùy và Mâu Thủy đều không được xướng tên đi tiếp trong thử thách ở tập 3.
Cô dâu chú rể Song - Song đã bắt đầu gửi thiệp mời đến bạn bè thân thiết.
Không ít người nhận xét rằng người đẹp đến từ Hong Kong có gương mặt khá giống Lan Khuê nhưng lại thua xa về thần thái.
Tóc Tiên thu hút rất nhiều sự chú ý khi thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình.
Nguyên nhân được tiết lộ có người thứ 3 xuất hiện, Ái Thi có cảm giác thiếu an toàn khi ở cạnh Anh Khoa.
Chi Pu đã chính thức lên tiếng về phát ngôn của Hương Tràm được cho là nhắm đến mình.
Thông tin này đã được chuyên trang kinh tế Bloomberg xác nhận. Cụ thể, Việt Nam sẽ là đất nước tiếp theo mà thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thụy Điển này nhắm tới.
10 người đẹp tại Miss Grand International 2017 đã vượt qua Huyền My trong cuộc bình chọn vừa qua có nhan sắc thế nào?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Trước những phản hồi đầy tích cực, phần 2 của phiên bản tả thực Đừng hỏi em đã nhanh chóng được ra đời, đầy đủ hơn về mặt nội dung.
Các cặp đôi Ulzzang Hàn Quốc luôn biết cách khiến người khác ồ á bởi khả năng thiên biến vạn hóa, kết hợp từng set đồ sao cho vừa độc đáo, nổi bật, lại vừa đồng điệu và "ăn rơ" với nhau cực kì.
Bạn đang cảm thấy quá nhàm chán hoặc lo lắng khi không biết làm sao để có một “cuộc yêu” bùng cháy? Đừng lo.
Âm nhạc được tạo nên từ cảm xúc, đó là điều chắc chắn. Nhưng dường như ở những nhạc sĩ được mệnh danh là "hit-maker" luôn tồn tại một công thức của riêng họ để tạo ra những bản nhạc đình đám nhất.
Cả Jack Ma, Dalai Lama cũng như CEO của LinkedIN Jeff Weiner đều đề cao LQ, chỉ số trắc ẩn và họ cho rằng một lãnh đạo tốt là người phải biết đặt mình vào góc nhìn người khác chứ không phải cảm thông suông.
Đó là tất cả những lý do mà bao lâu nay, Triệu Lệ Dĩnh sở hữu đội quân antifan đông đảo trong showbiz.
Hoa hậu Việt Nam 2016 muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế điệu múa mang đậm tính dân tộc tại Miss World năm nay
Đêm qua, nhiều nghệ sĩ nữ nổi tiếng đã có mặt tại Phố đi bộ Nguyễn Huê, TP.HCM để tham gia vào show diễn thời trang vô cùng đặc biệt
Tóc Tiên và DJ Hoàng Touliver cùng xuất hiện trong một buổi tập chương trình giải trí cùng với rất nhiều chân dài nổi tiếng trong làng mốt Việt
Hôm 19/10, tờ Caller Times (Mỹ) đăng tải bài viết của cô Mary Lee Grant, một người đã từng có nhiều năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam cho rằng, người Mỹ có thể học hỏi nhiều điều trong cuộc sống của người Việt.
Tuần lễ thời trang Seoul (Seoul Fashion Week) 2018 là một những sự kiện được trông đợi nhất năm của tín đồ yêu thời trang khắp Châu Á.
Dư luận cũng như người hâm mộ Choi Si Won tại Hàn Quốc hiện chia thành nhiều luồng ý kiến trước thông tin về vụ việc. 
Đứng trước sự thật rằng ánh hào quang của thời kỳ hoàng kim đã qua, Việt Trinh chọn cho mình một ngã rẽ khác, khó khăn hơn nhưng ý nghĩa hơn.
"Bolero ngày nay như cái mỏ, các ca sĩ nhảy vào khai thác hết rồi, khiến nó bị bào mòn. Như vậy, nó không đem đến vẻ đẹp đích thực của âm nhạc nữa, đó là sự biến tướng", Thanh Lam chia sẻ.
Hình ảnh quảng cáo của Sơn Tùng rất "chuẩn chỉnh": tóc không nhuộm, mặc đồ "formal" rất đứng đắn bảnh trai, chỉ tiếc phần make-up và tóc tai ngắn "cũn cỡn" làm cho "vẻ đẹp chân thực" của Tùng cứ kì kì sao ấy!