Làm sao để thức dậy sảng khoái hơn ?

Làm sao để thức dậy sảng khoái hơn ?

 
Nếu bạn luôn phải uể oải mỗi khi vươn mình

Khi chuông báo thức rung bần bật lên vào buổi sáng, bạn có:

+ Nhảy một phát ra khỏi giường và hét lên đầy hào hứng: “Hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời đây!”.

+ Rên rỉ ngán ngẩm, nhấn nút “snooze” sau đó trùm chăn lên đầu.

Nếu câu trả lời là A, xin chúc mừng cho lối sống hay của bạn. Nhưng dường như, đối với tất cả thì tình huống B có vẻ quen thuộc hơn. Nếu vậy cũng đừng lo lắng quá, sau đây là những gợi ý có thể giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và sảng khoái hơn trước rất nhiều. 

#1. Đi ngủ ngay lập tức
Để thức dậy thoải mái hơn, chúng ta phải có một giấc ngủ ngon và trọn vẹn. Điều này có nghĩa là:
+ Không bao giờ uống café sau bữa trưa hoặc tối vì đây là chất kích thích khiến bạn luôn trằn trọc.
+ Giới hạn bản thân chỉ uống khoảng chừng một ly rượu sau bữa tối. Quá nhiều rượu sẽ knock out bạn thẳng tay, sau đó là tình trạng mắt mở thao láo cả đêm.
+ Chắc chắn rằng nhiệt độ trong phòng ngủ luôn mát. “Sự giảm dần nhiệt độ đến một mức vừa phải là phương pháp tự nhiên để giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn,” – theo tiến sĩ Christopher Winter, giám đốc y khoa tại Trung tâm điều trị mất ngủ Martha Jefferson ở Charlottesville, Virginia.
+ Không tập gym hoặc vận động mạnh gần giờ ngủ. Điều đó sẽ làm kích động cơ thể. 
+ Không làm việc trước máy tính hoặc bât kì loại màn hình công nghệ nào một tiếng trước khi ngủ. Ánh sáng phát ra từ những vật dụng này sẽ khiến cho não của bạn nhầm lẫn với ánh sáng ban ngày. (Nếu cần thiết, download chương trình F.lux – phần mềm này sẽ điều chỉnh màu sắc của màn hình máy tính phù hợp hơn với ánh sáng trong phòng.)
 
#2. Luôn thức dậy vào cùng một thời gian giống nhau, ngay cả khi cuối tuần
“Cho dù có ngủ ngon hay ngủ vào lúc nào, hãy luôn cố gắng thức dậy cùng một thời điểm liên tục trong tuần,” theo lời khuyên của tiến sĩ Winter. Nhịp sinh học của chúng ta – quá trình điều khiển vòng tuần hoàn ngủ và thức dậy, sẽ cần phải được duy trì như một thói quen để có thể “vào nề nếp”.
Không phải cá nhân nào cũng cần ngủ trong vòng 8 tiếng, một số cần nhiều hơn, số khác chỉ cần ít hơn. Nhưng nếu bạn luôn đi ngủ và thức dậy đúng giờ, cơ thể dần dần sẽ tự nhắc nhở khi nào bạn phải lên giường để có thể nghỉ ngơi một cách toàn diện và đầy đủ nhất. Thói quen này cũng sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ có chất lượng để khôi phục lại năng lượng đã mất trong ngày, và lần tới bạn sẽ không phải thức dậy rồi nhìn mình như một cái mền trong gương. 
 
 
 
 
 
#3. Đừng bao giờ nhấn vào nút snooze (ngủ nướng) nữa!
Đặt giờ báo thức và luôn nhớ phải tuân thủ nó. Liên tục nhấn nút “snooze” chỉ tạo ra những cơn ngủ không liền mạch và chập chờn, làm cho bạn thức dậy còn uể oải hơn nữa.
Nếu không tin vào bản thân mình, đặt đồng hồ báo thức đến chỗ nào đó mà bạn không thể với tới (nhưng cũng đừng với lên tắt rồi quay phắt lại giường đấy). 
 
 
 
#4. Uống nước ngay khi thức dậy
Cơ thể sẽ mất rất nhiều chất lỏng khi chúng ta ngủ và hô hấp vào ban đêm, và sự thoát nước cũng chính là lý do khiến bạn cảm thấy chậm chạp và buồn ngủ. Bổ sung lại nước sẽ làm cho cơ thể tỉnh táo hơn. Bạn cũng không cần phải uống ừng ực từng ngụm, cứ thoải mái và thả lỏng để từ từ làm dịu đi cơn khát.
 
 
 
#5. Tìm đến nguồn sáng
Bật đèn lên hoặc kéo rèm cửa sổ - theo viện Nghiên cứu y khoa Quốc gia, ánh sáng là tác nhân hàng đầu ảnh hưởng đến nhịp sinh học bên cạnh việc bật hoặc tắt gen kiểm soát hoạt động của cơ thể. Ánh sáng tự nhiên vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu, nhưng nếu bốn vách tường kín bưng, hãy xem xét việc tậu ngay một light box có thể mô phỏng bình minh khi từ từ sáng dần theo nhịp chuông. Nhưng nếu không muốn phải chi quá nhiều tiền như vậy, chỉ cần cố gắng bật đèn phòng lên mỗi khi thức gi 
#6. Tập hít thở theo phương pháp Yoga.
Một nghiên cứu của đại học Oxford đã chứng minh rằng Pranayama (hít thở Yoga) “có tác động rõ rệt lên cả thể chất lẫn tinh thần, tiếp thêm sinh lực và khiến cho suy nghĩ tích cực hơn”. Hình thức phổ biến nhất là Three Part và Dirgha. Bạn có thể tập những độc tác này khi nằm trên giường như sau: Hít thở sâu qua mũi làm đầy dưỡng khí trong bụng. Sau đó thở ra như xì một quả bóng. Tiếp tục hít vào, mở rộng xương sường như mang trên của các loài cá. Khi đã hoàn toàn cảm thấy thoải mái, thở ra từ từ cho đến hết bằng mũi. Làm từ 6 đến 10 lần.
 
 
#7. Tập thể dục mỗi sáng
 “Ngay khi vừa thức dậy là thời điểm chuẩn xác nhất để tập thể dục. Điều này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể, và nếu luyện tập được theo một chế độ liên tục, bạn sẽ nhận ra những điều kì diệu tập thể dục có thể mang lại cho cơ thể lẫn tinh thần của bạn,” theo tiến sĩ Winter.
Việc tập tành này cũng không cần phải khắt khe quá mức. Yoga nhẹ nhàng hoặc khí công trong vòng 20 phút sẽ là những lựa chọn khả thi để “mở máy” não bộ và cơ thể. 
 
 
 
#8. Ăn một bữa sáng giàu protein
“Protein vào buổi sáng sẽ được chuyển đổi thành dopamine – dưỡng chất cung cấp sinh lực cho cơ thể,” theo tiến sĩ Winter. Thịt, gia cầm, hải sản, đậu Hà Lan, các sản phẩm đậu nành được chế biến, các loại hạt, trứng… là những gợi ý vô cùng tuyệt vời. Hạn chế carb và các thực phẩm chế biến sẵn rất nhiều đường mà sẽ khiến cho cơ thể bạn cảm thấy vô cùng chậm chạp.  
 



   Nguồn Womenshealth

  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Dù gây nên những ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe, suy buồng trứng sớm vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mực của nhiều chị em phụ nữ.
Những sai lầm dù rất nhỏ khi tắm nhưng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với sức khoẻ, thậm chí là tính mạng đấy!
Nếu bạn cũng muốn biết bí quyết khỏe mạnh của những ngôi sao Instagram, hãy tham khảo thói quen ăn uống của người mẫu Roz Purcell.
Ngoài việc uống nhiều nước, chia nhỏ bữa ăn, cách tập luyện để giữ dáng của nàng ca sĩ xinh đẹp tài năng này rất đơn giản và dù bạn là ai cũng có thể học theo thần tượng.
Ung thư là căn bệnh nguy hiểm khiến ai cũng sợ. Nhưng việc phòng ngừa lại phụ thuộc vào sự quyết tâm, kiên trì của mỗi cá nhân. Sau đây là những yếu tố nguy cơ cao nhất nên tránh.
Sốt cao, chế độ ăn thiếu kẽm, thuốc trừ sâu, làm việc môi trường nhiệt độ cao… đều ảnh hưởng đến sự hình thành tinh trùng.
Con số chính xác chưa được công bố, nhưng ước tính có ít nhất 300 triệu quý anh gặp phải tình trạng này trên "cậu nhỏ".
10.000 bước không phải là con số nhỏ đặc biệt là đối với người trẻ, người bận rộn hay người làm trong văn phòng. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết tận dụng những khoảng thời gian trong ngày để đi bộ, thì con số đó chỉ là chuyện nhỏ.
Hiện đang mang bầu 6 tháng nhưng Yiota vẫn sở hữu chiếc bụng phẳng lì đáng mơ ước của nhiều cô gái.
Và có thể đây là lý do vì sao nhiều người mãi không thể chữa khỏi bệnh tiểu đường.
Chúng đều là những loại cây có khả năng khử độc cực kỳ tốt, đồng thời có thể tiếp tục nhả oxy trong điều kiện thiếu sáng. Quan trọng hơn, NASA cũng khuyên là nên trồng.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra bằng chứng cho thấy có sự liên hệ mật thiết giữa thuốc Bắc truyền thống và bệnh ung thư gan ở châu Á.
Chỉ cần thải độc thường xuyên thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều mà làn da cũng sáng mịn lên.
Ung thư vú là bệnh có tính di truyền. Bạn không thể thay đổi lịch sử gia đình của bạn. Nhưng bạn có thể giảm nguy cơ bị bệnh bằng nhiều cách

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Vùng bão đổ bộ trực tiếp từ Ninh Thuận, Bình Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu, khu vực ảnh hưởng gián tiếp mở rộng đến TP HCM và Bến Tre.
Những màn đánh ghen được coi như dư vị không thể thiếu trong phim truyền hình tại xứ sở chùa Vàng.
Thông tin hai hot boy của phim điện ảnh Thái Lan "Bad Genius" sẽ có fanmeeting tại Việt Nam vào cuối năm nay đang khiến fan hâm mộ sôi sục.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngón áp út tiết lộ rất nhiều vè tính cách cũng như về "độ lăng nhăng" của nam giới.
Không chỉ là "thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới mà Âu Dương Na Na còn được Thành Long mong muốn cô trở thành con dâu.
Làm đầy môi giờ đã trở thành một trào lưu cực kỳ hot mà bất cứ tín đồ làm đẹp nào cũng mê mẩn.
Vì muốn đẹp theo kiểu khác người nên Anella đã không đi theo tiêu chuẩn của số đông.
Fnstar vừa đăng loạt ảnh độc quyền Song Joong Ki và Song Hye Kyo về nước sau chuyến du lịch trăng mật.
Đã lắm tiền, cô nàng lại còn sở hữu vóc dáng trời cho và làn da trắng nõn nà, tiểu thư này có cuộc sống hưởng thụ viên mãn khiến bao người thèm muốn.
4 ngày trước Victoria's Secret Fashion Show 2017, dàn mẫu đã có mặt tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Nếu miền Trung có Đà lạt đi hoài không chán thì mình nghĩ miền Bắc có Hà Giang là bốn mùa đi không thấy mỏi. Có phải cuộc sống càng trôi nhanh, con người ta càng muốn sống chậm nên những nét đẹp hoang sơ dân dã của Hà Giang mới quyến rũ đến như vậy không?
Nữ ca sĩ Thủy Tiên đã có những chia sẻ nhằm giải đáp mọi hoài nghi về scandal ảnh nóng năm xưa.
Không nghi ngờ gì nữa, trào lưu đặt cằm lên tay ngoan cực ngoan này chính là trào lưu hot và đáng yêu nhất MXH dạo gần đây.
Hoa hậu Kỳ Duyên khoe vẻ đẹp mặn mà, kiều diễm trong những bộ cánh vintage cùng style trang điểm sắc sảo
Bà Grace được mệnh danh là 'đệ nhất mua sắm' và nhận vô số chỉ trích từ người dân vì đất nước đang rất khó khăn.