Phát hiện con trăn lớn nhất hành tinh ở Brazil

Được biết, con trăn này nặng khoảng nửa tấn và dài 9,7m.

Mới đây, một video ngắn đã ghi lại hình ảnh về loài sinh vật khổng lồ đang bị xích vào một chiếc xe tải đăng tải lên Youtube và thu hút gần 10.000 lượt người xem trong ngày.

Được biết, sinh vật khổng lồ này trườn ra khỏi hang động sau khi các công nhân xây dựng đã tiến hành vụ nổ ở khu vực đập Belo Monte ở Brazil. Qua khảo sát, sinh vật ăn thịt khổng lồ này nặng gần nửa tấn, và có tổng chiều dài từ đầu đến đuôi là 9,7m.

Phát hiện con trăn lớn nhất hành tinh ở Brazil

Theo nhận định của các nhà nghiên cứu, rất có thể sinh vật khổng lồ mới được tìm thấy này là loài trăn Anacoda - một trong những loài sinh vật đáng sợ trên Trái đất.

Không chỉ vậy, đây rất có thể là loài trăn lớn nhất trên thế giới khi kích thước cơ thể còn vượt quá chú trăn Medusa - con trăn dài nhất thế giới lập kỷ lục Guinness 2013.

Theo đó, trăn Medusa nặng 136kg, dài 7,6m và hiện đang được nuôi dưỡng ở thành phố Kansas (bang Missouri, Mỹ).

Phát hiện con trăn lớn nhất hành tinh ở Brazil

Loài trăn Anaconda là một chi rắn khổng lồ sống trong lưu vực sông Amazon. Chúng thích sống dưới nước, hoặc ẩn náu trong các đầm lầy, sông, hang động trong rừng rậm của khu vực Nam Mỹ. Chúng gồm 4 loài: màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và rắn khổng lồ Bolivia.

Với thân hình đồ sộ, tính cách hung bạo và kỹ năng ẩn nấp đã khiến rắn khổng lồ trở thành sát thủ "thầm lặng" đáng gờm.

Dù có phần chậm chạp song chúng rất khỏe. Với những chiếc răng nanh khá chắc và nhọn, loài trăn này có thể hạ gục và nuốt chửng các loài vật lớn và khỏe như nai, hoẵng, báo, thậm chí trâu, bò, hà mã trong thời gian không lâu.

Trăn Anaconda tiêu hóa khá chậm nên khi ăn thịt, chúng có thể nhịn đói được một thời gian dài cho đến khi tìm được con mồi mới.

Phát hiện con trăn lớn nhất hành tinh ở Brazil

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, việc xây dựng nhà máy thủy điện ở đập Belo Monte có thể phá hủy môi trường sống của các loài sinh vật sống. Tuy vậy, phát hiện này giúp cho các nhà khoa học tìm ra được nhiều thông tin mới về loài sinh vật khổng lồ trên Trái đất.

Nguồn: Dailystar

Theo Vyka / Trí Thức Trẻ

Đã có bạn gái 1 năm nhưng Yura vẫn bị tố "thả thính" cô gái khác, nói dối chưa có người yêu và hẹn hò người mới quen đi du lịch Đà Lạt. Phương Uyên, người chụp ảnh cưới cùng Yura, đã biết được chuyện này và xin phép giữ im lặng.
Muốn biết bạn có phải là người thông minh và nhanh trí hay không, hãy thử kiểm tra xem mình có những đặc điểm này không nhé!
Chiều tối ngày 18/11, tại TP. HCM đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường ngập nước, kẹt xe kinh hoàng.
Công việc tưởng như bèo bọt lại mang về cho các vũ công Mỹ số tiền khó tin.
Cô gái mặc đồ bơi mát mẻ sau khi tạo dáng trên thuyền thì bất ngờ nhảy xuống con kênh Nhiêu Lộc vừa bơi ngửa vừa đọc sách.
Sáng sớm nay (18/11) sau khi đi vào khu vực phía Đông quần đảo Trường Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 14.
Hình ảnh những người nặng 1-2 tạ 'lột xác' sau khi giảm cân chắc chắn sẽ mang đến động lực cho nhiều người.
Vùng bão đổ bộ trực tiếp từ Ninh Thuận, Bình Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu, khu vực ảnh hưởng gián tiếp mở rộng đến TP HCM và Bến Tre.
Vì muốn đẹp theo kiểu khác người nên Anella đã không đi theo tiêu chuẩn của số đông.
Đã lắm tiền, cô nàng lại còn sở hữu vóc dáng trời cho và làn da trắng nõn nà, tiểu thư này có cuộc sống hưởng thụ viên mãn khiến bao người thèm muốn.
Người mẫu xinh đẹp Giselle vừa rao bán trinh tiết thành công với giá gần 60 tỷ đồng.
Tâm sự của cô gái có người yêu mê giày đã chạm đến nỗi lòng của nhiều cô gái khác, khi cũng có người yêu hoặc chồng mê mẩn một thứ gì đó đến quên mất cả người bên cạnh.
Đây lại tiếp tục là một hồi chuông cảnh báo về việc phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở kém chất lượng.
Y tá người Đức Niels Hoegel thừa nhận, gã ban đầu làm việc này để thử nghiệm nhằm ra oai với đồng nghiệp, nhưng rất nhanh sau đó nhận ra "việc giết chóc rất thú vị".
Không chỉ được biết đến là những cậu ấm, cô chiêu được cưng chiều và có cuộc sống xa hoa, 3 anh em Minh, Việt, Sa đều rất chăm chỉ học hành và sớm tham gia làm việc.