Ở thời điểm hiện tại, Beauty blogger đã thực sự trở thành một NGHỀ!

Ở thời điểm hiện tại, Beauty blogger đã thực sự trở thành một NGHỀ!

 
Hiện nay, beauty blogger là cụm từ không còn xa lạ gì với các bạn trẻ, nhất là những tín đồ làm đẹp. Cộng đồng beauty blogger trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ công chúng.

Beauty blogger - Họ là những ai?

Nhắc đến beauty blogger, hình ảnh đầu tiên hiện lên trong chúng ta chính là những cô nàng/anh chàng dẫn đầu mọi xu hướng làm đẹp. Họ là những người chia sẻ về cách làm đẹp của mình trên mạng xã hội. Những bài đăng, những video, bài blog của họ nhận được sự quan tâm của hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người. Các beauty blogger thường đưa ra review về các sản phẩm làm đẹp, chia sẻ các cách trang điểm hoặc dưỡng da của bản thân.

Lướt qua trang cá nhân của họ, chúng ta sẽ không khỏi ghen tị khi nhìn thấy những món quà mà họ được các nhãn hàng gửi tặng. Nghề beauty blogger đang là một trong những nghề thực sự “hot” và thu hút rất nhiều bạn trẻ bởi vẻ ngoài lung linh của nó.

Tuy nhiên, để trở thành một beauty blogger không dễ dàng đến thế. Đằng sau diện mạo hoàn hảo lung linh, mỗi beauty blogger đều phải bỏ rất nhiều công sức học hỏi từng ngày. Họ vừa phải đầu tư thời gian vừa phải đầu tư cả tiền bạc để cho ra đời những video có chất lượng tốt nhất. Ngoài chi phí để mua mỹ phẩm phục vụ cho việc review, các beauty blogger còn phải bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ cho việc quay video.

Ước tính trên thế giới hiện nay có đến hàng triệu beauty blogger đang hoạt động và theo số liệu thống kê của London Beauty Queen, 47% người xem mua hàng theo gợi ý của các beauty blogger rất nhiều lần, 46% thì nghe theo gợi ý một vài lần và chỉ có 7% là không mua hàng dựa trên review của beauty blogger. Con số này đã cho chúng ta thấy mức độ ảnh hưởng không thua kém gì người nổi tiếng của các beauty blogger và họ thực sự đã tạo ra cho bản thân một khoản thu nhập không hề nhỏ. Hiện nay, 3 blogger được trả công nhiều nhất trên thế giới là: Yuya (lady16makeup) với 41,475.73 USD mỗi tháng; grav3yardgirl với 32,291.73 USD mỗi tháng và Zoella (zoella280390) với 27,374.65 USD mỗi tháng.

Yuya, grav3yardgirl và Zoella là 3 beauty blogger kiếm được nhiều tiền nhất (theo thứ tự từ trái qua)

Ngoài các sự kiện ra mắt sản phẩm, các lễ hội làm đẹp, thì một trong những sự kiện đình đám nhất trong giới beauty blogger phải kể đến chính là Generation Beauty (gọi tắt là Gen Beauty). Đây là một hội nghị hàng năm tại Los Angeles và New York, được tổ chức bởi Ipsy - một công ty chuyên về làm đẹp thuộc quyền sở hữu của Michelle Phan. Tại đây, những người nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp đang hoạt động trên Internet sẽ có cơ hội gặp gỡ nhau và cùng chia sẻ các kiến thức làm đẹp của họ cho nhiều người, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác trong ngành công nghiệp này.

Các beauty blogger có ảnh hưởng trên thế giới

Michelle Phan

Trên thế giới, có rất nhiều beauty blogger nổi tiếng, trở thành biểu tượng của làm đẹp và là thần tượng của nhiều người. Đầu tiên, chúng ta không thể không nhắc đến Michelle Phan, cô gái người Mỹ gốc Việt với thâm niên 10 năm trong nghề, hiện đã trở thành một nữ doanh nhân trẻ vô cùng thành đạt. Video dạy trang điểm nổi tiếng nhất của Michelle Phan có đến 66 triệu lượt xem.

Huda Kattan

Không chỉ là một beauty blogger nổi tiếng với 21,4 triệu người theo dõi trên Instagram, Huda Kattan cũng là một doanh nhân trẻ thành công khi sở hữu nhãn hiệu làm đẹp Huda Beauty mà Kim Kardashian là một trong những khách hàng thân thiết.

Nikkie de Jager

Cô gái người Hà Lan này chính là một trong 4 beauty blogger góp phần thay đổi định nghĩa về cái đẹp. Nikkie mở kênh YouTube năm 2008 khi mới là một cô bé tuổi teen muốn chia sẻ kinh nghiệm make-up ít ỏi của mình với mọi người. Sau 9 năm, cô đã trở thành chuyên gia trang điểm, làm tóc chuyên nghiệp và hiện đang có hơn 7,5 triệu người theo dõi trên YouTube và 8,2 triệu người theo dõi trên Instagram.

Shannon Harris

Năm 2009, khi người Mỹ đang thống trị Youtube thì Shannon - cô gái đến từ New Zealand quyết định làm vlog bằng sự khác biệt của chính bản thân mình. Cô cũng sở hữu một thương hiệu chuyên về cọ trang điểm và lông mi mang tên xoBeauty. Hiện nay Shannon có hơn 3 triệu người theo dõi trên Youtube và con số này ở Instagram là 1,5 triệu người.

Nghề beauty blogger ở Việt Nam

Ở Việt Nam, số lượng beauty blogger hiện nay khá nhiều và nghề beauty blogger cũng trở nên rất “hot” trong giới trẻ. Điều này cũng dễ lý giải bởi là con gái ai chẳng thích làm đẹp. Kiếm được tiền từ chính đam mê, sở thích của mình là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, không phải beauty blogger nào ở Việt Nam cũng đều được đông đảo công chúng biết đến. Để nhận được sự đón nhận của mọi người, mỗi beauty blogger đều phải trải qua một quá trình không ngừng trau dồi, học hỏi. Trong cộng đồng làm đẹp Việt Nam hiện nay, những cô gái có sức ảnh hưởng nhất phải kể đến là:

Changmakeup

Changmakeup hiện đang là chủ sở hữu của thương hiệu mỹ phẩm Ofélia.

Trinh Pham

Trinh Phạm là chủ nhân của một kênh Youtube chuyên về làm đẹp với hơn 400 nghìn lượt theo dõi.

Chloe Nguyen

Dù chỉ mới 20 tuổi, nhưng Chloe đã tạo được chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực làm đẹp khi được đề cử giải thưởng Influence Asia vừa qua.

Quách Ánh

Với biệt danh “phù thuỷ make-up”, xuất thân là một make-up artist, thành công của Quách Ánh đến từ sự say mê, chuỗi ngày học hỏi không ngừng nghỉ và niềm tin “chỉ cần bạn có niềm đam mê và tự tin thì chắc chắn bạn sẽ thành công”.

The Make.A.Holic

Chủ nhân của kênh Youtube The Make.A.Holic tên thật là Linh Trương. Cô thường chia sẻ những đánh giá về các sản phẩm làm đẹp trên blog và những video hướng dẫn về trang điểm trên Youtube.

Ngọc Linh / saostar.vn


Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Thấm sẵn nước tẩy trang vào bông cotton rồi bỏ vào túi zip mang theo trong hành lý vừa gọn gàng vừa tiện lợi.
Kiểu tóc buộc hay tết hai bên giúp nàng tăng vẻ dễ thương khi đội mũ len.
Mùa thu năm nay chắc hẳn sẽ làm bạn gái châu Á trông tự tin và cuốn hút hơn bằng những kiểu make up đang được "dậy sóng" ngay tại Châu Á. Với những gam màu nhẹ, dịu, đây chắc hẳn sẽ tạo nên làn gió mới và dễ dàng áp dụng cho mọi phong cách.
7 “địa chỉ vàng” makeup hội đủ 3 tiêu chí ngon – bổ – rẻ sau đây tại Hà Thành sẽ giúp các cô gái trở nên xinh đẹp và lộng lẫy hơn trong những ngày trọng đại
Ít son thì thiếu, nhiều son thì thừa, vậy bao nhiêu son là đủ?
Cùng với việc chăm sóc da và tóc thì việc chăm sóc móng tay cũng lọt “top 3” trong số những thứ được chị em phụ nữ ưu tiên làm đẹp. Sở hữu một bộ móng gọn gàng và bắt mắt sẽ khiến các cô gái bộc lộ được cá tính bản thân và tự tin trước mặt người khác hơn.
Miếng pad tẩy da chết đang là sản phẩm làm đẹp được nhiều cô nàng tìm đến thay cho các phương pháp tẩy da chết kiểu cũ.
Bộ sưu tập son kem của bạn hiện đã lên tới con số bao nhiêu rồi? Bạn đã có đủ hết những cái tên đình đám này chưa?
Đây được xem là một tình huống dở khóc dở cười đối với Kim "siêu vòng 3"
Một số không ít những người phụ nữ hiện đại ngoài việc lưu ý đến giá cả và chất lượng sản phẩm, thì nguồn gốc nguyên liệu tạo nên sản phẩm cũng được họ đặc biệt quan tâm – đó là những sản phẩm với thành phần chủ yếu từ thiên nhiên.
Đôi khi việc lạm dụng những thứ chúng ta coi là thần dược lại có tác dụng ngược lại với làn da vốn cần được tối giản các bước chăm sóc.
Đều là những sản phẩm dưỡng da giá rẻ và rất phổ biến nhưng chúng lại được các bác sĩ da liễu ca ngợi tốt không kém các sản phẩm đắt đỏ khác.
Những thỏi son có tông màu đất chắc chắn là bạn đã diện chán chê cho mùa hè đúng không nào? Hết hè rồi lại sang thu, hãy bắt tay chọn ra kệ son mới để diện cho mùa thu này các bạn nhé
Khi đề cập đến vấn đề chăm sóc da, đa phần mọi người đều chỉ chăm chăm vào việc dưỡng da bằng những sản phẩm thoa ngoài. Tuy nhiên, để giải quyết tận gốc vấn đề da, chúng ta còn phải kết hợp với một chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học.
Trong suốt 2 thập kỷ chiều dài của Victoria's Secret Fashion Show, bên cạnh mái tóc gợn sóng bồng bềnh và làn da bánh mật đắm say, dàn mẫu Victoria's Secret đã kinh qua những kiểu tóc và cách makeup nào?

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Loạt ảnh chụp nữ thần tượng tại sân bay cách đây 3 năm bất ngờ được đào lại khiến hàng loạt fan mất máu vì đẹp không nói nên lời.
Nữ ca sĩ Melissa Schuman vừa lên tiếng tố cáo Nick Carter nhóm Backstreet Boys đã cưỡng ép cô vào năm 2002.
Phạm Hương hé lộ tủ giày chứa khoảng 100 đôi từ các thương hiệu nổi tiếng.
Công bằng mà nói, Chi Pu hoàn toàn không sai khi kết hợp giữa chiêu trò ồn ào và nghệ thuật để thu hút sự chú ý về mình.
Sau nhiều năm tham gia nghệ thuật, Chi Pu đã tự tay tạo dựng cho bản thân khối tài sản giá trị ở tuổi 24 mà ít người làm được.
Đêm tiệc kỷ niệm 6 năm thành lập với nhiều tiết mục đặc sắc: Visual DJ Quốc tế AFISHAL, Ca sĩ Trà My Idol, Quán Quân và Á Quân cuộc thi So You Think You Can Dance (Việt Nam) và màn biểu diễn “Interactive Dance”.
Thấm sẵn nước tẩy trang vào bông cotton rồi bỏ vào túi zip mang theo trong hành lý vừa gọn gàng vừa tiện lợi.
Kiểu tóc buộc hay tết hai bên giúp nàng tăng vẻ dễ thương khi đội mũ len.
Những chiếc bra ngày càng được thiết kế linh hoạt về kiểu dáng, phục vụ nhu cầu nâng đỡ vòng một và phù hợp trang phục bên ngoài.
Thái Trinh đã cover bản siêu HIT Despacito cực chất
Không phải là những dòng son quá đắt tiền, các thiên thần nóng bỏng lại chuộng thỏi son có giá rất bình dân này.
Bức ảnh mới nhất của Kỳ Duyên một lần nữa lọt vào tầm ngắm của các "thánh soi" bởi chi tiết khó hiểu.
Thông tin chính thức từ BTC đưa ra khiến người hâm mộ Việt Nam bối rối.
Cầu thủ trẻ Nguyễn Thiên Phong, sinh năm 1999 tại Bình Định, hiện đang theo học ngành Quản trị Thể thao tại Đại học Deakin (Melbourne). Và đồng thời cũng là thành viên đội U21 Melbourne City.
Dự án tâm điểm của Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) mới ra mắt hôm 17/11. Nhưng kết quả hơn 280 triệu USD tại phòng vé toàn cầu sau ba ngày là điều khiến Warner Bros buộc phải lo lắng.