Mắc 5 thói quen khi ngủ này thì coi chừng sức khỏe có vấn đề

Mắc 5 thói quen khi ngủ này thì coi chừng sức khỏe có vấn đề

 
Cơ thể sẽ tranh thủ lúc bạn ngủ say giấc mà phát ra những tín hiệu rõ ràng nhất về sức khỏe đấy!

Có thể ngủ hơn 12 tiếng liên tục

Mắc 5 thói quen khi ngủ này thì coi chừng sức khỏe có vấn đề - Ảnh 1.

Ngủ li bì quá 12 tiếng không phải dấu hiệu của việc thiếu ngủ hay mệt nhọc. Với lượng ngủ dài như vậy, cơ thể bạn đang có thể bị nhiễm trùng hoặc có vấn đề ở tuyến giáp.

Suy giáp là chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ trên 60 tuổi và nó thường bị xem nhẹ, coi như hệ quả của quá trình lão hóa, kéo theo tình trạng mệt mỏi rã rời và sự suy yếu nhanh chóng của các cơ quan. Dù thế, rất nhiều người trẻ cũng đang đối mặt với căn bệnh này, bắt đầu từ việc ngủ những giấc ngủ dài trên 10 tiếng.

Luôn thức dậy vào một giờ nhất định

Mắc 5 thói quen khi ngủ này thì coi chừng sức khỏe có vấn đề - Ảnh 2.

Nghe thì có vẻ tốt, nhưng thói quen này có thể là biểu hiện của việc rối loạn sinh học khi cơ thể tự động dậy vào một giờ nhất định trong buổi sáng – mặc kệ việc bạn thức khuya đến đâu. Việc này không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi do thiếu ngủ, mà nó còn ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan tiêu hóa, thần kinh trong suốt ngày hôm đó.

Cách tốt nhất để đưa cơ thể về khuôn khổ là hãy dành ra một ngày để "tập ngủ": Bạn hãy đi ngủ sớm, tắt đèn thật tối và đốt tinh dầu giúp có một giấc ngủ sâu và chất lượng hơn.

Phải có âm thanh hoặc TV mới ngủ được

Mắc 5 thói quen khi ngủ này thì coi chừng sức khỏe có vấn đề - Ảnh 3.

Bạn có thói quen nghe nhạc trong khi ngủ không? Hoặc xem một bộ phim trước khi ngủ? Điều này đang gây ra stress cho cơ thể bạn, khiến nó không thể ngủ mà thiếu đi các tác động âm thanh. Muốn loại bỏ thói quen xấu này, hãy dừng việc sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ - bao gồm cả điện thoại.

Ngủ trong phòng thật tối và không có âm thanh, sau vài ngày bạn sẽ thấy kết quả: Bạn ngủ dễ hơn, giấc ngủ sâu hơn, sáng ra đỡ mệt mỏi và đau đầu hơn.

Đạp chăn, lăn lộn khi ngủ

Mắc 5 thói quen khi ngủ này thì coi chừng sức khỏe có vấn đề - Ảnh 4.

Tướng ngủ rất "hỗn" này thật ra là dấu hiệu của việc tuyến giáp hoạt động quá mức, khiến cơ thể không kiểm soát được các cơ bắp. Bạn cần thư giãn trước khi ngủ để điều tiết hoạt động của tuyến giáp. Tránh lao động nặng hoặc xem phim, giải trí quá mức trước khi đi ngủ. Một tâm trí ổn định về mặt cảm xúc sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Thức dậy giữa đêm và không ngủ lại được nữa

Mắc 5 thói quen khi ngủ này thì coi chừng sức khỏe có vấn đề - Ảnh 5.

Đây lại là hội chứng của các bắp chân! Nghe bất ngờ nhưng các bắp chân đôi khi gặp phải tình trạng căng quá mức, không chịu nghỉ ngơi, khiến nó "thúc giục" cơ thể tỉnh dậy vào giữa đêm. Thông thường bạn chỉ cần thư giãn và tránh vận động mạnh trước khi ngủ, nhưng hãy cẩn thận nếu tình trạng này vẫn kéo dài dù đã tìm đủ cách khắc phục – vì nó có thể là dấu hiệu của bệnh tim, thậm chí là một cơn đau tim gần kề. Hãy tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ nếu tình trạng này kéo dài dai dẳng bạn nhé!

Theo Trà My / Trí Thức Trẻ 


  • Air 360
Pose.com.vn
Ý kiến bạn đọc

BÀI LIÊN QUAN

Đi giày không đi tất dần trở thành xu hướng thời trang, nhưng hãy cẩn thận vì nó ẩn chứa nhiều hệ quả nguy hại hơn bạn tưởng.
Hiểm họa không ngờ nếu bạn đang là dân văn phòng và thường xuyên phải làm việc 8 tiếng một ngày.
Đừng chủ quan với các các dấu hiệu này kẻo hối hận không kịp đó bạn nhé!
Có lẽ "khu rừng" bí mật của chị em vẫn luôn là một đề tài nhạy cảm ít được nhắc tới trong các chuyên mục làm đẹp.
Mỗi bộ phận trên cơ thể chúng ta đều có một chức năng nhất định. Tuy nhiên 5 bộ phận sau đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì sự có mặt "thừa thãi" của chúng
Một ngày dài căng thằng cũng đồng nghĩa với rất nhiều chất độc vẫn còn tích tụ trong cơ thể bạn. Đi ngủ là thời điểm để chuyển trạng thái cơ thể từ ngày này sang ngày khác, vì thế hãy thực hiện các biện pháp giải độc ngay trước khi lên giường.
Bác sĩ phẫu thuật của Angelina Jolie đã khuyến cáo phụ nữ ăn nhiều đậu nành và các loại trái cây cũng như làm việc nhà để phòng ngừa bệnh ung thư này.
Những bạn làm công việc phải đứng cả ngày thì nên tham khảo bài viết này để biết cách phòng ngừa tác hại hiệu quả.
Không cần ra spa, không cầu kỳ và không mất nhiều thời gian, chỉ với 5 động tác massge đơn giản sẽ giúp bạn "đánh bay" mệt mỏi
Có nhiều thói quen gây viêm nhiễm vùng kín mà chỉ cần thay đổi một chút sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe con gái đó.
Đừng lo lắng nếu bạn đang có vòng 1 quá cỡ. Muốn thon gọn, vừa vặn hơn với thân hình cũng không hề khó nếu làm theo những cách đơn giản sau đây.
Dễ thở hơn, ngủ ngon hơn, ngăn ngừa rạn da, giảm thiểu bệnh tật... là những lợi ích bất ngờ từ thói quen không mặc áo ngực của nữ giới mà không phải ai cũng biết.
Hãy chú ý đến các triệu chứng xảy ra hàng ngày để biết rằng mình có đang giảm cân đúng cách hay không.
Giấc ngủ là một trong những yếu tố nền tảng để đặt được sức khỏe tốt. Bạn càng có giấc ngủ ngon bao nhiêu thì cơ thể của bạn càng sảng khoái trong ngày tiếp theo bấy nhiêu. Còn nếu bạn ngủ sai cách, bệnh tật và dấu hiệu lão hóa sẽ tự tìm đến bạn.
Cứ tưởng mình đã sử dụng băng vệ sinh đúng cách nhưng chưa chắc đâu nhé. Hãy xem lại và từ bỏ ngay các thói quen xấu dưới đây nếu bạn cũng mắc phải nhé.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI VIẾT MỚI

Facebook đã công bố họ đang thử nghiệm kể từ tuần này, sau một thời gian sẽ chính thức triển khai status "tự hủy".
Đà Lạt vẫn luôn giành những điều mới mẻ và vô cùng thú vị cho du khách, những căn nhà kính ở đây sẽ cho bạn những trải nghiệm đặc biệt ở xứ sở ngàn hoa này.
Hãy trì hoãn càng lâu càng tốt việc không thể tránh khỏi là bước chân vào nơi làm việc và một cuộc sống làm nô lệ cho những kẻ ngốc biết ít hơn bạn nhưng lại kiếm được nhiều tiền hơn bạn.
Messalina Morley từ nhỏ đã luôn ý thức sự khác biệt giữa thân hình mập mạp, cao lớn của mình so với nét mảnh mai, thon thả của các cô bạn xinh đẹp cùng trang lứa. Chính vì vậy, cô đã từng chìm sâu trong mặc cảm bởi không thể chấp nhận được vẻ ngoài cha si
Được định nghĩa là những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 đến 2000, thế hệ millenial đang nổi lên trên khắp thế giới, nắm giữ các vị trí có tầm ảnh hưởng lớn trong các Chính phủ, doanh nghiệp và các hoạt động xã hội.
Cùng đồng loạt khởi động, 3 tuần lễ thời trang hàng đầu Châu Á nhanh chóng thu hút những fashionista đình đám tề tựu, trưng trổ những bộ cánh lộng lẫy và mãn nhãn trên đường phố của Seoul, Tokyo và Thượng Hải
William James Sidis, người có chỉ số IQ đạt gần 300 điểm, được ghi nhận là người có chỉ số thông minh cao nhất thế giới. Chính sự nổi tiếng về trí thông minh đã khiến cuộc sống của ông chỉ có sự bất hạnh.
Thế mới thấy, thời tiết dù khắc nghiệt đến mấy cũng chẳng thể cản trở việc mặc đẹp của các chị em được.
Hai nữ thần tượng nổi tiếng đồng loạt góp mặt trong các tạp chí thời trang danh giá, thế nhưng phản ứng của cư dân mạng cho mỗi người thì hoàn toàn trái ngược.
Có không ít người lại né tránh "chuyện ấy" vì nhiều lý do mà không biết rằng sex là một phần của cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Còn bạn thì sao?
Dù đã ra mắt cách đây 3 năm, nhưng ảnh bìa album của Ariana bỗng nhiên gây sốt trở lại trên Twitter.
Tính theo bảng xếp hạng 400 người giàu nhất nước Mỹ tháng 10/2017 của Forbes, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã giảm 64 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, là người giàu thứ 278 tại nước Mỹ.
Deadlift thực sự là bài tập khó. Nếu bạn không nắm được cách tập luyện đúng, chẳng những không tăng cơ, giảm mỡ được như mong đợi mà còn phản tác dụng tập luyện.
Những thành tựu của ái nữ Tập đoàn Aditya Birla lập nghiệp từ khi 17 tuổi khiến nhiều bạn trẻ đồng trang lứa tròn mắt ngưỡng mộ.