Loài người là kết quả của tinh tinh giao phối với lợn?

Một chuyên gia hàng đầu thế giới về lai giống khác loài tuyên bố rằng loài người xuất hiện nhờ hành vi giao phối giữa lợn đực và tinh tinh cái.

Eugene McCarthy - nhà nghiên cứu của Đại học Georgia tại Mỹ - là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về kỹ thuật lai giống khác loài. Mới đây ông tuyên bố loài người là hậu duệ của một con lợn đực và một con tinh tinh cái, Daily Mail đưa tin.

Tinh tinh là họ hàng gần gũi nhất với con người. Ảnh: blogspot.com

"Loài người có nhiều điểm giống tinh tinh, song chúng ta cũng sở hữu những đặc điểm rất khác biệt so với các loài động vật linh trưởng còn lại. Những điểm khác biệt ấy là hậu quả của hành vi giao phối khác loài trong lịch sử tiến hóa của con người", Eugene phát biểu.

Theo Eugene, chỉ một loài sở hữu mọi đặc điểm làm nên sự khác biệt giữa người và các loài động vật linh trưởng kia.

"Đó chính là lợn", ông nói.

Giới khoa học nhất trí rằng tinh tinh là loài động vật linh trưởng gần gũi nhất với con người về phương diện di truyền. Mặc dù vậy, Eugene chỉ ra rằng hai loài có vô số điểm khác biệt về mặt giải phẫu. Trong khi đó, con người và lợn lại có nhiều điểm giống nhau.

"Bác sĩ có thể sử dụng da và van tim lợn trong y học vì chúng tương thích với cơ thể người", ông lấy một ví dụ.

Giả thuyết của Eugene cho rằng sau khi một con tinh tinh cái giao phối với lợn, nó đã sinh ra tinh tinh con. Đứa con của nó giao phối với những con tinh tinh khác để sinh ra cháu. Những thế hệ tinh tinh tiếp theo ngày càng trở nên bớt giống lợn hơn. Sau đó chúng tạo thành một nhánh riêng và tiến hóa thành người.

Nhiều nhà khoa học phản bác giả thuyết của Eugene. Chẳng hạn, họ cho rằng sự khác biệt của những protein làm nhiệm vụ nhận dạng khiến tinh trùng của lợn không thể nhận ra trứng của tinh tinh. Ngoài ra tinh tinh có 48 nhiễm sắc thể, còn số nhiễm sắc thể của lợn là 38.

Đó là chưa kể đến chuyện các sản phẩm lai tạp khác loài thường chết rất sớm và không có khả năng sinh sản. Đơn cử như la, là tạp giao giữa lừa và ngựa. La không có khả năng sinh sản để duy trì nòi giống.

Song Eugene vẫn tin rằng giả thuyết của ông đúng, bởi nó giúp ông giải thích nhiều bí ẩn mà thuyết tiến hóa của Darwin không thể giải thích. Do không tạp chí khoa học chuyên ngành nào đăng giả thuyết của Eugene, ông quyết định công bố nó trên trang web cá nhân.

Theo Thái Dương/zing

Muốn biết bạn có phải là người thông minh và nhanh trí hay không, hãy thử kiểm tra xem mình có những đặc điểm này không nhé!
Chiều tối ngày 18/11, tại TP. HCM đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường ngập nước, kẹt xe kinh hoàng.
Công việc tưởng như bèo bọt lại mang về cho các vũ công Mỹ số tiền khó tin.
Cô gái mặc đồ bơi mát mẻ sau khi tạo dáng trên thuyền thì bất ngờ nhảy xuống con kênh Nhiêu Lộc vừa bơi ngửa vừa đọc sách.
Sáng sớm nay (18/11) sau khi đi vào khu vực phía Đông quần đảo Trường Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 14.
Hình ảnh những người nặng 1-2 tạ 'lột xác' sau khi giảm cân chắc chắn sẽ mang đến động lực cho nhiều người.
Vùng bão đổ bộ trực tiếp từ Ninh Thuận, Bình Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu, khu vực ảnh hưởng gián tiếp mở rộng đến TP HCM và Bến Tre.
Vì muốn đẹp theo kiểu khác người nên Anella đã không đi theo tiêu chuẩn của số đông.
Đã lắm tiền, cô nàng lại còn sở hữu vóc dáng trời cho và làn da trắng nõn nà, tiểu thư này có cuộc sống hưởng thụ viên mãn khiến bao người thèm muốn.
Người mẫu xinh đẹp Giselle vừa rao bán trinh tiết thành công với giá gần 60 tỷ đồng.
Tâm sự của cô gái có người yêu mê giày đã chạm đến nỗi lòng của nhiều cô gái khác, khi cũng có người yêu hoặc chồng mê mẩn một thứ gì đó đến quên mất cả người bên cạnh.
Đây lại tiếp tục là một hồi chuông cảnh báo về việc phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở kém chất lượng.
Y tá người Đức Niels Hoegel thừa nhận, gã ban đầu làm việc này để thử nghiệm nhằm ra oai với đồng nghiệp, nhưng rất nhanh sau đó nhận ra "việc giết chóc rất thú vị".
Không chỉ được biết đến là những cậu ấm, cô chiêu được cưng chiều và có cuộc sống xa hoa, 3 anh em Minh, Việt, Sa đều rất chăm chỉ học hành và sớm tham gia làm việc.
Khi cơn bão Con Voi - cơn bão số 12 vẫn để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng chưa thể khắc phục cho nhiều tỉnh miền Trung thì lại có thêm 1 áp thấp khác đang hoạt động trên biển, dự báo có thể đi vào biển Đông vào ngày kia (10/11).