Từ lâu, dư luận vẫn thường nhắc đến những chiêu trò lừa đảo của nhiều chủ shop bán hàng online khi thường xuyên “treo đầu dê bán thịt chó”, lừa tiền, “bỏ bom” khách không giao hàng… Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều chủ shop cũng phải đau đầu và ức chế khi bị chính “thượng đế” của mình hoạnh họe, hạch sách, hay buồn cười hơn cả là… đánh giá 1 sao tùy theo tâm trạng.
Bất kì ai làm kinh doanh buôn bán trên chắc chắn không thể bỏ qua tính năng đánh giá – review cho fanpage trên facebook hay trang shopee của mình. Mỗi một nhận xét, một đánh giá từ phía khách hàng sẽ là thước đo hiệu quả nhất về dịch vụ, sản phẩm được cung cấp. Cũng từ chính những review đó mà những khách hàng khác truy cập sau này sẽ có những cái nhìn tích cực hoặc tiêu cực đối với shop online của bạn.
Thế nhưng, dù sản phẩm có tốt đến đâu, thái độ phục vụ có đáng yêu cỡ nào mà gặp phải khách hàng đang “khó ở” thì cũng đành phải “bó tay”. Thậm chí, nhiều người còn không ngần ngại chia sẻ tâm trạng của mình không hề giấu giếm. Bảo đảm ai từng bán hàng online mà gặp những vị khách “trên trời” như thế này thì chỉ biết xách dép chạy, mất công hứng trọn… “nội thương”!
Hẳn là chưa sử dụng nhưng cứ đánh giá 1 sao trước đã…
Nếu có người yêu cũ ở cả 63 tỉnh thành thì sao nhỉ?
Khách hàng thất nghiệp có phải lỗi của chủ shop đâu!
Cái này có được gọi là “giận cá chém thớt” không?
Tất cả là tại anh shipper mà ra!
Có lẽ các chủ shop chỉ mong cô nàng này đừng bao giờ mua hàng vào ngày lễ nữa!
Trong trường hợp này có nên thông cảm?
Dù nhận về nhiều bình luận bày tỏ sự hài hước trước sự vui tính của một bộ phận khách mua hàng online, nhưng nhiều người cũng cảm thấy “quan ngại” thay cho các chủ shop. Nếu cứ gặp phải nhiều “thượng đế” “sáng nắng chiều mưa”, tâm trạng thất thường như thế thì quả là đen đủi, bởi đánh giá thấp sẽ kéo đánh giá trung bình của trang xuống và ảnh hưởng rất nhiều đến cảm nhận của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm.